ไลฟ์แฮ็ก

10 วิธี พิชิตใจพ่อตากับแม่ยายได้อยู่หมัดแน่นอน สำหรับว่าที่ลูกเขยทุกคน

2.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 วิธี พิชิตใจพ่อตากับแม่ยายได้อยู่หมัดแน่นอน สำหรับว่าที่ลูกเขยทุกคน

สวัสดีนักอ่านที่เคารพทุกท่านด้วยครับ เชื่อกันว่าผู้ชายหลายๆ คนที่มีคู่รักอยู่แล้วนั้นก็พร้อมที่จะรักและดูแลเธอไปตลอดต่อให้ต้องเจอกับเรื่องราวอะไรก็ตาม แต่ใช่ว่าในโลกใบนี้จะมีแค่เรา 2 คนเสมอไป สิ่งที่คุณจะต้องเจอหลังจากที่คบหากับแฟนของคุณมาได้สักพักใหญ่ๆ นั้นก็คือการที่ได้ไปพบปะทำความรู้จักกับครอบครัวของฝ่ายหญิงหนึ่งในนั้นก็คือ "พ่อตาและแม่ยาย" ซึ่งพ่อตาและแม่ยายส่วนใหญ่จะค่อนข้างหวงลูกสาวเอามากๆ ถ้าหากคุณรักเธอจริงสิ่งที่คุณพอจะทำได้คือคุณจะต้องพิสูจน์ให้พวกท่านได้เห็นถึงความจริงใจซื่อสัตย์ที่คุณมีให้แก่ลูกสาวของท่านและตัวของพวกท่านเอง ต้องอยู่ในสายตาของท่านบ้าง ทำตัวให้อยู่ในโอวาทเสมอ เพื่อที่ท่านจะมั่นใจได้ว่าคุณนั้นสามารถดูแลเธอให้มีความสุขได้ในอนาคตโดยที่พวกท่านจะได้ไม่ต้องมาเป็นกังวลแต่อย่างใด นี่ถือได้ว่าเป็นโจทย์สุดท้าทายของเหล่าบรรดาว่าที่ลูกเขยทุกๆ คนเลยก็ว่าได้ครับ

Advertisement

Advertisement

son-in-lawในบทความนี้เราจะขอเอาใจเหล่าบรรดาว่าที่ลูกเขยทุกๆ คน ถ้าอยากให้พ่อกับแม่ของอีกฝ่ายตกลงยอมรับคุณเพื่อที่คุณทั้ง 2 คนจะได้คบกันยาวๆ และก็ได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเขา ลองใช้ทริคทั้ง 10 วิธีในการที่จะพิชิตใจพ่อตากับแม่ยายให้อยู่หมัด ซึ่งในแต่ละข้อนั้นก็อาจจะพอเป็นประโยชน์ได้บ้างไม่มากก็น้อยแล้วแต่บางสถานการณ์ จะมีอะไรกันบ้างนั้นมาลองพิจารณาดูกันเลยครับ

1. ต้องดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ

สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับทุกๆ คนนั่นก็คือการดูแลตัวเอง แน่นอนว่าการที่คุณจะเอาชนะใจพ่อตากับแม่ยายได้นั้นคุณจะต้องทำตัวให้ดูดีมีร่างกายที่สะอาดสะอ้านเข้าไว้ ถ้าหากคุณปล่อยเนื้อปล่อยตัวให้ดูอ้วนผอมโทรมมีกลิ่นตัวที่แรงมากเกินจะกลายเป็นที่น่ารังเกียจขึ้นมาทันทีสำหรับท่านก็เป็นได้

2. มีสัมมาคารวะต่อกัน

ตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบันการเคารพญาติผู้ใหญ่ที่อาวุโสกว่าเรานั้นถือได้ว่าเป็นอะไรที่ละเอียดอ่อนมากเลยทีเดียว เพราะการทำแบบนี้แล้วจะเป็นการให้เกียรติผู้ที่อาวุโสกว่าในอีกแบบหนึ่ง เช่นเดียวกับการที่คุณได้ไปเจอกับว่าที่พ่อตาแม่ยายจะต้องมีสัมมาคารวะต่อกัน ไปลามาไหว้อยู่ตลอด มีความอ่อนน้อมถ่อมตน ใครที่ทำตัวหยิ่งมือไม้แข็งกระด้างแบบนี้เขาจะหาว่าไม่มีใครคอยสั่งสอนเอาได้

Advertisement

Advertisement

son-in-law

3. เอาความขยันเข้าสู้

คนที่มีความมุมานะพยายามอดทน ขยันเอาการเอางาน หนักเอาเบาสู้ มีความรับผิดชอบในหน้าที่การงาน คนแบบนี้แหละที่พ่อตากับแม่ยายชอบมากๆ เพราะในการที่คุณนั้นมีความขยันมากถึงเพียงนี้เท่ากับว่ามันจะเป็นเครื่องพิสูจน์ให้พวกท่านได้เห็นว่าคุณจะสามารถดูแลเธอได้อย่างไม่ต้องลำบากอีกต่อไป

4. ให้ของขวัญในโอกาสต่างๆ

เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณมีเวลาว่าง คุณก็ลองหาสิ่งของติดไม้ติดมือไปฝากพวกท่านบ้างก็ดีนะครับ ในช่วงโอกาสสำคัญต่างๆ คุณยิ่งไม่ควรที่จะให้ปล่อยผ่านได้อย่างเด็ดขาดเช่นสงกรานต์, ปีใหม่ หรือวันอะไรก็ตาม ของขวัญถือว่าสำคัญมาก ยิ่งถ้าเป็นของที่พวกท่านชอบด้วยแล้วรับรองว่าท่านจะปลาบปลื้มคุณมากเลยทีเดียว

son-in-law

5. พาท่านออกไปข้างนอกบ้าง

ถ้าหากคุณยังพอที่จะมีเวลาว่างที่เหลือเฟือ ลองใช้ช่วงเวลานี้ของคุณพาทั้งแฟนและครอบครัวของแฟนคุณออกไปเที่ยวเล่นสัมผัสกับโลกภายนอกดูบ้างก็ได้ เพื่อที่พวกท่านจะได้สุขกายสบายใจมากยิ่งขึ้น

Advertisement

Advertisement

6. ไม่ได้ด้วยเล่ห์ ก็ต้องเปย์ด้วยเงิน

ในเมื่อให้ของขวัญไปแล้วพวกท่านเกิดไม่พอใจ งั้นก็ลองเปลี่ยนเป็นเงินสดดูสิ ข้อนี้เอาใจสำหรับคนที่เป็นสายเปย์ ยิ่งถ้าคุณให้เงินท่านไปมากเท่าไหร่ท่านก็จะยิ่งปลาบปลื้มใจมากขึ้นเท่านั้น แต่อันนี้มันก็แล้วแต่บางกรณีบางทีพวกท่านอาจจะไม่ได้ต้องการเงินที่มากมายนักก็เป็นได้แต่อาจจะแค่ต้องการความสะดวกสบายเป็นครั้งบางคราวก็แค่นั้น

son-in-law

7. ชัดเจน ตรงไปตรงมา

มีความในใจอะไรที่อยากจะบอกกับพวกท่านก็ให้รีบบอกซะ ไม่ควรปิดบังหรือหมกเม็ด ถ้ารักลูกสาวเขาจริงจะต้องพูดกันตรงๆ ให้มันชัดเจนกันไปเลย พ่อตากับแม่ยายส่วนใหญ่เขาไม่ชอบให้ใครมาทำตัวลับๆ ล่อๆ ตะกุกตะกักอ้ำอึ้งเวลามีปัญหาหรือมีเรื่องอะไร ถ้าคุณไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดีแอบแฝงแล้วจะมาทำตัวแบบนั้นทำไม อยากจะเป็นลูกเขยของเขาทั้งทีต้องมีความกล้าและก็มั่นใจในตัวเองหน่อยจริงไหม

8. หลีกเลี่ยงเรื่องอบายมุข

พวกอบายมุขต่างๆ เช่นติดสิ่งเสพติด, ติดการพนัน, ติดผู้หญิง, ติดเพื่อนไม่ดี ถ้าเลิกได้ก็เลิกหรือถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ก็ไม่ควรที่จะไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้เด็ดขาด เพราะสิ่งพวกนี้มันมีแต่จะให้ครอบครัวร้าวฉานบ้านแตกสาแหรกขาดลงไปทุกที แน่นอนว่าพ่อตากับแม่ยายยิ่งไม่ค่อยชอบซะด้วย

son-in-law

9. พูดจาสุภาพ ยิ้มแย้มแจ่มใส

คุณว่าที่ลูกเขยทั้งหลายจะไปพบหน้าพ่อตากับแม่ยายทั้งทีต้องทำตัวให้ดูเรียบร้อยเข้าไว้ พูดจาให้อ่อนหวานสุภาพ ยิ้มแย้มร่าเริงแจ่มใส เผื่อว่าท่านจะได้เห็นอกเห็นใจมากขึ้น ไม่ใช่ว่าไปแบบมีสีหน้าที่ดูซีเรียสบึ้งตึงไม่ค่อยจะมีความสุขอันนี้พวกท่านเองก็เห็นแล้วไม่ค่อยจะพอใจเอามากๆ เช่นกัน

10. พยายามเอาอกเอาใจท่านเสมอ

การที่ออกตัวคอยเอาอกเอาใจให้ความช่วยเหลือพวกท่านถือว่าเป็นอะไรที่ดีมากเลยทีเดียว ถ้าเป็นการช่วยเหลือที่มันออกมาจากใจของคุณจริงๆ ไม่ว่าจะด้านใดก็ตาม ก็มีโอกาสสูงที่พ่อตากับแม่ยายจะยอมรับในตัวคุณในฐานะลูกเขยของท่าน และยังเป็นการสื่อให้เห็นถึงความจริงใจซื่อสัตย์ที่คุณมีต่อพวกท่านอีกด้วยเช่นเดียวกัน หมั่นพยายามเอาใจท่านบ่อยๆ แล้วผลดีก็จะส่งมาถึงตัวคุณเอง

son-in-law

การที่จะเอาชนะใจพ่อตากับแม่ยายได้นั้นโดยภาพรวมแล้วยอมรับว่าบางทีมันก็ไม่ใช่เรื่องที่ง่าย แต่ของแบบนี้มันต้องใช้เวลาค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไปทีละขั้นตอนจึงจะประสบความสำเร็จ ลองพิจารณาจากทั้ง 10 ข้อนี้แล้วนำไปปฏิบัติตามกันดู ผมเชื่อว่าแค่คุณทำเพียงแค่ไม่กี่ข้อคุณก็จะได้ใจพวกท่านไปในระดับหนึ่งแล้วล่ะครับ ยังไงหวังว่าบทความนี้คงจะเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่านได้ไม่มากก็น้อยครับ

son-in-law

รูปภาพประกอบจากเว็บไซต์ : Pexels.com

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
AloneLife
AloneLife
อ่านบทความอื่นจาก AloneLife

กำลังใจสำหรับผมนั่นคือแรง Support จากทุกคนที่ได้เข้ามาอ่านบทความของผม ฝากนักเขียนคนนี้ด้วยนะครับ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์