ไลฟ์แฮ็ก

10 วิธีคลายร้อน กับไอเทมที่ต้องมี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 วิธีคลายร้อน กับไอเทมที่ต้องมี

จะว่าไปแดดบ้านเราไม่ต้องรอให้ถึงหน้าร้อนก็พร้อมที่จะแผดเผาและทำร้ายผิวเราได้อยู่แล้ว​ ยิ่งพอถึงหน้าร้อนถ้าเลือกได้แทบไม่อยากออกไปไหน​ แต่อย่างไรชีวิตก็ต้องดำเนินกันต่อไป​ มาเตรียมรับมือกับหน้าร้อนนี้ให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีกันดีกว่าด้วย​ 10​ ไอเทมต่อไปนี้​ มีอะไรบ้างไปดูกันเลย

ครีมอาบน้ำสูตรเย็น1.สบู่เย็น​ ครีมอาบน้ำสูตรเย็น เริ่มต้นวันใหม่โดยการอาบน้ำด้วยสบู่เย็นหรือครีมอาบน้ำสูตรเย็นก็เป็นการเริ่มต้นที่ดี ทำให้เรารู้สึกสะอาดสดชื่นสบายตัว​ มีให้เลือกมากมายในท้องตลาด​ เลือกสูตรและความหอมที่เราชอบ​ เท่านี้ก็ทำให้การอาบน้ำฟินมากขึ้น

แชมพูสูตรเย็น2.แชมพูสูตรเย็น​ ควรมีเสริมทัพในห้องน้ำไว้อีกอย่างควบคู่ไปกับสบู่หรือครีมอาบน้ำสูตรเย็น​ เวลาสระผมก็จะได้ความรู้สึกเย็นสดชื่นสบายศรีษะ​ ถ้าเป็นสูตรที่ช่วยป้องกันรังแคได้ด้วยก็เยี่ยมไปเลย​

Advertisement

Advertisement

แป้งเย็น3.แป้งเย็น ในแป้งเย็นมีสารที่มีชื่อว่า​'เมนทอล'​ ที่ช่วยให้เรารู้สึกเย็นและสามารถช่วยลดผดผื่นได้​ ถ้าต้องการเพิ่มความเย็นให้มากขึ้นควรทาแป้งเย็นหลังอาบน้ำตัวหมาดๆ​ จะทำให้เย็นสดชื่นมากยิ่งขึ้นไปอีก​ โดยควรทาตามจุดอับของร่างกาย​ คือใต้รักแร้​ ข้อพับแขน​ ข้อพับขา​ ลำคอ​ และบริเวณลำตัว

4.แป้งน้ำสูตรเย็น ใช้ประตามลำตัว​ แขน​ ขา​ ก็เป็นตัวช่วยต่อสู้กับความเย็นตามสไตล์​ไทยๆ​ ได้ดี​ ช่วยคลายร้อนและช่วยลดผดผื่นได้อีกด้วย

5.โรลออน​สูตรเย็น​ ความร้อนอบอ้าวทำให้เหงื่อออก​ เมื่อเหงื่อออกก็อาจจะเกิดกลิ่นตัวที่จะทำลายความมั่นใจของเราได้​ โรลออนเป็นตัวช่วยที่ดีไม่ว่าชายหรือหญิงก็ต้องการความมั่นใจด้วยกันทั้งนั้น​ ลองใช้โรลออน​สูตรเย็นในช่วงหน้าร้อนบ้างก็ดีนะได้ทั้งความมั่นใจและแห้งสดชื่นสบายตัวเลย

6.โลชั่นสูตรเย็น​ ควรเลือกแบบที่ซึมเข้าสู่ผิวได้เร็วจะไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ​ ก็จะช่วยให้รู้สึกสดชื่นสบายผิวได้ดี​ ถ้ามีกันแดดให้ด้วยก็ยิ่งดีเลย

Advertisement

Advertisement

7.สเปรย์​เย็น​ ฉีดปุ๊บเย็นปั๊บแบบทันใจ​ ทำให้ผิวชุ่มชื่น​ ให้ความรู้สึกเย็นสบาย​ เหมาะพกติดตัวระหว่างเดินทาง​ เดินทางท่องเที่ยว​ หรือใช้ระหว่างวันที่ร้อนอบอ้าว

8.ทิชชู​เย็น​ ได้ทั้งทำความสะอาดผิวและเย็นสดชื่นไปในคราวเดียวกัน​ พกพาสะดวก​ เพิ่มความสดชื่นกระปรี้กระเปร่าได้ดี​ อาจใช้หลังออกกำลังกาย​ พกติดตัวระหว่างเดินทาง​ ทำกิจกรรมนอกสถานที่​ ก็ช่วยได้ดีเวลาเจออากาศร้อน

9.ลูกอมเย็น​ เลือกสูตรแบบไม่มีน้ำตาล​ ถึงจะเป็นลูกอมเม็ดเล็กๆก็ช่วยให้ผ่อนคลายจากอากาศร้อน​ ช่วยให้ใจเย็นลงได้​ เลือกรสที่เราชอบ​ ก็ช่วยให้สดชื่นสบายปาก

10.พัดแบบพับได้​ หรือพัดลมแบบพกพา​ พัดแบบพับได้ก็พกพาสะดวก​ น้ำหนักเบา และพัดลมแบบพกพาสมัยนี้ก็มีให้เลือกหลาบแบบ​ เช่นแบบใช้มือจับ​ หรือแบบคล้องคอก็มี​ มีมากมายให้เลือก สามารถเลือกแบบที่ชอบมาช่วยเราคลายร้อนได้เลย

Advertisement

Advertisement

มีตัวช่วยมากมายแบบนี้​ บางตัวคิดว่าหลายคนก็ใช้ในชีวิตประจำวันเป็นปกติอยู่แล้ว​ ร้อนนี้เราก็จะพร้อมรับมือได้อย่างดีแน่นอน

ขอขอบคุณ​ภาพประกอบบทความ

ภาพปกโดย​ stokpic จาก​ pixabay

ภาพที่​ 1​ ภาพที่​ 2​ ภาพที่​ 3​ โดยผู้เขียน

บทความอื่นที่น่าสนใจ

9 ก้าวที่กล้า นำพาสู่ความสำเร็จ

4​ ตัวช่วยหาง่าย​ ช่วยให้ผมดกดำสุขภาพดี​ ดูอ่อนวัย

12​ วิธีแก้เครียด​ จากพิษโควิด19

อันตรายถึงชีวิต! จากการกินหมึก(บลูริง)​ย่าง

เหตุผล​ที่ไม่ควรพลาด​! Raya​ and​ The​ Last​ Dragon

มาดูแลสุขภาพเท้าที่เรารักกันเถอะ​!

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์