ไลฟ์แฮ็ก

10 วิธีสร้างความสุขให้ตัวเอง

3.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 วิธีสร้างความสุขให้ตัวเอง

10 วิธีสร้างความสุขให้ตัวเอง

1.หาพื้นที่ที่ทำให้รู้สึกปลอดภัย

ห้องนอน การที่เรามีบ้าน ห้องนอน หรือสถานที่ที่ทำให้เรารู้สึกปลอดภัย หรือที่เรียกว่าเซฟโซนแล้วนั้นจะทำให้เรารู้สึกสบายใจ พื้นที่เซฟโซนจะช่วยให้เราสามารถผ่อนคลาย มีความสุขขึ้นได้


2. ไม่จมกับความทุกข์ของผู้อื่น

ไม่ทุกข์ เมื่อเราเป็นที่ปรึกษาปัญหาของผู้อื่นแล้วนั้น เราก็ควรจะทำหน้าที่เป็นผู้ฟังที่ดี พร้อมทั้งให้คำปรึกษาแก่ผู้อื่นเพียงอย่างเดียว ไม่ควรเก็บเรื่องของผู้อื่นมาคิดเพราะจะทำให้เราไม่มีความสุขได้


3. มีเวลาให้ตัวเอง

เวลา ตอนนี้คุณกำลังทำอะไรมากหมายหลายอย่างจนยุ่งมากมายแบบไม่มีเวลาเป็นของตัวเองเลยรึเปล่า ? ถ้าใช่คุณควรจะหาเวลาให้ตัวเองบ้าง และพยามหลีกเลี่ยงการทำให้ตัวเองยุ่งตลอดเวลาบ้าง


4. รู้จักให้

ให้ การที่คุณเป็นคนใจกว้างมอบของขวัญ หรือบางอย่างให้ผู้อื่นบ้าง จะทำให้เขาได้รับความสุขจากสิ่งที่คุณมอบให้ และสิ่งต่างๆที่คุณมอบให้เขานั้นจะส่งผลดีให้กับคุณในภายภาคหน้าอย่างแน่นอน

Advertisement

Advertisement


5. ให้รางวัลตัวเองบ้าง

รางวัล นอกจากจะให้กับคนรอบข้างแล้ว คุณก็ควรมอบรางวัลให้ตัวเองบ้าง จะเป็นรางวัลแบบไหนก็มีแต่ตัวคุณเท่านั้นที่จะรู้ได้ ถึงแม้ว่าจะเป็นรางวัลเล็กๆน้อยๆแต่ถ้าคุณมีความสุขก็ถือว่ายิ่งใหญ่แล้ว


6. ใส่จิตวิญญาณของเด็ก

ร่าเริง การที่เราเล่นสนุก และมีความสนุกสนานเหมือนเด็กนั้น จะทำให้เรามีความสุขมากขึ้น ไม่ว่าคุณจะเติบโตมากแค่ไหนการที่เรายังมีจิตวิญญาณของเด็กอยู่นั้นจะทำให้เราสนุกสนาน และมีชีวิตชีวาในชีวิตมากขึ้น ตัวอย่างเช่น ลองไปเล่นสไลเดอร์ที่สวนน้ำ หรือชิงช้าในสนามเด็กเล่นก็ไม่เลว


7. มีเป้าหมายในชีวิต

เป้าหมาย เมื่อเรามีเป้าหมายในชีวิต ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ เมื่อประสบความสำเร็จแล้วก็จะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้ เป้าหมายอาจจะเช่น อ่านหนังสือที่ชอบให้จบ หรืออะไรก็ได้ตามแต่ใจคุณ จากนั้นก็อย่าลืมฉลองความสำเร็จของคุณด้วยนะ

Advertisement

Advertisement


8. มีความรัก

ความรัก การมีความรักจะกับแฟน สัตว์เลี้ยง หรือศิลปินดาราที่ชอบก็ทำให้ชีวิตคุณรู้สึกมีชีวิตชีวา และมีความสุขขึ้นมาได้ไม่มากก็น้อย อยู่กับสิ่งที่เรารักแล้วเราก็จะมีความสุขแบบไม่รู้ตัวเอง


9. พักผ่อนให้เพียงพอ

นอน การนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากเพราะเมื่อคุณได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ก็จะทำให้คุณรู้สึกสดชื่น และแจ่มใสแถมยังอารมณ์ดีอีกด้วย


10. ทำตัวเองให้กระปรี้กระเปร่า

กระปี้กระเป่า สิ่งสำคัญเลยคือทำตัวเองให้คล่องแคล่วเข้าไว้ หาออกกำลังกาย และขยับร่างกายบ้าง เพื่อให้ร่างกายของคุณนั้นแข็งแรงไม่เจ็บป่วย สมองปลอดโปร่ง และการออกกำลังกายนั้นยังเป็นสิ่งที่ช่วยลดความเครียดได้อีกด้วย

ขอขอบคุณ ภาพปก/ภาพ1/ภาพ2/ภาพ3/ภาพ4/ภาพ5/ภาพ6/ภาพ7/ภาพ8/ภาพ9/ภาพ10

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์