ไลฟ์แฮ็ก

10 สัญญาณเตือนเมื่อคุณมีความเครียดมากเกินไป

152
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 สัญญาณเตือนเมื่อคุณมีความเครียดมากเกินไป

1. ผื่นคัน

ผื่น บางคนอาจจะไม่รู้ตัวว่าทำไมเวลารู้สึกเครียดๆแล้วถึงมีผื่นขึ้นแต่จริงๆแล้วอาการนี้สามารถเกิดขึ้นได้เป็นเรื่องปกติแต่ถ้าหากว่าใครรู้สึกรำคาญผื่นที่ขึ้นเวลาเครียดก็ลองหาเสื้อผ้าที่ใส่สบายใส่ดูค่ะ แต่ถ้าหากใครที่เป็นผื่นในตอนที่เครียดก็รู้ไว้เลยว่าคุณนั้นกำลังเครียดมากเกินไปอย่างแน่นอนค่ะ


2. มวนท้อง
มวนท้อง จริงๆแล้วระบบย่อยอาหารนั้นเกี่ยวข้องกับอารมณ์ความเครียดของคุณ คุณอาจจะสังเกตได้ว่าเมื่อคุณเครียดแล้วระบบขับถ่ายของคุณอาจจะไม่ดีหรือมีอาการปวดท้องเกิดขึ้นซึ่งก็อาจจะเป็นสัญญาณอย่างหนึ่งว่าคุณนั้นมีความเครียด และกำลังเครียดมากเกินไปค่ะ


3. ปวดเมื่อย

ปวด ถ้าหากว่าคุณรู้สึกปวดตามกล้ามเนื้ออาจจะมาจากความเครียดของคุณก็ได้เนื่องจากว่าร่างกายของคุณอาจจะมีการเกร็งกล้ามเนื้อโดยที่ไม่รู้ตัว ลองสังเกตอาการ และดูความสัมพันธ์ว่าเกี่ยวข้องกับความเครียดหรือไม่เพื่อแก้ไขดูค่ะ

Advertisement

Advertisement


4. สมรรถภาพทางเพศลดลง

ไม่มีอารมณ์ คุณลองสังเกตอาการดูนะคะว่าช่วงนี้คุณมีอารมณ์ทางเพศลดลงหรือเปล่าเพราะความเครียดนั้นก็สามารถลดสมรรถภาพทางเพศของคุณลดลงได้ถ้าหากว่าคุณเครียดจนสมรรถภาพทางเพศของคุณลดลงแล้วละก็อย่าปล่อยไว้ และควรรีบไปพบแพทย์โดยด่วนค่ะ


5. เหงื่อออกที่มือ

เหงื่อ หากใครมีอาการเหงื่อออกที่มือบ่อยๆก็อาจจะพิจารณาได้ว่าเป็นเพราะความเครียดมากเกินไปเพราะร่างกายของคุณสามารถรับรู้ได้ว่าคุณกำลังมีอารมณ์ที่ผิดปกติ วิธีง่ายๆในการสังเกตอาการนี้คือเวลาที่คุณจะต้องออกไปพรีเซนต์งานที่หน้าห้องค่ะ ให้สังเกตที่มือของคุณว่ามีเหงื่อออกหรือไม่ถ้าหากใช่ก็แสดงว่าคุณกำลังมีความเครียดและกังวลเป็นอย่างมากค่ะ


6. หน้างอ

หน้างอ บางครั้งคุณก็ไม่รู้หรอกว่าคุณแสดงสีหน้าไปอย่างไรเมื่อคุณมีความกังวลและเครียด แต่ถ้าหากว่าคุณมีความเครียดที่มากเกินไปอยู่ในสมองหน้าตาของคุณก็จะสามารถบ่งบอกได้ว่าคุณนั้นมีอารมณ์ที่ไม่เอ็นจอย และมีความเครียดอยู่ในใจค่ะ

Advertisement

Advertisement


7. นอนมาก

นอน เชื่อว่าหลายๆคนอาจจะคิดว่าเป็นอาการที่ปกติแต่จริงๆแล้วการที่เรามีการนอนที่มากกว่าปกติก็อาจจะมาจากความเครียดได้ค่ะเพราะฉะนั้นอย่าลืมสังเกตตัวเองอยู่เรื่อยๆเมื่อคุณรู้สึกว่าต้องการนอนมากๆ


8. จุกหน้าอก

จุกหน้าอก คุณรู้สึกแน่นหน้าอกหายใจไม่ออกแต่ไม่ใช่อาการโรคหัวใจ นั่นก็เพราะว่าคุณกำลังมีความเครียดที่มากเกินไปแล้วร่างกายตอบสนองต่อความเครียดนั้นถ้าหากคุณมีอาการเหล่านี้ก็ควรที่จะดูแลตัวเอง และลดความเครียดลง


9. ปวดหัว

ปวดหัว ปวดหัวเป็นอาการที่พบได้ง่ายกับคนที่มีความเครียดถ้าหากว่าคุณรู้สึกว่าปวดหัวเพราะคุณคิดบางเรื่องมากเกินไปก็สามารถสรุปได้เลยว่าคุณกำลังเครียดมากๆนั่นเอง


10. นอนไม่หลับ

นอนไม่หลับ อาการนี้หลายๆคนคงจะเป็นเมื่อต้องคิดอะไรมากๆและมีความเครียดความกังวล การที่คุณนอนไม่หลับก็แสดงว่าคุณกำลังจะเครียดถึงขีดสุดทางที่ดีควรจัดการกับความเครียดนั้นหรือลองหากิจกรรมเพื่อลดความเครียดก็ได้ค่ะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์