ไลฟ์แฮ็ก

10 สิ่งที่ต้องทำเมื่อคุณรู้สึกเบื่อ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 สิ่งที่ต้องทำเมื่อคุณรู้สึกเบื่อ

ตอนที่ 1

เพื่อน ๆ หลายคนบางเวลา คงมีความรู้สึกเบื่อ ๆ เกิดขึ้นกันบ้างนะค่า และวันนี้เราก็มีวิธีแก้เบื่อมาฝากค่า

1. จดบันทึก

ให้เพื่อน ๆ ใช้เวลาห้านาทีในการจดบันทึกสิ่งที่ต้องทำทุกวันอันนี้เป็นเรื่องสำคัญ ไม่เพียงแต่เป็นงานที่ต้องทำ  การวางเป้าหมายระยะสั้นสำหรับสิ่งทีเราต้องการที่จะบรรลุในวันถัดไป สัปดาห์หรือเดือนถัดไป   มันจะผลักดันให้เราคิดถึงลำดับความสำคัญที่ลึกที่สุด เมื่อเรามีห้านาที ต่อมาในวันนั้นให้ทบทวนเป้าหมายระยะยาวของเพื่อน ๆ อีกครั้ง หากงานล่าสุดยังไม่ได้เข้าใกล้เป้าหมาย เพื่อน ๅ อาจจะต้องประเมินว่าจะใช้เวลาที่เหลือในวันนี้อย่างไรเขียนบันทึก

2. ทำการปัดฝุ่น

การเก็บรายการงานที่ เพื่อน ๆ สามารถทำได้ภายในห้านาที  สิบ หรือ สิบห้านาที เป็นวิธีที่ง่ายเพื่อให้แน่ใจว่า เราได้เตรียมไอเดียไว้ให้ เมื่อเพื่อน ๆ มีเวลาหยุดทำงาน หนึ่งในงานที่ต้องทำของเราคือ ปัดฝุ่นตามชั้นวางของรางวัล ตามตู้โชว์ หรือที่อื่น ๆ ถ้าเป็นที่ทำงานก็ปัดฝุ่นตู้ใส่แฟ้มเอกสาร โต๊ะทำงานของเรา ตามที่เราต้องการเลยค่าปัดฝุ่น

Advertisement

Advertisement

3. คิดภาพงานต่อไปของคุณ

หากเพื่อน ๆ กำลังจะเข้าประชุมใหญ่ใช้เวลาห้านาทีหรือแม้กระทั่งเพียง 45 วินาทีเพื่อเตรียมข้อมูลสำหรับพูดในที่ประชุมมันจะทำให้งานทุกอย่างราบรื่นขึ้นได้  โดยให้ซักซ้อมสิ่งที่เราจะทำ พูดและจินตนาการถึงการกระทำของคนอื่นด้วย ถ้าเพื่อน ๆ บอกเล่าเรื่องราวของตัวเองเกี่ยวกับการประชุมของคุณว่าจะเป็นไปอย่างไรจิตสำนึกของคุณจะถูกเตรียมไว้ให้อย่างดีสำหรับวิธีตอบสนองต่อสิ่งต่าง ๆ และรู้ว่าจะต้องใส่ใจอะไรและสนใจอะไร การใช้วิธีนี้ก่อนการประชุมหรือทำธุระอื่น ๅ จะสามารถเตรียมคุณให้พร้อมสำหรับการทำสิ่งต่าง ๆ ให้ประสบความสำเร็จได้ค่า

คิดงาน

4. แอบออกกำลังกายบางอย่าง

การเคลื่อนไหวร่างกายป็นเวลาห้านาทีสามารถเพิ่มพลังให้คุณได้มาก  คนที่นั่งโต๊ะมากเกินไป การนั่งทำให้ชีวิตคุณสั้นลง ถ้าคุณนั่งมากเกินไป การลุกขึ้นแล้วเคลื่อนที่โดยใช้ดัมเบลล์ออกกำลังกายหรือออกกำลังกายโดยวิธีอื่น ๆ จะรู้สึกดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

Advertisement

Advertisement

exercise

5. พูดคุยกับคนรอบตัวคุณ

เมื่อคุณทำงานไปได้สักพักหนึ่งแล้วรู้สึกเบื่อ ๆ ให้เดินไปคุยหรือหันหลังไปคุยกับเพื่อนร่วมงานแต่ต้องระวังเจ้านายด้วยนะค่า อาจจะไปถามเรื่องงานหรือเรื่อง project ที่ทำร่วมกันก็ได้ค่า

คุยกับเพื่อนร่วมงาน

บางเวลาที่เพื่อน ๆ เบื่อลองนำวิธีง่าย ๆ นี้ไปใช้ดูนะค่า แล้วพบกับ 5 วิธีที่เหลือในบทตวามหน้าค่า

ขอบคุณรูปภาพจาก Pexels ภาพปก / ภาพประกอบที่ 1 / ภาพประกอบที่ 2 / ภาพประกอบที่ 3 /ภาพประกอบที่ 4 / ภาพประกอบที่ 5

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์