เพลง

10 อันดับบทเพลงของคนรอ ฟังแล้วคิดถึงมากๆ น้ำตาจะไหล T^T

583
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 อันดับบทเพลงของคนรอ ฟังแล้วคิดถึงมากๆ น้ำตาจะไหล T^T

ใครเคยเป็นคนรอน่าจะเข้าใจความรู้สึกนี้ดีว่ามันทรมานแค่ไหนกว่าจะผ่านพ้นไปแต่ละวันช่างยากสะเหลือเกิน เรารอเค้าทั้งๆที่ไม่รู้ว่าเค้าจะกลับมาไหม รอทั้งๆที่ไม่รู้ว่าเค้าเป็นยังไงบ้าง รอทั้งๆที่ไม่รู้ว่าเค้ากลับมาแล้วจะเหมือนเดิมไหม รอทั้งๆที่ไม่รู้ว่าเค้าคิดถึงเหมือนที่เราคิดถึงเค้าไหม และรอทั้งๆที่ไม่รู้ว่าเค้าจะทรยศคำว่ารอของเราไหม ซึ่งความรู้สึกนี้จะสิ้นสุดเหมือนเราได้พบคนที่รอ


10. ถ้าเรายังคิดถึงกัน - Blue Shade

สำหรับเพลงนี้ให้อารมณ์แบบว่ามีความจำเป็นต้องไปทำหน้าที่อะไรสักอย่าง แล้วไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเค้าเลย เราทำได้แค่หลับตาแล้วฝันถึงเค้าในจินตนาการ ของเราให้ผ่านพ้นแต่ละวันไปไวๆ "ไกล กว่าที่ตาจะเห็น กว่าความจริงที่เป็น อย่างน้อยยังมีความฝัน พอได้ทำให้คืนอ้างว้าง อีกคืนได้ผ่านพ้นไป"

ขอขอบคุณวิดีโอเพลง ถ้าเรายังคิดถึงกัน -Blue Shade จาก SRP Label

Advertisement

Advertisement


9. อยากเจอ - Blue Shade

สำหรับเพลงนี้เหมาะกับช่วงสถานะการณ์โควิดเลย  เหงามาก คิดถึง อยากเจอ แต่ออกจากบ้านไม่ได้ 555T^T5555 (เลข 5 มีน้ำตาซ่อนอยู่) เมื่อไหร่โควิดจะหายอยากเจอแล้ว "อยากเจอเหลือเกิน ยิ่งคิดถึงเธอเท่าไร ยิ่งทำให้รู้สึกว่าขาดเธอแล้วทำให้ฉันทนแทบไม่ไหว"

ขอขอบคุณวิดีโอเพลง อยากเจอ - Blue Shade จาก SRP Label


8. เธอ - COCKTAIL

สำหรับเพลงนี้ฟังแล้วคิดถึงคนไกล และอยากรู้ว่าเค้าจะคิดถึงเหมือนที่เราคิดถึงเค้าไหมแต่ก็ทำได้แค่ดูรูปภาพของเค้า จนบางครั้งก็มีน้ำตาไหลออกมาเพราะความคิดถึง  "เธอ เธอยังคิดถึงฉันไหม เมื่อสองเรานั้นยังคงห่างไกล เมื่อเวลาพาเราให้ไกลกัน"

ขอขอบคุณวิดีโอเพลง เธอ - COCKTAIL จาก Genierock


7. กอดหน่อยได้ไหม - พลพล

สำหรับเพลงนี้สื่อถึงแฟนที่ทำงานคนละที่ต้องไกลกันอยู่บ่อยๆ  กว่าจะเจอกันก็นานหลายเดือน คุยก็ไม่ได้คุยบางครั้งอาจจะมีความคิดมากว่าเรายังมีกันอยู่ไหม  (ใครที่มีแฟนติดทหารฟังเพลงนี้แล้วร้องไห้เลยเพราะคิดถึง อยากเจอ อยากกอดแต่ทำได้แค่รอ)

Advertisement

Advertisement

ขอขอบคุณวิดีโอเพลง กอดหน่อยได้ไหม - พลพล จาก GMM GRAMMY OFFICIAL


6. ไม่เคยจะห่างกัน - เอิ้น Feat. วิน Sqweez Animal

สำหรับเพลงนี้สื่อถึงคนไกล แม้วันนี้จะต้องห่างกันไกลแต่ใจเราไม่เคยห่างกัน ถึงจะเหงามากแค่ไหนก็โปรดจงมั่นใจว่ายังรัก คิดถึงและยังคงรอเสมอ นานแล้วที่ไม่ได้เจอกันเลยแต่ในใจก็ยังเป็นคนเดิม  "ได้โปรดเธอจงมั่นใจ ว่าฉันคนนี้รักเพียงแต่เธอ"

ขอขอบคุณวิดีโอเพลง ไม่เคยจะห่างกัน - เอิ้น Feat. วิน Sqweez Animalจาก Theerapat J. KRJesus


5. ยังคง - POTATO

สำหรับเพลงนี้เมื่อเราต้องห่างไกลความกลัวก็เริ่มเข้ามา โดยเฉพาะความเหงาอาจจะทำให้เค้าเปลี่ยนไปไหม หรือจะมีคนเข้ามาทำให้เค้าลืมคิดถึงเราหรือป่าว แต่เราเป็นแค่คนไกลก็ทำได้แค่ดูรูปใบเก่าแทนใจและขอให้ความรักเป็นคนนำทางเราทั้งคู่ "ยังคงคาดหวังในใจเธอยังเป็นคนเดิมใช่ไหม จากนี้ที่ต้องไกล กลัวเธอไม่เหมือนเดิม"

Advertisement

Advertisement

ขอขอบคุณวิดีโอเพลง ยังคง - POTATO จาก Genierock


4. เธอยัง - POTATO

สำหรับเพลงนี้เหมือนเป็นความคิดในการตั้งคำถามที่ไม่รู้ว่าคำตอบนั้นจะเป็นอย่างไร จะเป็นอย่างที่เราคิดหรือป่าว ซึ่งเป็นการคาดเดาว่าเค้ายังคงเป็นเหมือนเดิมและหวังว่าเค้ายังคงจำเรื่องราวที่เคยผ่านมาด้วยกันได้ แม้ว่าตอนนี้จะอยู่ไกลกันก็ตาม "เธอยังคิดถึงฉันทุกนาทีอยู่หรือป่าว เธอยังจำเรื่องเราในวันวานได้หรือไม่"

ขอขอบคุณวิดีโอเพลง เธอยัง - POTATOจาก werecordsgmm


3. ถ้าเธอฟังอยู่ - ไข่มุก รุ่งรัตน์ feat. MEAN

สำหรับเพลงนี้เป็นการเฝ้ารอการกลับมาพบกัน ตั้งแต่วันที่ห่างกันไปไม่มีวันไหนเลยที่ไม่คิดถึง  อยากเจอ อยากกอด อยากคุยด้วยแต่ก็ทำได้แค่ดูข้อความที่เคยคุยด้วยกัน "ตั้งแต่วันนั้นที่เธอและฉันต้องไกลห่างกัน ไม่มีวันไหนที่ไม่คิดถึงเธอ"

ขอขอบคุณวิดีโอเพลง ถ้าเธอฟังอยู่ - ไข่มุก รุ่งรัตน์ feat. MEAN จาก LOVEiS+


2. ดวงเดือน - JOEY PHUWASIT

สำหรับเพลงนี้เป็นความคิดถึงเมื่อเราต้องห่างไกล อยากรู้ว่าเค้าสบายดีหรือป่าว พอตอนกลางคืนก็ได้แต่นั่งดูพระจันทร์และดวงดาวอยากให้ฝากไปบอกคนไกลว่าคิดถึงดูแลตัวเองดีๆ นะ "ก็มันคิดถึงเธอ บอกผ่านคืนที่เงียบเหงา ฝากท้องฟ้าและดวงดาว โอบกอดเธอแทนฉันที"

ขอขอบคุณวิดีโอเพลง ดวงเดือน - JOEY PHUWASIT จาก Genierock


1. คนไกล – Patrickananda | D.U.M.B. RECORDINGS

สำหรับเพลงนี้สื่อถึงการที่ต้องห่างไกลกันหรือต้องอยู่ต่างที่กัน ทำได้เพียงแค่คิดถึงไม่ว่าจะทำไรก็ตามก็ยังคงคิดถึง แต่ยังโชคดีที่อยู่ใต้ฟ้าเดียวกัน ทำให้เราอาจจะมองดาวดวงเดียวกันในตอนที่เราคิดถึงกัน "ทำให้เธอได้รู้ว่าตัวฉัน ไม่เคยจะไปไหน
แค่ขอให้เธอมองขึ้นไปบนฟ้า มองไปที่ดาวของเรา"

ขอขอบคุณวิดีโอเพลง คนไกล – Patrickananda | D.U.M.B. RECORDINGS จาก DUMB Recordings

10 เพลงที่ที่กล่าวมาทั้งหมดหวังว่าจะถูกใจคนที่รอ อย่าลืมไปฟังกันเยอะๆนะคะ

ขอขอบคุณเครดิตภาพหน้าปกจาก Enrique Meseguer โดย Pixabay

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์