อื่นๆ

10 เกมมือถือน่าเล่นฟรี บนแอป TrueID เล่นง่าย แถมได้แต้ม TruePoint ด้วย

443
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 เกมมือถือน่าเล่นฟรี บนแอป TrueID เล่นง่าย แถมได้แต้ม TruePoint ด้วย

สวัสดีคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านนะครับ วันนี้ผมมีสิ่งดี ๆ มานำเสนอ! หลายคนคงรู้จักแอปพลิเคชัน TrueID กันอยู่แล้ว เพราะเขาเป็นถึงแอปพลิเคชันระดับแนวหน้า ที่มีสื่อความบันเทิงครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น หนัง, ซีรีส์, อนิเมะ, ข่าวกีฬา, ข่าวบันเทิง และอื่น ๆ อีกมากมาย แต่เชื่อหรือไม่ ยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่เคยรู้มาก่อนว่า ภายในแอปนี้เขามีหมวดหมู่เกมเอาไว้ให้เข้าไปเล่นกันด้วย! แถมบางเกมยังมีการแจกรางวัลเป็นแต้ม TruePoint ให้ได้เอาไปแลกสิทธิพิเศษจากทาง TrueID เพิ่มเติมได้อีกต่างหาก วันนี้ผมจึงได้คัดเอา 10 เกมมือถือน่าเล่น ฟรี! บนแอปพลิเคชัน TrueID มาบอกต่อความสนุก(ป้ายยา)ให้กับคุณผู้อ่านทุกท่านได้ลองเข้าไปเล่นกัน ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าแต่ละเกมนั้นน่าเล่นสุด ๆ เชื่อได้เลยว่าพออ่านมาถึงตรงนี้หลายคนก็คงอยากเล่นกันแล้ว ถ้างั้นจะมัวรอช้าอยู่ไย เข้าไปดูกันเลย!

Advertisement

Advertisement

วิธีการเข้าไปเล่นเกมในแอปพลิเคชัน TrueID

ขั้นตอนที่ 1 เข้าไปดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน TrueID จาก Google Play Store (Android)หรือ App Store (IOS)แต่ถ้าหากจะเล่นบนแพลตฟอร์ม PC จะต้องดาวน์โหลดมาเล่นผ่านโปรแกรมจำลองเท่านั้น เพราะตอนนี้ยังเปิดให้เล่นเฉพาะบนมือถือเพียงอย่างเดียว

ขั้นตอนที่ 2 ถ้าหากยังไม่มีบัญชี เข้าไปสมัครให้เรียบร้อยก่อน โดยปุ่มสมัครจะอยู่ทางด้านขวาบนที่เขียนกำกับไว้ว่า เข้าสู่ระบบ จากนั้นก็เข้าไปที่หัวข้อ สร้างบัญชีทรูไอดี (Sign up) ซึ่งการสมัครนั้นจะมี 2 ช่องทาง ได้แก่ สมัครผ่าน E-Mail และ เบอร์โทรศัพท์ (สมัครได้ทุกค่ายไม่เกี่ยงเครือข่าย) แล้วหลังจากกรอกทุกอย่างเสร็จสิ้นระบบจะทำการส่งรหัส OTP ไปให้เพื่อยืนยันการสมัคร ถ้าสมัครผ่านช่องทางไหนก็ให้รอรับรหัสจากข้อความของช่องทางนั้นสมัครบัญชี TrueIDขั้นตอนที่ 3 เมื่อทำการสมัครบัญชีหรือเข้าสู่ระบบเสร็จสิ้นแล้ว ให้กดเข้าไปที่เมนูทางด้านขวาล่างที่เขียนว่า MORE แล้วหลังจากนั้นแอปจะแสดงเมนูขึ้นมามากมายเลย แต่ให้ทุกท่านเลือกกดเมนูที่เขียนว่า Game Center เพียงเท่านี้ก็สามารถเข้าไปร่วมเล่นเกมสนุก ๆ จากทาง TrueID ได้แล้ว!ขั้นตอนเข้าเล่นเกม TrueID

Advertisement

Advertisement

แนะนำ 10 เกมมือถือน่าเล่น บนแอป TrueID เล่นฟรี แถมได้แต้ม TruePoint ด้วย

10. Kitty Connect Kitty Connect ประเดิมเกมแรกด้วยเหล่าน้องแมวแสนน่ารัก เกมนี้เป็นแนว Puzzle ที่คุณจะต้องลากก้อนไหมพรมที่มีสีเดียวกันให้เข้ามารวมกันมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยแต่ละด่านก็จะมีการกำหนดเอาไว้ด้วยว่า ครั้งนี้จะต้องรวมไหมพรมสีนี้ทั้งหมดกี่ก้อน แล้วมีจำกัดให้ใช้กี่ก้อน ยิ่งเล่นผ่านด่านไปมากเท่าไหร่ ความยากก็ยิ่งเพิ่มขึ้นตามจำนวนตัวเลขด่าน แต่การรวมไหมพรมไม่ใช่แค่ต้องรวมตามที่เขากำหนดไว้อย่างเดียว เพราะถ้าแค่รวมตามที่เกมเขากำหนดบางทีมันได้ดาวหลังจบด่านน้อย ต้องพยายามทำยังไงก็ได้ให้รวมแล้วได้คะแนนครบ 3 ดาว โดยที่ต้องระวังอย่าให้มันครบก่อนด้วย เพื่อใช้จำนวนก้อนที่เขาให้มาอย่างคุ้มค่าที่สุด

9. Baldos so high !!Baldos so high !!เกมส่งน้องเพนกวินพุ่งทะยานฟ้า วิธีเล่นคือ ตอนเริ่มเกมให้กดค้างหน้าจอไว้ แล้วปล่อยมือออก จากนั้นน้องเพนกวินก็จะพุ่งขึ้นฟ้าไปเรื่อย ๆ แบบไม่มีที่สิ้นสุด จนกว่าพลังน้องแกจะหมด โดยพลังงานในการพุ่งก็คือลูกน้องเพนกวินที่กระจัดกระจายเต็มท้องฟ้า คุณต้องควบคุมแล้วเอาตัวไปเก็บพลังให้ได้ หรือไม่ถ้าไม่มีพลังงานเหลือแถวนั้นจริง ๆ ก็สามารถใช้ฐานที่เป็นแท่นดินลอยฟ้าได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้เวลาพุ่งขึ้นไป มันจะพลังงานพิเศษให้เก็บด้วย สุดท้ายแล้วเกมจะจบลงก็ต่อเมื่อน้องไม่สามารถบินต่อไปได้ เนื่องจากพลังงานหมด

Advertisement

Advertisement

8. Shiba RollShiba Rollเกมพิชิตภารกิจพาน้องหมากลับบ้าน! ถ้าหากเคยเล่นเกมแนว Angry Birds สมัยยุคแรก ๆ มาก่อน เจ้าเกมนี้เองก็มีลักษณะการเล่นคล้าย ๆ กันเลย เพราะวิธีการเล่นคือ ให้คุณลากเจ้าหมาน้อยให้พุ่งกลับไปยังบ้านหมาสีแดงที่อยู่ตำแหน่งต่าง ๆ ตามเกมกำหนด โดยจะมีเส้นขีดสีดำเป็นตัวบอกทิศทางให้ นอกจากนี้ยังต้องเก็บกระดูกให้ครบระหว่างทางด้วย เนื่องจากถ้าไม่เก็บจะได้ดาวไม่ครบ 3 ดาว ส่งผลให้คะแนนน้อย แต่ถ้าใครไม่เครียดเรื่องความสมบูรณ์แบบอะไรมากก็สามารถเล่นเพลิน ๆ ไปทีละด่านได้ ขอบอกเลยว่า แต่ละด่านนั้นยากขึ้นเรื่อย ๆ นะ เตรียมตัวหัวร้อนตอนเล่นได้เลย แต่ส่วนตัวคิดว่ามันท้าทายผู้เล่นดีนะ

7. Baldos Balbies RescueBaldos Balbies Rescueกลับมาอีกครั้งกับเจ้าเพนกวิน Baldos แต่ครั้งนี้น้องไม่ได้พุ่งทะยานฟ้าแล้ว เพราะคราวนี้ลูก ๆ ของน้องถูกจับตัวไป! คุณจะต้องเป็นคนคอยนำทางให้ Baldos ช่วยลูก ๆ ให้ออกมาจากฟอง Bubble หลากสีให้ได้ ด้วยการยิง Bubble ที่มีอยู่ให้โดนตรงสีเดียวกัน หากคุณสามารถทำลายมันจนหมดได้ แล้วสามารถช่วยลูกเพนกวินออกมาสำเร็จ ชัยชนะนั้นก็จะเกิดขึ้น แต่การยิงแต่ละครั้งต้องเล็งให้ดีนะ เพราะถ้าหากใช้ลูกยิงเยอะเกินไป เมื่อจบเกมอาจจะได้ดาวไม่ครบ 3 ดวง นอกจากนั้นภายในเกมยังมีด่านให้เล่นมากมายอีกด้วย ยิ่งเล่นผ่านไปเยอะเท่านั้น ความยากในการช่วยลูกเพนกวินก็จะยิ่งทวีคูณตามไปด้วย

6. Tasty MahjongTasty Mahjongไพ่ Mahjong คือ การละเล่นที่จะให้จับคู่ไพ่ใบที่มีลักษณะเหมือนกัน ยิ่งจับคู่ได้เยอะ ยิ่งได้คะแนนเยอะ แต่มันไม่ได้ง่ายเสมอไป เพราะไพ่ที่เรียงเป็นกองนั้นจะถูกทับซ้อนกัน ต่อให้เจอใบที่คล้ายกันมากแค่ไหน แต่ถ้ามันอยู่ท้ายกองก็ไม่สามารถจับคู่ได้ ต้องเริ่มจับคู่ตั้งแต่แถบด้านบนลงมา สมัยก่อนเป็นการละเล่นพนันที่ทางจีนเป็นคนค้นพบ แต่ในเกมนี้เขาได้นำเอามาให้เล่นกันสนุก ๆ ไม่มีการพนันมาข้องเกี่ยว แถมใช้โทนสีชมพูแสนสดใสอีกด้วย แต่ทว่าในเกมนี้ก็ไม่ได้ง่ายและยากเหมือนที่ตาเห็น เนื่องจากในการเล่นแต่ละครั้งเขาจะมีการจับเวลาด้วย คุณต้องทำเวลาให้ทัน จับคู่ให้ทันก่อนที่เวลาจะหมดก่อน แล้วยิ่งด่านสูง ความท้าทายก็จะยิ่งเพิ่มขึ้นด้วย

5. Kill the VirusKill the Virusเกมที่มีลักษณะการเล่นคล้ายคลึงกับสถานการณ์ปัจจุบันในโลกเรา นั่นก็คือการกำจัดไวรัสให้หายไป แต่ในเกมนี้เขาทำไวรัสออกมาหน้าตาสดใสหลากสีมาก วิธีเล่นคือการปัดสลับไวรัสให้สีตรงกัน สีต้องติดกันอย่างน้อยที่สุดคือ 3 สี ยิ่งติดกันมากเท่าไหร่คะแนนก็ยิ่งเยอะตามไปด้วย แถมมีลูกบอลคอมโบพิเศษด้วย นอกจากนี้ในแต่ละด่านคุณจะต้องกำจัดไวรัสตรงตามที่เกมกำหนดด้วยนะ เช่น ถ้าเกมนี้กำหนดให้กำจัดไวรัสสีแดง 5 สีขาว 5 คุณก็ต้องทำตามนั้นถึงจะผ่าน เพราะต่อให้กำจัดสีอื่นไปแค่ไหน ถ้าไม่เข้าตามเงื่อนไข ปัดสลับจนจำนวนการปัดมันหมด เกมก็จะจบลง อ่านรีวิว Kill The Virus

ตอนนี้ทางเกมมีการจัดกิจกรรมอยู่ด้วย โดยเงื่อนไขมีอยู่ว่า ใครที่สามารถเล่นเกมนี้จนทำอันดับสูงสุดตามที่เขากำหนดได้ บัญชีของคนนั้นก็จะได้รับรางวัลตอบแทนเป็น TruePoint จำนวนมาก โดยจะแจกตั้งแต่ลำดับที่ 1 - 3000 เท่านั้น อย่าลืมเข้าไปร่วมเล่นเกมเพื่อลุ้นรางวัลกันนะ โดยกิจกรรมนี้หมดเขตภายในวันที่ 5 ตุลาคม 2021 เวลา 9 โมง 59 นาที ใครที่มั่นใจในฝีมือของตัวเองด้านเกม Puzzle อย่าลืมเข้าไปเล่นกันเยอะ ๆ นะ

4. Bubble Tea Bubble Teaชานมไข่มุก คือ หนึ่งในของโปรดของใครหลายคน (รวมถึงผู้เขียนด้วย) เพราะมันทั้งหอม อร่อย มอบความสุขให้มากล้น แล้วถ้าเกิดว่าคุณต้องมาทำงานเก็บเม็ดไข่มุกที่กำลังจะตกลงมาจากฟ้าล่ะ! นั่นแหละครับ เนื้อหาหลักของเกมนี้ โดยวิธีเล่นก็คือคุณจะต้องเลื่อนแก้วชานมไข่มุกไปทางซ้ายหรือขวา เพื่อรอรับเม็ดไข่มุกสีแดงที่กำลังจะตกลงมา ยิ่งเก็บได้เยอะ คะแนนที่ออกมาก็จะเยอะตามไปด้วย แล้วบางครั้งก็จะมีเม็ดพิเศษที่ให้คะแนนเยอะ ๆ หล่นลงมาด้วยนะ นับว่าเป็นเกมที่ท้าทายความไวของสายตาและมือมาก ๆ เรียกได้ว่าใครไวคนนั้นก็คงได้เปรียบ นอกจากนั้นตอนนี้ทางเกมก็กำลังจัดกิจกรรมอยู่ด้วย เพียงแค่เข้าไปเล่นบ่อย ๆ ก็สามารถเอาไปแลกแต้มได้ อ่านรีวิวเกม BUBBLE TEA

3. Tiny HopTiny Hopเกมที่คุณจะได้รับบทเป็นคนพาน้องแมวไต่ขึ้นแทนไปเรื่อย ๆ แบบไม่มีทางรู้เลยว่าเป้าหมายอยู่ตรงไหน โดยระหว่างก็จะมีอุปสรรคมากมายมาคอยขัดขวาง ทั้งแท่นยืนที่แตกร้าว แท่นยืนที่ไม่คงทน แต่บางครั้งก็จะมีแท่นยืนที่ช่วยต่อเวลาชีวิตและให้แต้มด้วย เพราะหลัก ๆ คือจะต้องขึ้นไปให้สูงที่สุดก่อนเวลาจะหมดลง แล้วตอนจบก็ค่อยมานับแต้มว่าครั้งนี้ไปได้สูงแค่ไหน เป็นเกมที่เหมาะจะเอาไปเล่นฆ่าเวลา หรือไม่ก็เอาไปเล่นแข่งกับหมู่เพื่อนสุด ๆ แล้วมาอวดกันตอนจบเกมว่าใครทำคะแนนได้ดีกว่ากัน โดยตัวเกมก็จะมาพร้อมภาพพื้นหลังอันสดใส และน้องแมวน่ารัก ๆ ที่ไม่รู้ชะตากรรมชีวิตของตัวเองเลยแม้แต่นิดเดียว อ่านรีวิวเกมTiny Hop

2. Jewel Pets MatchJewel Pets Matchเกมเรียงสัตว์น่ารักสดใส มาพร้อมโทนสีอันนุ่มละมุนตา และระบบเกมที่น่าสนใจ แต่ก่อนอื่นต้องประชาสัมพันธ์ว่าตอนนี้ทางเกมกำลังมีกิจกรรมด้วยนะ วิธีเข้าร่วมคือการเข้ามาเล่นบ่อย ๆ เพื่อสะสมดาว แล้วสามารถเอาดาวนั้นไปแลกแต้ม TruePoint ได้ด้วย ช้าอดกิจกรรมหมดก่อนนะจ๊ะ! ทีนี้ถ้าหากมาพูดถึง Gameplay ส่วนที่น่าสนใจคือ เขามีเรื่องของอุปกรณ์พิเศษที่จะมาช่วยในการเรียงสัตว์ด้วย ซึ่งแต่ละอันก็จะมีความสามารถที่ต่างกันออกไปด้วย นอกจากนี้พวก Combo เวลาเรียงรูปเหมือนกันก็มีเช่นเดียวกัน แถมมีด่านที่ยากขึ้นเรื่อย ๆ เวลาเล่นผ่านด้วย เอาไว้ท้าทายตัวเอง หากใครเคยเล่นเกมแนว Candy Crush ความรู้สึกมันก็คล้าย ๆ กันเลย แต่เกมนี้มาในโทนสีหวานน่ารักน่าเอ็นดู เหมาะกับคนรักสัตว์

1. Sheep Fight Sheep Fight เกมแข่งชนแกะสุดปั่น! นับว่าเป็นเพียงไม่กี่เกมของทาง TrueID ที่สามารถห้ำหั่นกันกับผู้เล่นจริง ๆ ได้ ส่วนวิธีเล่นก็คือ เมื่อเริ่มเกมมาแต่ละฝ่ายจะมีโรงงานผลิตแกะเป็นของตัวเอง ซึ่งมันจะสุ่มว่าแต่ละครั้งจะผลิตเอาแกะขนาดเท่าไหร่ออกมาให้ แล้วเมื่อมันผลิตเสร็จ ผู้เล่นแต่ละคนก็จะสามารถส่งแกะออกมาเพื่อไปชนฐานของอีกฝ่ายได้ เวลาแกะไปชนฐานอีกฝ่าย เขาก็จะเสียแต้ม ยิ่งขนาดแกะตัวใหญ่เท่าไหร่ ความเสียหายก็จะยิ่งสูง นอกจากนี้เวลาที่แกะของทั้ง 2 ฝ่าย มาอยู่ในเลนเดียวกัน มันก็จะเริ่มชนกันทันที แกะของฝ่ายไหนขนาดพลังรวมกันเยอะกว่าก็ชนะไป เพราะมันสามารถดันเลนเข้าไปชนฐานฝ่ายตรงข้ามได้ (พลังของแกแต่ละขนาดทางเกมจะบอกไว้ก่อนเริ่มเล่น) นับว่าเป็นอีกหนึ่งเกมของแพลตฟอร์ม TrueID ที่เล่นแล้วสนุกมาก ๆ แนะนำคนที่ยังไม่เคยเล่นให้ลองเข้าไปเล่นกัน เอาไปเล่นกับเพื่อนคงฮาน่าดู อ่านรีวิว Sheep Fight

วิธีสังเกตว่าตอนนี้มีเกมไหนบ้างที่กำลังจัดกิจกรรมแจก TruePoint

เมื่อคุณเปิดแอปพลิเคชัน TrueID ขึ้นมา แล้วเข้าไปที่หมวดหมู่ Game Center ให้ลองสังเกตที่มุมซ้ายบนของไอคอนเกมที่ต้องการจะตรวจสอบ ถ้าหากไอคอน หรือหน้าโปรไฟล์ของเกมนั้นเขียนกำกับไว้ตรงมุมซ้ายบนว่า " แจกรางวัล " แสดงว่าเกมนั้นแหละครับที่กำลังจัดกิจกรรมแจก TruePoint ซึ่งโดยส่วนใหญ่เกมที่มีกิจกรรมจะถูกดันเอาไว้หน้าแรกอยู่แล้ว ไม่จำเป็นจะต้องเข้าไปค้นหาเพิ่มเติม โดยกิจกรรมก็จะแบ่งออกเป็นหลายรูปแบบ ยกตัวอย่างเช่น เพียงแค่เข้าเล่นเกมก็ได้ดาว แล้วเอาดาวที่สะสมไปแลกเป็น TruePoint อีกที หรืออาจจะเป็นการไต่อันดับ ใครที่อยู่ตำแหน่งตามที่เกมกำหนดแจก บัญชีนั้นก็จะได้ของรางวัลไปหลังหมดกิจกกรม เป็นต้น

ถ้าหากเข้าเกมไปแล้วยังไม่ทราบว่าจะดูหรือแลกคะแนนตรงไหน แนะนำให้ลองหาเมนูที่เขียนกำกับว่า " รางวัล " หรือ " Reward " ที่มีอยู่ในเกมนั้น (ส่วนใหญ่จะอยู่หน้ากดเล่นเกมเลย) แต่ถ้าเกิดว่ามันไม่มีเมนูนั้นเลย แสดงว่าเกมนั้นยังไม่ได้เข้าร่วมรายการแลกแต้ม TruePoint


นอกเหนือจากทั้ง 10 เกมที่ผมได้แนะนำมา ยังมีหลายเกมมากมายเลยที่ยังมีให้เล่นอยู่ในแอป TrueID ไม่ว่าจะเป็นเกมดังยุค Classic จากค่ายเกมในตำนานอย่าง Gameloft และอีกหลายเกมที่กำลังรอให้คุณไปเล่นอยู่อีกเพียบ เนื่องจากว่าผมไม่สามารถยกเอามาเขียนทั้งหมดได้ คงเป็นหน้าที่ของคุณเท่านั้นแหละครับที่จะต้องเข้าไปลองเล่นด้วยตัวเอง หากเจอเกมไหนที่สนุกหรือถูกใจ อย่าลืมเข้ามาแสดงความคิดเห็นแบ่งปันกันได้นะครับ สำหรับในบทความนี้ผมยังต้องขอตัวลาไปก่อน ไว้พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีและขอบคุณที่อ่านจนจบครับ


ขอขอบคุณรูปภาพจาก TrueID สามารถดาวน์โหลดได้ที่ Google Play Store และ App Store

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์