อื่นๆ

10 เกมมือถือเล่นฟรี ( มีรางวัล) บน TrueID

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 เกมมือถือเล่นฟรี ( มีรางวัล) บน TrueID

​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​แอปพลิเคชั่น TrueID นอกจากจะใช้ดูหนัง ฟังเพลง อ่านข่าวแล้ว ยังมีเกมสนุก ๆ ให้เล่นฟรีอีกด้วยนะ นึกถึงเกมตู้หยอดเหรียญเลยที่จะมีเกมหลากหลายเล่นง่ายแต่สนุก เช่น เกมจับคู่ เกมไพ่ เกมจับผิดภาพ เกมวิ่งสไตล์มาริโอ้ ฯลฯ ในแอปทรูไอดีรวมเกมแนว ๆ นั้น แต่ตัวละครการ์ตูนออกแบบได้น่ารักและเสียงดนตรีในเกมก็น่าเล่นสุด ๆ มีเกมอะไรกันบ้าง ไปดูกันเลย

1. เกม ShibaRoll (ส่งน้องชิบะกลับบ้าน)

Shiba Rollเกมนี้เล่นง่ายมาก ๆ ในด่านแรก ๆ แค่พาน้องชิบะกระโดดเก็บกระดูกให้ครบสามอัน แล้วกลิ้งตัวเข้าบ้าน โดยน้องหมาจะกระโดดเป็นวิถีโค้งแบบ projectile เราก็คำนวณไม่เป็นหรอก ก็เดา ๆ มั่ว ๆ เอา ด่านหลัง ๆ จะยากขึ้น เพราะจะมีสิ่งกีดขวาง เช่น กำแพง ทำให้กระโดดยากขึ้น และมีตัวหักแต้ม -1 โดนลดครั้งที่จะกระโดดลงเมื่อน้องหมาเหยียบโดนกระเทียม

Advertisement

Advertisement

คะแนนความชอบ 10/10 สนุกมาก เกมน่ารัก ภาพสวยสบายตา เราเล่นถึงด่าน 11 แล้วไม่ผ่านซะที เศร้าเลย เป็นเกมที่ดูเหมือนไม่ได้คิดอะไรมาก แต่ใช้สายตาและนิ้วมือประสานกัน ฝึกประสาทสัมผัสหลายส่วนให้เฉียบคม

2. เกม Crazy Boss Run (วิ่งหนีเจ้านาย)

CrazyBossRunเกมนี้วิธีเล่นคล้ายคุกกี้รัน เราวิ่งหนีเจ้านายอย่าหยุด ถ้าโดนจับได้แพ้ทันที จะโดนนายอัดเละ เกมนี้เหมือนชีวิตจริงคือเราไม่มีทางชนะเจ้านาย แค่ว่าเราจะหนีได้นาน/ไกลสักแค่ไหน ก็คือแต้มที่เราได้

คะแนนความชอบ 8/10 ชอบกราฟฟิก เจ้านายดูโมโหมากแบบพร้อมสับละเอียด ลูกน้องก็หนีไปร้องไห้ไป แต่ส่วนที่ไม่ชอบคือลูกน้องวิ่งช้ามาก ถ้าเตะกระถางต้นไม้กับแก้วกาแฟที่พื้นจะโดนลดความเร็ว ตัวเล็กลงแบบมาริโอ้ เหมือนบังคับให้กระโดดขึ้นบนชั้นวางของเท่านั้นถึงจะได้แบตเตอรี่เพิ่ม ทำให้วิ่งเร็วขึ้นหลายเท่า ถ้าอยากเล่นไปเรื่อย ๆ ก็ต้องโดดสูง ๆ ไปเอาไอเท็ม แต่ยากมากที่จะโดดได้ตรงเป๊ะ ใครคิดจะหนีขึ้นไปนอนเฉย ๆ บนชั้น คิดผิด เพราะถ้าเจ้านายตามทัน เจ้านายก็โดดขึ้นไปอัดเราได้จ้า ต้องวิ่งหนีให้พ้นเท่านั้น ไม่ชอบที่เอาชนะยากไปนิดนึง

Advertisement

Advertisement

คลิกเล่นเลยเกม Crazy Boss Run

3. เกม Sheep Fight

Sheep Fightเกมนี้เราเล่นกับคนอื่นที่ทางเกมแมตช์มาให้นะคะ วิธีเล่นก็คือเราได้แกะสีขาว เราก็ต้องเข้าไปในรั้วของเพื่อนที่เลี้ยงแกะดำ ในขณะที่ต้องป้องกันแกะของเพื่อนเข้ามาในรั้วด้วย ใครคะแนนหมดก่อนแพ้ แล้วเพื่อนก็จะชนะไปในทันที ก่อนอื่นเราก็ต้องเลือกว่าจะให้แกะเดินรางไหน ถ้าแกะสองสีเจอกันระหว่างทางมันจะสู้กัน ถ้าเราแพ้จะโดนดัน เราก็ต้องใส่เพื่อนแกะไปช่วยเยอะ ๆ อยากได้แกะตัวใหญ่ต้องชาร์จนาน บางทีส่งแกะตัวเล็กหลาย ๆ ตัวเวิร์กกว่า หรือเอาแกะตัวกลาง ๆ ก็มีแรงสู้กับเค้าหน่อย ต้องคอยดูว่าเพื่อนส่งแกะมารางไหนด้วยน้า

คะแนนความชอบ 10/10 เล่นได้ไม่เบื่อ สนุกดี กติกาไม่ยาก แต่โอกาสแพ้ชนะ 50:50 ลุ้น ๆ ดี เป็นเกมกลยุทธ์เหมือนเกมรบ เกมนี้ส่งอีโมจิระหว่างเล่นได้อีกต่างหาก เลิฟ ๆ เลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

4. เกม Fishing with Buddies

FishingwithBuddiesยิงปลาได้เหรียญ เล่นง่ายมาก แข่งกับคนอื่นอีก 3 คน อยากได้คะแนนเยอะ ๆ ให้เล็งพวกเต่า โลมา กุ้ง กระเบน สัตว์ตัวใหญ่ หรือรอปลามาทีเดียวเป็นฝูง ไม่อย่างนั้นยิงทีเมื่อยมือมาก ๆ จับเวลาแค่แป๊บเดียว ใครคะแนนมากสุดชนะไป

คะแนนความชอบ 7/10 เล่นสนุกกลาง ๆ ต้องคิดจะแข่งกับคนอื่นถึงจะมันส์ เกมไม่ค่อยมีอะไรซับซ้อน เล่นหลายรอบเริ่มเบื่อละ

5. เกม Baldos So High!!

BaldosSoHighเราชอบเกมนี้มาก ๆ เพราะความน่ารักของเจ้าเพนกวิน Baldos มันเป็นเพนกวินลูกดก ตอนแรกมันจะยืนอยู่บนแทรมโบลีน ให้กดค้างนาน ๆ จะได้กระโดดได้สูง ๆ ระหว่างที่อยู่กลางอากาศเราสามารถขยับซ้ายขวาเพื่อเก็บไอเท็มลูกเพนกวิน จรวด น้ำยาเพิ่มขนาด แม่เหล็ก ให้เราไปไกลขึ้น ถ้าดวงซวยคือไปหยิบน้ำยาหายตัวคือแพ้เลย พอหมดแรงเราจะร่วงตกพื้นตามแรงโน้มถ่วง ให้เราหาชั้นลอยหรือไอเท็มวิเศษ เราจะได้ขึ้นไปบนฟ้าอีกครั้งก่อนตกลงมาบนพื้น Game Over เลย

คะแนนความชอบ 10/10 เราชอบตัว Baldos และไอเท็มในเกมอย่างปีกนางฟ้ายูนิคอร์น น่ารักมาก เกมสนุก ได้ใช้ความสามารถ เราก็พยายามทำลายสถิติตัวเองให้ Baldos ของเรากระโดดสูงได้ Top Score ที่เราเคยทำได้

6. เกม Baldos Balbies Rescue

BaldosBarbiesRescueเกมยิงบับเบิ้ลตามสีเพื่อช่วยชีวิตลูกเพนกวินของ Baldos มีอุปสรรคเป็นด่าน ๆ ลับสมองดี เราจะต้องทำให้บับเบิ้ลแตกโดยยิงบับเบิ้ลสีเดียวกันให้เรียงกันสามลูกขึ้นไป ในแต่ละเกมมีลูกบอลจำกัดไม่เท่ากัน ถ้าลูกบอลหมดก่อน เกมจบ แต่ถ้าเราเล่นผ่านด่านก่อน ลูกบอลที่ไม่ได้ใช้จะกลายเป็นโบนัสพิเศษ

คะแนนความชอบ 9/10 เกมไม่มีไรซับซ้อน แต่เล่นเพลินดี ที่ไม่ชอบคือไม่ให้ shuffle ลูกบอล ทำให้ยากไปนิด

7. เกม Pizza Ninja Mania

PizzaNinjaเกมนี้หั่นวัตถุดิบสำหรับอบพิซซ่า วิธีเล่นเหมือน Fishing with Buddies เลย อะไรผ่านมาเอามีดหั่นหมด ระวังอย่าให้โดนระเบิด ถ้าเจออาหารแช่แข็งให้ฟันน้ำแข็งก่อน ใครจะจิ้มได้เร็วกว่ากัน

คะแนนความชอบ 8/10 เล่นเพลิน ๆ แก้เหงา แต่เกมไม่ค่อยมีอะไร เล่นได้เรื่อย ๆ ผักผลไม้ เนื้อสวยเหมือนของจริง

8. เกม Hatch the Egg ( ได้ทรูพอยต์)

HatchtheEggเกม Hatch the Egg ฟักไข่ ช่วยกันฟักไข่จนกลายเป็นไก่โต วิธีการเล่นคือจับคู่ไก่ที่อยู่ในช่วงวัยที่เหมือนกัน 2 ตัวไปเรื่อย ๆ จนถึงวิวัฒนาการสูงสุด คือไก่สีขาวใส่แว่นตา

คะแนนความชอบ 9/10 เกมง่าย ๆ เหมือนไม่มีอะไร แต่สนุกมาก ถ้าเล่นไปเรื่อย ๆ แป๊บเดียวก็ตัน เราก็ต้องพยายามเคลียร์ช่องว่าง ทุกครั้งที่ขยับก็จะมีไข่ใหม่มาให้ฟักเรื่อย ๆ เราว่าไม่ต้องรีบจับไปถึงวิวัฒนาการสูงสุด เดี๋ยวหาคู่ไม่ได้ แล้วมันจะตัน ขวางทาง จับคู่ให้ประมาณเป็นลูกเจี๊ยบขั้นแรกก็พอ มันจะเล่นง่าย พอเต็มช่องค่อยจับคู่ให้เป็นไก่โต ทำอย่างนี้จะเล่นได้คะแนนเยอะ

คลิกเล่นเกม Hatch the Egg

แถมท้ายว่าถ้าเพื่อน ๆ เล่นเกม Hatch The Egg จะได้ 1 ดาวโดยอัตโนมัติ  เล่นหลายครั้งสะสมดาวก็เอาไปแลกทรูพอยต์ได้ตามตารางนี้

แลกทรูพอยต์9. เกม Moving Jelly (ได้ทรูพอยต์)

MovingJellyลากเจลลี่ไปทางซ้ายหรือขวาเพื่อกินอาหารให้ครบในเวลา 1.30 นาที เพื่อผ่านด่าน เล่นไปเรื่อย ๆ เจลลี่จะกินอาหารสีเขียวด้วย เราต้องกดที่ตัวเจลลี่เพื่อเปลี่ยนสีให้ตรงกับอาหารที่กิน ไม่งั้นเจลลี่ตาย เจลลี่มี 3 ชีวิต เวลาขยับตัวเจลลี่ระวังกดเปลี่ยนสี เปลี่ยนสีเขียวกับส้มมือเป็นระวิงเลย

คะแนนความชอบ 9/10 ชอบมากเลย เจลลี่น่ารักหยุ่น ๆ ตอนแรกเล่นง่าย พอมีเงื่อนไขมากขึ้นว่าต้องเปลี่ยนสีเจลลี่ตอนรับอาหารยิ่งสนุกขึ้น กติกาการแลกทรูพอยต์สามารถกดที่ไอคอนดาวเลยค่ะ

10. เกม Space Fish (ได้ทรูพอยต์)

SpaceFishเกมปลาอวกาศ ยิงปลาให้ถูกและต้องคอยหลบอุกกาบาตและสิ่งกีดขวางอื่น ๆ ด้วย เกมนี้เอาดาวไปแลกทรูพอยต์ได้เช่นกัน

คะแนนความชอบ 5/10 ไม่ค่อยชอบเกมนี้เลย ยิงได้ไม่ถนัด ยิงได้ไม่ค่อยไกล แถมยังเล่นยากเกินไป มีอุกกาบาต ระเบิดลูกไฟ ก้อนหิน มาเต็ม มาพร้อม ๆ กับตัวปลา ทำให้หลบไม่ทัน พอเราเล่นแพ้บ่อย ๆ ไม่ได้เลเวลอัพ ก็เล่นซ้ำจนสิทธิ์การเล่นหมด ต้องดูโฆษณาหรือแลกทรูพอยต์เพื่อเล่น รู้สึกไม่ประทับใจ คิดว่าถ้าอย่างนั้นไปเล่นเกม Hatch the Egg หรือเกม Move Jelly ดีกว่า

คลิกเล่นเกม Space Fish

ทั้ง 10 เกมเล่นได้ที่แอป TrueID โดยเข้าไปที่เมนู Today แล้วเลือกเมนู Games นะคะ จะมีเกมให้เลือกหลากหลาย เกมที่แนะนำนี้ส่วนใหญ่เป็นเกมท็อปเท็นในแอปเลยนะคะ บางเกมถึงไม่ติดท็อปเท็น แต่ก็เป็น Hit Game (เน้นย้ำว่าเป็นเกมในมือถือ เลยมีในแอปเท่านั้น ถ้าเพื่อน ๆ เข้าผ่านเว็บไซต์ trueid.net จะไม่มีหน้า Games ให้เล่นนะ)

เล่นเกมให้สนุกและล่าทรูพอยต์ให้ได้เยอะ ๆ นะคะ สวัสดีค่ะ


เครดิตภาพปกและภาพประกอบบทความทั้งหมด: ถ่ายภาพหน้าจอแอป TrueID โดยนักเขียน​​​​​​​​​​​​​​​​​

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Fernjung
Fernjung
อ่านบทความอื่นจาก Fernjung

ชอบเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ทั้งการท่องเที่ยวและการชิม

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์