อื่นๆ

10 เทคนิค ทำให้คนอื่น "ชอบเรา" อยู่ด้วยแล้วสบายใจ ไปที่ไหนก็มีแต่คนรัก

208
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 เทคนิค ทำให้คนอื่น "ชอบเรา" อยู่ด้วยแล้วสบายใจ ไปที่ไหนก็มีแต่คนรัก

สวัสดีครับผู้อ่านที่เคารพทุกท่าน เชื่อว่าหลายคนส่วนใหญ่เวลาที่ได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันกับคนในสังคมหรือว่าต้องพบปะกับผู้คนมากหน้าหลายตา แน่นอนว่ามันก็ต้องมีคาดหวังที่จะให้คนอื่นชอบเราบ้างไม่มากก็น้อย และก็คงจะมีบางคนที่มักจะเข้าใจผิดคิดว่าต้องรูปร่างหน้าดี ต้องมีเงิน ต้องมีชาติตระกูล ต้องมีชื่อเสียง คนอื่นถึงจะชื่นชอบ แต่ในความเป็นจริงคือมันไม่เกี่ยวกันเลยด้วยซ้ำ บางคนอาจจะแปลกใจว่าทำไมคนอื่นถึงไม่เข้าหาเราทั้งๆ ที่เราเองก็มีข้อดีมากมาย จริงๆ ต่อให้เราจะมีข้อดีเพียบพร้อมหมดทุกอย่างแต่ถ้าขาดคุณสมบัติบางสิ่งบางอย่างไปคนอื่นก็คงจะไม่ชอบเหมือนกัน โดยเฉพาะในเรื่องของ "นิสัยใจคอและทัศนคติ" และนี่ก็คืออีก 1 สิ่งที่สำคัญที่คนเขาจะมองนอกเหนือจากรูปลักษณ์ภายนอก

คนอื่นจะชื่นชอบและประทับใจในตัวเราได้ก็ต่อเมื่อมีสิ่งเหล่านี้ แล้วมันจะมีอะไรกันบ้างที่จะช่วยให้คนอื่นชอบเรามากขึ้น งั้นในเนื้อหานี้ผมจะมาแชร์ 10 เทคนิคที่ทำให้คนอื่นชอบในตัวเรามาฝากทุกๆ คนกันครับ เพื่อเป็นแนวทางแห่งความสำเร็จในอนาคต เราไปเข้าเนื้อหากันเลยครับ

Advertisement

Advertisement

หมายเหตุ : เนื้อหานี้เป็นเพียงมุมมองส่วนตัวของผู้เขียน รูปภาพในเนื้อหาไม่ใช่ภาพจริงแต่อย่างใด เป็นเพียงภาพที่นำมาใช้ประกอบเนื้อหาเพื่อให้อธิบายเข้าใจขึ้น หากผิดพลาดแต่ประการใดทางผู้เขียนก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

1. พยายามตั้งใจฟังให้มากขึ้น

10 เทคนิค ทำให้คนอื่นชอบเรา

การเป็นผู้ฟังที่ดีถือเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งที่จะทำให้คนอื่นเขาชื่นชอบในตัวเรา เป็นเทคนิคง่ายๆ ที่บางคนมักจะมองข้ามมันเสียด้วยซ้ำ การฟังที่ดีคือฟังอย่างตั้งใจจริงๆ พยายามสนใจและใส่ใจในเรื่องราวที่เขากำลังจะสื่อสารออกมา ให้ดูเหมือนว่าเรากำลังสนใจในเรื่องราวของเขาอยู่จริงๆ แบบนี้ก็ทำให้เห็นแล้วว่าเขายังมีตัวตนอยู่ และก็ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเขาดูด้อยค่าลงเลยแม้แต่น้อย เขาจะยิ่งชอบเรามากขึ้นหากเราทำแบบนี้


2. พูดด้วยน้ำเสียงที่น่าฟัง

10 เทคนิค ทำให้คนอื่นชอบเรา

เสียงของการพูดของเราก็ถือว่าสำคัญไม่แพ้กัน โทนเสียงในระหว่างที่เรากำลังสนทนากับอีกฝ่ายอยู่นั้นจะต้องเป็นไปในทิศทางที่นุ่มนวลไพเราะน่าฟัง เสมือนกับว่าเราเข้ามาเพื่อเป็นเพื่อนที่ดีกับเขา ไม่ใช่ว่าพอเข้ามาถึงไปพูดจากระแทกแดกดัน ขึ้นเสียง ตะคอกเสียงใส่ แบบนี้อย่าหาทำ ไม่ว่าจะคุยกับใครก็แล้วแต่ขอให้พูดให้เพราะเอาไว้ก่อนเสมอ คนจะชอบเราก็ตรงนี้แหละบอกเลย

Advertisement

Advertisement


3. รักษาสัญญาที่ให้ไว้เสมอ

10 เทคนิค ทำให้คนอื่นชอบเรา

คำพูดแต่ละคำล้วนมีคุณค่าในตัวของมัน คนที่พูดจะดูมีคุณค่าได้ถ้าหากมีความรับผิดชอบในคำพูดที่ตัวเองได้ลั่นวาจากับใครเอาไว้ และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คนอื่นเขาจะชื่นชอบในตัวเรา การที่เราได้รักษาสัญญาที่ได้ลั่นวาจาเอาไว้กับใครสักคนแล้ว นอกจากที่เราจะเป็นคนที่ดี มีเสน่ห์ และมีคุณภาพแล้ว เรายังดูเป็นคนน่าเชื่อถืออีกด้วย คนอื่นที่อยู่ใกล้ด้วยจะรู้สึกสบายใจไม่ต้องกังวลหรือระแวงอะไร


4. ยิ้มและหัวเราะออกมาบ้าง

10 เทคนิค ทำให้คนอื่นชอบเรา

ชีวิตคนเราถ้าได้ยิ้มหรือหัวเราะออกมาบ้างมันจะเป็นอะไรดีต่อสภาพจิตใจเลยทีเดียว บรรยากาศเต็มไปด้วยความสุข สนุกสนาน คนอื่นจะชอบเราได้มันก็มาจากการที่เราเป็นคนที่มีความสุข เป็นคนที่อารมณ์ดี มีรอยยิ้มเสมอที่ได้เจอคน คงไม่มีใครที่หน้าบูดหน้าบึ้งดูเคร่งเครียด แบบนี้คนอื่นจะยิ่งถอยห่างและเราก็จะดูน่าเบื่อไปเลย ดังนั้นลองฝึกยิ้ม ดูสื่อที่เป็นตลกเพื่อที่เราจะได้หัวเราะออกมา หาความสุขให้ตัวเอง เชื่อว่าคนรอบข้างเราจะไม่เบื่ออย่างแน่นอนเมื่อได้อยู่กับเรา แต่ทว่าต้องดูให้ดีๆ ก่อนนะ เพราะบางคนเขาอาจจะไม่อยากเล่นกับเราด้วย คนทุกคนใช่ว่าจะมีความสุขไปซะหมด

Advertisement

Advertisement


5. จดจำในทุกรายละเอียด

10 เทคนิค ทำให้คนอื่นชอบเรา

ทุกๆ ดีเทลหรือทุกๆ รายละเอียดของคนคนนั้น แม้ว่ามันจะเป็นเพียงเรื่องที่เล็กน้อยแต่ก้อย่าได้ละเลยเป็นอันขาด ควรใส่ใจกับมันอย่างละเอียดสม่ำเสมอ ถ้าหากว่าเราจดจำรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับคนคนนั้นได้เป็นอย่างดี อย่างเช่นชื่อ, วันเกิด, ไลฟ์สไตล์, ความชอบส่วนตัว เป็นต้น เขาจะต้องดีใจและประทับใจมาก และเขาก็จะยิ่งรู้สึกเป็นคนสำคัญขึ้นมาในทันที


6. เอ่ยปากชื่นชมจากใจ

10 เทคนิค ทำให้คนอื่นชอบเรา

คำชมถือเป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญที่จะทำให้คนอื่นชอบและประทับใจมากที่สุด คำชมที่ดีต้องเป็นคำชมที่ออกมาจากใจจริงๆ ไม่ได้เสแสร้ง และต้องเป็นคำชมที่เฉพาะเจาะจง ไม่ใช่การชมแบบส่งเดช ยกตัวอย่างเช่นวันนี้คุณแต่งตัวสวย / หล่อจังเลยนะครับ ชุดนี้มันดูสวยเข้ากับคุณมาก, รอยยิ้มของคุณเนี่ยช่างหวานเย้ายวนจริงๆ ครับ, คุณมีรูปร่างดีมากเลยครับ เป็นต้น ลองเอ่ยป่ากชมเขาบ้างเล็กน้อยแต่อย่าบ่อยให้มากนะเดี๋ยวเขาจะรำคาญ


7. คอยให้ความช่วยเหลือ

10 เทคนิค ทำให้คนอื่นชอบเรา

หากเมื่อไหร่ก็ตามที่เราเห็นคนอื่นเขากำลังลำบากหรือมีปัญหา เราก็ควรที่จะแสดงความมีน้ำใจเขาไปให้การช่วยเหลือเขาบ้างโดยที่ไม่ต้องรอให้เขาเอ่ยปากขอความช่วยเหลือ วิธีในข้อนี้จะช่วยสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับผู้คน ทำให้คบกันต่อไปได้ยาวๆ อย่างเวลาที่เราเห็นเขาถือข้าวของพะรุงพะรังเราก็อาจจะเข้าไปบอกเขาว่า "ให้ผม / ฉันช่วยนะครับ / คะ" หรือไม่ก็ถามว่า "มีอะไรให้ช่วยไหมครับ / คะ" อะไรแบบนี้ เขาจะได้รู้สึกอุ่นใจขึ้นที่มีเราคอยช่วยเขาอยู่ เขายังมีค่าและไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวบนโลก


8. ทักทายอย่างสม่ำเสมอ

10 เทคนิค ทำให้คนอื่นชอบเรา

เมื่อเจอหน้ากันครั้งแรกๆ แน่นอนว่าก็ต้องมีการทักทายกันเป็นเรื่องธรรมดา เจอหน้ากันก็สวัสดีครับ / สวัสดีค่ะ, ทานข้าวหรือยังครับ / คะ, วันนี้เป็นยังไงบ้างครับ / ค่ะ แบบนี้จะแสดงถึงความมีมารยาทสังคมที่ดีงาม ช่วยสร้างเสริมความสัมพันธ์ที่มั่นคงเวลาอยู่ร่วมกับผู้คน ผู้คนจะชื่นชอบมากขึ้นไปอีก คงไม่มีใครที่จะมีมือไม้ที่แข็งกระด้างอย่างกับต้นไม้หรือก้อนหินกันหรอกนะ แบบนี้คนอื่นเขาจะมองว่าขาดการอบรมสั่งสอนไร้มารยาทได้


9. มีสัมมาคารวะต่อผู้ใหญ่

10 เทคนิค ทำให้คนอื่นชอบเรา

เวลาที่เราอยู่ต่อหน้าผู้ใหญ่หรือคนที่เขาอาวุโสกว่า เราจะไปทำตัวแข็งกระด้างใส่เขาไม่ได้นะ แบบนี้มันไม่น่ารักเอาซะเลย เจอหน้าผู้ใหญ่ทั้งทีมันก็มีสัมมาคารวะทุกครั้ง ไปลามาไหว้อยู่เสมอ ยกมือไหว้สวัสดี ยกมือไหว้ขอบคุณเมื่อเขาให้บางสิ่งบางอย่างกับเรา ยกมือไหว้ขอโทษทุกครั้งเมื่อทำผิดจริงๆ นอกจากเราจะเป็นคนมีมารยาทแล้ว คนอื่นที่เขามองดูเราจะรู้สึกชอบด้วยเช่นกัน บางคนถึงขั้นได้รับความดีความชอบก็มี


10. ลองให้ในสิ่งที่เขาชอบที่สุด

10 เทคนิค ทำให้คนอื่นชอบเรา

เชื่อว่าการที่ได้ให้ในสิ่งที่เราคิดว่าเขาชอบมากที่สุดในสิ่งสิ่งนั้น จะทำให้เราดูเป็นคนที่น่าคบหาขึ้นมาในทันที ยกตัวอย่างเช่นเราอาจจะให้สิ่งของ เสื้อผ้า เครื่องประดับ หรืออาหารที่เขาชอบ หรือไม่เราก็อาจจะให้เป็นเงินสดจำนวนหนึ่งก็ได้ ยิ่งถ้าเป็นเงินแล้วเขาก็คงจะต้องประทับใจมากแน่ๆ วิธีนี้จะพอช่วยให้เราเป็นที่ชื่นชอบได้ไม่ยาก ถ้าเราได้ให้อะไรไปแล้วเขารู้สึกชอบโอกาสที่ความสัมพันธ์จะพัฒนาไปต่อก็มีสูงเช่นกัน


  • แชร์ประสบการณ์จากผู้เขียน

ต้องยอมรับว่าเมื่อก่อนแทบจะไม่มีใครชอบผมเลยด้วยซ้ำ ตัวผมเป็นคนที่เข้ากับผู้คนได้ยาก เลือกคนแต่กับคนที่คิดว่าสนิทและไว้ใจได้จริงๆ การปฏิบัติตัวก็ออกไปทางน่าเบื่อซะส่วนใหญ่ ถ้าเป็นคนอื่นที่ผมไม่มีทางสนิทด้วยก็จะตึงมาก ไม่ค่อยยิ้ม พูดน้อย เงียบไม่พูดไม่จา บรรยากาศมันเต็มไปด้วยความน่าเบื่อ ความอึดอัด จนตอนนี้ผมก็เริ่มที่จะเข้าใจถึงความผิดพลาดในวันนั้น คิดทบทวนถึงข้อบกพร่องที่ผ่านมา แล้วค่อยๆ ปรับเปลี่ยนตัวเองไปเรื่อยๆ ลองผิดลองถูก เมื่อต้องทำงานร่วมกับผู้คนแล้วเราต้องพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น ปรับเปลี่ยนนิสัยใหม่แต่ยังคงความเป็นตัวเองไม่เปลี่ยน โดย 10 ข้อที่ได้กล่าวไปส่วนตัวมองว่ามีส่วนสำคัญอย่างมาก ผมได้ลองเทคนิคไปปรับใช้แล้วผลลัพธ์คือผู้คนรักใคร่เอ็นดู พร้อมให้การช่วยเหลือเราเสมอ

สรุปก็คือการทำให้คนชอบโดยรวมมันก็ไม่ได้มีอะไรมาก ขอแค่เราเป็นตัวของตัวเอง อย่าพยายามเป็นคนอื่น รูปร่างหน้าตาหรือฐานะไม่เกี่ยว ทั้งหมดอยู่ที่นิสัย การวางตัว รวมไปถึงทัศนคติล้วนๆ สิ่งเหล่านี้จะคอยช่วยให้ผู้คนชื่นชอบเราในแบบที่เป็นเราได้โดยที่ในบางครั้งเราแทบจะไม่ต้องทำอะไรเลยด้วยซ้ำ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ได้ไม่มากก็น้อยนะครับ

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านครับ

เครดิตรูปภาพประกอบเนื้อหาทั้งหมดออกแบบโดย : AloneLife (ผู้เขียน)

  • จากเว็บไซต์ : Canva.com

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
AloneLife
AloneLife
อ่านบทความอื่นจาก AloneLife

กำลังใจสำหรับผมนั่นคือแรง Support จากทุกคนที่ได้เข้ามาอ่านบทความของผม ฝากนักเขียนคนนี้ด้วยนะครับ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์