เพลง

10 เพลงดังชวนฟังของวง "25 hours"

2.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 เพลงดังชวนฟังของวง "25 hours"

"25 hours" ถือเป็นวงดนตรีชื่อดังแนวหน้าของไทยอีกวง ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ทั้งด้านแฟนเพลง และทั้งด้านอาชีพ และทางด้านผลงาน การันตีด้วยรางวัลจาก 'Seed Awards ครั้งที่ 5, Fat Awards, You2Play Awards' ที่ได้รับจากผลงานเพลงอย่าง 'ทำได้เพียง' "25 hours" เป็นวงดนตรีร็อกที่มีแนวดนตรีผสม 'อัลเทอร์เนทีฟ, ป็อบ, ร็อก' กำเนิดวงขึ้นมาเมื่อช่วงปี 2550 - 2551 มีสมาชิกในวงอย่าง "แหลม(ร้องนำ, โฟร์(กีตาร์), บัง(เบส), จ็อบ(กลอง), ปู๋(กีตาร์)" เริ่มต้นกับค่าย 'บีลีฟ เร็คคอร์ด' และสร้างผลงานออกมามากมาย ก่อนจะย้ายมาอยู่กับค่ายดังในเครือGMM อย่าง 'จีนี่ เร็คคอร์ด' และยังปล่อยผลงานเพลงออกมาอย่างไม่ขาดสาย ก่อนจะประกาศยุบวงเมื่อไม่นานมานี้ และวันนี้เองเราจะพาทุกคนมาฟัง 10 เพลงดังและดี ของวงดนตรีที่มีชื่อว่า "25 hours"ภาพจากเพจ : https://www.facebook.com/25hoursband

Advertisement

Advertisement

1. ยินดีที่ไม่รู้จัก (2010) - ประกอบภาพยนตร์ 'กวนมึนโฮ'

เพลงแรกที่ไม่พูดถึงไม่ได้อย่างเพลง 'ยินดีที่ไม่รู้จัก' เพลงที่ใช้ประกอบภาพยนตร์ 100 ล้าน อย่างเรื่อง 'กวนมึนโฮ กับเนื้อเรื่องหนัง...ที่ชายหญิงคู่หนึ่ง ที่ได้ไปเจอกันที่เกาหลี และต่างฝ่ายต่างหลงรัก แต่เลือกที่จะไม่รู้ชื่อจริง ๆ กัน' และเพลงนี้แต่งโดย 2 มือกีตาร์ของวง 25 hours อย่าง 'โฟร์, ปู๋' ผสมแนวเพลง 'ป็อบ ร็อก' อย่างลงตัว

(ฟังเพลงนี้ https://youtu.be/Whu6oBYdYvk)

2. ไม่ต่างกัน (2014) - ประกอบภาพยนตร์ 'คิดถึงวิทยา'

มาที่อีกเพลงที่ใช้ประกอบภาพยนตร์เช่นกันอย่างเพลง 'ไม่ต่างกัน' ที่ใช้ประกอบภาพยนตร์อย่างเรื่อง 'คิดถึงวิทยา กับเนื้อเรื่องหนังที่ว่าด้วยเรื่องของ...ครูชายหญิง ที่สลับมาสอนกันคนละช่วงเวลา ที่ต้องมาสอนโรงเรียนลอยน้ำ ที่แสนจะทุรกันดารและมีเด็กนักเรียนเพียงน้อยนิด ที่หลงรักกันทางจดหมายและสิ่งของต่าง ๆ ที่อีกฝ่ายทิ้งไว้ให้อีกฝ่าย ได้อ่านอีกช่วงเวลาหนึ่ง' เพลงนี้แต่งทั้งคำร้องทั้งทำนองโดย 'แหลมและปู๋' เรียบเรียงโดย "25 hours" กับแนวเพลง 'ป็อบ อะคูสติกส์' และเพลงนี้ยอดวิวสูงถึง 52 ล้านวิวอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

(ฟังเพลงนี้ https://youtu.be/EnollQ4BZ7A)

3. Lady(2012) - ประกอบโฆษณา 'SunSilk'

มาที่อีกเพลงที่มีซุปตาร์เบอร์ 1 ของไทยอย่าง 'อั้ม พัชราภา' มาแสดงเป็นนางเอก MV และเพลงนี้ใช้ประกอบโฆษณา 'SunSilk' ที่ 'อั้ม พัชราภา' เป็นพรีเซนเตอร์อีกด้วย เพลงนี้มีแนว 'ป็อบ' มีแนวเพลงใหม่มาผสมอย่าง 'Disco' ทำให้ได้จังหวะที่ลงตัว และเพลงนี้มียอดวิวสูงถึง 25 ล้านวิวอีกด้วย

(ฟังเพลงนี้ https://youtu.be/EVSuxb6Ywcg)

4. สุขาอยู่หนใด(2014) อัลบั้ม - Mom & Popshop

'สุขาอยู่หนใด' ชื่อเพลงสุดแปลก แต่มีเนื้อร้องที่บ่งบอกถึงความงดงามชีวิตที่ซ่อนอยู่ที่ไหนสักแห่ง เป็นอีกเพลงที่มีความหมายดี เพลงนี้แต่งเนื้อร้อง/ทำนองโดย 'แหลม' เรียบเรียงโดย "25 hours" และมีแนวดนตรีผสม 'ป็อบ ร็อก' เพลงนี้มียอดวิวที่สูงถึง 66 ล้านวิวอีกด้วย

(ฟังเพลงนี้ https://youtu.be/ncqXE-2MeX4)ภาพจากเพจ : https://www.facebook.com/25hoursband

Advertisement

Advertisement

5. แรงโน้มถ่วง(2015) อัลบั้ม - Mom & Popshop

อีกเพลงที่จังหวะสนุกชวนเต้น ที่ให้แรงบันดาลใจ และแรงผลักดัน ที่ตัว MV ของเพลงนี้เอง 'บอกเล่าของชายแก่คนหนึ่ง(รับบทโดย 'แหลม') ที่ออกตามหาความสนุกให้กับชีวิตของตอนแก่ชรา ออกตามหาสิ่งที่ตัวอยากทำมาก ๆ และไม่มีสิ่งไหนหยุดตัวเราได้ หากเราตั้งใจ' เพลงนี้แต่งคำร้องโดย 'ปู๋' และทำนองโดย 'แหลม' เรียบเรียงโดย "25 hours" กับแนวเพลงผสมจังหวะ 'Disco, ป็อบ, ร็อก' ตัวเพลงมียอดวิวสูงถึง 63 ล้านวิวอีกด้วย

(ฟังเพลงนี้ https://youtu.be/vXhnmZxm3Co)

6. ไม่เคย(2015) อัลบั้ม - Mom & Popshop

อีกเพลงแนว 'อะคูสติกส์, ป็อบร็อก' แต่งเนื้อร้องโดย 'ปู๋' ทำนองโดย 'แหลม' และเรียบเรียงโดย "25 hours" เพลงนี้มียอดวิวสูงถึง 257 ล้านวิว 'เพลงช้า อารมณ์เศร้า ๆ ชวนให้คิดถึงคนที่เรารัก และคนที่จากเราไป ไม่เวลาผ่านไปนานแค่ไหน เราก็ไม่เคยจะลืม' เพลงนี้ถือได้ว่าเป็นเพลงที่มียอดวิวสูงที่สุดของวง "25 hours" ก็ได้ แถมยังติดที่ 1 ท็อปชาร์ตของคลื่นวิทยุต่าง ๆ ในประเทศ และติดอันดับมิวสิกซอง/เอ็มวี ชาร์ต ของ GMM อีกด้วย

(ฟังเพลงนี้ https://youtu.be/v0UvOsCi8mc)

7. เที่ยงคืน 15 นาที(2012) อัลบั้ม - Color in white

'เที่ยงคืน 15 นาที ชื่อเพลงชวนให้คนที่นอนไม่หลับ รู้สึกคิดถึงใครสักคน' เพลงถ่ายทอดอารมณ์เหงาและคิดถึงออกมาได้ดี ผ่านปลายปากของผู้แต่งเนื้อร้องอย่าง 'ปู๋' และทำนองโดย 'แหลม' เรียบเรียงโดย "25 hours" มีแนวเพลง 'อะคูสติกส์ ป็อบ' และตัว MV มียอดวิวถึง 57 ล้านวิว

(ฟังเพลงนี้ https://youtu.be/uozAhIkHWhI)

8. ฤดูกาล(2017) อัลบั้ม - Night In Heaven

'อีก 1 เพลงเศร้า ที่เฝ้ารอคนที่รักกลับมาในสักวัน' ที่แต่งคำร้อง/ทำนองโดย 'แหลม' ที่มีท่อนเนื้อร้องกินใจ 'จะขอรอเธอกลับมา เธอทำให้ฉันฝันไปมากมาย' ผสมแนวดนตรี 'อะคูสติกส์, ป็อบร็อก' ที่ทำให้ตัวเพลงนุ่มหู และเศร้าจับใจมาก ๆ

(ฟังเพลงนี้ https://youtu.be/VtUS__tF2EA)ภาพจากเพจ : https://www.facebook.com/25hoursband

9. คิดเหมือนกันหรือเปล่า(2011) อัลบั้ม - Color in white

เพลงนี้แต่งคำร้อง/ทำนอง โดย 'แหลม' 'ปู๋' กับแนวเพลง 'ร็อก, ป็อบร็อก' มีจังหวะผสมผสานการเคาะ 'Woodblock' ทำให้ตัวเพลงฟังดูวินเทจและสนุกมากขึ้น

(ฟังเพลงนี้ https://youtu.be/2-Lno5jxTHI)

10. ทำได้เพียง(2009) อัลบั้ม - 25 Hours

ไม่พูดถึงไม่ได้สำหรับเพลง 'ทำได้เพียง' เพลงเศร้า เอาใจคนอกหัก โดย 'แหลม' แต่งมาให้กับแฟนเก่าของตัวเอง และเพลงนี้เป็นเพลงแจ้งเกิดวง "25 hours" หลังจากปล่อยเพลงไม่นาน ตัวเพลงก็ฮิตติดที่ 1 ของชาร์ตคลื่นวิทยุชื่อดังต่าง ๆ เช่น 'Seed, Fat Radio' และประสบความสำเร็จจากตัวเพลงนี้อย่างล้นหลาม จนได้รับรางวัลมากมายในปี 2010 เช่น...อัลบั้มยอดเยี่ยม/ยอดนิยม จาก อัลบั้ม 25 hours, ศิลปินยอดนิยม/เพลงยอดนิยม จากเพลง 'ทำได้เพียง'(จาก FAT AWARDS), ศิลปิน/เพลงที่มีคนคลิ๊กเข้ามาฟังมากที่สุด จากเพลง 'ทำได้เพียง'(You2Play Award), รางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม(SEED AWARDS) และอีกมากมาย

(ฟังเพลงทีนี้ https://youtu.be/JqRtEt9TzVo)

"25 hours" โลดเล่นอยู่ในวงการดนตรี ตั้งแต่ปี 2551 และได้อยู่กับสังกัด 'บีลีฟ เร็คคอร์ด' สร้างเพลงดังนอกจากนี้อีกมากมาย เช่น...'เหมือน, คนข้าง ๆ, ใบไม้, ถามจันทร์' ก่อนจะมาอยู่กับค่าย 'จีนี่ เร็คคอร์ด' ในปี 2557(จนถึงปัจจุบัน) และได้สร้างเพลงดังนอกจากนี้อีกมากมาย เช่น...เธอเอาใจฉันไป, เด็กน้อย, วุ่นวาย, นับ 1 ถึง 100' และอีกมากมายhttps://www.facebook.com/25hoursband

4/09/2563 "25 hours" และค่าย 'จีนี่ เร็คคอร์ด' จะปล่อยเพลงสุดท้ายของวงอย่างเพลง 'หมดเวลาแล้ว' บีฟอร์ ซันเซ็ต (Before Sunset) ที่แปลว่า 'ก่อนพระอาทิตย์ตกดิน' ก่อนที่ "25 hours" จะแยกย้ายไปตามทางที่ทุกคนตกลงเอาไว้ ไปตามที่ฝันกันเอาไว้ และหัวหน้าวงและนักร้องนำ และสมาชิกทั้งหมดประกอบไปด้วย "แหลม 25 hours" หรือ 'สมพล รุ่งพาณิชย์, โฟร์ - ประทีป สิริอิสสระนันท์, จ็อบ - กฤตพงศ์ สกุลนามอเนก, บัง - เอกศิริ กำบังภัย, ปู๋ - ปิยวัฒน์ มีเครือ' ออกมาบอกยืนยันกับเหล่าแฟนเพลงให้ได้รู้อย่างเป็นทางการ 'ว่าจากกันด้วยดี เพราะความคิด ความรู้สึก ไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ควรแยกย้ายไปตามความฝัน พวกเราควรพักไว้ตรงนี้ ให้ทุกอย่างทำงานของมันไป เราเดินทางมาพอสมควรแล้ว ขอให้ชั่วโมงที่ 25 นี้ได้อยู่ในความทรงจำของทุกคนตลอดไป (ย่อมาจากคำแถลงการณ์ อ่านคำแถลงการณ์แบบเต็ม ๆ ได้ที่ https://thestandard.co/25hours-unveil-break-up-reasons/)'ภาพจากเพจ : https://www.facebook.com/25hoursband

ภาพหน้าปกจากเพจOfficial Fanpage - https://www.facebook.com/25hoursband

ภาพประกอบบทความทั้งหมดจากOfficial Fanpage - https://www.facebook.com/25hoursband

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์