เพลง

10 เพลงยอดฮิต ที่ไม่ฟังไม่ได้แล้ว ฟังเพลงฟรี TrueID Music ไม่มีโฆษณาคั่น

726
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 เพลงยอดฮิต ที่ไม่ฟังไม่ได้แล้ว ฟังเพลงฟรี TrueID Music ไม่มีโฆษณาคั่น

วันนี้เราเอาเพลงยอดฮิต 10 เพลงมาฝาก มีทั้งเพลงเร็ว เพลงช้า เพลงเศร้า เพลงแดนซ์ จะมีเพลงอะไรบ้างที่ไม่ควรพลาด และต้องไปหาฟังเดี๋ยวนี้เลย แต่ไม่ต้องห่วงนะคะ ทุกเพลงที่ว่ามา สามารถรับฟังได้ผ่านทาง TrueID Music ได้เลยค่ะ ฟังฟรี ไม่มีโฆษณาคั่น


เพลงที่ 1 ให้ลืมได้ไง (how can i...) ของ SLAPKISS จากค่าย LOVEiS

เพลงนี้เป็นเพลงที่จุกอกสำหรับใครที่ได้บังเอิญไปเจอกับแฟนเก่า เป็นอะไรที่น่าอึดอัดนะ ถ้าหากว่าเรื่องราวของเราทั้งสองนั้น เป็นตัวเราเองที่ยังไม่สามารถลืมมันได้ใช่ไหมคะ แล้วยิ่งถ้าเขาถามเรา หรือพูดกับเรา เราคงอาจจะยิ่งกดดัน ภาพเก่า ๆ นั้นอาจจะหวนย้อนกลับมา ยิ่งทำให้ภาพวันเก่า ๆ ของเรานั้นย้อนกลับมาเลยจริง ๆ เลยนะคะ

แต่อันที่จริงแล้ว เรามองว่าเพลงนี้อาจจะทำให้เรานั้นได้กลับมามองที่ตัวเราเองว่า แท้จริงแล้วแม้เรื่องราวมันอาจจะเคยเกิดขึ้น มีทั้งดีและร้าย แต่ชีวิตของเราก็ต้องดำเนินต่อไป เราเข้าใจนะว่าการที่เราจะเริ่มต้นใหม่กับใครนั้นมันค่อนข้างยาก แต่อยากจะบอกว่าเวลาคือสิ่งที่จะช่วยเราค่ะ หากใครที่กำลังเจอเหตุการณ์นี้ก็ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ชีวิตเราต้องเดินต่อไปค่ะ ^^

Advertisement

Advertisement

ฟังเพลงนี้ได้แล้วบน TrueID Music


เพลงที่ 2 หัวใจเจ้าเอย (not again) ของ ALYN WEE จากค่าย LOVEiS

เพลงนี้เป็นเพลงที่ช้า ๆ พูดถึงคนที่กำลังลังเลและมีความกลัวเรื่องความรัก เพราะว่าอดีตอาจจะเคยเสียใจให้กับเรื่องของความรัก แล้วถ้าเรามีรักใหม่ ก็เลยไม่กล้าที่จะเริ่มต้นใหม่กับใคร กลัวอดีตจะวนกลับมาเกิดขึ้นกับตัวเองอีกครั้ง เราเชื่อนะคะว่าหลายคนคงเคยทำได้เพียงแค่การนอนอยู่บนเตียง แล้วมองกลับไปในอดีต ที่เราไม่สามารถก้าวข้ามเรื่องราวนั้น บางทีก็ได้แต่โทษตัวเองถึงเรื่องที่เราทำไปแล้วแต่ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อไป

สิ่งที่ดีที่สุดคือการก้าวข้ามเรื่องราวทั้งหมดค่ะ ต้องปล่อยวาง แล้วทุกอย่งามันจะปลดล็อก มันอาจจะทำให้เรามองเห็นสิ่งรอบข้างมากยิ่งขึ้นก็ได้ค่ะ “ความทรมานที่แท้จริง คือการคิดถึง คนที่ไม่ควรคิดถึง” เป็นคำแรกที่เราเจอ แม้ว่ามันอาจจะดูน้ำเน่า แต่ก็เป็นความจริง ในตอนนี้เราดูเหมือนจะถูกมัดไว้กับปัญหา แต่หากเราลองจัดการมุมมองที่เราเห็น มันอาจจะช่วยให้เราสามารถหลุดจากการถูกมัดในปมนี้ได้นะคะ

Advertisement

Advertisement

ฟังเพลงนี้ได้แล้วบน TrueID Music


เพลงที่ 3  Fast Lane ของ Don Toliver, Lil Durk & Latto จาก Atlantic Records

เพลงประกอบภาพยนตร์สุดยิ่งใหญ่ ที่มีภาคต่อยาวนานมาถึงภาคที่ 9 อย่าง Fast & Furious 9 เร็ว...แรงทะลุนรก 9 ที่จะเข้าฉายในไทยวันที่ 12 สิงหาคม 2564 นี้ อย่างไรก็ตามก่อนที่เราจะไปรับชมสุดยอดภาพยนตร์เรื่องนี้ มาฟังเพลงประกอบภาพยนตร์ของพวกเขากันก่อน ซึ่งเพลงนี้ได้ Don Toliver และ Latto แรปเปอร์สาว และ Lil Durk แรปเปอร์หนุ่มมากความฝีมือมาร่วมสร้างสีสันให้เพลงนี้

https://scontent.fcnx3-1.fna.fbcdn.net/v/t1.6435-9/199137989_4076495532438459_8307860261363419088_n.jpg?_nc_cat=110&ccb=1-3&_nc_sid=730e14&_nc_ohc=vTblcx7VtxgAX9XN3KP&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.fna&oh=e78494d1fc3781410238acd2b73196cd&oe=612237CF

Advertisement

Advertisement

เป็นเพลงแรปสไตล์ของ Fast & Furious เร็ว ๆ รัว ๆ ที่มีความหมายประมาณว่า พูดถึงเพื่อนกับความเร็วของรถ ที่แม้ว่าเราจะไว้ใจมันมากแค่ไหน มันก็อาจจะเสียการควบคุมได้ เพื่อนก็เช่นกันที่อาจจะมีหักหลังกันได้ หรือว่าเพลงจะเป็นการบอกใบ้อะไรเกี่ยวกับภาพยนตร์รึเปล่านะ ?

ฟังเพลงนี้ได้แล้วบน TrueID Music


เพลงที่ 4 KUNGFU ของ LUSS จากค่าย Wayfer Records

เพลงจากศิลปิน มีท่อนแรปเบา ๆ ผสมผสานความน่ารักของเธอ แค่ฟังครั้งแรกก็ตกหลุมรักในความน่ารักของปั้น อดีตนักร้องนำวง JELLY ROCKET ที่มารวมกับเบนทำเพลงออกมาภายใต้ Wayfer Records ซึ่งเพลงก่อนหน้านี้ที่เราน่าจะเคยฟังคือ เพลงหยอก หยอก มาในครั้งนี้ออกเพลงใหม่ ซึ่งเป็นเพลงฟังง่าย ๆ สบาย ๆ เนื้อหาของเพลงแนว ๆ แอบชอบคนคนหนึ่ง ที่ตกหลุมรักไปเพราะว่าไม่ว่าเขาจะทำอะไร เราก็โดนตกไปหมดเลย หรือว่าเขาหรือเธอนั้นเรียกกังฟูมารึเปล่านะ !?? เป็นไปได้ แต่แล้วเราจะทำยังไงดี แพ้ให้เธอทุกทีเลย ร่วมหาคำตอบแล้วลองไปทำชาเลนจ์เต้นเพลงนี้ผ่านทาง Tiktok ได้นะ สนุกมาก ๆ เลยละค่ะ

ฟังเพลงนี้ได้แล้วบน TrueID Music


เพลงที่ 5 ซ่อนเธอ ของ Bella Raiwin จาก LOVEiS

เพลงแรกของ เบลล่า ไรวินทร์ มากับบทเพลงช้า ๆ เศร้า ๆ แต่ด้วยน้ำเสียงของเธอเองทำให้เพลงมันดูซอฟท์ขึ้นมาก ๆ เลยค่ะเป็นเพลงแนว Pop ที่ถูกแต่งมาจากเรื่องความรักของเธอ “เพราะคนบางคนเหมาะอยู่ในใจ  มากกว่าได้อยู่ในชีวิตจริง” ความจริงยิ่งกว่าละครเลยค่ะ บางทีเราอาจจะมีค่ากับเขาแค่ความทรงจำ คนบางคนก็คู่ควรอยู่แค่ในความทรงจำเท่านั้นค่ะ ชีวิตจริงของใครหลาย ๆ คนก็คงต้องเจอแบบนี้ แต่อย่างน้อยเราก็จะได้เติบโตมากยิ่งขึ้น รู้จักเรียนรู้แล้วก้าวต่อไป เชื่อว่าในอนาคตเราต้องเจอคนที่ใช่อย่างแน่นอนค่ะ

ฟังเพลงนี้ได้แล้วบน TrueID Music


เพลงที่ 6 Itsukushima ของ Alec Orachi จาก newechoes

กลับมากับบทเพลงจาก อเล็ค โอราจิ ในแนวเพลง House ยุค 80s ที่ฟังสบาย ๆ ซึ่งเป็นเรื่องราวที่บอกเล่าเกี่ยวกับการที่ได้ลืมตาตื่นขึ้นมาพบกับความจริงที่ปวดร้าว ที่ต้องจมปลักอยู่กับความรักในอดีต อาจจะโดนทำร้าย และรู้สึกเศร้า เสียใจ ที่ไม่สามารถทำให้เราก้าวไปข้างหน้าได้ แม้ว่าเขาจะเลิกเดินไปข้างหน้า แต่ก็ไม่พ้นกลับไปเป็นคนเก่าอย่างที่เขาเคยเป็น ซึ่งเขาเคยเชื่อว่าเขานั้นเท่และแข็งแกร่งกว่านี้นั้นเองค่ะ

ฟังเพลงนี้ได้แล้วบน TrueID Music


เพลงที่ 7 ราตรี ของ NIIO จาก D.U.M.B.

เพลงช้า ๆ จาก ที่พูดถึงเรื่องราวของการที่ต้องหยุดความสัมพันธ์เพราะด้วยเหตุผลบางอย่าง แต่เราก็ยังอยากให้มีกันและกัน แต่ทำไม่ได้ ถึงอย่างงั้นเรานึกถึงกันในตอนยามราตรีดีไหม แค่ฝันถึงกันก็พอ เป็นเรื่องราวที่ใครหลาย ๆ คนเคยเจอเพราะการจากลาไม่เคยมีการบอกล่วงหน้าให้เราได้ทำใจ แต่มันจะไปทันทีที่มันอยากหายไป เราจะทำได้ดีที่สุด คือ การทำใจและทำได้แค่ภาวนา และคิดถึงเท่านั้นไปกับบทเพลงราตรี

ฟังเพลงนี้ได้แล้วบน TrueID Music


เพลงที่ 8  คนไกล ของ Patrickananda จาก D.U.M.B.

สำหรับเพลงนี้นะคะเป็นเพลงที่สื่อให้เห็นถึงความคิดถึงมากๆของคนคนนึงที่ยังคงเฝ้ารอเฝ้าคอยคนที่อยู่ห่างไกลแสนไกลซึ่งเราเองก็ทำอะไรมากไม่ได้  ก็ได้แต่หวังว่าเธอจะคิดเหมือนกัน

ซึ่งเอาจริงๆนะคะ เพลงนี้เป็นเพลงที่สื่อได้หลากหลายความหมายมากๆเลยสำหรับเราแล้วเพลงนี้ทำให้เรากลับไปคิดถึงเรื่องราวที่ผ่านมาที่เคยทำร่วมกันจนวันนึงเรากับคนคนนั้นต้องห่างกันทุกวันนี้ก็ได้แต่นึกถึง​เสียดายและยังหวังว่าเรากับเค้าคนนั้นจะกลับมาเจอกันในเร็ววัน แต่ก็ได้แต่หวังแหละเนาะยังไงใครที่กำลังประสบปัญหา​เดียวกันนี้ก็ขอให้เข้มแข็ง​ไว้แล้วเราจะผ่านไปด้วยกันนะคะ

ฟังเพลงนี้ได้แล้วบน TrueID Music


เพลงที่ 9 Bad Habits ของ Ed Sheeran

ย้ายมาเพลงฟังอินเตอร์กันบ้าง กับเพลงของศิลปินที่มีชื่อเสียงคนหนึ่ง มาครั้งนี้เป็นเพลงแนว Pop ฟังง่าย ฟังสนุก โยกได้เบา ๆ โดยเพลงนี้มีความหมายประมาณว่า บางทีการทำอะไรแปลก ๆ ก็ไม่ใช่เรื่องไม่ดีเสมอ บางครั้งเราอาจจะต้องลองมองมุมมองใหม่ ๆ  ดังที่เขาบอก “มันคือเรื่องจริง เป็นเรื่องจริง. นิสัยแย่ๆ ของฉันทำให้ฉันได้มาเจอกับเธอ” และบางทีเราอาจจะเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ ถ้าหากเราได้เจอสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ที่นี่อาจจะเป็นความรักก็ได้ โดย MV ของเพลงนี้ ได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์เรื่อง Joker และภาพยนตร์แวมไพร์

ฟังเพลงนี้ได้แล้วบน TrueID Music

https://scontent.fcnx3-1.fna.fbcdn.net/v/t1.6435-9/198289216_325864275572817_3234204826381875560_n.jpg?_nc_cat=1&ccb=1-3&_nc_sid=09cbfe&_nc_ohc=rLOsMOvNU60AX_yJLUS&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.fna&oh=1d4ae90d5f41845c570cd67655e24b07&oe=6121562B

เพลงที่10 เพลงเห็นเธอสวยในวันที่สาย (too late)​  ของ นายนะ ft. TOSSAKAN

เพลงนี้เป็นเพลงที่เขียนถึงเรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่งที่พึ่งมองเห็นคุณค่าของผู้หญิงในวันที่เขาไม่อยู่แล้ว กว่าจะเห็นคุณค่าทุกอย่างมันก็สายเกินกว่าจะกลับไปแก้ไขมันได้แล้วก็ได้แต่มองดูเธอจากไปโดยทั้งที่เราไม่ได้ทำอะไรเลย

สำหรับเราแล้วเพลงนี้เป็นเพลงที่ค่อนข้างตรงมากๆๆ คือ การที่เราคบกับใครหรือเป็นแฟนกับใครนั้นสิ่งแรกที่ต้องมีก็คือความเข้าใจซึ่งกันและกันและถ้าวันใดเรากับละเลยมันวันนั้นถือได้ว่าเป็นวันที่เรากำลังจะเสียสิ่งที่รักที่สุดไปเลยก็ได้เพราะเรื่องของความรักไม่ใช่เรื่องของคนคนนึง  แต่มันคือเรื่องของทั้งคู่ สำหรับใครที่กำลังประสบปัญหา​นี้ก็อยากให้หันหน้า​เข้ามาคุยกันนะคะปรับความเข้าใจกันก่อนที่ทุกอย่างมันจะสายไป

ฟังเพลงนี้ได้แล้วบน TrueID Music


อย่างที่บอกว่าทุกคนสามารถรับฟังเพลงทั้งหมดได้ผ่านทาง TrueID Music รับฟังฟรี ไม่มีโฆษณาคั่นเลยค่าาา ^^

https://scontent.fcnx3-1.fna.fbcdn.net/v/t1.6435-9/196165868_4370847859626232_5116187503917145911_n.png?_nc_cat=102&ccb=1-3&_nc_sid=09cbfe&_nc_ohc=psO7Koc7P3AAX8Tr61q&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.fna&oh=b3e9d5317a7408d389e5579153d1dac2&oe=6124185B

ขอขอบคุณภาพประกอบหน้าปก by Firmbee from Pixabay

ขอขอบคุณวิดีโอประกอบบทความ

วิดีโอที่ 1 จาก LOVEiSCHANNEL | วิดีโอที่ 2 จาก LOVEiSCHANNEL | วิดีโอที่ 3 จาก Atlantic Records | วิดีโอที่ 4 จาก Wayfer Records | วิดีโอที่ 5 จาก LOVEiSCHANNEL | วิดีโอที่ 6 จาก newechoes | วิดีโอที่ 7 จาก DUMB Recordings | วิดีโอที่ 8 จาก DUMB Recordings | วิดีโอที่ 9 จาก Ed Sheeran | วิดีโอที่ 10 จาก PROMBUAK

ขอขอบคุณภาพประกอบบทความ

ภาพที่ 1 จาก Fast & Furious | ภาพที่ 2 จาก Ed Sheeran | ภาพที่ 3 จาก TrueID Music

🎧 ฟังเพลงจบแล้วยังอินมาร่วมแชร์ประสบการณ์ความฟิน 😆  กับคอมมูนิตี้ TrueID Entertainment ได้เล้ย 🎶✨

อัปเดตข่าว ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์