เพลง

10เพลงย้อมใจเมื่อเขาไม่รัก

8.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10เพลงย้อมใจเมื่อเขาไม่รัก

สวัสดีค่ะ ผู้อ่านทุกท่าน☺☺☺ เคยเป็นกันมั้ยคะอาการเสียใจ เศร้า เหงา ซึม คิดถึง แน่นอนว่าทุกคนก็ต้องเคยผ่านเหตุการณ์เศร้าๆหรือเหตุการณ์ที่ไม่ดีกันมาแล้วทั้งนั้น และหนึ่งในสาเหตุที่มักจะทำให้เราต้องเผชิญกับสถานการณ์ความเสียใจ นั่นก็คือ สาเหตุที่เรียกว่า "อกหัก" ค่ะ

เมื่อ "อกหัก" แล้วต้องทำยังไงน่ะหรอคะ!? ก็ต้องหาวิธีกำจัดความเศร้า ความเหงาและความคิดถึงสิคะ มา move on ให้ไวที่สุด เพื่อตัวเราเองกันเถอะค่ะ มีวลีหนึ่งเขาว่าไว้นะคะ กล่าวว่า "ร้องไปเลยวันนี้ ร้องให้ครบ 24 ชม.เลยก็ได้ แต่สัญญานะ ว่าพรุ่งนี้จะไม่ร้องแล้วเดินต่อไปข้างหน้าอย่าหันหลังกลับ" สำหรับคนเหงา คนเศร้า คนอกหัก2021 มาฟัง10เพลงย้อมใจแล้วร้องไห้ให้เขาคนนั้นเป็นครั้งสุดท้ายกันเถอะค่ะ ♥♥♥

ผู้หญิงนั่งพิงเตียงภาพจาก : Sofia Alejandra /pexels(https://www.pexels.com)

Advertisement

Advertisement

ผู้ชายนั่งเท้าคางภาพจาก : Andrew Neel / pexels(https://www.pexels.com)

.

.

.

เพลงย้อมใจเมื่อเขาไม่รัก-1

"นิโคติน" - Mirrr  เพลงนี้ผู้เขียนตีความว่า พูดถึงความรักที่ไม่อยากได้อะไรตอบแทน เพียงแต่อยากเห็นคนที่รักมีความสุข ขอแค่ได้เป็นที่พักพิงและกำลังใจทั้งยามที่เขาเศร้า ทุกข์ ไม่สบายใจ พร้อมที่จะให้ทุกอย่าง "ขอแค่ให้เขาหายดี" มีหัวใจที่เป็นสุข เท่านั้นพอ...

#การเป็นหมอนอิงให้คนอื่นเป็นเรื่องดีนะแต่อย่าลืมหาหมอนอิงนุ่มๆสักใบให้ตัวเองบ้างล่ะ ♥

.

เพลงย้อมใจเมื่อเขาไม่รัก-2

"ลงใจ" - BOWKYLION  เพลงนี้ผู้เขียนตีความว่า พูดถึงความรักที่เจ็บปวดและเราเองก็เต็มใจจะได้รับความเจ็บปวดนั้น ไม่ใช่ว่าไม่คิดทบทวน คิดแล้วต่างหาก คิดแล้วว่าขาดเขาไม่ได้ แม้จะเจ็บแค่ให้ก็ยอม เพราะใจที่มีให้เขาไปหมดแล้ว สุดท้ายไม่ว่าเรื่องราวความรักจะแย่ จะไม่สวยงาม จะใกล้จุดจบสักเท่าไร แต่ "ฉันยังลงใจให้เธอ" ..

Advertisement

Advertisement

#ความรักเป็นสิ่งสวยงามนะ แต่ความรักที่มีอยู่แค่ครึ่งเดียวก็มีเพียง1คนในความสัมพันธ์เท่านั้นที่จะมองเห็นว่ามันสวยงาม..♥

.

เพลงย้อมใจเมื่อเขาไม่รัก-3

"ถามคำ" - URBOYTJ  เพลงนี้ผู้เขียนตีความว่า พูดถึงความรักของคนคนหนึ่งที่ตกอยู่ในสถานะคนที่ไม่ได้ถูกเลือก แต่ก็อยากจะถามเธอสักครั้งว่า "ถ้าเธอไม่ได้รักกับเขา เราจะได้รักกันไหม" เป็นคำถามที่ยังข้องใจสำหรับเรานะ ด้วยดนตรี เสียงร้องและการแร็ปของทีเจ ทำให้เพลงนี้เป็นไปในทางที่ไม่ได้ทำให้ร้องไห้หนักขนาดนั้น แต่สื่อความหมายคล้ายๆกับการถามเป็นฟางเส้นสุดท้าย ว่าแบบไหนๆเธอก็จะไปแล้วอ่ะนะ แล้วถ้าไม่มีเขาอยู่อ่ะ เธอจะรักเราหรือป่าว เราจะโทรหาเธอได้อยู่มั้ย เราจะสนิทกันกว่านี้ได้มั้ย!?

#คำถามบางคำถามก็ควรที่จะรวบรวมความกล้าแล้วถามมันออกไปเพื่อจะได้ไม่มีอะไรค้างคาใจต่อกัน ♥

Advertisement

Advertisement

.

เพลงย้อมใจเมื่อเขาไม่รัก-4

"โลกที่ไม่มีเธอ" - PORTRAIT  เพลงนี้ผู้เขียนตีความว่า พูดถึงความรักที่จบลงแล้ว แต่เรายังจดจำเขาได้ไม่มีวันลืม การที่ไม่มีเขาทำให้โลกนี้ดูว่างเปล่าขึ้นเยอะเลย มองไปที่ไหนๆก็ไม่วายจะมองหาเขาด้วย แล้วชีวิตเราล่ะ? จะเอายังไงดี เพราะ "โลกที่ไม่มีเธอ" ก็ราวกับโลกที่ฉันไม่มีใคร..

#แม้ไม่มีเขาเราต้องอยู่ให้ได้นะคะคุณผู้อ่าน..สู้ๆค่ะ ♥

.

เพลงย้อมใจเมื่อเขาไม่รัก-5

"เพียงเธอ" - MEYOU  เพลงนี้ผู้เขียนตีความว่า พูดถึงชีวิตของผู้ชายคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตกลางคืน มีอารมณ์สุนทรีย์ ไม่ค่อยมีระเบียบในการใช้ชีวิต จนกระทั่งกระทบถึงเรื่องความรัก ซึ่งเราก็พยายามจะปรับปรุงตัวเองนะ แต่ความพยายามของเราอ่ะ สุดท้ายมันก็ไม่คู่ควรกับเธออยู่ดี "เธอบอกว่าฉันนั้นเมาทุกวัน ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน เธอบอกว่าฉันนั้นมันเป็นคนไม่ดี" ขอโทษนะที่เราเป็นแบบนี้ แต่มันก็คงจะดีถ้ามีเธอ..

#การปรับปรุงตัวเองไม่ใช่เรื่องที่สายเกินไปตราบใดที่เราเองคิดได้และตั้งใจจะทำมัน(เพื่อใครสักคนและเพื่อตัวเราเอง) ♥

.

เพลงย้อมใจเมื่อเขาไม่รัก-6

"รักไม่ได้" - Original by บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ Cover by MEYOU  เพลงนี้ผู้เขียนตีความว่า พูดถึงความรักที่รักไม่ได้ตามชื่อเพลงเลยค่ะ ไม่ว่าจะนานแค่ไหนก็รักไม่ได้ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็รักไม่ได้ ไม่ว่าเธอจะดียังไง ไม่ว่าชอบเธอเท่าไร "ฉันต้องหยุดไว้เอง"

#บางครั้งอาจมีเหตุผลมากมายมาคั่นกลางระหว่างความรู้สึก รักไม่ได้ที่ว่าอาจเป็นป้ายบอกทางให้ไปเดินต่อไปจนเจอคนที่รักได้ก็ได้นะ ♥

.

เพลงย้อมใจเมื่อเขาไม่รัก-7

"รางวัลปลอบใจ" - ส้ม มารี feat. LAZYLOXY  เพลงนี้ผู้เขียนตีความว่า พูดถึงความรักที่จบกันไปแล้วแต่เราเองก็ยังคงเจ็บ เมื่อต้องเจอกันอีกครั้ง การทักทายคือการกระทำที่เบสิกที่สุด คำถามบางคำถามซึ่งคำตอบมันยากจะบอกออกไป ไม่รู้สิ เธออยากได้ยินแบบไหนละ แบบที่เหมือนภายนอกของเราที่เหมือนจะโอเค หรือแบบที่เป็นความจริงในใจของเรา "แต่จะถามทำไม สุดท้ายเธอก็ไปกับเขา"

#ความสัมพันธ์ที่ไม่ได้ไปต่อก็ยังเป็นบทเรียนที่เราเองใช้ในการเริ่มต้นใหม่ได้นะ สู้ๆค่ะ ♥

.

เพลงย้อมใจเมื่อเขาไม่รัก-8

"ฝนตกไหม" - Three Man Down  เพลงนี้ผู้เขียนตีความว่า พูดถึงความรักที่จบกันไปแล้วแต่ก็ยังคิดถึงอยู่ ด้วยความที่เป็นความรักที่จบไปแล้ว ทำให้การติดต่อไปก็ไม่ใช่เรื่องที่จะตัดสินใจทำได้ง่ายๆ แล้วจะทำยังไงได้ก็คนมันคิดถึงหนิ ขอแค่ได้โทรหา ด้วยเหตุผลหรือข้ออ้างอะไรก็ตามทำให้ตั้งใจกดโทรไป แต่เราเองกลับบอกเขาว่า "ที่โทรมาหาเธอโทรมาแบบไม่ได้ตั้งใจ" เพียงเพราะแค่อยากรู้ว่าฝนตกไหม เท่านั้นเอง

#กับคนบางคน แค่เสียงของเค้าก็ทำเราคิดถึงช่วงเวลาเก่าๆได้แล้ว แต่คิดถึงมากแค่ไหนก็ต้องเดินต่อไปนะ move on!!! ♥

.

เพลงย้อมใจเมื่อเขาไม่รัก-9

"ลบไม่ได้ช่วยให้ลืม (Erase)" - INK WARUNTORN  เพลงนี้ผู้เขียนตีความว่า พูดถึงความสัมพันธ์ที่จบไปแล้ว ซึ่งเราเองก็พยายามลบทุกอย่างที่เคยเกิดขึ้นระหว่างช่วงเวลาดีๆนั้น แต่สุดท้ายเราก็รู็ว่า ถ้าเรายังรักเขาอยู่ "การลบไม่ได้ช่วยให้ลืม"

#อย่าลืมว่าครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายสำหรับความรัก ถึงการลบจะไม่ได้ช่วยให้ลืมแต่การลบจะช่วยดึงคุณค่าและความเป็นตัวเองของคุณกลับมาอย่างแน่นอน ♥

.

เพลงย้อมใจเมื่อเขาไม่รัก-10

"เธอบอกฉันไม่ดี" - COPTER  เพลงนี้ผู้เขียนตีความว่า พูดถึงความรักที่กำลังจะจบลงแต่เราก็ยังเป็นห่วงอีกฝ่ายเสมอ ไม่ว่าเขาจะว่าอะไรเรา เราก็ไม่ได้สนใจเลย เพราะมัวแต่กังวลว่า เขาจะโดนหลอกหรือป่าว เขาจะมีความสุขดีมั้ย แต่ก็ยังข้องใจว่าที่เธอบอกฉันไม่ดี เพราะฉันแย่จริงๆ หรือ "เพราะว่าเธอแค่ไปกับใครเท่านั้นเอง"

#อย่ารู้สึกผิดกับคำพูดของคนอื่นมากเกินไปเพราะบางทีมันเป็นแค่ข้ออ้างที่เขาจะไปจากแกก็เท่านั้นเอง ♥

.

.

♥♥♥.. " ความรักครั้งนี้ ไม่ใช่สิ่งสุดท้ายของชีวิต อย่าให้ความจริงใจที่มีค่าของเราสูญเปล่า เพียงเพราะคนคนหนึ่งไม่เห็นค่าและโยนมันทิ้งไป " เศร้าได้แต่อย่าแต่อย่านาน ร้องได้แต่ต้องมีวันที่หยุดร้อง อย่าเหลาความเสียใจให้แหลมจนกลายเป็นมีดที่ทำลายตัวคุณเองนะคะ ถ้าคุณไม่มีใคร อย่างน้อย ผู้เขียนเป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ สู้ๆ☺..♥♥♥

กุหลาบสีเหลืองภาพจาก : Anthony / Pexels(https://www.pexels.com)

ขอบคุณภาพหน้าปกจาก เพจเฟสบุ๊ก:THREE MAN DOWN (https://www.facebook.com)

ขอบคุภาพประกอบจาก : เว็บไซต์ pexels (www.pexels.com)

ขอบคุณคลิปวิดีโอจาก Youtube (www.youtube.com)


จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
MaybeSometime
MaybeSometime
อ่านบทความอื่นจาก MaybeSometime

ส่งต่อประสบการณ์ ความชอบ ทัศนคติและไลฟ์สไตล์สู่ผู้อ่านผ่านตัวหนังสือ ภายใต้นามปากกา "Maybe Sometimes

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์