เพลง

10 เพลงสันทนาการยอดฮิตสำหรับกิจกรรมรับน้อง

61.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 เพลงสันทนาการยอดฮิตสำหรับกิจกรรมรับน้อง

บทความนี้นำเสนอเพลงสำหรับใช้ทำกิจกรรมสันทนาการ รับน้องใหม่ กิจกรรมค่าย กิจกรรมโรงเรียนได้หมดเลยครับ เพราะว่าเป็นเพลงที่ค่อนข้างสนุกสนาน ให้สมาธิและอารมณ์ร่วมในการทำกิจกรรมได้ดีเลยทีเดียว ซึ่งจากที่ผ่านมาผมก็ได้มีโอกาสนำเพลงเหล่านี้ใช้ในกิจกรรมรับน้องค่าย กิจกรรมละลายพฤติกรรมก่อนทำกิจกรรม อย่างเช่น ค่ายเกี่ยวกับวิชาการ ก่อนเริ่มกิจกรรมค่ายที่มีความน่าเบื่อของการเป็นวิชาการ มันต้องละลายพฤติกรรมให้ผู้เข้าร่วมได้ยืดเส้นยืดสาย ปลดปล่อยอารมณ์ ทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่น ได้เปิดใจร่วมกับผู้อื่น โดยเพลงทั้งหมดจะเป็นเพลงสำหรับเต้นเป็นส่วนมาก เมื่อได้ปลดปล่อยอารมณ์แล้ว สมาชิกค่ายจะเริ่มเปิดใจต่อกันและคุยกับเพื่อนคนอื่น ๆ ที่ไม่รู้จักมากขึ้น ทำให้ผู้เข้าร่วมมีอารมณ์ต่อค่ายได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังใช้สำหรับเป็นกิจกรรมขั้นเวลา ในช่วงทำกิจกรรมที่ค่อยข้างน่าเบื่อได้อีกด้วยกิจกรรมรอบกองไฟ1. ไก่จ๋า เพลงนี้เป็นเพลงเปิดหัวเลยครับ สามารถดึงให้คนออกมาเต้น ปลดปล่อยอารมณ์ได้ดีมาก เพราะท่าเต้นมันต้องสะบัดหัวและท่อนบนลงแรง ๆ รับรองสนุกมากครับ

Advertisement

Advertisement

ไก่ ไก่ ไก่จ๋าไก่ ไก่จ๋าไก่ ไก่จ๋าไก่ ไก่จะไปไหนพี่ไม่ให้ไปนะไก่จ๋า ถ้าไก่ยังดื้อไก่ยังด้านขึ้นมา ถ้าไก่ยังดื้อไก่ยังด้านขึ้นมา พี่จะปล่อยอุลตร้าไวโอเลตใส่เธอ ให้เธอดำ ให้เธอดำ ให้เธอดำ ให้เธอดำ ให้เธอดำ ให้เธอดำ ดำ ดำ ดำ ดำ ดำ ดำ ดำ

2. ตุ่มใส่น้ำ เพลงนี้เป็นเพลงเร็ว เร่งความตื่นเต้นของเกม มีจังหวะให้เด้งปลดปล่อยอารมณ์ ปลดปล่อยความทุกข์ออกมาได้

ตุ่มใส่น้ำ... ใส่น้ำให้เต็มตุ่ม ตุ่มใส่น้ำใส่น้ำให้เต็มตุ่มแล้วเราจะชื่นใจ แล้วเราจะชื่นใจ ตุ่ม ตะล่ะลุมตุ่มโป๊ะ โต๊ะ ตะล่ะโล๊ะโต๊ะตุ่ม วี๊ดบุ้ม ว้ายบุ้ม วี๊ดบุ้ม ว้ายบุ้ม เด้งซ้าย เด้งขวา เด้งหน้า เด้งหลัง เด้งซ้าย เด้งขวา เด้งหน้า เด้งหลัง เด้ง พร้อม ๆ กัน เด้งเด้งเด้งเด้งเด้ง เด้งเด้งเด้งเด้งเด้ง (ซ้ำ)

ร่วมมือกัน ภาพโดย Michal Jarmoluk จาก Pixabay

3. ผลไม้ เพลงนี้ไม่เร็วมาก แต่มีท่าเต้นที่สร้างความสนุกสนานได้

Advertisement

Advertisement

ผลไม้ที่มันยอดฮิต ผลไม้ที่มันยอดฮิต มันคือชีวิตของสัตว์เหล่านี้ มีทั้งเก้งทั้งกวางชะนี มีทั้งเก้งทั้งกวางชะนี เพราะสัตว์เหล่านี้มันชอบกินกล้วย กล้วยนั้นมีทั้งใหญ่และเล็ก กล้วยนั้นมีทั้งใหญ่และเล็ก มันแซ่บสะเด็ดเพราะกินกล้วยใหญ่ ใหญ่ ใหญ่ ใหญ่ ใหญ๊ ใหญ๊ ใหญ่ ใหญ่ ใหญ่ ใหญ่ ใหญ๊ ใหญ๊ ใหญ่

4. พี่มาก เพลงนี้ไม่เร็วมาก แต่สนุกสนานได้เพราะเนื้อร้องและท่าเต้นที่กินใจ

พี่มากจะไปออกรบ พี่มากจะไปออกรบ เสียงกลองดังตลบ เสียงปืนดังสนั่น พอจบสงครามครั้งนั้น พี่มากก็พลันวิ่งกลับพระโขนง นางนาคเล่นน้ำตีโป่ง นางนาคเล่นน้ำตีโป่ง ไอ้แดงหิวนม.......... (ซ้ำ)

ภาพโดย mohamed Hassan จาก Pixabay

5. อิชิตัน เพลงนี้เป็นเพลงเร็วแต่ตอนเริ่มเปิดหัว ผู้เข้าร่วมจะมีความตื่นเต้นตอนเริ่มเพลงและได้ออกลีลาที่สนุก

อิชิ อิชิ อิชิตันลั้ลลา  ได้กินกระดี๊กระด๊า ได้กินกระดี๊กระด๊า ลัลลั้ลลาจะไปเจแปน ลัลลั้ลลาจะไปเจแปน  คุณตันเขาแจกเงินแสน คุณตันเขาแจกเงินแสน คุณตันเขาแจกเงินแสน ไปทั่วแดนอิชิ อิชิ ไปทั่วแดนอิชิ อิชิ

Advertisement

Advertisement

6. ฮิปโป เพลงนี้เป็นเพลงยอดฮิตที่สร้างความมันให้กับการเต้น การทำโทษคนทำผิด การสร้างเสียงหัวเราะได้เป็นอย่างดี

ฮิป...ฮิป...ฮิปฮิปโป โอ้โหตัวมันใหญ่ โอ้โหตัวมันใหญ่ มันเดินอุ้ยอ้าย มันเดินอุ้ยอ้าย ลัลลั้ลลาลัลลั่นลัลลา ลัลลั้ลลาลัลลั่นลัลลา

7. มัดหมี่ เพลงนี้เป็นเพลงช้า แต่เนื้อเพลงและท่าเต้นสามารถสร้างความสนุก เสียงหัวเราะให้กับผู้เข้าร่วมได้

มัดหมี่ มัดหมี่ขูดมะพร้าวทำกับข้าวอยู่ในครัว มัดหมี่ไม่รู้ตัวถูกคนชั่วลากออกไป เอาไม้แหย่รู ถู ๆ ไถ ๆ แสบ ๆ คัน ๆ หวานมันปนกันไป เอาออกก็ไม่ได้ใครก็ได้ช่วยเอาออกที (ซ้ำ)

8. นีโม เพลงนี้เป็นเพลงช้า แต่เนื้อเพลงและท่าเต้นสามารถสร้างความสนุก เสียงหัวเราะให้กับผู้เข้าร่วมได้

นีโมเป็นปลาการ์ตูน เป็นปลาการ์ตูนอยู่ในทะเล หนีเที่ยวเพราะคิดว่าเท่ หนีเที่ยวเพราะคิดว่าเท่ ออกจากทะเลมาสู่ตู้ปลา ป๊ะป๋าก็ออกตามหา ออกจากตู้ปลามาสู่ทะเล ปลาเล็กหัวใจโต๊โต ปลาเล็กหัวใจโต๊โต เพราะปลานีโม (ซ้ำ) พ่อฮะ ๆ

ภาพโดย James de Castro James จาก Pixabay 9. สบู่ เพลงนี้เป็นเพลงช้า แต่เนื้อเพลงและท่าเต้นสามารถสร้างความสนุก เสียงหัวเราะให้กับผู้เข้าร่วมได้

พวกเราอาบน้ำแล้วขัดขี้ไคร สบู่อะไรก็ใช้ไปก่อน... พวกเราอาบน้ำแล้วก็เข้านอน ก็เข้านอน ก็เข้านอน แล้วพี่พาไปกินตับ ตับตับตับตับ

10. โช๊ะเด๊ะ เพลงนี้เป็นเพลงช้า เป็นเพลงเปิดหัวที่ใช้ดึงผู้เข้าร่วมให้ลุกมาทำกิจกรรม ออกมาเต้น ออกมาโชว์ เนื้อเพลงและท่าเต้นสามารถสร้างความสนุก เสียงหัวเราะให้กับผู้เข้าร่วมได้

เอ๊ะ เอ๊ะเอ๊ะเอ๋..... เอ๊ะ เอ๊ะเอ๊ะเอ๋..... มีอะไรมาโชว์กัน ทำอะไรได้บ้างล่ะ โอ้ยไม่กล้าล่ะสิ ออกมาเต้นกันไหมล่ะ ออกมาเต้นกันไหมล่ะ โอ้ย ไม่กล้าล่ะสิ ก็เห็นตีกลองร้องเพลงสะดีดสะดิ้งจริงจัง มีของดี ๆ จะเก็บเอาไว้ทำไมล่ะ ก็เลยชวนเธอให้ออกมา มา มา เอาล่ะ เอาล่ะ ออกมาเลยเธอ โอเค โอเค ออกมาเต้นกันเถอะ โช๊ะเด๊ะ โช๊ะเด๊ะ เอาให้มันเลยเธอ โอเค โอเค โอเค...... มาโชว์กัน

ก็จบไปนะครับ สำหรับเพลงทำกิจกรรมสันทนาการสนุก  ๆ หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ทุกท่านด้วยนะครับ

ขอบคุณรูปภาพ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

STAR COVER

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ลงท่งลงท่า
ลงท่งลงท่า
อ่านบทความอื่นจาก ลงท่งลงท่า

เล่าเรื่องราวประสบการณ์ ท่องเที่ยว ทำอาหาร และการเกษตร

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์