เพลง

10 เพลงสากล อกหักเจ็บ ๆ บีบคั้นอารมณ์ ตอกย้ำความรู้สึก ให้ซึมเศร้าเหงาหงอย

158
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 เพลงสากล อกหักเจ็บ ๆ บีบคั้นอารมณ์ ตอกย้ำความรู้สึก ให้ซึมเศร้าเหงาหงอย

รวม 10 เพลงสากล อกหักเศร้า ๆ บีบคั้นอารมณ์คนอกหัก

1.) In the stars - Benson Boone

เป็นเพลงที่สวยงามกินใจ แต่ก็เศร้ามาก ๆ เลยค่ะ โดยเพลงนี้จะพูดถึงความทรงจำต่าง ๆ ที่เราได้ใช้ร่วมกับคนที่เรารัก แต่วันหนึ่งเขาก็มาจากเราไปก่อน ถึงอย่างนั้นความทรงจำที่เคยมีร่วมกันยังคงวนเวียนอยู่ไม่ห่าง เรายังคงคิดถึงเขาอยู่เสมอ และไม่มีวันลืมเขาไปได้ ในส่วนของนักร้องคือร้องได้เข้าถึงอารมณ์ เราฟังแล้วอินตาม เศร้าตาม เพลงนี้เปิดฟังวนบ่อยมากค่ะ


2.) Seasons - Wave to Earth

เป็นเพลงอกหัก ที่หลอกเราด้วยจังหวะเมโลดี้ที่โรแมนติกชวนฝัน แต่ความหมายจริง ๆ สื่อถึงความรักที่ไม่สมหวัง แต่ยังคงปรารถนาให้เขามีความสุข แบบแม้ไม่ได้รักกัน แต่ก็ยังหวังให้เธอมีความสุขอยู่ดี เป็นรักที่หวานปนขมสุด ๆ ค่ะ เพลงคือเพราะและฟังได้เพลิน ๆ เลย

Advertisement

Advertisement


วงดนตรีเกาหลี wave to earth


3.) Let Me Down Slowly - Alec Benjamin

เป็นเพลงที่เราฟังแล้วนึกว่าผู้หญิงร้อง แต่ความจริงเป็นเสียงผู้ชายร้องค่ะ เพราะโทนเสียงเขาเป็นโทนแบบผู้หญิงเลย หวานมาก เพลงนี่ฟังแล้วรู้สึกเหงา ๆ เนื้อเพลงจะพูดถึงการเลิกรากับคนรัก ขอเจ็บแบบช้า ๆ ได้ไหม เธออย่าทิ้งกันทีเดียว อารมณ์ขอยื้อความสัมพันธ์ไว้ก่อน ค่อย ๆ เจ็บดีกว่าโดนบอกเลิกเลย ประมาณนี้ค่ะ


4.) Without Me - Halsey

เป็นเพลงที่ตัดพ้อเสียใจ ประชดประชัน พูดถึงในวันที่คนรักลำบากและต้องการเรา เราไม่เคยห่างไปไหน แถมยังคอยช่วยเหลือเขาทุกอย่าง แต่พอวันหนึ่งเขายืนได้ด้วยตัวเองแล้ว ก็ดันมาทิ้งเราไป ไม่เห็นค่า เธอคงไม่ต้องการฉันแล้ว เหมือนโดนหักหลัง ฟังแล้วเจ็บเว่อร์ แต่ก็เพราะมาก ฟังวนไปค่ะ


5.) Finger Crossed - Elijah Woods

ชื่อเพลงหมายถึง การไขว้นิ้วกลางกับชี้ ประมาณว่า โกหก นั่นเอง ซึ่งเพลงนี้พูดถึงการหมดรัก เป็นการเลิกราที่ยังเศร้าอยู่ เราชอบทุกอย่างในเพลงเลย ทั้งเสียงร้อง ทำนอง ฟังเพลินมากแถมนักร้องยังเสียงนุ่มน่าฟัง เก็บเข้าเพลงโปรดไปอีกหนึ่งค่ะ

Advertisement

Advertisement

E.woods


6.) Echo - Alexander Stewart

เพลงนี้พูดถึงการพยายามตัดใจจากเขา แต่เสียงเขา การกระทำยังคงก้องอยู่ในหัว ยังลืมเธอไม่ได้ ส่วนตัวเราชอบท่อนฮุคมาก ๆ มันดึงอารมณ์ให้รู้สึกดาวน์ และอินไปกับมัน คนอกหักฟังแล้วอินสุด ๆ แน่นอน


7.) I Hate You, I Love You - Gnash ft. Olivia O’ Brien

เพลงนี้น่าจะพูดถึงการแอบรักเพื่อน แต่สุดท้ายก็ไม่สมหวัง เพราะเขาก็ไปมีแฟนอยู่ดี ส่วนเราก็ได้แต่รักเขาข้างเดียว แต่ในใจก็รู้สึกเกลียดเขาไปด้วย เกลียดการที่เขาไปมีคนอื่น และเกลียดตัวเองที่ยังรักเขาอยู่ เราว่าค่อนข้างซับซ้อนและตีความได้หลากหลายเลยค่ะ เพลงนี้เป็นเพลงช้าที่ไม่ช้า? คือจังหวะจะค่อนช้างช้า แต่ร้องเร็ว แถมมีท่อนแร็ปด้วย ซึ่งเราชอบความคอนทราสท์นี้ค่ะ ถือว่าเป็นจุดเด่นของเพลงนี้เลย


8.) Arcade - Duncan Laurence ft. Fletcher

Advertisement

Advertisement

เพลงนี้เตรียมพาดิ่งเต็มที่ พูดถึงความรักที่ดูจะไปไม่รอด แต่ตัวเรายังคงดันทุรัง พยายามไปต่อให้ได้ ท่อนฮุคสื่อถึงความเจ็บปวดได้ดี ด้วยน้ำเสียงทรงพลัง และจังหวะเพลงที่ไต่ระดับอารมณ์ ใครที่ยังดิ้นรนกับความรักที่ดูจะไปไม่รอดอยู่ ฟังเพลงนี้จะอินมากค่ะ


9.) Turn Back Time - Zack Tabudlo ft. Violette Wautier

เป็นเพลงอกหักที่โคตรเศร้า เรานี่ฟังแล้วน้ำตาคลอเลย เขาร้องได้เข้าถึงอารมณ์มาก แถมยังได้นักร้องสาวอย่างวี วีโอเล็ต มาร่วมฟีเจอริ่งด้วยค่ะ คือปังนะ เพลงจะพูดถึงความรักที่กลายเป็นอดีตไปแล้ว อยากจะย้อนเวลากลับไปในวันที่ยังรักกัน ยังอาลัยอาวรณ์ ฟีล Move on ไม่ได้ อยากกลับไปแก้ไข สิ่งที่เคยทำไม่ดีไว้กับเธอ ใครที่เสียใจยังมูฟออนไม่ได้ เพลงนี้คือตรงใจสุด ๆ

นักร้อง


10.) Dancing With Your Ghost - Sasha Sloan

เพลงนี้พูดถึงการลืมรักเก่าไม่ได้ และกลัวที่จะเปิดใจให้กับรักครั้งใหม่อีกด้วย ฟีลหมดอาลัยตายอยาก ทุกคืนก็มัวแต่คิดมากจนนอนไม่หลับ เป็นเพลงที่เพราะมาก เราฟังไม่เบื่อเลยค่ะ ช่วงหนึ่งคือติดมาก ฟังตลอด ใครที่เพิ่งอกหัก ฟังแล้วต้องซึมแน่นอน

4

เครดิต MV 1 โดย Benson Boone2 โดย danielions music3 โดย Alec Benjamin4 โดย Halsey5 โดย elijah woods6 โดย Alexander Stewart7 โดย gnash8 โดย Duncan Laurence9 โดย Zack Tabudlo10 โดย Sasha Alex Sloan

เครดิตภาพ: ภาพปก โดย sasint1 โดย Wave to Earth2 โดย Elijah Woods3 โดย Zack Tabudlo4 โดย Sasha Alex Sloan

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์