เพลง

10 เพลงอกหักเกาหลีท​ี่เปิดมาฟังกี่รอบก็อิน

6.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 เพลงอกหักเกาหลีท​ี่เปิดมาฟังกี่รอบก็อิน

ช่วงนี้เทศกาลแห่งความรัก แต่ผู้เขียนอยากลงเพลงอกหักค่ะ เพราะว่ายังโสด ย้อนกลับไปเมื่อนานมาแล้ว ผู้เขียนเคยโดนแฟนบอกเลิกช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ด้วยค่ะ เชิ่อว่าหลายๆคนคงเคยอกหักวันวาเลนไทน์ มาฟังเพลงคิดถึงแฟนเก่าที่เพลงดังกี่ครั้งก็เจ็บจี๊ดกันนะคะ

1. Love again

เพลงนี้ให้กลิ่นอายแบดบอยที่ตามง้อเราหน่อย ได้แบคฮยอน สมาชิกวง Exo มาร้องค่ะ เพลงมีเมโลดี้ที่สนุกและท่วงทำนองที่เต็มไปด้วนความเศร้าและความคิดถึงแฟนเก่า ที่อยากให้เธอบอกรักและกลับมาหากันอีกครั้งได้มั้ย ฟังกี่ทีก็อินเหมือนเรามีแฟนเก่าให้คิดถึงจริงๆค่ะ


2. Heart broken-Bobby

เพลงนี้เป็นเพลงฮิปฮอป สไตล์ funky ที่ใส่ท่วงทำนอง rock เข้าไปหน่อยๆ พูดถึงผู้ชายที่เพิ่งเลิกกับแฟน และรู้สึกโชคดีที่ได้กลับมาอยู่คนเดียว และใช้ช่วงเวลากับการ party ทั้งคืนได้เต็มที่ แต่ในขณะเดียวกัน ตัวเพลงก็เต็มไปด้วยความรู้สึกโดดเดี่ยวและหัวใจแตกสลายไปด้วย

Advertisement

Advertisement


3. Tendae- Bobby

เพลงนี้เป็นเพลงฮิปฮอปที่มีท่วงทำนองที่ช้าและได้ Rapper อย่าง Bobby มาร้องเพลง Bobby มีเสียงที่เป็นเอกลักษณ์มากเลย ทั้งเสียงทุ้มต่ำและการร้องเพลงด้วยวิธีใช้เสียงขึ้นจมูกยิ่งทำให้คนฟังรู้สึกอินกับความรู้สึกของเพลงนี้ ที่บอกว่าคิดถึงแฟนเก่าที่เป็นเหมือนเพื่อนและครอบครัวมากแค่ไหน


4. Remember me-B.I.

เพลง Remember me เป็นเพลงฮิปฮอปที่มี gerne POP ผสมเข้ามาหน่อย ตัวเพลงมีความกวนๆ และด้านที่ตลกเล็กน้อย แต่โดยรวมแล้วเป็นเพลงที่สนุกและติดหูมากเลย ชนิดฟังสองสามครั้งก็ร้องได้เลย และเสียงของ B.I. ก็ฟังโดดเดี่ยวและเจ็บปวดมากเลยที่คนรักกำลังจะลืมเขาไป แม้เขาจะทำเหมือนกับว่ากำลังตลกกับมันอยู่ก็ตาม เขากลับอยากให้คนรักจดจำเขาไว้ไม่ว่าจะด้านไหนก็ตาม


5. It's love-Mose

เพลงนี้เป็นเพลงเศร้าที่มีความหมายลึกซึ้งมากเลยค่ะ แบบที่ฟังนานๆจนอินแล้วรู้สึกเหมือนอกหักทิพย์ได้ เพลงบรรเลงแบบช้าๆและมีสไตล์การร้องแบบบัลลาร์ด บอกถึงความรู้สึกที่เลิกกันแล้วคิดถึงเขามากแค่ไหน ไม่ว่าจะพูดยังไง มันก็คือความรักอยู่ดี ไม่มีวันไหนเลยที่ไม่คิดถึงเธอเลย ไม่สามารถกินได้ ไม่สามารถนอนหลับได้เลย ซึ่งตรงกับใจใครหลายๆคนที่กำลังเฮิร์ทเพราะความรักมากๆค่ะ

Advertisement

Advertisement


6. How can Iove the heartbreak, you're the one I love-Akmu

ตอนที่ผู้เขียนไปชอบคนที่ไม่ได้รู้สึกอะไรกับผู้เขียนเลย ผู้เขียนรู้สึกอกหัก จึงฟังเพลงนี้ทั้งคืนและรู้สึกอินกับความรู้สึกเจ็บปวด ว่าฉันจะรักใครสักคนตอนที่ฉันรู้สึกอกหักได้ยังไง เธอคือคนที่ฉันรัก แต่พอพ้นช่วงอารมณ์ในตอนนั้น เพลงนี้ก็เป็นเพลงที่ไม่ว่าหยิบมาฟังสักกี่ครั้งก็ยังรู้สึกว่าเพราะเหมือนเดิม


7. Soljalee- Giriboy

เพลงนี้เป็นเพลง hip hop gerne pop ที่ทำให้คนฟังรู้สึกเศร้ามากๆ เศร้าเหมือนเพิ่งเลิกกับแฟนเก่าและต้องบอกว่า ไม่ต้องเป็นห่วง ฉันไม่เป็นอะไร ก็ยังคงกินข้าวและนอนหลับได้ แต่เสียงของ Giri boy ที่ร้อง กลับเต็มไปด้วยความเศร้า ความโดดเดี่ยว ความเหงา และความเสียใจ ที่ต้องกลับมาอยู่คนเดียว แต่ก็ไม่อยากให้เธอเป็นห่วง เลยบอกว่าฉันไม่เป็นไรจริงๆ

Advertisement

Advertisement


8. GO Back-Se so neon

ทุกคนต้องเคยมีคนรักที่ toxic ทำร้ายจิตใจเรา ใช้ความรุนแรง gaslight จนเราหมดความมั่นใจและคิดว่าถ้าไม่มีเขา ชีวิตของเราจะดีกว่านี้ไม่ได้ ซึ่งมันไม่จริงเลย และการจะหลุดออกมาจากความสัมพันธ์แบบนั้นก็ยากมากๆสำหรับคนที่เจอ มีหลายๆคนที่ถูกทำร้ายจิตใจจากคนที่ตัวเองรักแต่ก็ยังทนอยู่ด้วยกันมาหลายปี แบบที่คนอื่นๆมองเข้ามาก็ไม่เข้าใจว่าคบกันไปได้ไง และคนแบบนี้ก็มักจะมาปรึกษาเพื่อนๆหรือคนที่ไว้ใจบ่อยๆว่าอยากเลิกซึ่งคนนอกก็ไม่รู้ว่าคบกันไปได้ยังไง ทำร้ายกันได้มากตั้งขนาดนี้ ซึ่งเพลงนี้ก็เป็นการตั้งคำถามเหมือนกันค่ะสำหรับคนที่อยู่ในความสัมพันธ์แบบ Toxic แล้วถูกแฟนตามตัวกลับ ซึ่งกลับไปที่ตรงไหน และที่ตรงไหนที่ควรกลับ

เพลงมีจังหวะสนุกสนานที่เต็มไปด้วยความเย้ยหยันและความสงสัยที่ดีพมากเลย ที่ฟังกี่รอบก็อินกับเพลง


9. What Do I Call You- TAEYEON

ปกติเวลา SM ออกเพลง จะมีจังหวะดนตรีและสไตล์การร้องที่ดูแปลกๆไม่เพราะในตอนแรกแต่ก็ติดหูคนฟังสไตล์ SM เพลงนี้ได้แทยอน ลีดเดอร์วง Girl's generation มาร้องค่ะ และโชคดีมากที่เพลงนี้แทยอนใช้สไตล์การร้องแบบที่ไม่ใช่สไตล์ของ SM เพลงจึงเพราะมากเลย และเสียงหวานๆของแทยอนกับบรรยากาศหม่นๆเศร้าๆ คิดถึงแฟนเก่า แต่ก็ไม่รู้จะเรียกในฐานะอะไรอีกแล้ว นอกจากพยายามลืม และเป็นแค่คนแปลกหน้าต่อกัน


10.  If it was you- Jung seung hwan

เพลงนี้เป็นเพลงช้าที่มีท่วงทำนองที่ช้าแล้วทำให้หัวใจของเรารู้สึกเศร้าและเจ็บปวดมากเลยเพียงแค่ได้ฟัง ถ้าหากมันเป็นคุณบ้างล่ะ ถ้าหากวันที่บ้าบอแบบนี้เกิดขึ้นกับคุณบ้างล่ะ คุณจะทำยังไงที่ต่อให้เจ็บปวดแค่ไหนก็ต้องฟันฝ่า นี้จึงเป็นเพลงที่เหมาะกับคนที่กำลังเจ็บปวดกับความรักและความสัมพันธ์ที่อยากจะเลิกกับเขา แต่ก็รักเขามากจนหัวใจสลาย ตัวเพลงทั้งเศร้าทั้งหน่วงหยิบมาฟังทีไรรู้สึกอกหักทิพย์ทุกที

จบไปแล้วนะคะกับ 10 เพลงอกหักเกาหลีที่ปิดมาฟังกี่รอบก็อิน ใครมีเพลงที่เศร้ามากกว่านี้ก็แนะนำหน่อยนะคะ


ขอขอบคุณเครดิตรูปภาพ หน้าปก / Canva

รูปภาพประกอบที่ 1 โดย​ Youtube : SM STATION

/2 โดย​ Youtube : บ็อบบี้ - หัวข้อ

/ 3 โดย​ Youtube : iKON

/ 4 โดย​ Youtube : บี.ไอ - หัวข้อ

/ 5 โดย​ Youtube : 1theK (원더케이​​​​​​)

/ 6 โดย​ Youtube : AKMU

/ 7 โดย​ Youtube : GIRIBOY - หัวข้อ

/ 8 โดย​ Youtube : 1theK (원더케이​​​​​​)

/ 9 โดย​ Youtube : SMTOWN

/ 10 โดย​ Youtube : Stone Music Entertainment

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์