เพลง

10 เพลงฮิตเพลงดัง 2022 ใน TrueID Music เพลงความหมายดี

5.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 เพลงฮิตเพลงดัง 2022 ใน TrueID Music เพลงความหมายดี

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว TrueID Music นะคะ วันนี้เรามีเพลง 10 เพลงฮอตฮิตติดอันดับในTrueID Music มาแนะนำ มีทั้งเพลงไทย ลูกทุ่งและเพลงสากล ที่ฟังได้สบาย ๆ ความหมายดี ได้ฟังเองก็อิน ส่งให้คนรักก็ปัง! จะมีเพลงฮิตเพลงดังเพลงไหนกันบ้าง ไปติดตามรับชมรับฟังกันได้เลยค่า^^

1.ดีแล้วที่เธอเลือกเขา อาร์ท พชรพล feat. แป้ง นลิณี

วงโอทู [OFFICIAL] ฟังเพลง ดีแล้วที่เธอเลือกเขา - อาร์ท พชรพล feat. แป้ง นลิณี

เพลงดังของหนุ่มอาร์ท ที่สื่อความหมายของคู่รักที่เลิกรากันแต่ใจยังรักอยู่ ใน MV เป็นการเสียสละความรักของผู้ชายที่อยากให้ผู้หญิงได้ไปเจอกับคนที่ดีกว่าเขาเลยเลือกที่จะปล่อยผู้หญิงไป ซึ่งอาร์ทก็สามารถสื่ออารมณ์ผ่านเสียงร้องได้ดี ยิ่งช่วงที่เป็นเสียงของผู้หญิงร้องคือเอื้อนเพราะมาก ยิ่งทำให้รู้สึกอินกับเพลงเข้าไปอีก เป็นการผสานเสียงและดนตรีที่ลงตัวสุด ๆ ส่วนท่อนร้องที่เราชอบ คือ “ดีแล้วที่เธอเลือกเขา ดีแล้วที่เธอทิ้งไป ตัวฉันมันมีแค่ใจคงไม่มีเธอเดินร่วมทาง ความรักที่เคยสะสมวันนี้มันโดนทิ้งขว้าง หัวใจมันคงอ้างว้างทรมานอีกนานหลายปี”

Advertisement

Advertisement

2.วันครบเลิก (UNNIVERSARY) นนท์ ธนนท์

วันครบเลิก นนท์ ธนนท์ฟังเพลง วันครบเลิก (UNNIVERSARY) - นนท์ ธนนท์

แค่ชื่อแพลงก็บีบหัวใจคนฟังแล้วค่ะ สำหรับ วันครบเลิกของนักร้องหนุ่มนนท์ ธนนท์ เพลงที่พูดถึงคนรักเก่า คิดถึงช่วงเวลาดีดีที่เคยเกิดขึ้น เนื้อเพลงที่เรียกหาความรักโดยมีดนตรีที่สนุกสนาน ต้องบอกว่าหนุ่มนนท์ ธนนท์ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลยจริง ๆ ค่ะ ทั้งทำนองดนตรีและเสียงร้องที่ทรงพลังมาก ๆ จึงทำให้เพลงนี้เพราะฮิตติดหูฟังได้เพลิน ๆ ส่วนท่อนร้องที่เราชอบ คือ “ไม่มีเธอยืนอยู่อีกแล้วไม่มีอ้อมกอดที่คุ้นเคย ยืนอยู่เฉยๆ น้ำตา ก็เริ่มไหลมามีคำถามที่ฉันนั้นค้างคาเธอคิดจะกลับ มาบ้างหรือเปล่า ในใจยังมี ความคิดถึงเหมือนกันบ้างหรือเปล่า” MV สวยไม่เศร้าอย่างที่คิดแถมดนตรียังโยกตามได้อีกด้วย

3.ลืมเขาได้ยัง Serious Bacon

ลืมเขาได้ยัง Serious Baconฟังเพลง ลืมเขาได้ยัง - Serious Bacon

Advertisement

Advertisement

ลืมเขาได้ยัง เพลงฮีลใจของความรู้สึกที่ไม่ชัดเจน จนเกิดเป็นคำถาม แอบน้อยใจอยู่ว่าเราจะได้เป็นคนนั้นที่เธอรักบ้างรึเปล่า แล้วฉันต้องรออีกนานไหมถึงจะได้เป็นคนในใจเธอ ท่อนร้องที่เราชอบ คือ “ลืมเขาได้เมื่อไหร่ ฉันคงมีสิทธิ์ใช่ไหม ลืมเขาได้เมื่อไหร่ ต้องรอเธออีกแค่ไหน เมื่อเธอยังคิดถึงแต่เขาส่วนฉันเป็นแค่เงาเบลอๆก็ไม่รู้เมื่อไหร่จะได้ชัดเจนในใจเธอ” เป็นเพลงที่สดใส ดนตรีสนุกสนาน แถม MV ก็น่ารักมาก ๆ ฟังได้เพลิน ๆ เลยค่ะหรือจะส่งให้เขาคนนั้นที่เพื่อน ๆ อยากถามถึงความชัดเจนก็ได้น้า>.<

4.เด็ดดวง บุ๊ค ศุภกาญจน์

เด็ดดวง บุ๊ค ศุภกาญจน์ฟังเพลง เด็ดดวง - บุ๊ค ศุภกาญจน์

มาต่อกันด้วยเพลงโจ๊ะ ๆ ในเพลง เด็ดดวง เมื่อเราเจอคนที่ถูกตาโดนใจแต่ก็แอบคิดว่าเขาคนนั้นจะมีแฟนแล้วหรือเปล่าจึงทำให้ไม่กล้าจีบอย่างเต็มตัว เป็นเพลงหยอกล้อน่ารัก ๆ ซึ่งท่อนร้องที่เราชอบ คือ “ที่เธอไม่มีแฟนหรือแฟนเธอไม่มา ได้โปรดอย่ามองตาเดี๋ยวมันจะบานปลายใจคอไม่ค่อยดีหัวใจมันจะวายเธอ เดินมาทางซ้ายที่เก้านาฬิกาไม่เอานะคนดีอย่าทำแบบนี้เลย เด็ดดวงแม่คุณเอ๋ยอย่าข่มขืนด้วยสายตาไม่เอานะคนดีเดี๋ยวแฟนเธอจะมา ยังพอมีเวลาจะทำอะไรก็รีบทำ”

Advertisement

Advertisement

5.เอาปากกามาวง  Bell Warisara

เอาปากกามาวง  Bell Warisaraฟังเพลง เอาปากกามาวง - Bell Warisara

ในตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเพลง เอาปากกามาวง ท่อนฮิตติดหูมีเนื้อร้องว่า “เธอชอบฉันตรงไหนให้เอาปากกามาวงส่วนฉันชอบเธอแบบนี้แบบที่เธอเป็นทุกตรง ชอบที่เธอใจดี น่ากอด และชอบเอาใจทุกเรื่องตลอด และถ้าให้ฉันเลือกได้ข้อเดียวฉันคงเลือกไม่ลงขอวงเธอทั้งตัวแล้วกัน” เป็นเพลงที่ใช้แทนคำถามได้จริง ๆ ค่ะ ถ้าเพื่อน ๆ เราอยากรู้คนรักชอบอะไรในตัวเราก็ส่งเพลงนี้ให้ฟังแทนไปเลย^^ ทำนองดนตรีสนุกสดใส สามารถร้องตามได้แถมยังฟังได้เพลิน ๆ ติดกูอีกด้วย รวมไปถึง MV ก็น่ารักเอามาก ๆ มีท่าเต้นน่ารัก ๆ ให้ได้เต้นตามกันด้วยนะคะ

6.ท้องฟ้า Paper

ท้องฟ้า Paperฟังเพลง ท้องฟ้า - Paper

เป็นอีกเพลงที่ฮีลใจได้ดีมาก ๆ เลยค่ะ ที่หยิบยกเอาธรรมชาติมาเป็นเนื้อร้อง ไม่ว่าจะเป็น ท้องฟ้าที่ตั้งเป็นชื่อเพลงและสายลม ที่หมายถึงความโล่ง สบายตาสบายใจ และความสดชื่นเมื่อเราได้สัมผัสกับธรรมชาติ ซึ่งเป็นเพลงที่กำลังใจผู้ฟังได้ดีหากวันไหนที่เหนื่อยหรือท้อก็ให้พักสักนิดปล่อยใจไปกับท้องฟ้าปลดปล่อยความเครียดลงบ้าง ส่วนท่อนที่เราชอบ คือ “ไม่มีใครจะอยู่ข้างเธอได้ดีเท่าตัวเธอเองและเรื่องร้ายที่ผ่านเข้ามาให้มีน้ำตาเท่านั้น และปัญหาอะไรก็ตามแต่เธอยังสวยและคงงดงาม แบบนี้” ทั้งนำนองและดนตรี ฟังได้สบาย ๆ

7.Step Back - Got The Beat

Step Back - Got The Beatฟังเพลง Step Back - Got The Beat

เป็นการรวมตัวท็อปของค่ายที่ปังมาก ๆ ทั้งสไตล์และเทคนิคการร้อง ส่วนเนื้อหาของเพลง เป็นการพูดถึงความหึงหวงที่มีผู้หญิงมายุ่งกับแฟนเรา แล้วแฟนเราก็ไม่เล่นด้วยดูจากเนื้อเพลงผู้ชายที่ดูอึดอัด แล้วเหมือนผู้หญิงที่เข้ามายุ่งกับแฟนเราก็เข้าหาจนเกินหน้าเกินตาไป ส่วนท่อนร้องที่เราชอบ จะเป็นท่อนแร็ป “นัมจาดึล ทา ตกกัททา แนกา ตือมยอน ชีซอนชิบจุง ยอกีจอกี flash ทอจอ จีกอรา จีกอรา จีกอรา ซังซังงึน นอเอ freedom คาจีคาจี ฮากี ชอเน ซกบุดทอ build up ทอ นากามยอน นอน จม ทัดชอ Girls bring it on” หนักแน่นเข้าถึงอารมณ์มากค่ะ บอกเลยว่าต้องฟัง!

8.ละสิว่าจังได๋ Emon74 x เบอร์ดี้ x TA J x Bank JM

ละสิว่าจังได๋ Emon74 x เบอร์ดี้ x TA J x Bank JMฟังเพลง ละสิว่าจังได๋ - Emon74 x เบอร์ดี้ x TA J x Bank JM

มาฟังเพลงผู้บ่าวลาวอีสานกันบ้างค่ะ เป็นเพลงสนุกสนานเนื้อหาของเพลงพูดถึงการพาผู้สาวมาไหว้พ่อแม่แต่ไม่รู้ว่าผู้สาวจะว่ายังไง เนื่องจากผู้บ่าวเป็นหนุ่มธรรมดาไม่ได้ร่ำรวยอะไรมากมาย ส่วนท่อนร้องที่เราชอบ คือ “อยากพาน้องนางไปไหว้อีพ่อและพานางไปไหว้อีแม่ สถานะอ้ายบ่มีเงินทองทั้งเงินเลี้ยงวัวและกินข้าวแกง สิมักอยู่อยู่บ่ผู้ชายเลี้ยงควัย สิมักบ่หนอขนายบ่รวย” นำนองดนตรีและบีททำออกมาได้ดี เป็นเพลงจีบสาวน่ารักสไตล์ผู้บ่าว

9.ยอมแล้ว Wanyai

ยอมแล้ว Wanyaiฟังเพลง ยอมแล้ว - Wanyai

“ก็คงต้องยอมแล้ว วันนี้ต้องยอมปล่อยเธอไป” มีเพื่อน ๆ คนไหนที่ตกอยู่ในสถานะการณ์เดียวกันกับเราบ้างไหมค่ะ เพลงนี้เป็นเพลงที่พูดแทนความรู้สึกเราไปหมดแล้วจริง ๆ T.T การอยู่ในความสัมพันธ์ที่เราเป็นฝ่ายพยายามอยู่ฝ่ายเดียวบางครั้งมันก็ไม่สามารถเอาชนะใจของอีกฝ่ายได้ และกลับกันการที่เรายอมแพ้ให้กับความสัมพันธ์ที่เรารู้ว่าไม่มีทางกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้อาจจะเป็นทางที่ทำให้เรารู้สึกเสียใจน้อยกว่าและต้องยอมรับกับความเป็นจริง ส่วนท่อนร้องที่เราชอบ คือ “ก็คงต้องยอมแล้ววันนี้ต้องยอมให้เธอไป แม้ว่ายังรัก รักเธอสักเท่าไหร่ก็ไม่อาจทำให้เธอนั้นเหมือนเดิม” เนื้อเพลงสั้นแต่ได้ใจความ ทำนองและดนตรีเพลงดึงอารมณ์ได้ดี รวมทั้ง MV ทำออกมาอย่างเรียบง่ายแต่น่ารักมาก ๆ เมื่อเห็นเธอกับเขามีความสุขเราก็คงต้องยอมถอยออกมา

10.แผลสด Zeal

แผลสด Zealฟังเพลง แผลสด - Zeal

มาถึงเพลงสุดท้ายกันแล้วนะคะกับวงร็อคอย่าง Zeal ในเพลง แผลสด ที่ถ่ายทอดอารมณ์ของคนที่กำลังอ่อนแอเมื่อคนรักเก่าได้ทักมาในช่วงเวลาที่เราต้องการกำลังใจแต่กลายเป็นว่าการทักทายนั้นทำให้ทำให้เกิดความหวั่นไหวและอาจจะซ้ำเติมแผลในใจในยิงเจ็บปวดมากกว่าเดิม ดนตรีและเสียงร้องมีความหนักแน่นตามสไตล์วง Zeal ส่วนท่อนร้องที่เราชอบ คือ “เเต่ฉันมันกำลังเจ็บเกินทนเเละสับสนปนกับความร้อนใจ เพราะฉันลืมบอกเรื่องหนึ่ง ก่อนเธอจะทักทาย  เงื่อนไขมันมีข้อเเม้ ”

  • ก็จบลงไปแล้วนะคะกับ 10 เพลงฮิตในปี 2022 บน TrueID Music นอกจากนี้ยังมีเพลงฮิตติดหูอีกมากมาย เพื่อน ๆ สามารถเข้าไปติดตามรับชมรับฟังได้ทาง TrueID Music

TrueID Music Top 50 อัพเดทเพลงฮิตประจำสัปดาห์! เพลง ‘รักควรมีสองคน ’ ของ พร จันทพร, เนย ภัสวรรณ แรงต่อเนื่องครองอันดับ 1 สัปดาห์นี้

  • ที่มาของรูปภาพ

วงโอทู [OFFICIAL] : ภาพที่1 / LOVEiS : ภาพหน้าปก1 ภาพที่2 / BOXX MUSIC : ภาพหน้าปก2ภาพที่3 / บังเอิญ มิวสิค : ภาพที่4

HOME RUN MUSIC : ภาพหน้าปก4ภาพที่5 / PAPER. : ภาพหน้าปก5ภาพที่6 / Girls On Top : ภาพที่7 / Emon Phoomila : ภาพที่8

Wanyai : ภาพหน้าปก3ภาพที่9 / Zeal : ภาพที่10

อัปเดตข่าว ฟังเพลง ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ,ฟรี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ม้าน้ำ
ม้าน้ำ
อ่านบทความอื่นจาก ม้าน้ำ

ขอบคุณผู้ติดตามทุกท่าน หากเนื้อหาในบทความผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ ณ. ที่นี้ด้วยนะคะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์