เพลง

10 เพลงเพราะของอิ้งค์ วรันธร เพราะจนเก็บไว้ฟังคนเดียวไม่ได้

343
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 เพลงเพราะของอิ้งค์ วรันธร เพราะจนเก็บไว้ฟังคนเดียวไม่ได้

เค้าว่าสายตามันหลอกไม่ได้ เป็นหนึ่งในเพลงฮิตของอิ้งค์ วรันธร และเชื่อว่าท่าเต้นอันแสนสดใสน่าจะตกแฟนคลับไปได้หลายคนเลยทีเดียวค่ะ บางคนรู้จักอิ้งค์ตั้งแต่เป็นสมาชิกวง Chilli White Choc สังกัดค่ายกามิกาเซ่ จนถึงวันนี้เธอเติบโตได้อย่างมีคุณภาพและยังคงเดินในเส้นทางของการเป็นศิลปิน สังกัดค่าย Box Music อิ้งค์ได้สร้างสรรค์เพลงแนว Synth Pop ออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีแทบจะทุกเพลง อุ้มเองก็ติดตามอิ้งค์ผ่านไอจีอยู่เช่นกันค่ะ การแสดงสดคือน่ารัก สดใส เสียงใสมากแม่ วันนี้ไม่อยากเก็บเพลงเพราะ ๆ เหล่านั้นไว้ฟังคนเดียวแล้วค่ะ อยากให้เพื่อน ๆ ได้ฟัง 10 เพลงเพราะ ๆ ของคุมอิ้งค์กันบ้าง

1. เหงา เหงา (INSOMNIA)

ซิงเกิ้ลแรกในฐานะศิลปินเดี่ยวอย่างเต็มตัว เพลงเหงาของคนเหงา ๆ หลังจบการเลิกราไปก็มักมีความคิดมากมายอยู่ในหัว โดยเฉพาะความคิดถึง จังหวะมีเดียม คลอไปกับดนตรีแนว Synth Pop สร้างบรรยากาศความเหงาเพิ่มไปอีกหนึ่งเท่า อุ้มชอบที่เพลงนี้เป็นเพลงที่แสดงความคิดถึงออกมาผ่านดนตรี เมโลดี้ได้ชัดมาก แต่เนื้อร้องไม่มีคำว่าคิดถึงอยู่เลย การใช้มวลรวมในเพลงบรรยายความรู้สึกนั้นออกมาถือว่าทำได้ดีมาก

Advertisement

Advertisement

2. เกี่ยวกันไหม (YOU?)

ขยับจังหวะให้เร็วขึ้นด้วยเพลงแห่งความสดใสของคนที่กำลังตกหลุมรักใครบางคนอยู่ เพลงนี้ได้พี่แทน วงลิปตามาร่วมโปรดิวซ์ด้วยล่ะค่ะ ดนตรีเมโลดี้สวย ๆ คลีน ๆ ประกับความน่ารัก สดใสทะลุจอของอิ้งค์ใน MV ก็ละลายไปเลยสิคะ ช่วงที่เพลงนี้ปล่อยออกมาน่าจะเป็นช่วงที่ใครหลาย ๆ คนเริ่มรู้จักคุมอิ้งค์พิ่มขึ้นด้วยเช่นกันค่ะ

3. สายตาหลอกกันไม่ได้ (Eyes don't lie)

ยังคงอยู่ใน Mood ของความสดใสค่ะ ดนตรีแนว City Pop ประกอบกับเสียงใส ๆ ของคุมอิ้งค์เป็นสิ่งที่คู่ควรเสมอ เพลงนี้เป็นตัวแทนคนที่ตกอยู่ในความสงสัยว่าเค้าคนนั้นคิดยังไงกับกันแน่นะ ใช่ไม่ใช่ ชอบหรือไม่ชอบ ลองจ้องมองที่ตาไปเลยค่า สายตาหลอกกันไม่ได้แบบที่ต้าวอิงค์บอกแน่นอน

4. ฉันต้องคิดถึงเธอแบบไหน (CLOUDY)

ปรับโหมดมาที่อารมณ์เศร้า ๆ กันบ้างค่ะ ใครอยู่ในความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจนบ้างคะ คุยกันทุกวันแต่ไม่ได้คบกัน เพลงนี้สาวอิ้งค์จะพาเราล่องลอยไปในความเศร้า ความสับสน เนื้อเพลงฟังง่าย ๆ การถ่ายทอดอารมณ์ดีมาก แนวดนตรีแอบทำให้คิดถึงเพลงช้าเก่า ๆ เมื่อ 10 ปีที่แล้ว กลิ่นอายยุค 90 มารวมอยู่กับเสียงใส ๆ แบบนี้ ลงตัวที่สุดเลยค่า

Advertisement

Advertisement

5. ดีใจด้วยนะ (GLAD)

ไปต่อกับอีกหนึ่งเพลงเศร้าค่ะ เค้าว่ากันว่าใคร move on ก่อนคนนั้นชนะ แน่นอนค่ะคน move on เป็นวงกลมแบบเราก็ต้องเอ่ย "ดีใจด้วยนะ" ไปตามระเบียบ มุมมองความเศร้าที่โตขึ้นของอิ้งค์ถูกถ่ายทอดผ่านเพลงเศร้า ๆ ที่ได้แทน ลิปตามาโปรดิวซ์ให้อีกครั้ง พาร์ทของดนตรีมีความแน่นขึ้น เครื่องดนตรีดูเยอะขึ้น แต่ยังคงความ Synth Pop อยู่เช่นเคย ความเศร้าให้เต็มสิบไปเลยค่า

6. เก่งแต่เรื่องคนอื่น (EXPERT)

สลับมาที่เพลงจังหวะเร็ว ๆ ขึ้นบ้างค่ะ เพลงนี้พิเศษตรงที่ได้น้องสไปรท์มา FEAT. ด้วย เพิ่มความน่าสนใจให้เพลงได้เป็นอย่างดี ใครรับบทพี่อ้อย พี่ฉอดประจำกลุ่มต้องมีเพลงนี้เป็นเพลงประจำตัวแล้วล่ะค่ะ เป็นสุดยอดศิราณี แต่พอถึงเรื่องตัวเองกลับสอบตก ในส่วนของดนตรีได้เพิ่มความเป็น Trap Music เข้าไปด้วย ยิ่งทำให้เพลงดูสนุกขึ้ไปอีก เพลงนี้มีท่าเต้นง่าย ๆ ด้วยนะคะ ลองไปหัดดูกันได้น้า

Advertisement

Advertisement

7. กลับก่อนนะ (GOOD BYE)

เพลงที่เป็นตัวแทนแห่งความอึดอัด ตรงไหนไม่ใช่ที่ของเราก็เดินออกมาดีกว่าเนอะ "กลับก่อนนะ" ที่คุมอิ้งค์ใช้เป็นประโยคบอกลาในเพลง ท่ามกลางบรรยากาศที่อึดอัดในการได้เห็นเธอและเขาอยู่ด้วยกัน การถอยออกมาคงดีที่สุดแล้ว เป็นเพลงที่ผสมผสานดนตรียุค 80's 90's มากับอารมณ์เศร้า ๆ เสียงเศร้า ๆ ของสาวอิ้งค์ได้น่าฟังทีเดียวค่ะ

8. ลบไม่ได้ช่วยให้ลืม (Erase)

การลบที่ยากที่สุด คงเป็นการลบใครออกจากความทรงจำนี่ล่ะค่ะ ในหมวดหมู่เพลงเศร้าของคุมอิ้งค์ อุ้มชอบเพลงนี้ที่สุดเลย การผูกเรียงภาษาและคำง่าย ๆ ออกมาเป็นเพลงเศร้าหนึ่งเพลง บวกกับดนตรี Synth Pop ผสม Ambience Sound ดึงความเศร้าออกมาได้ดีเกินคาดเลยค่ะ ตอนแรกที่ฟังและดู MV ไปด้วย ปรากฏว่าน้ำตาคลอไปหนึ่งกรุบ ถ้ามีคนในความทรงจำซ่อนอยู่และลบไม่ได้สักที ไปฟังเพลงนี้ให้ช่วยปลดล็อคความรู้สึกได้นะคะ

9. อยากเริ่มต้นใหม่กับคนเดิม (REPEAT) มาที่เพลงของคน Move on เป็นวงกลมอีกแล้วค่ะ วิถีคนทำผิดพลาดไป ใจร้อนไปก็ต้องไปขอโอกาสกับคนเดิม ๆ นี่ล่ะเนอะ เพลงนี้พิเศษที่มีการผสมเมโลดี้แบบไทย - จีนเข้าไปด้วยนะคะ ถือว่าเป็นอะไรที่คุมอิ้งค์ยังไม่เคยทำมาก่อน ซึ่งทำออกมาได้ดีมากเลยค่ะ เสียงร้องและดนตรีส่งอารมณ์ได้ดีมาก ถ้าอยากขอโอกาสจากใคร ลองส่งเพลงนี้ไปง้อดูนะคะ

10. ถ้าเธอรักใครคนหนึ่ง

เพลงประกอบภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2 เพลงนี้การันตีความไพเราะ เนื้อร้อง การร้อยเรียงคำสวย ๆ จากผู้แต่งและโปรดิวเซอร์ ปัณฑพล ประสารราชกิจ หรือพี่โอม Cocktail นั่นเองค่ะ อิ้งค์ถ่ายทอดไว้ดีมาก ใส่ความรู้สึกไปในทุกคำจนสัมผัสได้ ยิ่งถ้าใครได้ไปชมภาพยนตร์มาแล้ว จะรู้สึกได้เหมือนอุ้มว่าเสียงสาวอิ้งค์นี่มันชวนลอย ชวนฝัน เหมือนอยู่ในภวังค์เลย ขอใช้คำว่าเพลงนี้สมบูรณ์แบบมากค่ะ

ในวันที่ 22 ตุลาคม 2022 นี้ อิ้งค์ วรันธร จะมีคอนเสิร์ตใหญ่ชื่อ "INLSYLAND ดินแดนขยี้ใจ" ที่อิมแพคอารีน่าเมืองทองธานี เปิดจองบัตรไปได้เพียงหนึ่งชั่วโมงมัน sold out แล้วค่ะ ความฮอตของคุมเค้าใครจะมาต้านได้ เพื่อน ๆ อยากเห็นคุมอิ้งค์ทำอะไรในคอนเสิร์ตนี้บ้างคะ ส่วนตัวอุ้มเคยได้ชมทั้งงานแสดงและงานเพลงมาแล้ว อยากเห็นอิ้งค์เล่นละครเวที แนว Musical ค่ะ ทั้งเล่นและร้องไปด้วยกัน จะเป็นยังไงน้า ยิ่งถ้ามีแขกรับเชิญมาด้วยก็คือต้องกรี๊ดกันลั่นฮอลล์แน่นอน

ก่อนถึงคอนเสิร์ตใหญ่มาซ้อมร้องเพลง 10 เพลงที่อุ้มนำมาฝากก่อนได้น้า ชอบเพลงไหน อยากส่งให้ใครก็จัดไปเล้ย

ฝากติดตามบทความต่อ ๆ ไปของอุ้มด้วยนะคะ วันนี้ลาไปก่อน สวัสดีค่ะ ❤️🤍


ภาพประกอบที่ 123456789 (วิดีโอ) จาก Youtube Box Music

ภาพประกอบที่ 10 (วิดีโอ) จาก Youtube GDH

ภาพปก ภาพที่ 123 จาก Instagram inkwaruntorn

คอมมูนิตี้โลกคนรักหนัง ห้องหวีดซีรีส์ดังออกใหม่มาแรง ป้ายยาหนังดีหนังโดน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Tawanchat
Tawanchat
อ่านบทความอื่นจาก Tawanchat

หญิงอ้วนที่ชอบเขียนเรื่องราวให้คนอื่นอ่าน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์