ไลฟ์แฮ็ก

10 เหตุผลที่ผู้ชาย เข้าร้านทำผมของผู้หญิง 🙎‍♂️✂

2.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 เหตุผลที่ผู้ชาย เข้าร้านทำผมของผู้หญิง 🙎‍♂️✂

สาว ๆ เคยสงสัยไหมว่า ร้านทำผม หรือที่เรียกกันว่า ร้านเสริมสวย ของผู้หญิง ทำไมถึงชอบเห็นผู้ชายเข้ามาใช้บริการ ทั้งที่ร้านตัดผมผู้ชายโดยเฉพาะก็มี ดูไปมันก็เป็นผู้ชายทั้งแท่งนะ มีเหตุผลอะไรที่ผู้ชายจำนวนไม่น้อยชอบเข้ามาใช้บริการร้านทำผมของผู้หญิง ผู้เขียนเองก็เป็นหนึ่งในจำนวนนั้นที่มักจะไปใช้บริการ ช่างตัดผม ที่เป็นผู้หญิงอยู่เป็นประจำ เพราะอะไรกันนะ? เอาล่ะ.. ถ้าสาว ๆ อยากรู้ ผู้ชายก็จะบอกให้ฟัง รับรองว่าจะเข้าใจผู้ชายมากขึ้นแน่นอน

1. ช่างตัดผมผู้หญิงใจเย็น และมือนิ่ง ไม่ได้หมายความว่าช่างตัดผมผู้ชายจะมือไม่นิ่งนะ แต่ผู้หญิงส่วนใหญ่ได้ชื่อว่ามีคุณสมบัติที่ละเอียด ใจเย็นกว่าผู้ชาย ลักษณะการตัดผมที่ค่อย ๆ เล็มทีละนิด ตรงเป๊ะเท่ากันทุกด้าน ไม่คอยมองนาฬิกาใช้เวลาตัดที่นานเพื่อให้งานออกมาดีที่สุด ถึงแม้จะจ่ายแพงกว่าแต่ผู้ชายอย่างเราเต็มใจเพื่อให้ได้คุณภาพความละเอียดระดับนาโนเมตร

Advertisement

Advertisement

ช่างตัดผมผู้หญิง2. ผู้หญิงจะรู้ว่า ผู้ชายต้องทรงผมอย่างไรถึงถูกใจผู้หญิง แน่นอนล่ะถ้าจะตัดผมให้ดูดีในสายตาผู้หญิง มันก็ต้องช่างผู้หญิงตัด เพราะเธอจะรู้ว่าหน้าตาแบบนี้ บุคลิกแบบนี้ มันควรจะมีทรงผมอย่างไรถึงจะดูดี ผู้ชายจำนวนมากจะให้อิสระกับช่างในการตัด และตามประสบการณ์ ช่างผู้หญิง จะกล้าแย้งว่า “แสกกลางดูไม่โอเคนะ หนูแนะนำปัดข้าง”, “ไถขึ้นไม่เข้ากับหน้า ตรงนี้มันต้องซอย เชื่อน้อง” ฯลฯ ต่างกับช่างผู้ชายถ้าสั่งเอาทรงไหนจะได้ทรงนั้นเลย

3. ร้านของผู้หญิงมีขั้นตอนมากกว่า มันเหมือนกับได้ไปผ่อนคลายอะไรสักอย่าง เริ่มจากสระผม ตัดเสร็จแล้วสระล้างผมอีกรอบ จับมานั่งใช้ไดร์เป่าผม เป่าผมจนแห้งแล้วเอาสายตามาจ้องหาจุดผิดพลาด ทุกอย่างลงตัวแล้วจะพูดให้เราจำใส่หัวว่าตัดไปแล้วต้องดูแลอย่างไร ใส่น้ำมันปัดไปข้างไหน ราวกับหมอจ่ายยาคนไข้ที่โรงพยาบาล

Advertisement

Advertisement

อุปกรณ์ทำผม4. สกิลของช่างผู้หญิงสูงแบบน่าทึ่ง ผู้เขียนเคยเจอช่างผู้หญิงตัดผมแบบใช้ใบมีดโกนเล่มเดียว แต่ใช้แทนกรรไกร แทนปัตตาเลียน ผมทั้งหัวจบที่ใบมีดโกนเล่มเดียว ผู้หญิงหลายคนอาจมองว่ามันก็ธรรมดา แต่ความรู้สึกของผู้ชายคือมันแบบ “เฮ้ย.. ทำได้ไง” เพราะปกติเข้าร้านผู้ชายเจอแต่ปัตตาเลียน และการใช้กรรไกร ใช้ใบมีดโกนค่อย ๆ เล็มทีละนิด มันดูได้งานที่ละเอียดมาก

5. ร้านทำผมผู้หญิงมีบรรยากาศดีกว่า แทบทุกที่จะตกแต่งร้านได้สวย มีดอกไม้ มีกลิ่นน้ำหอม มีเปิดเพลงคลอราวกับร้านทำสปา ขอใช้ศัพท์ภาษาอังกฤษว่ามันดู รีแล็กซ์ ผ่อนคลาย จนอยากให้ตัดนาน ๆ ไม่อยากออกจากร้านกันเลยทีเดียว

ร้านทำผม6. ช่างผู้หญิงความจำดี ไม่ว่าจะหายไปสองเดือน สามเดือน กลับมาอีกทีคุณเธอจะจำชื่อ จำได้ว่าครั้งก่อนตัดไปแบบไหน ตัดไปยังไง แทบไม่ต้องบอกซ้ำ จำได้แม้กระทั่งสัตว์เลี้ยงที่เราเคยเล่าให้ฟัง และชวนลูกค้าคุยได้สนุก มันถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ทำให้ต้องกลับมาใช้บริการซ้ำ

Advertisement

Advertisement

7. เป็นเหมือนคนคอยเตือนเรื่องสุขภาพ ไม่ใช่แค่เรื่องการตัดผม ช่างผู้หญิงจะมีเซ้นส์ในเรื่องปัญหาสุขภาพ เช่นสังเกตเห็นว่าช่วงนี้ดูสีหน้าอิดโรย ตำคล้ำ มีผมหงอกเพิ่มขึ้น มีผมแห้งลง จะถูกทักทันทีว่าต้องพักผ่อนเยอะ ๆ ต้องดูแลเส้นผมอย่างนั้นอย่างนี้ บางเรื่องผู้ชายจะไม่ค่อยได้สนใจตัวเอง ช่างผู้หญิงจะเป็นเหมือนเพื่อนคนหนึ่งที่ห่วงใย

8. ร้านผู้หญิงนั่งรอได้แบบไม่น่าเบื่อ ถ้าเป็นจังหวะที่เราไม่ได้นัดไว้ หรือ Walk-in เดินดุ่ม ๆ เข้าไปเลยร้านทำผมของผู้หญิงมีอะไรที่น่าทึ่งมากตั้งแต่มีหนังสือให้อ่านราวกับห้องสมุด ส่วนใหญ่เป็นพวกนิตยสารทั่วไป แถมอัปเดตฉบับล่าสุดซะด้วยสิ ตามอ่านเล่มหนึ่ง เล่มสองมีทุกฉบับต่อเนื่อง ความบันเทิงจะจัดเต็มทั้งเพลง ทั้งทีวี บางร้านมีน้ำมาเสิร์ฟด้วย ต่างกับร้านผู้ชายที่มักจะมีแต่หนังสือพิมพ์ ทำให้การรอเป็นเรื่องที่ไม่น่าเบื่อ ถึงกับคิดว่า “ไม่ต้องรีบก็ได้ อ่านหนังสือกำลังเพลิน”

อ่านหนังสือ9. ได้ความรู้แบบอินเทรนด์ หากช่วงนั้นตกข่าว ไม่ค่อยได้ตามข่าวสารบ้านเมือง การได้ตัดกับช่างทำผมผู้หญิงจะรู้ทุกสิ่งว่าเรื่องไหนฮอต เรื่องไหนดัง ในละแวกนี้มีร้านอะไรเปิดใหม่ ร้านไหนอร่อย เป็นดั่ง Google ที่พูดได้ บางทีผู้ชายอย่างเราก็เพิ่งจะมารู้ก็ตอนมาตัดผมนี่แหละว่าซอกซอยไหนมีร้านอะไรขายน่าสนใจ

10. เมื่อเปลี่ยนช่าง จะได้ทรงผมอีกสไตล์ ต้องย้อนไปตรงที่ช่างผู้หญิงมักจะออกแบบทรงผมได้เก่ง จะตัดในแบบที่ถูกใจในสายตาของช่าง ต้องทำใจไว้อย่างหนึ่งว่าร้านขนาดใหญ่ ช่างประจำมักจะอยู่ได้ไม่นาน พอมีทุนในระดับหนึ่งจะไปเปิดร้านเองทำให้ต้องตามไปตัด แต่ถ้าเราไม่ซีเรียสเรื่องนี้ การเปลี่ยนให้คนอื่นมาตัดจะได้ทรงผมที่เปลี่ยนจากเดิมเพราะช่างผู้หญิงแต่ละคนมีสไตล์เป็นของตัวเองไม่เป็นบล็อกแบบทื่อ ๆ ผมทรงใหม่จะดูเปลี่ยนไปอีกสไตล์ไม่ซ้ำซากจำเจ แต่ถ้าชอบแบบเดิมจริง ๆ ก็ต้องตามไปตัดช่างคนเดิมกันนะ

ร้านตัดผมผู้ชายทั้งร้านผู้ชาย และร้านของผู้หญิงจะมีข้อดีแตกต่างกันไป ถ้าเป็นร้านผู้ชายแบบดั้งเดิมก็จะได้อีกฟิล มีโกนหนวด , กันหน้า , แคะหู , นวดบ่า ฯลฯ อยู่ที่ความชอบของแต่ละคน หลายคนเลือกที่ตัดสลับกันไปแล้วแต่อารมณ์อยากตัดในช่วงนั้น แต่หากจะอยากติดตามอัปเดตเทรนด์ของทรงผมว่าทรงไหนเด็ด แบบไหนปัง รวมถึงวิธีการดูแลเส้นผมให้มีสุขภาพดี สามารถติดตามได้ที่ women.trueid.net/beauty และวันหน้ามาติดตามเรื่องราวดี ๆ แบบนี้กันได้อีกครับ 🤗..


ภาพประกอบโดย ภาพปก / ภาพที่ 1 / ภาพที่ 2 / ภาพที่ 3 / ภาพที่ 4 /ภาพที่ 5

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หงส์ดรุณ
หงส์ดรุณ
อ่านบทความอื่นจาก หงส์ดรุณ

ติดตามเรื่องราวน่าสนใจกันได้ที่นี่ครับ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์