อื่นๆ

10 ไอเทมที่ช่วยลดอาการออฟฟิศซินโดรม ช่วง WFH

1.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 ไอเทมที่ช่วยลดอาการออฟฟิศซินโดรม ช่วง WFH

อย่างที่เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนทราบกันอย่างดีว่าประเทศไทยของเราได้เกิดวิกฤตการระบาดของไวรัสสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรืออีกชื่อคือ Covid-19 ซึ่งภาครัฐได้มีการออกมาประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คือการ ‘อยู่บ้าน หยุดเชื้อ ช่วยชาติ’ คือการกักตัว Work From Home หรือ Study From Home และในตอนนี้ได้ผ่านมาเป็นเวลามากกว่า 1 เดือนแล้วทำให้ใครหลายคนอาจจะเกิดอาการที่เรียกว่า ‘ออฟฟิศซินโดรม’ ซึ่งในวันนี้เราจะมาแนะนำ 10 อุปกรณ์เสริมลดอาการออฟฟิศซินโดรมช่วง WFH กันค่ะและในช่วงนี้ไม่สามารถออกจากบ้าน ก็ไม่ต้องกังวลใจไปค่ะเรามาแนะนำพร้อมกับแหล่งสั่งซื้อทางออนไลน์ เพราะฉะนั้นรอรับของหน้าบ้านกันไปเลย~


ปเครดิตภาพ : unsplash

‘ออฟฟิศซินโดรม (Office Syndrome) คืออะไร?’
เป็นอาการที่เกิดขึ้นกับกลุ่มคนวัยทำงานโดยเฉพาะพนักงานออฟฟิศ เนื่องจากลักษณะงานเป็นงานที่ต้องนั่งหน้าคอมพิวเตอร์หรือทำงานอย่างใดอย่างหนึ่งด้วยท่าทางซ้ำ ๆ ต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน จนอาจส่งผลให้เกิดโรคและอาการต่าง ๆ

Advertisement

Advertisement


การทำงานออฟฟิศหนึ่งในอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือเก้าอี้ค่ะ เพราะในการทำงานแต่ละวัน เราอาจจะต้องอยู่กับที่อยู่ตลอด การหาเก้าอี้ดี ๆ สักตัวก็เปรียบเสมือนกับอาวุธสำคัญ เราจึงขอแนะนำ 'เก้าอี้นวด' เป็นเก้าอี้ที่นั่งสบาย สามารถรองรับสรีระได้เป็นอย่างดี มีที่พักแขน สามารถทำให้เอนหลังปรับนอนแบบราบได้ ที่สำคัญมี Function ในการนวดอีกด้วยค่ะ ตามไปตำด่วน

d


ไอเทมที่มาคู่กับเก้าอี้ก็คือ 'โต๊ะ' นั้นเองค่ะ การที่เรามีโต๊ะที่มีความพอดีกับเก้าอี้ถือว่าเป็นอะไรที่ดีสุด ๆ เลยหล่ะค่ะ วันนี้ทางเราจึงขอแนะนำ 'โต๊ะทำงานแบบไม้' โครงสร้างโต๊ะทำจากเหล็กพ่นสีเคลือบกันสนิม แถมยัง Double ความแข็งแรง ด้วยเหล็กรูปตัว x ยึดด้านหลังโต๊ะทำงาน ซึ่งความพิเศษของโต๊ะตัวนี้ก็คือมีชั้นวางของถึง 4 ชั้น เรียกได้ว่า 2 in 1 ครบครันไปเลยหล่ะค่ะ

Advertisement

Advertisement

s

(ราคา 1,169 บาท)


หรือเพื่อน ๆ คนไหนเป็นคนขี้เบื่อกับมุมเดิม ๆ เราก็ขอแนะนำเป็น 'โต๊ะเคลื่อนที่' ซึ่งมีน้ำหนักเบา สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่ายมาก ๆ หากวันไหนรู้สึกนั่งที่เดิม ๆ ยังโต๊ะประจำแล้วรู้สึกหัวตื้อมากคิดงานไม่ออก ก็ลองยกโน๊ตบุ๊คไปนั่งที่สวนหรือโซฟานุ่ม ๆ ดูซิค่ะ รับรองว่าจะมีแรงในการทำงานขึ้นมาทันที

ddd


เพื่อนคนไหนชอบเข็ดหรือเจ็บคอตอนทำงานกันบ้างคะ ยกมือขึ้น วันนี้เรามีไอเทมเด็ดที่จะช่วยในการคลายอาการเจ็บคอนั้นคือ 'หมอนรองคอ' ซึ่งหมอนได้รับการออกแบบให้มีส่วนเสริมรองรับคอได้ 360 องศา เพื่อล็อคให้คออยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม สัมผัสนุ่มสบาย และที่สำคัญมี Function Ear plug ช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอกและมีช่องด้านข้างสำหรับใส่เครื่องเล่นเพลง MP3 หรือโทรศัพท์มือถือ สำหรับเพื่อน ๆ ที่ชอบทำงานไป ฟังเพลงไปก็ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไปค่ะ

Advertisement

Advertisement

s


ในการทำงานออฟฟิศ หรือในตอนนี้ WFH เราจะต้องนั่งทำงานเป็นเวลานาน ๆ จะทำให้เรามีอาการเหนื่อย ปวดหลังและอาจจะไม่มีความสุขในการทำงานเลย ซึ่งหนึ่งไอเทมที่ช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายและช่วยลดอาการเมื้อยเข็ดหลังนั้นก็คือ 'หมอนสำหรับรองหลัง' ซึ่งเป็นผ้าที่นุ่มนิ่มสามารถดูดซับความชื้นและระบายอากาศได้เป็นอย่างดีเพราะทำมาจากผ้าฝ้าย ใครอยากนั่งทำงานแบบสบาย ๆ ชิล ๆ ก็จัดไปเลยค่ะ

d


ทำงานออฟฟิศแม้จะทำในรูปแบบ WFH แล้วก็ต้องมีการจัดเอกสารต่าง ๆ จะต้องจับเม้าส์ใช้แป้นพิมพ์ทั้งวัน ทำให้มือของเรามีการใช้งานที่ค่อนข้างหนักหน่วงและทำให้เกิดการเมื่อยล้าได้ดังนั้นเราจึงจะมาเสนอ 'ลูกบอลบีบบริหารมือ' และอุปกรณ์นี้เหมาะเป็นพิเศษสำหรับการบริหารและเพิ่มความแข็งแรงหลังจากการบาดเจ็บ บรรเทาการปวดข้อมือจากอาการออฟฟิศซินโดรม ป้องกันและฟื้นฟูการบาดเจ็บจากอาการนิ้วล็อก ลดอาการปวดที่เกิดขึ้นบริเวณมือทำให้เกิดการผ่อนคลาย

s


ในการทำงานออฟฟิศ บางครั้งเราเลื่อนเม้าส์ขยับไปมา ทำให้บางครั้งเผลอตัวไปเกร็งข้อมือ และลามไปถึงการเกร็งคอ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดอาการเส้นตึงเส้นยึดได้ดังนั้นเราจึงอยากจะเสนอ 'ที่รองมือ' เน้นการรองรับข้อมืออย่างอ่อนโยนสำหรับเกมเมอร์ที่ใช้งานแป้นพิมพ์ขนาดปกติ ด้านล่างเป็นชั้นยางธรรมชาติกันเลื่อนที่ออกแบบมาให้มีความมั่นคงและไม่เคลื่อนตำแหน่งแม้จะกดแป้นพิมพ์รัวอยู่ก็ตาม แถมมีความมั่นคงและป้องกันการเลื่อนไถลได้ดีอีกด้วย

s


ในการทำงานในรูปแบบออฟฟิศ หรือ Work from Home จำเป็นจะต้องนั่งอยู่กับที่เป็นเวลานาน และอาจจะทำให้เรารู้สึกปวดเมื่อยดังนั้นเราจึงอยากเสนอ 'Resistance band หรือยางยืดสารพัดประโยชน์' เป็นยางยืดแรงต้านต่ำ เหมาะสำหรับใช้ประกอบการยืดกล้ามเนื้อ เพื่อเพิ่มแรงต้านเล็กน้อยในการบริหารกล้ามเนื้อ หรือสำหรับบริหารกล้ามเนื้อมัดเล็ก หรือสามารถใช้ยืดเส้น แถมยังน้ำหนักเบา ขนาดกะทัดรัด

s


การนั่งทำงานนาน ๆ จะต้องปวดเมื่อยตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น กล้ามเนื้อ ขา หลังและอาการอื่น ๆ ที่ตามมา ไอเทมที่เราอยากจะมาแนะนำคือ 'แผ่นแปะแก้ปวด' แผ่นแปะช่วยระบายความร้อน ผ่อนคลายความเมื่อยล้าของส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ไม่มีกลิ่นเหม็นไม่ทำอันตรายต่อผิว ไม่ทำให้ผิวไหม้ด้วยจ้า

d


ไอเทมสุดท้ายที่จะช่วยเราในการผ่อนคลายได้ดีในการทำงานแบบ WFH ได้นั้นก็คือ 'เทียนหอมไขถั่วเหลือง' จากร้าน happy_meal_dish_of_the_day ทาง instagram ซึ่งทำจากวัสดุธรรมชาติซึ่งปกติเวลาจุดใช้ในบ้าน สารฟาราฟิน แว็กซ์ เหล่านี้จะปล่อยก๊าซเบนซินซึ่งสามารถตกค้างอยู่ในอากาศขณะที่เราสูดดมเข้าไปได้จะมีหลากหลายกลิ่นและหลาย sizeและราคาให้เราเลือกมาก ๆ ค่ะ อาทิเช่น เแอปเปิ้ลเขียว,โอเชี่ยน,บลอสซัม
และจัสมิน เป็นต้น ใครที่อยากจะผ่อนคลายก็ตามไปสอยกันเลยค่ะ

s

ก็จบลงไปแล้วนะคะสำหรับ '10 ไอเทมที่ช่วยลดอาการออฟฟิศซินโดรม ช่วง WFH' เพื่อน ๆ คนไหนคิดว่าตัวเองเริ่มมีอาการของออฟฟิศซินโดรมแล้วก็ลองหา 10 ไอเทมที่เรารวบรวมมา ไปลองหาซื้อกันดูนะคะ เพราะโรคนี้อาจจะมีอ่การการร้ายแรงขึ้นในภายหลังได้ค่ะ เราก็อยากเป็นกำลังใจให้กับเพื่อน ๆ ทุกคนที่กำลังทำงานแบบ Work From Home อยู่คะ #StaySafeStayHOME

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์