อื่นๆ

11 เรื่องจากประสบการณ์ที่เลี้ยงแมว บางเรื่องก็คิดผิดมาตลอด

125
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
11 เรื่องจากประสบการณ์ที่เลี้ยงแมว บางเรื่องก็คิดผิดมาตลอด

ผู้คนเริ่มชอบแมวและนิยมเลี้ยงแมวมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าคุณจะเป็นทาสแมวตัวจริงหรือเป็นมือใหม่ในการเลี้ยงแมว คุณควรที่จะศึกษาข้อมูลที่ถูกต้องในการเลี้ยงแมว วันนี้ผู้เขียนจะมาแบ่งปันความรู้ในการเลี้ยงแมวและเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับแมว เชื่อว่าทาสแมวหลายคนรู้อะไรบางอย่างหลังจากเลี้ยงแมวแน่ๆ วันนี้จะมาเล่าให้ฟังว่าหลังจากเลี้ยงแมวแล้วได้ความรู้เพิ่มเติมอะไรมาบ้าง

แมว1. ไม่ใช่แมวทุกตัวที่ชอบกินปลา แมวของผู้เขียนชอบกินเนื้อวัว ไก่ เป็ด และผลไม้ โดยเฉพาะทุเรียนเป็นของโปรดเลยทีเดียว ซึ่งไม่ใช่แมวทุกตัวจะชอบกินทุเรียน บางตัวแค่ได้กลิ่นก็ถอยหลังหนีแล้ว

2. จริงๆ แล้วแมวก็เหมือนกับสุนัข แมวจะรอเจ้าของกลับมาจากที่ทำงาน และเป็นสัตว์เลี้ยงที่ซื่อสัตย์มากด้วย เพียงแต่นิสัยของแมวจะค่อนข้างหยิ่ง ไม่สนโลก เรียกชื่อก็ไม่ยอมมา ทั้งที่รู้ว่าเรียกเค้า ซึ่งจุดนี้แตกต่างจากสุนัขมาก

Advertisement

Advertisement

3. แมวชอบดื่มน้ำในแก้วของเจ้าของ เพราะมันไม่มั่นใจว่าน้ำดื่มที่คุณให้มันปลอดภัยหรือไม่ แต่เมื่อมันเห็นคุณดื่มและกินอะไร มันจึงมั่นใจว่าอันนั้นปลอดภัยแน่นอน แต่ข้อควรระมัดระวังก็คือ ถ้าอาหารหรือน้ำที่แมวกินแล้วอย่านำมารับประทานต่อเด็ดขาด เพื่อความปลอดภัยของตัวเราเอง

แมว4. จริงๆ แล้วแมวไม่ได้เกลียดการอาบน้ำ แต่มันกลัวไดร์เป่าผมต่างหาก แต่สำหรับบางตัวที่ไม่เคยอาบน้ำให้มันให้ระมัดระวัง เพราะมันอาจจะข่วนเราได้ ทางที่ดีควรมีถุงมือสวมไว้ในขณะอาบน้ำแมวเป็นดีที่สุด

5. หลังจากที่เลี้ยงแมวมาเป็นเวลานาน พบว่ามันชอบนอนขี้เกียจ ตื่นตอนไหนก็ได้ หรือมันจะตื่นเฉพาะตอนมันหิวเท่านั้น

6. พอเลี้ยงแมวแล้ว พบว่าจริงๆ แล้วแมวกลัวความหนาวมากกว่าความร้อน และมันชอบกินน้ำ ดังนั้นเราต้องควรตรวจเช็คและเปลี่ยนน้ำให้สะอาดอยู่เสมอ

Advertisement

Advertisement

cat7. แมวไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง การเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมและสิ่งต่างๆ จะทำให้มันวิตกกังวลและถึงกับเครียดได้ โดยเฉพาะตำแหน่งที่วางอาหารถ้าเป็นไปได้ไม่ควรเปลี่ยนเลยเป็นดีที่สุด

8. จริงๆ แล้วแมวฉลาดมาก การฝึกให้เชื่อฟังไม่ใช่เรื่องยาก แต่ในความรู้สึกมันยากกว่าฝึกสุนัข ถึงแม่จะมีขนมมาล่อก็ตาม

9. หลังจากเลี้ยงแมวแล้ว รู้ว่าจริงๆ แล้วแมวไม่กลัวแตงกวา มันแค่กลัววัตถุที่จู่ๆ ก็โผ่ลขึ้นมาข้างหลัง หากมันมองตรงๆ ไปที่แตงกวาก็อาจจะแค่สงสัย

cat10. อันที่จริง แมวจะไม่ซึมเลย ตราบใดที่คุณทำกิจกรรมกับมันมากขึ้น เช่น การเล่นกับมัน อีกกรณีหนึ่งหากจู่ๆ แมวซึมขึ้นมาอาจจะป่วยก็เป็นได้ ซึ่งต้องให้สัตวแพทย์วินิจฉัย

11. หลังจากเลี้ยงแมว จึงได้เรียนรู้ว่าเฟอร์นิเจอร์แมวที่ซื้อให้ทั้งหมด มันชอบกล่องกระดาษมากที่สุด จากสุดยอดคืนสู่สามัญ จริงๆ แล้วเฟอร์นิเจอร์แมวที่ซื้อ แมวจะชอบหรือไม่ไม่รู้ แต่เจ้าของชอบ

Advertisement

Advertisement

แล้วคุณผู้อ่านเลี้ยงแมวหรือไม่? หากเลี้ยงอยู่คุณรู้อะไรหลังจากเลี้ยงแมวบ้าง?


ภาพประกอบ

ภาพหน้าปก โดย Юрий Сидоренко จาก Pixabay

ภาพที่ 1 โดย Ty Swartz จาก Pixabay

ภาพที่ 2 โดย Susann Mielke จาก Pixabay

ภาพที่ 3 โดย K L จาก Pixabay

ภาพที่ 4 โดย ClaudiaWollesen จาก Pixabay


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
KrabiInsight
KrabiInsight
อ่านบทความอื่นจาก KrabiInsight

รีวิวที่เที่ยวที่กิน : พบกับประสบการณ์ที่น่าทึ่งได้ที่นี่!

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์