ไลฟ์แฮ็ก

13 ไอเดีย ถ่ายภาพกับดอกไม้ยังไงให้สวย

107
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
13 ไอเดีย ถ่ายภาพกับดอกไม้ยังไงให้สวย

ผู้หญิงกับดอกไม้เป็นอะไรที่คู่กัน ดอกไม้สีสันสวยงาม ช่วยส่งเสริมผู้หญิงให้ดูอ่อนหวานชวนน่าค้นหา และช่วยให้ดูลุคอ่อนหวานขึ้นอย่างน่าประหลาดใจ เพราะธรรมชาติของดอกไม้เบ่งบานเปล่งสีตัวเองให้ดูสดใส เพื่อล่อแมลงมาดูดดื่มน้ำหวาน ทำให้ตัวเองได้ขยายเผ่าพันธุ์ผ่านเจ้าแมลงน้อยทั้งหลาย ผู้ที่นำพาเกสรตัวผู้และเกสรตัวเมียมาผสมกัน และดำรงเผ่าพันธุ์ต่อไป

การที่เราอยากเก็บภาพความสวยงามของตัวเองกับดอกไม้ที่กำลังเปล่งความงามอยู่นั้น อาจไม่ใช่เรื่องยาก และไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ถ้าอยากทำให้เป็นเรื่องง่าย ในการที่จะถ่ายภาพกับดอกไม้แล้วออกมาสวยนั้น วันนี้เรามีวิธีที่จะมาแนะนำ นั่นก็คือ 13 ไอเดียถ่ายภาพกับดอกไม้ยังไงให้สวย


1.เลือกสีชุดสีเดียวกันกับดอกไม้

ภาพที่1

ภาพจากIG : minna_._._

ในการที่เราอยากเป็นส่วนหนึ่งในธรรมชาตินั้น เราก็ต้องเปลี่ยนตัวเองให้เข้ากับธรรมชาติ ดอกไม้สีสันสีม่วงสวยงามละลานตา กับผู้หญิงสวมเสื้อสีม่วงทำให้ภาพนี้ดูกลมกลืนและเข้ากัน ดอกไม้ช่วยส่งเสริมหญิงสาวให้ดูสวยเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ หากสาว ๆ ไปเจอทุ่งดอกไม้หลากสี ก็ลองหาดอกไม้ที่สีกลมกลืนกับเสื้อผ้าตัวเอง หรือวางแผนการแต่งตัวของตัวเองก่อน จะช่วยได้เยอะ

Advertisement

Advertisement

2. นั่งลงไปบนพื้นที่มีดอกไม้ที่ร่วงหล่น

ภาพที่2

ภาพจากIG : crystal_wuuu

การที่เรามองเห็นซากดอกไม้ที่ร่วงหล่นลงมาสู่พื้นดินตามอายุขัยนั้น บางคนอาจมองว่าไม่สวยงาม แต่จริง ๆ แล้วเมื่อถ่ายภาพออกมา จะทำให้ภาพดูสวยมาก เพราะภาพทั้งภาพจะมีโทนสีเดียวกัน ทั้งดอกไม้ที่อยู่บนกิ่งก้าน และดอกไม้ที่อยู่บนพื้น เพียงแค่เราลงไปนั่งกับพื้นทำท่าเหม่อ ๆ มองไปที่อื่น ก็ทำให้ภาพของคุณออกมาดูสวยได้แล้วอย่างน่าประหลาดใจ

3.เอาตัวเองเข้าไปอยู่ท่ามกลางดอกไม้แล้วมองกล้อง

ภาพที่3

ภาพจากIG : lea

เอาตัวเองเข้าไปอยู่ในดงดอกไม้ที่มีสีเดียว ทำให้เราที่อยู่ตรงกลางดูโดดเด่นขึ้นมา ยิ่งบวกกับการมองกล้องแล้วทำหน้านิ่ง ๆ ยิ่งดูลึกลับน่าค้นหา

4.เอาตัวเองเข้าไปอยู่ท่ามกลางดอกไม้แล้วมองเหม่อ

ภาพที่4

ภาพจากIG : dianochka.diasha

วิธีนี้จะคล้าย ๆ ภาพด้านบน แต่เปลี่ยนอิริยาบถจากมองกล้อง กลายเป็นมองเหม่อไปที่อื่น หรือมองต่ำไปที่พื้น โพสต์​ท่าด้วยการยกมือขึ้นมาจับด้านหลังผม หรือทำท่าทัดหูจะยิ่งดูมีเสน่ห์​มาก ๆ

Advertisement

Advertisement

5.จับดอกไม้แล้วมองเหม่อไปที่ฟ้า

ภาพที่5

ภาพจากIG : sincerely_britt

ทำท่าจับดอกไม้ แต่มองเหม่อไปอีกด้านหนึ่งของดอกไม้ ส่วนมืออีกข้างโพสต์​เหมือนคนที่กำลังพึ่งเดินมา หันตัวเฉียงประมาณ 30 องศา แล้วมองเหม่อไปอีกด้าน จะทำให้ภาพดูมีมิติยิ่งขึ้น

6.โอบกอดช่อดอกไม้แล้วทำท่าดม

ภาพที่6

ภาพจากIG : iren_adler__

ท่านี้เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ได้ดอกไม้มาเป็นช่อ ๆ โดยการกอดดอกไม้ทั้งหมดไว้ด้านหน้า แล้วทำท่าก้มลงไปดม ให้ภาพที่ดูละมุน เป็นผู้หญิงอบอุ่น

7.ยื่นดอกไม้มาที่กล้อง

ภาพที่7

ภาพจากIG : thaysa.gmx

เพียงคุณมีดอกไม้ดอกเดียวก็สวยได้ แค่ยื่นดอกไม้ดอกนั้นมาที่กล้องใกล้ ๆ เลนส์กล้อง จนดอกไม้เบลอและหลุดเฟรมภาพไปครึ่งดอก จัดท่าให้ดอกไม้กลืนทับตัวไปด้านหนึ่งช่วงใบหน้า โฟกัสภาพให้ชัดไปที่นางแบบ

8.ใช้ดอกไม้มาบดบังครึ่งใบหน้า

ภาพที่8

ภาพจากIG : marie.blampain

Advertisement

Advertisement

เลือกใช้ดอกไม้ที่ดอกใหญ่ ๆ และดูโดดเด่น นำไปบังไว้ครึ่งใบหน้าของคุณใกล้ ๆ ภาพนี้จะเห็นรายละเอียดของดอกไม้ ต่างจากภาพด้านบน ทำให้ภาพดูโดดเด่นน่าค้นหา

9.นำดอกไม้มาทำเป็นเงากระทบลงใบหน้า

ภาพที่9

ภาพจากIG : tumblrizzi_05

เลือกโลเคชั่นที่ด้านหลังเป็นต้นไม้หรือสถานที่ธรรมชาติ หาดอกไม้ยื่นไปที่แสงแดด หาจุดที่เงากระทบลงใบหน้า มองไปที่ดอกไม้นั้น เอียงคอเล็กน้อย แค่นี้ภาพของคุณก็ดูแปลกไม่เหมือนใคร

10.ถ่ายมุมเสยให้เห็นดอกไม้

ภาพที่10

ภาพจากIG : v1ckiiii

มองหาต้นไม้ที่สูงสักหน่อย หามุมที่ดอกไม้ตัดกับสีท้องฟ้าแล้วสวย จากนั้นลงไปนั่ง ตั้งกล้องให้อยู่ระดับเดียวกันกับพื้น แล้วเสยกล้องขึ้น ให้เห็นดอกไม้ด้านบนตัดกันกับสีท้องฟ้า นั่งหันข้างให้กล้อง เพียงเท่านี้ก็ทำให้คุณดูดีได้

11.ถือดอกไม้สีเดียวกันกับทุ่งดอกไม้

ภาพที่11

ภาพจากIG : majahieke

หากคุณไปยังสถานที่ที่ดอกไม้อยู่ในระดับไม่เกินเอว ให้ลองหยิบดอกไม้มาดอกหนึ่ง แล้วทำท่าอมยิ้มมองเหม่อไปที่ดอกไม้ดอกนั้น ยืนบิดตัวเล็กน้อย เพื่อไม่ให้ภาพดูเกรงจนเกินไป

12.นำดอกไม้มาเป็นส่วนหนึ่งของคุณ

ภาพที่12

ภาพจากIG : luunaby

แต่งหน้าและแต่งตัวไปในสีเดียวกัน เลือกใช้สีดอกไม้ที่ตัดกัน จากนั้นถือดอกไม้ และนำดอกไม้มาตกแต่งตามร่างกายของคุณ เท่านี้คุณก็ดูเป็นส่วนหนึ่งของดอกไม้ได้อย่างน่าอัศจรรย์​

13.ลงไปนั่งท่ามกลางทุ่งดอกไม้

ภาพที่13

ภาพจากIG : tripeagle

หากคุณอยู่ในทุ่งดอกไม้ที่มีความสูงไม่เกินหัวเข่า การที่เรายืนอาจทำให้ไม่เห็นรายละเอียดของดอกไม้ การที่นั่งลงไปและตั้งกล้องระดับเดียวกัน จะทำให้คุณเหมือนอยู่ท่ามกลางทุ่งดอกไม้มากมาย แถมทำให้คุณดูเป็นส่วนหนึ่งของดอกไม้อีกด้วย

เป็นยังไงกันบ้าง หวังว่าจะเต็มอิ่มและจุใจกับไอเดียที่เอามาฝาก เหนือสิ่งอื่นใดการวางแผนก่อนถ่ายรูปก็เป็นสิ่งสำคัญนะ เพื่อที่คุณจะได้ภาพที่ดูโดดเด่น หรือกลมกลืนไปกับดอกไม้ ก็สุดแล้วแต่คุณจะเลือก เอาที่ใช่ สไตล์ที่ชอบ ภาพจะได้ดูสบาย ๆ ธรรมชาติ ​ไม่เกร็ง


ภาพปกจาก canva

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์