เพลง

15 เพลงสากลที่ควรฟังในช่วงหน้าหนาว

12.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
15 เพลงสากลที่ควรฟังในช่วงหน้าหนาว

ดูเหมือนเดือนธันวาคมจะเป็นเดือนโปรดของใครหลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งที่มีสีสันตามร้านรวงต่างๆ วันหยุดยาวในช่วงปีใหม่ และที่สำคัญที่สุด เดือนธันวาคมเป็นเดือนที่อากาศในประเทศไทยมีลมหนาวเข้ามาบ้าง หลังจากที่เราพบกับอากาศร้อนมาตลอดเกือบทั้งปี และนอกจากเราจะได้ใส่ชุดแฟชั่นฤดูหนาวสวยๆ แล้ว การฟังเพลงที่เข้ากับบรรยากาศฤดูหนาวก็ถือว่าเป็นการผ่อนคลายอย่างหนึ่งเช่นกัน ไม่ว่าจะเปิดฟังรับลมหนาวที่บ้าน หรือเปิดฟังตอนตื่นไปทำงานก็ดีเหมือนกันนะคะ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ 20 เพลงสากลที่ควรฟังในหน้าหนาวกันค่ะ

Winter (1)

15 เพลงสากลที่ควรฟังในช่วงหน้าหนาว

1. Ariana Grande - POV

เป็นศิลปินที่ไม่ว่าจะปล่อยเพลงไหนก็ไพเพราะไปหมด สำหรับนักร้องสาวไซส์มินิแต่น้ำเสียงทรงพลังอย่าง Ariana Grande โดย 'POV' เป็นเพลงจากอัลบั้มชุดล่าสุดของเธออย่าง 'Positions' นั่นเองค่ะ เพลงนี้มีความหมายที่น่ารักมาก เป็นเพลงที่คู่ควรแก่การเปิดในช่วงหน้าหนาวอย่างมากที่สุดโดยไม่มีข้อกังขาค่ะ

Advertisement

Advertisement

สามารถฟังเพลง POV ได้ ที่นี่

2. Shawn Mendes - Look Up At The Stars

เพลงนี้ความหมายหวานมากๆ ค่ะ โดยเฉพาะท่อน 'So let me spend the night in wonderland with you' เป็นเพลงจากอัลบั้ม Wonder ซึ่งเป็นอัลบั้มชุดล่าสุดของหนุ่ม Shawn ที่เขาเพิ่งจะปล่อยให้แฟนคลับทั่วโลกได้ฟังเมื่อต้นเดือนธันวาคมนี่เองค่ะ

สามารถฟังเพลง Look Up At The Stars ได้ ที่นี่

3. NIKI - Vintage

เพลงเพราะๆ จากสาว NIKI นักร้องหญิงสัญชาติอินโดนีเซียที่ไปโด่งดังไกลถึงอเมริกา เพลงนี้เธอแต่งเอง และยังเป็น Producer เองด้วย เก่งมากๆ เลยนะคะ และเพลงนี้ก็ความหมายน่ารักดีด้วย พูดถึงการนึกถึงช่วงเวลาดีๆ ของผู้หญิงคนนึงกับแฟนเก่า

สามารถฟังเพลง Vintage ได้ ที่นี่

4. Post Malone - Staring At The Sun ft. SZA

เพลงนี้หนุ่ม Post Malone ได้ร่วมงานกับนักร้องสาว SZA ที่เป็นศิลปิน R&B ระดับแนวหน้า เสียงของทั้งคู่เข้ากันมากๆ ทำให้เพลงนี้ออกมากลมกล่อมมากๆ เพลงนี้ควรที่จะฟังในช่วงหน้าหนาวค่ะ

Advertisement

Advertisement

สามารถฟังเพลง Staring At The Sun ได้ ที่นี่

5. Lany - Current Location

Lany ไม่เคยทำให้ผิดหวังจริงๆ ค่ะ เพลงนี้ก็เพราะมากๆ นะคะ โดยเฉพาะท่อนฮุค 'To be your current location, fly back to me' ที่ฟังทีไรก็อดไม่ได้ที่จะร้องตาม

สามารถฟังเพลง Current Location ได้ ที่นี่

Winter (2)

6. Ariana Grande - Better Off

เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่ควรจะมีในเพลย์ลิสต์ 'เพลงที่ควรฟังในช่วงหน้าหนาว' ที่สุด ด้วยจังหวะสบายๆ และความหมายที่ซึ้งกินใจ เป็นอีกเพลงที่ถ้าเปิดฟังในช่วงหน้าหนาวจะต้องอินอย่างมากที่สุดแน่นอนค่ะ

สามารถฟังเพลง Better Off ได้ ที่นี่

7. Tiffany Young - The Flower

เพลงจังหวะสบายๆ ที่ฟังที่มีท่อนฮุคที่ติดหู รับรองว่าถ้าได้เปิดฟังสักครั้ง จะต้องเปิดฟังซ้ำอีกแน่นอนค่ะ

สามารถฟังเพลง The Flower ได้ ที่นี่

8. Troye Sivan - Dance To This ft. Ariana Grande

Advertisement

Advertisement

ถึงแม้ชื่อเพลงจะมีคำว่า 'Dance' แต่เพลงนี้ก็ไม่ได้เป็นเพลงแนว EDM ที่เอาไว้เต้นในผับแต่อย่างใดนะคะ เป็นเพลงแนว Electropop ที่มีกลิ่นอายจากยุค 1980 ถ้านิยามคำว่า Dance To This จากเพลงนี้ ก็คงเป็นเพลงที่เอาไว้เต้นแบบสบายๆ ในห้องนอนในช่วงหน้าหนาวนั่นแหละค่ะ แถมเสียงร้องของหนุ่ม Troye กับสาว Ariana ยังเข้ากันมากอีกด้วย

สามารถฟังเพลง Dance To This ได้ ที่นี่

9. Taylor Swift - Willow

เป็นเพลงจากอัลบั้ม 'Evermore' อัลบั้มชุดที่ 9 ของนักร้องสาว Taylor Swift นั่นเองค่ะ เป็นเพลงที่มีจังหวะสบายๆ เข้ากับอากาศหนาวๆ แถมเนื้อเพลงก็หวานมากๆ อีกเช่นกัน

สามารถฟังเพลง Willow ได้ ที่นี่

10. Justin Bieber - Come Around Me

เพลงเพราะๆ จากอัลบั้ม Changes ของหนุ่ม Justin Bieber ฟังแล้วติดหูจนต้องเปิดฟังซ้ำอีกหลายๆ รอบ โดยเฉพาะท่อน 'When you come around me...Treat me like you miss me' บวกกับเสียงร้องสุดนุ่มนวลของหนุ่ม Justin Bieber เพลงนี้จึงเป็นอีกเพลงที่ดีงามมากเลยค่ะ

สามารถฟังเพลง Come Around Me ได้ ที่นี่

Winter (3)

11. FINNEAS - What They'll Say About Us

เพลงเพราะๆ จากพี่ชายแท้ๆ ของนักร้องหญิงที่ใครๆ ก็รู้จักอย่าง 'Billie Eilish' นอกจากหนุ่ม FINNEAS จะร่วมแต่งเพลงและเป็นโปรดิวเซอร์ให้น้องสาวของเขาแล้ว เขายังทำเพลงของตัวเองด้วยนะคะ และเพลงนี้ก็เพราะมากๆ ด้วยค่ะ ความหมายดีด้วยนะคะ

สามารถฟังเพลง What They'll Say About Us  ได้ ที่นี่

12. Saweetie - Back To The Streets ft. Jhené Aiko

เพลงนี้แร็ปเปอร์สาวสุดฮอตเจ้าของเพลงฮิต 'My Type' ก็ได้ร่วมงานกับนักร้องสาว 'Jhené Aiko' เสียงร้องของทั้งคู่เข้ากันมากๆ เป็นอีกเพลงที่เข้ากับบรรยากาศในช่วงหน้าหนาวค่ะ

สามารถฟังเพลง Back To The Streets ได้ ที่นี่

13. Ariana Grande - R.E.M

เป็นเพลงแนว R&B ที่ใครฟังก็ต้องหลงรัก ด้วยจังหวะชวนฝัน  ซึ่งคำว่า R.E.M ก็คือเป็นช่วงเวลาการนอนที่เราได้ฝันเป็นเรื่องเป็นราว เนื้อหาของเพลงจึงประมาณว่าไม่อยากจะตื่นเลย อยากฝันถึงคนที่รักไปเรื่อยๆ และเสียงร้องที่นุ่มนวลของสาว Ariana Grande ก็ทำให้เพลงนี้น่ารักมากขึ้นไปอีก จึงเป็นอีกเพลงที่ควรอยู่ในเพลย์ลิสต์เพลงที่ควรฟังในช่วงหน้าหนาวค่ะ

สามารถฟังเพลง R.E.M ได้ ที่นี่

14. Zayn - Better

เพลงเพราะๆ จากหนุ่ม Zayn ค่ะ

สามารถฟังเพลง Better ได้ ที่นี่

15. Kacey Musgraves - Space Cowboy

เพลงจากอัลบั้ม Golden Hour จากนักร้องสาวแนวคันทรี่อย่าง Kacey Musgraves เป็นอีกเพลงที่เข้ากับบรรยากาศช่วงหน้าหนาวมากๆ ค่ะ และไม่แปลกใจที่อัลบั้ม Golden Hour ได้รางวัลอัลบั้มแห่งปีในงานประกาศรางวัล Grammy Awards ครั้งที่ 61 เพราะว่าทุกเพลงในอัลบั้มนี้เพราะมากๆ ค่ะ ถ้ามีเวลาเพื่อนๆ ก็ลองก็หาฟังทั้งอัลบั้มได้เลยนะคะ แต่ถ้าอยากทดลองฟังก็ลองเริ่มจากเพลง Space Cowboy ก่อนได้ค่ะ

สามารถฟังเพลง Space Cowboy ได้ ที่นี่

เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับ 15 เพลงที่ควรฟังในช่วงหน้าหนาว ที่เราคัดมาฝากเพื่อนๆ มีเพลงไหนที่เพื่อนๆ ชอบเป็นพิเศษไหมคะ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการฟังเพลงเหล่านี้จะทำให้เพื่อนๆ รู้สึกมีความสุขมากขึ้นในช่วงหน้าหนาวนี้ค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก pexels.com (ภาพหน้าปก, ภาพ1, ภาพ2, ภาพ3)

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์