ไลฟ์แฮ็ก

2 Chrome Extensions ตัวช่วยในการดาวน์โหลด YouTube

5.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
2 Chrome Extensions ตัวช่วยในการดาวน์โหลด YouTube

อยากดาวน์โหลดวิดีโอที่ชื่นชอบจาก YouTube ไว้ฟังหรือไว้ดูเวลาไม่ได้ต่ออินเทอร์เน็ต นี่คือตัวช่วย 5 ตัวเลือกจาก Chrome Extensions ที่เอาไว้ให้เราดาวน์โหลดวิดีโอจาก YouTube ลงในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราได้

แม้ว่าแอป YouTube จะอนุญาตให้เราดาวน์โหลดวิดีโอสำหรับการดูแบบออฟไลน์ได้ แต่วิดีโอบางรายการอาจไม่มีให้ดาวน์โหลด นอกจากนี้ วิดีโอจะอยู่ภายในแอป YouTube ซึ่งหมายความว่าเราจะไม่สามารถแชร์หรือเล่นวิดีโอจากที่อื่นได้ แต่ถ้าเราสนใจที่จะดาวน์โหลดวิดีโอ YouTube ไว้ในเครื่องของเราเพื่อเก็บเป็นไฟล์เอาไว้ Chrome Extensions บางรายการสามารถช่วยเราได้ โดยครั้งนี้จะลองแนะนำให้รู้จักกับ 5 Chrome Extensions ที่สามารถช่วยเหลือเราได้กันนะครับ

1. Addoncrop YouTube Video Downloader
Addoncrop YouTube Video Downloader เป็น Chrome extension ที่มีฟีเจอร์หลากหลายให้เราสามารถดาวน์โหลดวิดีโอจาก YouTube ได้อย่างง่ายได้

Advertisement

Advertisement

เมื่อทำการติดตั้ง Addoncrop เรียบร้อยแล้ว เราจะเห็นไอคอนสำหรับดาวน์โหลดวิดีโออยู่ใต้ YouTube ที่เล่นอยู่เราสามารถดาวน์โหลดวิดีโอได้ง่ายๆ โดยการคลิกที่ไอคอนดาวน์โหลดนี้

โดยเราจะใช้การดาวน์โหลดวิดีโอจาก YouTube โดยใช้ Addoncrop นั้น จะต้องทำการดาวน์โหลดผ่านทาง CrossPilot ซึ่งคือต้องติดตั้ง CrossPilot และ Addoncrop เพื่อให้ทำงานร่วมกันนะครับ

ภาพการติดตั้ง CrossPilotภาพการติดตั้ง Addoncrop

ภาพการดาวน์โหลดวิดีโอจาก YouTube ผ่านทาง Addoncrop

ดาวน์โหลด: CrossPilot
ดาวน์โหลด: Addoncrop YouTube Video Downloader

2. Easy YouTube Video Downloader
Easy YouTube Video Downloader เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ให้เราสามารถติดตั้งเพิ่มใน Google Chrome และใช้งานผ่านทาง CrossPilot โดยเราจะต้องทำการติดตั้งทั้งสองรายการลงไปเพื่อให้สามารถทำการดาวน์โหลดวิดีโอได้

เมื่อเราทำการติดตั้งเรียบร้อยแล้ว และเริ่มเล่น YouTube เราจะเห็นปุ่ม Download สีเขียว โดยเราสามารถคลิกเพื่อเปิดเมนูคำสั่ง เราจะเห็นประเภทไฟล์ที่สามารถดาวน์โหลดได้รวมถึงความละเอียดของไฟล์วิดีโอและขนาดของไฟล์ด้วย

Advertisement

Advertisement

เมื่อทำการเลือกตัวเลือกต่างๆ แล้ว เราจะพบกับหน้าต่างที่ให้เลือกโฟลเดอร์ที่ต้องการนำไฟล์ไปจัดเก็บเอาไว้รวมไปถึงการตั้งชื่อด้วย

ภาพการดาวน์โหลด Easy YouTube Video Downloader

ภาพการดาวน์โหลด YouTube ผ่านทาง Easy YouTube Video Downloaderดาวน์โหลด: CrossPilot
ดาวน์โหลด: Easy YouTube Video Downloader

โดยปกติจากที่ทดลองใช้งานหลายๆ Extensions แล้วพบว่าโดยส่วนใหญ่แล้ว Google Chrome จะไม่อนุญาตให้ทำการดาวน์โหลดวิดีโอลงมาเก็บไว้ภายในเครื่อง จึงจำเป็นต้องใช้การลง extensions ของ Web browser อื่นอย่างเช่นโปรแกรม Opera หรือ Fire Fox แทน โดยใช้งานผ่านทาง CrossPilot ที่เป็นผู้ช่วยชั้นดี ทำให้เราใช้งาน Extension ของ Web browser อื่นๆ ผ่านทาง Google Chrome ได้

หมายเหตุ ไม่แนะนำให้ดาวน์โหลดเพื่อทำการละเมิดลิขสิทธิ์แต่อย่างใดนะครับ แนะนำไว้เพื่อสำหรับการดาวน์โหลดและรับชมเพื่อความบันเทิงในภายหลังเท่านั้น 🙂


ภาพจากหนังเขียนและภาพประกอบจาก YouTube ช่อง True Corporation

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์