ไลฟ์แฮ็ก

2 Step บอกลาเท้าเหม็น

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
2 Step บอกลาเท้าเหม็น

2 Step บอกลา เท้าเหม็น บาย 👋

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาว True ID หลายคนคงเคยมีปัญหาเรื่อง "กลิ่น" อันไม่พึงประสงค์ และคนรอบข้างบางคนคงเคยมีคำถามว่า ได้กลิ่นอะไรไหม ?? ได้ยินคำถามนี้ทีไรใจอยู่ตาตุ่มทุกที เพราะกังวลว่าจะเป็นกลิ่นของเท้าเราไหมนะ !  เท้าเป็นอวัยวะที่สำคัญและใช้งานหนักเนื่องจากต้องรองรับน้ำหนักตัวทั้งหมดของเรา ดังนั้นจึงควรดูแลรักษาให้ดี เคล็บลับวันนี้ที่อยากแนะนำการบอกลากลิ่นเท้าเหม็นที่ไม่เข้าใครออกใครกันค่ะ 2 Step หลักดังนี้

Step 1 แก้ที่เท้า

แก้ที่เท้าวิธีที่ 1 แช่เท้าในน้ำอุ่นผสมเกลือกับน้ำมะนาว

หลังอาบน้ำเสร็จหรือก่อนอาบน้ำ สามารถใช้วิธีนี้ได้โดยนำน้ำมาผสมกับเกลืออย่างเดียว หรือจะนำน้ำมะนาวมาผสมด้วยก็ได้ แต่สิ่งสำคัญคือควรต้มน้ำให้เดือด แล้วพักน้ำไว้ให้อุ่น จากนั้นนำเท้าแช่ไว้ 15-20 นาที อาศัยทำเป็นประจำ กลิ่นจะค่อยๆเลือนหายภายในหนึ่งเดือน

Advertisement

Advertisement

วิธีที่ 2 ขัดเท้าด้วยสารส้มหรือเบกิ้งโซดา

วิธีการนี้สามารถทำได้ขณะอาบน้ำ ก่อนการอาบน้ำให้เตรียมสารส้ม หรือน้ำผสมเบกิ้งโซดาแค่พอข้นๆ ขณะชำระร่างกายให้ถูทำความสะอาดทุกซอกทุกมุมง่ามเท้าและเล็บเท้าด้วยสารส้ม สำหรับน้ำผสมเบกิ้งโซดาทาให้ทั่วเท้าจากนั้นใช้แปรงค่อยๆ ขัดประมาณ 5-10 นาที

วิธีที่ 3 ถุงชาเก่า

วิธีการนี้อันดับแรกคือเตรียมน้ำอุ่นก่อน จากนั้นแช่ถุงชาประมาณ 5 ถุง ถุงชาช่วยยับยั้งและกำจัดแบคทีเรีย แช่เท้าประมาณ 10-15 นาที ควรทำสักประมาณ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ เท้าจะสะอาด กลิ่นก็จะค่อยๆจางหายไป

Step 2 แก้ที่รองเท้า

แก้ที่รองเท้า2.1 ใช้แผ่นรองเท้า

แผ่นรองเท้านั้นมีประโยชน์มาก ทำหน้าที่ป้องกันไม่ให้คราบเหงื่อที่เท้าไหลซึมไปที่รองเท้า ติดรองเท้าและก่อตัวเป็นแบคทีเรีย แนะนำซื้อไว้หลายๆ ชิ้นจะได้ในราคาส่งที่ถูก คุ้มและประหยัด ควรมีไว้สำรองสลับผลัดเปลี่ยน หยิบใช้ง่ายและสะดวกในการทำความสะอาด

Advertisement

Advertisement

2.2 โรยแป้งให้เท้า

ควรเลือกใช้แป้งทาเท้าโดยเฉพาะ หรือที่มีคุณสมบัติลดความอับชื้น อาการคัน จำพวกแป้งเด็ก โดนสามารถนำแป้งมาทาเท้าก่อนสวมใส่ถุงเท้า หรือโรยในรองเท้าก่อนสวมใส่รองเท้าจะช่วยให้ลดกลิ่นอับและสะอาดมากขึ้น

2.3 หนังสือพิมพ์ดูดกลิ่น

หนังสือพิมพ์มีประโยชน์มากต่อรองเท้า จะเห็นร้านรองเท้ามือสองหลายที่ใส่ก้อนหนังสือพิมพ์ไว้ในรองเท้า เพราะหนังสือพิมพ์สามารถดูดกลิ่นไม่พึงประสงค์ของรองเท้าได้ ลดความชื้นและช่วยให้รองเท้าแห้งไว้ ทำให้รองเท้าได้รูปทรง ใส่ไว้ทุกวันกลิ่นจะค่อยๆทุเลาลง

เท้าไม่มีกลิ่น

เป็นยังไงบ้างค่ะ สำหรับคำแนะนำ 2 Step บอกลาเท้าเหม็น ลองทำตามแล้วจะช่วยเพิ่มความมั่นใจมากขึ้น คนรอบข้างไม่รังเกียจ อยู่ร่วมกันได้อย่างสบายใจ ลองนำเคล็บลับข้างต้นไปใช้ รับรองไม่มีกลิ่นมากวนใจอีกแล้วค่ะ บาย บาย ค่ะ กลิ่นเท้าเหม็น . . .

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์