ท่องเที่ยว

2 วัน 1 คืน..เที่ยวเกาะพยาม สวรรค์อันดามัน จังหวัดระนอง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
2 วัน 1 คืน..เที่ยวเกาะพยาม สวรรค์อันดามัน จังหวัดระนอง

เกาะพยามเป็นเกาะหนึ่งของจังหวัดระนอง ที่ไม่ต้องพยายามเหมือนชื่อ ขอแค่ออกเดินทาง เกาะที่น่าเที่ยว น่าค้นหา มีที่พักหลากหลาย มีกิจกรรมให้เราได้ชมนอกเหนือการเล่นน้ำทะเล

พระอาทิตย์ตกที่ หินทะลุ เกาะพยาม จังหวัดระนอง

โปรแกรมท่องเที่ยวครั้งนี้ใช้เวลา 2 วัน 1 คืน พวกเราใช้บริการเรือสปีดโบ๊ท เพื่อความรวดเร็ว  แต่ถ้าอยากสโลไลพ์ ก็ใช้บริการเรือเมล์ได้ ช้าแต่ได้ซึมซับชมบรรยากาศ   เรือสปีสโบ๊ตใช้เวลาประมาณ 40นาที ก็มาถึงเกาะ เมื่อมาถึงก็จะมีรถของที่พักมารับ แต่ถ้าไม่ได้จองไว้ ก็ต้องใช้บริการจักรยานยนต์รับจ้างหรือเช่าได้ที่ท่าเรือ

ยามเย็น อ่าวเขาควาย เกาะพยาม จังหวัดระนอง

กลุ่มเรานั่งเรือรอบ9.30 น. จึงมาถึงเช้า ที่พักยังเข้าไม่ได้ ก็เลยเดินเล่นรอบๆที่พัก เช่นบลูสกายรีสอร์ท ที่ใครๆเรียกกันว่า มัลดีพเกาะพยาม  ใกล้เวลาเที่ยงก็รับประทานอาหารเที่ยงที่ร้านวรรณีซีฟูด ทางร้านมารับเราที่หน้าที่พัก และเขายังมีบริการเที่ยงรอบเกาะ เราก็เลยจองพร้อมกับการทานอาหารเที่ยง

Advertisement

Advertisement

ท่าเรือเกาะพยามยามเช้า

เกือบบ่าย2 ก็เข้าเช็คอินที่พัก บ่าย2โมงครึ่ง รถสองแถวที่เราเช่าเที่ยว รอบเกาะ ก็มารับเรา เขาพาเราไปจุดแรกนั้นก็คือ โบสถ์กลางน้ำ อยู่ในส่วนของวัดเกาะพยาม จะมีสะพานยื่นไปทะเล เดินเล่นหรือไปไหว้พระ เที่ยวชมโบสถ์กลางน้ำ จุดนี่สวยที่เดียว จุดต่อไปคือพาเที่ยวชมวิถีชุมชนบนเกาะ ชมการคั่วมะม่วงหิมพานต์ หรือที่นี่เรียกว่า " กาหยู " เป็นการเผาแบบโบราณ ที่จะได้ความหอมมัน อร่อยมากขึ้น ชมกันเสร็จสามารถซื้อผลิตภัณฑ์กันได้ตามความสะดวก หลังจากนั้นจะพาชมนกเงือกกันแบบใกล้ชิด กันที่ เดอะซันรีสอร์ท ที่พักที่เขาให้อาหาร เราจะได้ชมนกเงือกกันอย่างใกล้ชิด และถ้าจำกันได้เวลาขึ้นเกาะพยามกันมา เราจะมองเห็น รูปปั้นนกเงือกที่เป็นจุดถ่ายรูปให้เราได้เห็นกัน

น้ำลดแถวอ่าวเขาควาย เกาะพยาม จังหวัดระนอง

จุดมุ่งหมายต่อไปที่รถสองแถวพาพวกเราไปก็คือ หินทะลุ ถือว่าเป็นจุดหนึ่งที่ห้ามพลาดเวลามาเที่ยวเกาะพยาม ถือเป็นunseen ของที่นี่เลยก็ว่าได้  ผมชอบที่นี่น่ะ เรามาเที่ยวกันช่วงสายๆ น้ำจะลด เดินเล่นถ่ายรูปได้สะดวก  มี จุดที่เป็นเขาและโดนน้ำเซาะทำให้เป็นโพรงหลายจุด สวยงามมมากที่นี่ ไม่อยากกลับกันเลย

Advertisement

Advertisement

ยามเย็น อ่าวเขาควาย

หลังจากนั้นจุดสุดท้ายของการเที่ยวรอบเกาะนั้นก็คือ หาดอ่าวใหญ่ เราจะไปนั่งชมพระอาทิตย์ตกกันที่นี่ เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยจุดหนึ่งของจังหวัดระนอง แถวอ่าวใหญ่ยังมีที่พักหลากหลายให้เราได้เลือกพัก วันนี่พระอาทิตย์ตก ดวงกลมโต ได้อย่างสวยงาม สมชื่อและไม่ผิดหวัง

พระอาทิตย์ตก เกาะพยาม จังหวัดระนอง

ได้เวลาเดินทางกลับ แวะทานอาหารเย็นที่ร้านเดิน วรรณดีซีฟู๊ดแล้วเข้าที่พัก อาบน้ำพักผ่อน ใครยังไม่อยากนอนก็อาจจะมานั่งคุย สังสรรค์กันได้ตามสะดวก  ส่วนผมนั้นมานั่งคุยเล็กน้อยก็ขอตัวไปพักผ่อน เพราะคิดว่าพรุ่งนี้เช้าอยากจะตื่นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นหน้าที่พัก

อ่าวใหญ๋ เกาะพยาม จังหวัดระนอง

ผมตื่นตี5กว่าก่อนพระอาทิตย์จะเริ่มทอแสง ดวงอาทิตย์กลมโต เริ่มจะไต่ระดับจากพื้นน้ำ บรรยากาศ งดงามและชิวๆมาก บวกลับผมมีชาร้อนแก้วโปรด  สำหรับผมมาทริปนี่คุ้มจริงๆ ได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกสวยงาม ครบเลย หลังจากนั้นก็ทานอาหารเช้าที่รีสอร์ทจัดให้ แล้วก็ได้เวลาเก็บสัมภาระเดินทางกลับ เราจะกลับฝั่งกันรอบ9โมงเช้า ใช้เวลาไม่ถึง35นาที เราก็กลับขึ้นฝั่งระนอง หลังจากนั้นแต่ละคน จะต้องบอกกล่าวกันว่า แล้วพบกันใหม่ทริปหน้าหรือพบกันอีกครั้ง เกาะพยาม ไม่นานเกินรอ.......

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ธนากรช้างอิมเมท
ธนากรช้างอิมเมท
อ่านบทความอื่นจาก ธนากรช้างอิมเมท

เรื่องเที่ยวถ่ายภาพคือสิ่งที่ชอบ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์