อื่นๆ

3 การลงทุนน่าสนใจสำหรับคนงบน้อย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 การลงทุนน่าสนใจสำหรับคนงบน้อย

หากพูดถึงการลงทุนเชื่อว่าใครหลายคนก็คงจะนึกภาพว่ามันจะต้องใช้เงินจำนวนมากในการนำเงินไปลงทุนและสร้างผลตอบแทนให้กับเรา บางคนอาจจะเข้าใจไปว่าจะต้องใช้เงินหลักล้านขึ้นไปในการลงทุน ทั้งที่ความเป็นจริงแล้วการลงทุนสามารถเริ่มต้นได้ตั้งแต่ 1 บาทขึ้นไปด้วยซ้ำอย่างเช่นการลงทุนในกองทุนรวมบางกองทุนมีขั้นต่ำการลงทุนเพียง 1 บาทเท่านั้น การสะสมทองคำเองก็ใช้เงินเพียงหลักพันก็สามารถที่จะซื้อทองคำมาสะสมไว้ได้ ดังนั้นการลงทุนไม่จำเป็นเลยที่จะต้องใช้เงินก้อน สำหรับตัวผมเองเลือกลงทุนในสินทรัพย์ที่ใช้เงินไม่เยอะแต่จะเน้นที่ความถี่คือจะลงทุนอย่างสม่ำเสมอและเป็นประจำ แต่ถึงยังไงก็ตามขอให้อย่าลืมว่าการลงทุนทุกการลงทุนล้นมีความเสี่ยง ดังนั้นอย่าลงทุนตามที่ผมบอกหรือตามที่ใครบอก ขอให้ลงทุนตามความเหมาะสมของตัวเอง ซึ่งความเหมาะสมนั้นเราก็จะต้องศึกษาข้อมูลด้วยตัวเอง โดยเราจะต้องศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด การศึกษาข้อมูลคือปัจจัยสำคัญที่จะช่วยลดความเสี่ยงของการลงทุนได้ ดังนั้นหากใครต้องการลงทุนจะต้องศึกษาข้อมูลทุกครั้ง และขอให้เข้าใจไว้ว่าการลงทุนไม่จำเป็นที่จะต้องใช้เงินจำนวนเยอะเลย ผมจึงได้สรุป 3 การลงทุนน่าสนใจสำหรับคนงบน้อยที่ไม่ต้องใช้เงินก้อนในการลงทุนมาให้ทุกคนกัน เราไปดูกันเลยดีกว่าว่าทั้ง 3 การลงทุนนั้นมีอะไรกันบ้าง

Advertisement

Advertisement

เงิน1.การสะสมทองคำ เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าทองคำเป็นโลหะมีค่าที่มีมูลค่าค่อนข้างสูง อีกทั้งราคาของทองคำก็มีการเติบโตไปพร้อมกับสภาวะเงินเฟ้อด้วย ดังนั้นแล้วทองคำจึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการลงทุนในระยะยาว เพราะในแต่ละปีเงินเฟ้อจะทำให้เงินของเรามีค่าลดลง เราจึงต้องหาทางให้เงินที่มีโตไปพร้อมกับเงินเฟ้อ และทองคำก็เป็นหนึ่งในทางเลือกนั้น อีกทั้งทองคำยังเป็นโลหะมีค่าที่ให้การยอมรับกันทั่วโลกอีกด้วย สำหรับตัวผมเองมักเลือกลงทุนด้วยการสะสมทองคำ หากผมมีเงินหลักพันบาทปลายๆผมก็จะเลือกซื้อทองคำทีละครึ่งสลึงบ้าง หรือหนึ่งสลึงบ้างแล้วแต่โอกาสและจำนวนเงินที่มี ผมสะสมในทุกเดือนหรืออาจจะ 2-3 ครั้ง ซึ่งการซื้อทองสะสมในลักษณะนี้ใช้เงินเพียงแค่หลักพันบาทเท่านั้น แต่หากใครยังคิดว่าการซื้อทองยังเป็นการลงทุนที่ใช้เงินเยอะอยู่ดีก็อาจจะต้องพิจารณาตัวเลือกต่อไปที่ผมจะแนะนำ สำหรับเงินที่เหมาะกับการซื้อทองควรเป็นเงินที่ปลอดภาระ เพราะควรมุ่งเน้นในการสะสมระยะยาว รวมถึงอย่าลืมว่าการลงทุนมีความเสี่ยง

Advertisement

Advertisement

เงิน2.การลงทุนในกองทุนรวม จากข้อที่ผ่านมาใครคิดว่าการสะสมทองคำยังเป็นการลงทุนที่ยังต้องใช้เงินเยอะอยู่ผมก็ขอแนะนำให้ลงทุนในกองทุนรวม เพราะกองทุนรวมคือการที่เรานำเงินให้กับกองทุนไปลงทุนและเราได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนนั้น ดังนั้นเงินทุนเริ่มต้นไม่จำเป็นต้องเยอะ บางกองทุนสามารถซื้อได้ตั้งแต่ 1 บาทขึ้นไป แต่การลงทุนในกองทุนรวมมีความเสี่ยงสูงและมีความผันผวน ดังนั้นจะต้องศึกษาข้อมูลให้ละเอียดก่อนจะลงทุน สำหรับตัวผมจะชอบการลงทุนในกองทุนรวมมากที่สุด ผมจะคอยซื้อเพิ่มทุกเดือนเพื่อเป็นการออมไปเลย สำหรับผลตอบแทนที่ผมได้มีทั้งปันผลและราคาส่วนต่างของหน่วยลงทุน ซึ่งผมได้ผลตอบแทนราว 4-6% ต่อปี แต่อย่างที่บอกว่าการลงทุนมีความเสี่ยง กองทุนที่เหมาะกับผมอาจไม่เหมาะกับทุกคน ผมจึงไม่สามารถจะแนะนำชื่อกองทุนให้ทุกคนได้ แต่ละคนจะต้องทุ่มเทที่จะศึกษาข้อมูลเพื่อหากองทุนที่เหมาะสมให้กับตัว สำหรับเทคนิคการลงทุนในกองทุนผมได้เขียนบทความไปแล้วก่อนหน้านี้ สามารถไปติดตามอ่านกันได้ แต่ก็อย่าลืมว่าการลงทุนลักษณะนี้ไม่ควรลงทุนตามคนอื่น จากประสบการณ์ที่ผมเคยพลาดมาแล้วจากการลงทุนตามคนอื่น ผมจึงไม่อยากให้ทุกท่านพลาดเหมือนผม

Advertisement

Advertisement

เงิน3.เก็บเงินสดในบัญชีเงินฝากที่ดอกเบี้ยสูง เชื่อว่าหลายคนคงถูกปลูกฝังมาว่าการออมไม่ได้ทำให้ใครรวย แต่การออมบางครั้งก็ยังจำเป็นสำหรับคนที่มีรายได้ไม่มาก อีกทั้งยังต้องการเงินเพราะยังต้องการสภาพคล่อง ดังนั้นหากจะลงทุนอย่างอื่นก็อาจส่งผลต่อสภาพคล่องของเงินได้ ผมจึงแนะนำว่าให้ฝากเงินเอาไว้แต่ให้เลือกบัญชีธนาคารที่ให้อัตราดอกเบี้ยสูง ซึ่งเราสามารถจะหาข้อมูลพวกนี้ได้ตามเว็บไซต์ของธนาคารที่เราสนใจเลย เนื่องจากดอกเบี้ยมีการปรับขึ้นลงอยู่บ่อยครั้งผมจึงไม่สามารถแนะนำชื่อบัญชีเงินฝากได้โดยตรง แต่แค่อยากให้ลองมองหาบัญชีเงินฝากที่ให้ดอกเบี้ยสูงแทน อย่างน้อยๆก็อาจจะได้ค่าขนมเล็กๆน้อยๆบ้างก็ยังดีกว่าฝากเงินในอัตราดอกเบี้ยต่ำๆ สำหรับตัวผมจะชอบเก็บเงินสดไว้ในบัญชีธนาคารที่ให้ดอกเบี้ยสูงกว่า 1% เสมอเพราะอย่างน้อยก็ช่วยให้เงินของเราเติบโตได้บ้างถึงแม้จะน้อยมากก็ตาม ถึงการออมจะไม่ได้ช่วยให้ใครรวย แต่การออมก็จะทำให้เราอุ่นใจได้บ้าง

เงินและนี่ก็คือ 3 การลงทุนน่าสนใจสำหรับคนงบน้อยที่ไม่ต้องใช้เงินเยอะเป็นหลักล้านในการลงทุนแต่ก็สามารถให้ผลตอบแทนได้บ้าง ถึงจะไม่เยอะแต่ก็ดีกว่าจะนำเงินไปตั้งไว้เฉยๆ แต่อย่างที่ผมบอกไปว่าทุกการลงทุนมีความเสี่ยงเสมอ อย่าลืมศึกษาข้อมูลให้ดี เพื่อให้ข้อมูลนั้นเป็นภูมิคุ้มกันให้กับเรา หากใครมีข้อเสนอแนะอะไร สามารถแสดงความคิดเห็นไว้ได้เลยนะครับ

ตัวอย่างภาพปก

ชวนแต่งแฟนซี หลอน สวย เซ็กซี่หรือสร้างสรรค์ ถ่ายภาพหรือวิดีโอ แล้วโพสต์ที่

TrueID Community ห้อง "13 สยองขวัญ"

สำหรับผู้ที่ยอดกดไลค์สูงสุด 5 อันดับแรก

อันดับที่1 : (ต้องมียอดไลค์เกิน 150 ไลค์) เงินรางวัล 3,000 บาท

อันดับที่ 2-5: (ต้องมียอดไลค์เกิน 50 ไลค์) เงินรางวัล รางวัลละ 1,000 บาท (รวม 4 ท่าน 4,000 บาท)

STAR COVER ส่งภาพเข้ามาได้ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 65 ถึง 3 พฤศจิกายน 65***

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์