อื่นๆ

3 ข้อที่ควรทำความเข้าใจสำหรับการใช้ชีวิตคู่

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 ข้อที่ควรทำความเข้าใจสำหรับการใช้ชีวิตคู่

(เครดิตภาพปก Freepik)

การใช้ชีวิตคู่นั้น ไม่มีกฎเกณฑ์หรือหลักการอะไรที่จะยืนยันได้ว่า ทำแบบนั้นแบบนี้แล้วจะคบกันได้ยาวนาน จะมีความสุขตลอดไป ทุกอย่างไม่มีอะไรตายตัว ขนาดคนที่แต่งงานกันไปนาน มีลูกเป็นโซ่ทองคล้องใจกันแล้ว หรือแบบชนิดข้าวใหม่ปลามันที่เพิ่งจะเริ่มชีวิตหลังแต่งงานสวีทหวานกันได้ไม่กี่เดือนก็ยังเลิกกันได้ แล้วนับประสาอะไรกับคนที่คบกัน มีสถานะแค่แฟนคนรู้ใจ

เรื่องการคบกันนั้นทุกคู่ต่างมีแนวทาง มีรูปแบบการคบหาที่แตกต่างกัน แต่ถึงอย่างนั้นก็มีบางข้อที่คนมีความรักทุกคนควรตระหนักรู้เอาไว้ จะได้ไม่เป็นการทำร้ายชีวิตรักทางอ้อม ได้แก่ 3 ข้อนี้

1. ไม่จำเป็นต้องตัวติดกันตลอดเวลา

ไม่ว่าจะอยู่ด้วยกันหรือไม่ได้อยู่ด้วยกันก็ตาม แต่คนเราไม่จำเป็นต้องตัวติดกันตลอดเวลา การไม่อยากให้คนรักคลาดสายตานั่นยิ่งเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ปล่อยให้เขาหรือเธอไปเข้าห้องน้ำบ้าง รับโทรศัพท์คนอื่นบ้าง หรือแยกกันซื้อของบ้างก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร บางครั้งโลกนี้ก็ไม่ได้มีแค่เพียงเราสองคน แต่ก็ยังมีคนรอบข้าง เช่น เพื่อนฝูง ญาติพี่น้อง หรือพ่อแม่ ที่อาจจะต้องการเวลาจากเราด้วย ดังนั้นแบ่งเวลาให้เป็น คนเราหากจะเลิกหรือนอกใจ อยู่ใกล้แค่ไหน อยู่ในสายตาแค่ไหน ก็สามารถทำได้อยู่ดีนั่นแหละ

Advertisement

Advertisement

ตัวติดกันตลอดเวลา(เครดิตภาพ master1305 - Freepik)

2. ทะเลาะกันบ้างเป็นเรื่องปกติ

เป็นไปได้ยากมาก ๆ หากคนคบกันจะไม่มีเรื่องขัดใจหรือกระทบกระทั่งกันเลย ไม่มีใครที่จะมีนิสัยหรือมีวิถีชีวิตเหมือนกันได้ 100% สิ่งที่เราทำหรือเป็น บางอย่างอาจจะไม่ถูกใจคนรัก หรือสิ่งที่คนรักทำหรือเป็นก็อาจจะไม่ถูกใจเราเสมอไปเหมือนกัน แต่อย่าเอาแต่ทะเลาะกันในเรื่องเดิม ๆ หรือเอาทุกอย่างแม้แต่เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ มาเป็นประเด็นในการทะเลาะ ลองมองข้ามปัญหาจิปาถะไปบ้าง ควรเรียนรู้ ยอมรับ ปรับความเข้าใจกัน และเลิกทะเลาะกันเรื่องที่ผ่าน ๆ มามากกว่า ไม่อย่างนั้นชีวิตคู่ได้พังลงจริง ๆ แน่ เพราะทะเลาะทีไรมันเหนื่อยและเสียพลังงานสุด ๆ ไม่มีใครทนได้ตลอดหรอก

ทะเลาะกัน(เครดิตภาพ Freepik)

3. ไม่มีใครเป็นเจ้าของชีวิตใคร

แม้จะรักกันดูดดื่มมากแค่ไหน แต่ควรรู้ไว้ว่าเราไม่ใช่เจ้าของชีวิตใครและก็ไม่มีใครเป็นเจ้าของชีวิตเราได้ ดังนั้นอย่ามัวแต่ยึดติดกับสิ่งที่เราคิดว่าใช่ ไม่ใช่ให้มองโลกในแง่ร้ายแต่แค่อยากให้เปิดใจมองความเป็นจริง ๆ และเผื่อใจไว้เสมอ เพราะไม่ว่าอะไรก็เปลี่ยนแปลงได้ทั้งนั้น สิ่งที่ควรทำคือดูแลเอาใจใส่กันและกันให้ดี เติมความหวานให้กันบ่อย ๆ และซื่อสัตย์ต่อกัน เท่านี้ก็วางใจได้ระดับหนึ่งแล้ว

Advertisement

Advertisement

เจ้าของชีวิต (เครดิตภาพ Freepik)

3 ข้อที่กล่าวมาข้างต้นจะเป็นเหมือนสิ่งเตือนใจสำหรับการใช้ชีวิตคู่ อย่างไรก็ตามความรักนั้นขึ้นอยู่กับคนสองคน หากตกลงกันได้ เรียนรู้กันและกันและปรับตัวเข้าหากันได้ เรื่องอื่นก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป และควรจำไว้ว่าความรักจะยืนยาวได้ก็ด้วยความเชื่อใจและซื่อสัตย์ จึงควรดูแลหัวใจกันให้ดี เพื่อชีวิตคู่ที่มีความสุขและสามารถพากันจับมือก้าวข้ามอุปสรรคต่าง ๆ เดินทางไปตลอดรอดฝั่งตามที่ตั้งใจไว้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Airatore
Airatore
อ่านบทความอื่นจาก Airatore

ชอบบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง ท่องเที่ยว และเป็นทาสแมว

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์