ไลฟ์แฮ็ก

3 คำพูด ง่ายๆ ช่วยให้ชีวิตคุณมีความสุข

2.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 คำพูด ง่ายๆ  ช่วยให้ชีวิตคุณมีความสุข

คำพูดนั้นมีพลังที่แข็งแกร่งทำให้คนมีความสุขและความทุกข์ได้ในเวลาเดียวกัน หรืออาจจะเปรียบเสมือนกับเวทมนตร์ที่ค่อยแสกความสุขและความทุกข์ให้กับมนุษย์อย่างพวกเรา เพราะมันเป็นเหมือนเวทมนตร์ในนิยาย ฟังดูมันอาจจะเป็นการให้ค่าของคำพูดที่เกินจริงเป็นหน่อยที่เรียกมันว่าเวทมนตร์อย่างไรก็ตาม เรารู้สึกว่ามันมีพลังมากพอที่จะเรียกมันว่าเวทมนตร์ เพราะคำพูดมันก็ทำให้จิตใจของคนเราเบิกบาน ทำให้คนเศร้าเสียใจ และยังก็ทำให้คนอื่นประทับใจในตัวเราได้ เราสามารถเป็นพ่อมดที่ใช้คำคำวิเศษให้คนอื่นหลงรักเราได้อีกด้วย คำพูดสามารถชีวิตเปลี่ยนของคนเราได้ขึ้นอยู่กับคำที่คุณใช้และวิธีการใช้คำเหล่านั้นและวันนี้เรามีคำพูดในชีวิตประจำวันที่เป็นธรรมชาติแต่สำคัญมากในการใช้ชีวิตมาแนะให้ทุกคนใช้มันบ่อยขึ้นความสุข

1. ขอบคุณ

คำขอบคุณเป็นคำที่สำคัญที่สุดในการแสดงความขอบคุณ ไม่มีคำอื่นใดที่สามารถแสดงความรู้สึกของคุณได้สวยงามเท่ากับ คำว่าขอบคุณ แม้ว่าจะเป็นเพียงแค่คำเดียว แต่ก็เป็นคำที่ลึกซึ้งที่สุดนอกจากนี้ยังเป็นภาษากลางที่ใช้โดยชายและหญิงทุกวัยและคนทั่วโลกอีกด้วย อย่างไรก็ตามผู้ที่สามารถพูด ขอบคุณได้อย่างตรงไปตรงมาสามารถมีชีวิตที่สดใสได้ มีหลายสิ่งที่น่าขอบคุณในชีวิตประจำวันของเรายิ่งคุณขอบคุณมันมากเท่าไร ก็ยิ่งเห็นคุณค่าในตัวของคุณมากขึ้นเท่านั้น ให้คุณพูดคำขอบคุณอย่างสดใสและชัดเจน คำว่าขอบคุณยังทำให้คุณมีความสุขมากขึ้นได้เรื่อยๆ เราขอบคุณทุกคนเช่นกัน ขอบคุณที่อ่านบทความนี้ คำพูดในชีวิตประจำวันที่เป็นธรรมชาติแต่สำคัญมากกับมนุษย์นั้นก็คือแสดงความขอบคุณด้วย คำว่าขอบคุณขอบคุณ

Advertisement

Advertisement

2. ขอโทษ

คนที่พูดคำว่าขอโทษไม่ได้คือคนที่มีความภาคภูมิใจในตัวเองสูง มียศถาบรรดาศักดิ์ที่สูงหรือไม่มีความเคารพคนอื่น เพราะว่าคนที่คุณควรขอโทษนั้นเป็นเด็กหรือเป็นคนที่มียศถาบรรดาศักดิ์ด้วยกว่าคุณ หรือให้พูดอย่างก็คือคนที่ขอโทษไม่ได้นั้นยังเป็นเด็กอยู่เพราะวุฒิภาวะทางอารมณ์ของเขานั้นต่ำ ถ้าคุณอยากโตคุณต้องขอโทษให้เป็น เพราะคำขอโทษเป็นคำง่ายๆ ที่ใช้ในยามที่เราทำผิด คนที่สามารถพูดคำขอโทษได้คือคนที่เคารพคนอื่น เราทำให้คนอื่นเดือดร้อน เราทำให้ฉันรู้สึกไม่สบาย ด้วยความเป็นมนุษย์เราสามารถทำผิดพลาดได้คุณไม่จำเป็นต้องคิดว่าคุณแย่เพราะคุณทำผิดพลาด ถ้าคุณทำผิดจงทำตัวให้เป็นมนุษย์ทั่วไปคือการพูดว่า ฉันขอโทษ แม้ว่าอีกฝ่ายจะโกรธ แต่เมื่อไหร่ที่คุณพูดว่า ขอโทษ ด้วยความจริงใจและสำนึกผิด อีกฝ่ายก็ให้อภัยคุณ คำว่าฉันขอโทษเป็นคำวิเศษที่ทำให้ความโกรธของอีกฝ่ายสงบลงได้ และเมื่อไหร่ก็ตามถ้าคุณทำให้คนอื่นลำบากใจให้พูดคำว่า ฉันขอโทษขอโทษ

Advertisement

Advertisement

3. ไม่เป็นไร

เมื่อเราพูดคำว่า ขอบคุณและขอโทษ เป็นแล้วเราก็ต้องพูดความว่า ไม่เป็นไร ให้เป็นด้วย เพราะคำว่าไม่เป็นไรนั้น สำคัญอย่างมากพอๆ กับคำว่าขอบคุณและคำว่าขอโทษ เมื่อไหร่มีใครก็ตามทำผิดต่อคุณแม้จะเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย แล้วเขาคนนั้นขอโทษคุณด้วยความจริงใจและสำนึกผิดในสิ่งที่เขานั้นได้ทำลงไปต่อคุณแล้ว เราก็ต้องรู้จักให้อภัยเขาด้วยคำพูดว่า ไม่เป็นไร ถ้าคุณไม่พูดคำว่าไม่เป็นไรและยังไม่ให้อภัยเขา เมื่อเขามาขอโทษคุณเรื่องต่างๆ ก็จะบานปลายและทำให้เรื่องเล็กๆ น้อยๆ เหล่านั้นกลายเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมาทันที ดังนั้นการที่คุณจะให้อภัยคนอื่นนั้นง่ายมาก แค่คุณพูดคำว่า ไม่เป็นไรไม่เป็นไร

ขอบคุณ ขอโทษ ไม่เป็นไร 3คำพูดง่ายๆ เหล่านี้เป็นคำพูดที่ใช้แสดงอารมณ์ ความรู้สึกของเราได้ดีไม่แพ้การกระทำของเราเลย ดังนั้นแล้วให้คุณใช้คำว่าขอบคุณ เวลามีเรื่องดีๆ เข้ามาในชีวิตของเราขอบคุณสิ่งดีๆ เหล่านั้น พูดคำว่าขอโทษ เวลาที่เราทำอะไรก็ตามที่เราทำผิดพลาดในเรื่องที่ผ่านมา และคำพูดว่าไม่เป็นไร เวลาที่มีเรื่องร้ายๆ เข้ามาในชีวิตของเรา เพราะว่าชีวิตของเรายังมีเรื่องดีๆ รอเราอีกมากมายที่จะเข้ามาในชีวิตของเรา สุดท้ายนี้ขอให้ทุกคนใช้คำว่า ขอบคุณ ขอโทษ ไม่เป็นไร กันบ่อยๆ นะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วันไหนๆก็เป็นวันที่ดีได้
วันไหนๆก็เป็นวันที่ดีได้
อ่านบทความอื่นจาก วันไหนๆก็เป็นวันที่ดีได้

any day can be a good day ไม่มีวันไหนที่แย่ทุกวัน ไม่ว่าวันนั้นจะแย่แค่ไหนตาม ก็มักมีเรื่องราวที่ดีเ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์