ไลฟ์แฮ็ก

3 วิธี จัดการกับการรอคอยที่แสนน่าเบื่อ

508
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 วิธี จัดการกับการรอคอยที่แสนน่าเบื่อ

เพื่อน ๆ เคยมีความรู้สึกว่าอยากให้เวลาเดินเร็วขึ้นไหมครับ ประมาณว่าถ้าวันนี้คือเสาร์-อาทิตย์ แล้วรู้สึกว่าอยากให้ถึงวันจันทร์เร็ว ๆ อะไรทำนองนี้ ซึ่งอาจจะเป็นเพราะว่าวันจันทร์มีอะไรพิเศษรอเราอยู่ ช่วงเวลาของวันที่เราอยู่ในปัจจุบันนั้น เราก็จะรู้สึกว่าทำไมเวลามันเดินช้ามาก ๆ และเบื่อมาก ๆ อาจจะเรียกว่า เป็นการรอคอยที่แสนนน่าเบื่อ ก็ได้นะครับ เหตุผลก็มาจากความรู้สึกล้วน ๆ เลยครับ จิตใจเรามักจะรอวันเวลาไม่ไหว ยิ่งโลกยุคใหม่ที่อะไร ๆ ก็ต้องสะดวกรวดเร็วทันใจ คนก็ยิ่งอดทนรอได้น้อยลงเข้าไปอีก เอาละวันนี้ผู้เขียนมีทางออกมาให้ครับ เราไปจัดการกับความรู้สึกนี้กันครับ เพื่อให้เรารู้สึกว่าทำไมเวลามันผ่านไปไวจัง และมันก็จะไปสัมพันธ์กับวันเวลาที่เราอยากมาถึงไว ๆ พอดีนั่นเอง ไปดูกันดีกว่าครับว่ามีอะไรบ้าง

การรอคอย เบื่อภาพจาก pixabay.com

Advertisement

Advertisement


1.  ดูซีรี่ย์ หรือ การ์ตูนอนิเมะ

การรอคอยวันเวลาให้มันผ่านไปมันน่าเบื่อสุด ๆ ใช่ไหมละครับ เราก็เอาเวลาเผาทิ้งกับการดูซีรี่ย์ดูอนิเมะเสียเลย เหตุผลที่เป็นแบบนั้นก็เพราะว่า อานุภาพของซีรี่ย์จะทำให้เราติดได้ครับ แล้วความร้ายกาจของซีรี่ย์ก็คือมันมีหลายตอนมาก ๆ ตอนหนึ่งก็เกือบ ๆ ชั่วโมงแล้วนะครับ เผลอ ๆ วันเดียวเพื่อน ๆ ก็ยังดูไม่จบ แบบว่าถ้าดูตอนเช้าแล้วได้ออกไปดูโลกภายนอก ก็พบว่าตะวันนั้นตกดินไปแล้ว หรือถ้าดูตอนค่ำรู้ตัวอีกทีก็สว่างจ้าแล้วนั่นเอง นี่แหละครับการเผาผลาญเวลาชั้นเลิศเลย เท่านี้วันเวลาที่เรารอคอยก็จะมาถึงไวขึ้นแล้ว

ดูซีรี่ย์ ดูหนังภาพจาก pixabay.com


2.  ทำกิจกรรมที่ให้เรามีความสุข

สร้างกิจกรรมที่สุดแสนจะพิเศษขึ้นมาครับ อาจจะไปพาครอบครัวไปเที่ยวในที่ที่อยากไปสักครั้ง อาจจะไปสวีทกับหวานใจของเราก็ได้นะ หรือถ้าไม่อยากออกไปไหนก็ชวนเพื่อน ๆ มาจัดปาร์ตี้กันสักหน่อย พวกนี้มันเหมือนเป็นการสร้างความสุขให้กับเราชั่วขณะหนึ่ง ซึ่งความสุขมักจะผ่านไปไวเสมอ มันจะทำเรารู้สึกว่าไม่อยากให้ช่วงเวลานี้ผ่านไปเลย ทีนี้มันก็จะไปหักล้างกับโจทย์แรกของเรา ไม่งงใช่ไหมครับ คือตอนแรกเราอยากให้เวลาผ่านไปไว ๆ  แต่พอเราได้ทำกิจกรรมที่มีความสุข เราก็ไม่อยากวันเวลามันผ่านไปไวอีกต่อไปแล้วนั่นเอง

Advertisement

Advertisement

คู่รัก สวีทหวานภาพจาก pixabay.com


3.  มองหาวันแย่ ๆ ที่จะเกิดขึ้น

ในเมื่อเราอยากให้วันเวลาผ่านไปไว ๆ เราก็หักล้างความรู้สึกด้วยการหาวันแย่ ๆ หรือวันที่เราไม่อยากมาถึงมันเสียเลย เช่น เป็นวันที่เพื่อน ๆ ต้องออกไปทำงานไกล ๆ ต้องเดินทางเหนื่อยมาก ๆ หรือว่าจะต้องไปเจอกับใครสักคนที่นิสัยไม่ดีแต่ก็จำเป็นไปเจอ ถ้าเป็นน้อง ๆ นักเรียนอาจจะเป็นวันที่ต้องส่งรายงานแต่ยังทำไม่เสร็จ ความรู้สึกเราจะเหมือนกับว่า ถ้าเวลาเดินช้าก็ดีนะสิ จะได้มีเวลาเตรียมตัวเตรียมใจกันวันแย่ ๆ หรือเวลาจะเดินไวก็ได้นะ เพราะวันที่แสนพิเศษก็รอเราอยู่เหมือนกัน แบบนี้มันก็จะทำให้เราไม่สนใจเรื่องวันเวลาอีกต่อไป เราก็จะเอาสมองเราไปสนใจกับสิ่งอื่นแทน การรอคอยวันเวลาก็จะไม่เกิดขึ้นนั่นเอง

ปฏิทินภาพจาก pixabay.com


จะเห็นได้ว่าอารมณ์ความรู้สึกของเราเอง เราสามารถจัดการมันได้หมดนะครับ เพราะว่าสิ่งเหล่านี้เราสร้างขึ้นมาเองทั้งนั้นเลย สำหรับบางคนจะฝึกจิตใจมาอย่างดีแล้ว อารมณ์เขาก็จะนิ่งวิตกกังวลได้ยาก ถ้าเพื่อน ๆ อยากฝึกก็วิธีง่ายมากเลยครับ นั่นก็คือ การนั่งสมาธิ นั่นเอง และถ้าอยากรู้ว่านั่งสมาธิดีอย่างไรนั้น บทความนี้เลยครับ 4 เหตุผลที่เราควรทำสมาธิ เข้าไปอ่านกันได้เลย แหมผู้เขียนขออนุญาตขายของหน่อยนะครับเพื่อน ๆ

Advertisement

Advertisement


ภาพหน้าปกจาก pixabay.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์