ไลฟ์แฮ็ก

3วิธีดูแลแว่นตาง่ายๆ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3วิธีดูแลแว่นตาง่ายๆ

เพื่อน ๆ เคยรู้สึกมั้ยคะ ว่าทำไมแว่นตาของเราเสียทรงไวและเลนส์ไม่สดใส วันนี้เรามีวิธีดูแลรักษาแว่นตาง่าย ๆ แค่ 3 วิธีมาบอกต่อกันค่ะ
แว่นสกปรก
1. ทำความสะอาดแว่นด้วยน้ำเปล่าหรือน้ำยาล้างจาน

เราสามารถล้างแว่นตาด้วยน้ำเปล่าได้เลยค่ะ แต่หากต้องการขจัดคราบความมันด้วย ก็ควรใช้น้ำยาล้างจานผสมน้ำก่อนค่อยนำมาล้างแว่นตา จากนั้นใช้ผ้าแห้งซับน้ำออก และเช็ดเลนส์ด้วยผ้าสำหรับเช็ดแว่นตาเท่านั้นเพื่อให้เลนส์สดใส อีกทั้งยังช่วยยืดอายุเลนส์แว่นตาด้วยค่ะ


ข้อแนะนำ : ไม่ควรใช้สบู่หรือน้ำยาสระผมล้างแว่นตา เพราะมีส่วนผสมของไขมันสัตว์และมีความเป็นด่าง รวมถึงส่วนผสมหลากหลายชนิดที่จะทำให้เลนส์เสียหายได้ค่ะ

ล้างแว่น
2. การถอดแว่นตาด้วย 2 มือ

นั่นแน่! งงล่ะสิว่าทำไมต้องใช้ 2 มือ เพราะการใช้มือข้างเดียวถอดแว่นตานั้นจะทำให้สปริงที่ขาแว่นถ่างออกข้างเดียว เมื่อแว่นตาบิดเอียงไปด้านใดด้านหนึ่งก็จะส่งผลทำให้จุดการมองเห็นเปลี่ยนไปไม่ชัดเจนเหมือนเดิมอย่างไรล่ะคะ

Advertisement

Advertisement

ข้อแนะนำ : ขาแว่นที่ผิดรูปหรือสปริงที่อ้าออกผิดปกติจะทำให้จุดโฟกัสของแว่นเปลี่ยนไป ดังนั้นหากรู้สึกว่าขาแว่นหลวมไปหรือผิดรูป ควรนำไปให้ร้านแว่นแก้ไขค่ะ

ขาแว่นตา
3. การเก็บรักษาแว่นตา

หลังใช้งานเสร็จ ควรวางแว่นตาโดยหงายด้านที่เป็นหน้าเลนส์ขึ้นเสมอ เพื่อป้องกันการขูดขีดที่ตัวเลนส์ และไม่ควรเก็บไว้ในที่อากาศร้อนและโดนแสงแดดแรง ๆ เป็นเวลานาน เพราะจะทำให้กรอบแว่นตาเสียทรง อีกทั้งจะทำให้ผิวเลนส์เสียหายได้ค่ะ

ข้อแนะนำ : ควรสังเกตแว่นตาเป็นประจำ ว่าเลนส์ยังชัดเจนเหมือนเดิมหรือไม่ เพราะเมื่อใช้แว่นตาไประยะเวลานาน ค่าสายตาที่เปลี่ยนไปจะทำให้เรารู้สึกไม่สบายตาและเสียบุคลิกภาพอีกด้วยค่ะ

แว่นตา เป็นอย่างไรบ้างคะ ไม่ยากเลยใช่มั้ย เพียงแต่ทำตาม 3 วิธีง่าย ๆ ให้เป็นประจำ แค่นี้แว่นตาของเราก็จะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น เลนส์สะอาด สดใสปิ๊ง ๆ แล้วล่ะค่ะ

Advertisement

Advertisement

เครดิตรูปภาพ : AUN (ผู้เขียน)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์