ไลฟ์แฮ็ก

3 วิธีทำตัวเองให้โชคดีตลอดไป

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 วิธีทำตัวเองให้โชคดีตลอดไป

ใครอยากเป็นคนที่โชคดียกมือขึ้น!!! ฮั่นแน่!!! ยกมือกันใหญ่เลยใช่มั้ยครับ ในโลกนี้คงไม่มีใครอยากเป็นคนโชคร้ายหรอกจริงมั้ย ความโชคดีไม่จำเป็นต้องรอพึ่งพาสิ่งศักดิ์หรือลิขิตฟ้าเพียงอย่างเดียว แต่เราสามารถสร้างโชคดีให้เกิดกับเราได้ง่าย ๆ ด้วย 3 วิธีต่อไปนี้ครับ

1.คิดดี

ผึกเป็นคนที่คิดดี คิดบวก มองโลกในแง่ดี ในชีวิตประจำวันของคนเราอาจไม่ได้มีสิ่งดี ๆ เกิดขึ้นกับเราเสมอไป แต่เราสามารถทำทุก ๆ วันเป็นวันที่ดีสำหรับเราได้ด้วยการมองหาสิ่งดี ๆ เล็กน้อยที่เกิดขึ้นรอบตัว อย่าเก็บเอาสิ่งไม่ดีต่าง ๆ มาคิดจนทำให้จิตใจเราห่อเหี่ยว หมดราศีไม่งั้นความโชคดีจะไม่เกิดกับเรา ลองสังเกตุง่าย ๆ นะครับ วันไหนที่เราจิตใจแจ่มใส ตั้งแต่เช้า วันนั้นเราทำอะไรก็สำเร็จง่าย ๆ และมักจะมีเรื่องราวดี ๆ เกิดขึ้นกับเราทั้งวัน

3 วิธีทำให้ตัวเองโชคดี1

2.พูดในสิ่งที่ดี ไม่บ่นหรือพูดว่าร้ายคนอื่น

Advertisement

Advertisement

เคยได้ยินสุภาษิตโบราณประโยคนี้กันมั้ยครับ "พูดดีเป็นศรีแก่ปาก พูดมากปากจะเป็นสี" ฟังดูแล้วน่ากลัวเหมือนกันนะ แต่มันก็เป็นจริงอย่างว่า การที่เราพูดถึงแต่เรื่องดี พูดแต่คำดี ๆ ชื่นชมตัวเอง ชื่นชมคนรอบข้าง(ด้วยความจริงใจ) ไม่กล่าวร้ายให้คนอื่น ใครที่ได้พบได้คุยกับเราเค้าย่อมนิยมชมชอบและรักในตัวเรา เหมือนมีเมตตามหาสเน่ห์โดยที่ไม่ต้องไปหาอาจารย์ที่ไหนมาทำพิธีให้ ความโชคดีจะเกิดขึ้นกับเราอย่างง่ายดายเลยทีเดียว ลองคิดตามนะครับว่า ถ้าวันนี้เราจะไปติดต่อธุรกิจค้าขายกับใคร แล้วคน ๆ นั้น เป็นคนพูดจาดี สุุภาพ ให้เกียติคู่สนทนา ไม่กล่าวร้ายนินทาคนอื่น แบบนี้เราอยากก็ทำธุรกิจ อยากค้าขายกับเค้าถูกต้องมั้ยครับ

3 วิธีทำให้ตัวเองโชคดี2

3.พาตัวเองไปอยู่ในสังคมที่ดี

การที่เราพาตัวเองไปอยู่ในที่ ๆ ดี คบคนที่ดี โอกาสดี โชคดีก็จะเกิดขึ้นกับเราได้ไม่ยากเลย เช่น เราอยากประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน เราก็ต้องไปอยู่ท่ามกลางคนที่เค้าประสบความสำเร็จ ไปเรียนรู้ ขอคำแนะนำในการทำงานจากเค้า เราก็จะมีโอกาสประสบความสำเร็จและก้าวหน้าในอาชีพการงานได้อย่างไม่ยาก

Advertisement

Advertisement

3 วิธีทำให้ตัวเองโชคดี3

"เรียนรู้จากคนสำเร็จ เราย่อมสำเร็จตามได้อย่างไม่ยาก"

3 วิธีที่นำมาฝากในวันนี้ไม่ยากเลยใช่มั้ยครับ ถ้าเราไม่เคยทำ ไม่เคยปฏิบัติมาก่อน มันอาจจะฝืน ๆ หน่อย แต่ถ้าจำให้ขึ้นใจและปฏิบัติบ่อย ๆ จนเป็นนิสัย รับรองว่าเราจะเป็นคนที่โชคดี มีแต่โอกาสดี ๆ รายล้อมอยู่รอบตัวเราแน่นอนครับ

3 วิธีทำให้ตัวเองโชคดี4

บทความโดย TheLittlecats

เครดิตภาพ

ภาพปก Jill Wellington จาก Pixabay

ภาพประกอบบทความ

ภาพที่1 asierromero จาก Freepik

ภาพที่2 master1305 จาก Freepik

ภาพที่3 tirachardz จาก Freepik

ภาพที่4 un-perfekt จาก Pixabay

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

Advertisement

Advertisement

cover anime

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์