ไลฟ์แฮ็ก

3 วิธีเลือกของฝากของขวัญที่ดีสำหรับ วันเกิด ปีใหม่ หรือเทศกาลอื่นๆ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 วิธีเลือกของฝากของขวัญที่ดีสำหรับ วันเกิด ปีใหม่ หรือเทศกาลอื่นๆ

สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านนะครับ ทุกท่านเคยใช้ชีวิตจนถึงวันสำคัญ หรือเทศกาลต่าง ๆแล้วบังเอิญว่าต้องมีการให้ของขวัญกัน แต่คิดของขวัญกันไม่ออกไหมครับ ไม่รู้ว่าจะซื้ออะไรให้ คนสำคัญ เพื่อน หรือคนรัก และยิ่งคนเหล่านั้นที่เราจะซื้อของขวัญให้ยิ่งเป็นคนสำคัญยิ่งคิดหนักว่าจะซื้ออะไรดีกลัวว่าเขาจะไม่ชอบ หรือไม่ถูกใจของขวัญของเรา และนี่ก็เป็นเหตุผลที่ผู้เขียนจะมาแชร์ประสบการณ์ การซื้อของขวัญให้กับคนที่เรารัก คนสำคัญ หรือจะนำไปจับของขวัญให้เขาถูกใจมากที่สุดกัน

3 สิ่งที่ต้องคำนึงในการเลือกของฝากของขวัญที่ดีสำหรับ วันเกิด ปีใหม่ หรือเทศกาลอื่นๆ

การที่เราจะเลือกของขวัญให้ใครสักคนที่สำคัญ เราจะต้องคิดให้รอบคอบซะก่อนที่เราซื้ออะไรไปให้เขา และซื้อเนื่องในโอกาสอะไร ซึ่งสำหรับผู้เขียนแล้ว ผู้เขียนจะต้องดูว่าของเราที่เราจะซื้อให้คน ๆนั้นเขาเป็นใคร เพศอะไร อายุเท่าไหร่ และเนื่องในโอกาสงานอะไร ซึ่งหัวข้อที่เราจะเลือกของขวัญให้เขาก็จะมีดังต่อไปนี้

Advertisement

Advertisement

1. อายุ

อายุการให้ของขวัญเราต้องดูก่อนว่าอายุของเขาเท่าไหร่แล้ว หากเขาเป็นเด็กเล็ก ๆที่สามารถวิ่งเล่นได้แล้ว การซื้อขนมกับของเล่นอาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด แต่ถ้าเราเป็นพ่อแม่ของเด็ก แนะนำว่าพาเด็กไปเลือกของที่อยากได้เลยดีกว่า(จากประสบการณ์ของผู้เขียน)ไม่งั้นเด็กอาจจะงอแงได้ แต่ถ้าเป็นเด็กมัธยม การซื้อนาฬิกา เครื่องแต่งกาย(อะไรก็ได้ที่นอกเหนือจากเสื้อผ้า) กระเป๋า ค่อนข้างเป็นอะไรที่ดีเลยล่ะ แต่เหตุผลที่ผู้เขียนไม่แนะนำให้ซื้อเสื้อผ้า เพราะผู้เขียนไม่เคยถูกใจเสื้อผ้าที่เคยได้เลย แต่ถ้าเป็นเด็กมหาลัยแล้ว อยากซื้อของให้เด็กมหาลัยถูกใจ แนะนำให้เป็นของมีค่า และมีราคา รับรองว่าเขาจะถูกใจแน่นอน แต่ถ้าเป็นของประเภทอื่น เขาก็จะเฉยๆ แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาจะเกลียดมันนะครับ หากเป็นวัยผู้ใหญ่ ส่วนใหญ่ถ้าเราเป็นคนรู้จัก เราสามารถให้ของขวัญเขาเป็นของฝากก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นของกิน หรือของมีค่า สำหรับผู้เขียนแล้วผู้ใหญ่เขาโอเคหมดเลย เพราะสิ่งที่เขาต้องการจริง ๆคือความเอาใจใส่ และความสนใจจากเรา(แต่บางส่วนก็ชอบแต่ของมีค่านะ)

Advertisement

Advertisement

2. เพศ

เพศสิ่งนี้เป็นสิ่งที่เดากันไม่ยากเลยละครับว่าควรซื้ออะไรไปให้เขา ถ้าเรารู้ว่าเขาเป็นเพศอะไร สำหรับผู้ชายถ้าจะให้อะไรกับเขา และอยากให้เขาถูกใจ แนะนำเลยว่าไปสืบมาก่อนเลยล่ะครับ เช่น ว่าชอบกีฬาอะไร ชอบสะสมอะไรรึเปล่า ถ้าเรารู้แล้วละก็ ก็ซื้อของเหล่านั้นให้เขาได้เลยครับ สำหรับผู้หญิงหากอยากให้เขาถูกใจกับของขวัญที่เราจะให้ และเราไม่อยากสืบความชอบของเขาแล้วละก็ ต้องซื้อต่างหู กระเป๋า น้ำหอมมีราคา ของมีค่าต่าง ๆ รับรองเลยว่าถูกใจแน่นอน ในฐานะที่เคยเรียน และทำงานอยู่แต่กับสังคมผู้หญิง บอกเลยว่าของมีค่ามีโอกาสชนะใจเธอ 90 เปอร์เซ็นต์ สำหรับเรื่องนี้พ่อบ้านใจกล้ารู้เรื่องนี้อยู่แล้ว แต่ทำไมพวกเขาถึงไม่เคยซื้อของให้ถูกใจคุณภรรยาน่ะหรือ นั่นก็เพราะ โดนคุณภรรยาเก็บเงินเดือนไปหมดแล้ว(จะเอาเงินไหนซื้อให้ล่ะ)

Advertisement

Advertisement

3. รู้จักกันระดับไหน

พูดคุยถ้าหากเกิดมีกิจกรรมในที่ทำงาน ที่โรงเรียน หรือที่มหาลัยในตอนปีใหม่ แล้วเราต้องซื้อของไปให้กับเขาคนนั้น ที่เราก็แค่รู้จักเขาไม่มาก ไม่รู้ว่าเขาชอบอะไร สิ่งที่ผู้เขียนแนะนำให้ซื้อเลยก็คือ อุปกรณ์ทั่วไป ที่ใคร ๆก็ใช้ได้ เช่น กระเป๋า โต๊ะญี่ปุ่น เกาอี้ หรือของใช้ทั่วไปที่ใช้ได้ทุกเพศ ที่จริงอยากเพิ่มหมอน หรือตุ๊กตาในหัวข้อแนะนำด้วยนะ แต่มีคนบ่นว่าได้บ่อยจนเบื่อ แต่ผู้เขียนดันชอบมากนี่สิ แต่ถ้าคุณอยากซื้อของไปฝากเนื่องในโอกาสเทศกาล โดยที่ไม่เกี่ยวของกับกิจกรรมที่โรงเรียน หรือที่ทำงานจัดล่ะก็ แนะนำให้ซื้อของกินที่มันเสียยาก ๆเช่น คุกกี้ โมจิที่เป็นห่อเป็นแพ็ค หรือ จะซื้อกระเช้าของขวัญก็ได้ เพราะมันไม่ใช่กิจกรรมเหมือนจับฉลาก เพราะการจับฉลากฝ่ายก็ต้องเสียเงินซื้อของขวัญ ทำให้ของขวัญที่เราจะให้จะกลายเป็นสิ่งที่เขาคาดหวังมาก แต่ถ้าไม่มีกิจกรรมอะไร แล้วเราอยู่ ๆซื้อไปให้เขาเนื่องในโอกาสเทศกาล ยังไงเขาก็จะรับของขวัญเรา และขอบคุณจากใจจริงอยู่แล้ว

ของขวัญในวันเทศกาลเป็นยังไงกันบ้างครับ กับของขวัญที่เราจะซื้อให้กับคนต่าง ๆเนื่องในโอกาสดี ๆซึ่งวิธีที่กล่าวมาเป็นวิธีที่ผ่านการคิดการเห็นจากการได้รับประสบการณ์ต่าง ๆในการใช้ชีวิต หวังว่าทุกท่านจะชื่นชอบ และได้ประโยชน์จากการแชร์ประสบการณ์ของผมในบทความนี้นะครับ

แหล่งที่มาของรูปภาพจาก Canva

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์