ไลฟ์แฮ็ก

3 วิธีใช้ชีวิตให้สดใส

648
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 วิธีใช้ชีวิตให้สดใส

มันคงดีไม่น้อยถ้าชีวิตของเราในทุกๆ วันนั้นมีแต่เรื่องที่ทำให้เราสดใสและทำให้เรามีความสุขได้ในทุกๆ วันในชีวิตของเรา วันนี้เรามีวิธีการใช้ชีวิตให้สดใสง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง มาบอกต่อให้เพื่อนๆ ทุกคนได้นำไปลองใช้ในชีวิตประจำวันของเพื่อนๆ ซึ่งวิธีเหล่านี้เป็นวิธีง่ายๆ ที่ใกล้ตัวเราที่เราอาจจะลืมหรือมองข้ามมันไป ดังนั้นถ้าเพื่อนๆ ปฏิบัติตาม 3 วิธีใช้ชีวิตให้สดใส่ง่ายๆ ด้วยตัวเองที่เรานำเสนอวันนี้จะทำชีวิตของเพื่อนๆ นั้นสดใสมากขึ้นแน่นอนสดใส

1. ใช้ชีวิตให้เหมือนดอกทานตะวัน

ให้เราใช้ชีวิตให้เหมือนกับดอกทานตะวันที่หันหน้าไปหาดวงอาทิตย์ เมื่อพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้าดอกทานตะวันก็จะหันหน้าไปทางทิศตะวันออกและหันหน้าไปตามพระอาทิตย์ตลอดทั้งวันพอถึงตอนเย็นทานตะวันก็จะหันหน้าไปทางทิศตะวันตกพอดีและเมื่อถึงเวลากลางคืนดอกทานตะวันก็ไม่หยุดนิ่งแม้จะไม่มีแสงก็ตามทานตะวันก็ยังหันหน้าเข้าหาแสงของตัวเองนั้นก็คือพระอาทิตย์ที่จะขึ้นใหม่ในตอนเช้าเพื่อรอรับแสงของพระอาทิตย์ขึ้นในวันถัดไป (เมื่อทานตะวันโตเต็มวัยก็จะหยุดและหันหน้าไปทางทิศตะวันออก) คุณก็เช่นกันสามารถเติบโตขึ้นมาอย่างมีชีวิตที่สดใสได้โดยการหันใบหน้าของคุณไปในทิศทางของแสง ชีวิตคนเราก็เหมือนกัน ถ้าคุณรู้ว่าทิศทางของแสงที่ส่องเข้ามาหาคุณอยู่ทางใด ชีวิตที่มืดมนของคุณก็จะสว่างขึ้นและชีวิตของคุณก็จะสดใสขึ้น มันง่ายมากที่จะทำให้ชีวิตของคุณสดใส ด้วยทิศทางของชีวิตคือการเป็นแสงสว่างให้กับตัวของคุณเอง นั่นคือเหตุผลที่ดอกทานตะวันสามารถมีชีวิตที่สดใสได้เสมอ คุณก็เช่นกันค้นหาทางสว่างของตัวเองให้เจอดอกทานตะวัน

Advertisement

Advertisement

2. เริ่มจากสิ่งที่คุณชอบที่สุด

เราเชื่อว่าหลายคนมักจะได้ยินคำนี้ " กินในสิ่งที่คุณเกลียดที่สุดก่อน " เมื่อตอนที่เรายังเด็กนั้นผู้ใหญ่มักให้เรากินของที่เราไม่ชอบในจานอาหารก่อนและค่อยกินสิ่งที่เราชอบมากที่สุดในตอนท้าย และคุณก็เชื่อแบบนั้นจนถึงตอนนี้ เช่นการที่เรากินก๋วยเตี๋ยวสักถ้วยเราจะกินผักก่อนและเหลือลูกชิ้นไว้กินตอนท้าย ในความเป็นจริงชีวิตคนเราสามารถเลือกกินของที่เราชอบที่สุดและทิ้งสิ่งที่เราไม่ชอบได้ ดังนั้นไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ตามให้คุณเริ่มต้นด้วยสิ่งที่คุณชอบ เมื่อคุณทำในสิ่งที่คุณรักที่สุดในชีวิต คุณก็ไม่จำเป็นต้องเริ่มด้วยความอดทน เหมือนเช่นกับอาหารที่คุณกินในตอนเด็ก แต่ถ้าคุณเริ่มต้นด้วยสิ่งที่ไม่ชอบชีวิตของคุณอาจจะจบลงก่อนที่คุณจะได้ทำในสิ่งที่คุณรักที่สุดก็ได้ อายุขัยของมนุษย์นั้นไม่นิรันดร์ ดังนั้นเพื่อที่คุณจะมีชีวิตที่สดใสและมีความสุข สิ่งสำคัญที่สุดคือต้อง "เริ่มต้นจากสิ่งที่คุณชอบมากที่สุด" ถ้าคุณเริ่มด้วยสิ่งที่คุณชอบที่สุด คุณก็จะชอบมันต่อไปและทำมันเรื่อยๆ และมันยังทำให้คุณสามารถทำสิ่งที่คุณรักได้ดีที่สุดต่อไปอีกด้วยสิ่งที่ชอบที่สุด

Advertisement

Advertisement

3. เปรียบเทียบกับตัวเองไม่ใช่กับคนอื่น

ให้คุณเปรียบตัวเองในปัจจุบันกับตัวคุณในอดีตอย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น เพราะว่าการเปรียบเทียบกับคนอื่นไม่ว่าจะมีฝ่ายไหนชนะก็ต้องมีคนเจ็บเสมอ การเปรียบเทียบกับตัวเองในอดีตนั้นจะช่วยให้คุณรู้ว่าคุณผ่านเรื่องราวต่างๆ มากมายมามากแค่ไหนกว่าคุณจะมาเป็นตัวคุณในวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือร้ายคุณก็ผ่านมันมาได้ และก็ไม่มีใครให้รางวัลกับตัวคุณมากเท่าตัวของคุณเอง และก็สนใจในตัวของคุณเท่าตัวคุณเองเช่นกัน หากคุณเอาชนะตัวเองในอดีตได้ชีวิตคุณจะดีขึ้นและสดใสขึ้น กล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือให้คุณให้ความสำคัญกับการเติบโตของคุณเป็นอันดับแรก อย่าเอาคนอื่นมาเป็นการเติบโตของคุณเท่านี้ชีวิตของคุณสดใสและมีความสุขด้วยตัวของคุณเองเปรียบเทียบ

การที่จะมีชีวิตที่สดใสได้นั้นต้องเริ่มต้นที่ตัวเอง เพราะถ้าไม่เริ่มที่ตัวเราเองก็ไม่มีใครที่จะมาทำให้ชีวิตของเราสดใสได้ เราทุกคนนั้นมีสิทธิ์ที่จะมีชีวิตที่สดใสกันทุกคน อย่าให้ใครมาทำให้ชีวิตของเราหมดความสดใสนะ เป็นยังไงบ้างกับวิธีทำใช้ชีวิตให้สดใสได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง เพื่อนๆ เห็นด้วยหรือไม่อย่างไรแสดงความคิดเห็นกันเข้ามาได้นะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วันไหนๆก็เป็นวันที่ดีได้
วันไหนๆก็เป็นวันที่ดีได้
อ่านบทความอื่นจาก วันไหนๆก็เป็นวันที่ดีได้

any day can be a good day ไม่มีวันไหนที่แย่ทุกวัน ไม่ว่าวันนั้นจะแย่แค่ไหนตาม ก็มักมีเรื่องราวที่ดีเ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์