อื่นๆ

3 สิ่งที่คนทั่วไปเข้าใจผิดเมื่อเรียนวิทย์คอม

240
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 สิ่งที่คนทั่วไปเข้าใจผิดเมื่อเรียนวิทย์คอม

สวัสดีครับวันนี้ก็จะมาเขียนเกี่ยวกับเรื่อง “3สิ่งที่คนทั่วไปเข้าใจผิดเมื่อเรียนวิทย์คอม”  ก่อนอื่นก็ต้องขอบอกว่าตัวผู้เขียนเองก็กำลังศึกษาอยู่ในสาขาวิชา วิทยาการคอมพิวเตอร์ หรือที่เราเรียกกันสั้น ๆ ว่า วิทย์คอม ซึ่งก็จะมีผู้คนจำนวนมากที่เมื่อได้ยินว่าเรียนสาขาวิชานี้ก็จะมีความเข้าใจที่ผิด ๆ เกี่ยวกับการเรียนสาขาวิชานี้ ดังนั้นวันนี้ผู้เขียนจึงจะมาไขข้อข้องใจให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจใน การเรียนวิทย์คอมมากขึ้น

1. เรียนวิทย์คอมเท่ากับซ่อมคอม หรือลงวินโดวส์เป็น ซ่อมคอมพิวเตอร์

ในส่วนของข้อนี้ต้องขอบอกว่าไม่จริง เพราะในเนื้อหาที่พวกเราเรียนนั้นไม่มีหลักสูตรการซ่อมคอม แกะตัวคอมพิวเตอร์ หรือสอนลงวินโดวส์แต่อย่างใด พวกเราจะเรียนเขียนโปรแกรม, วิเคราะห์ระบบ, ออกแบบระบบ ฯลฯ ดังนั้นการซ่อมคอมพิวเตอร์ และการลงวินโดวส์จะเป็นความสามารถเฉพาะตัวของบุคคลมากกว่า

Advertisement

Advertisement

2. เรียนวิทย์คอมจบมาทำงานอะไร “เปิดร้านซ่อมคอมเหรอ”โปรแกรมเมอร์

ในส่วนของข้อนี้ก็ต้องอ้างคำตอบในข้อแรกมาตอบ และอธิบายเพิ่มเติมว่าอาชีพของเรานั้นมีอยู่มากมาย เช่น โปรแกรมเมอร์, นักวิเคราะห์ออกแบบระบบ, นักวิชาการคอมพิวเตอร์ ฯลฯ แต่สำหรับบางท่านที่มีความสามารถก็อาจจะเปิดร้านซ่อมคอมพิวเตอร์ เพื่อเป็นอาชีพเสริมอีกอาชีพหนึ่งก็ย่อมทำได้ ดังนั้นข้อที่ว่าจบวิทย์คอมมาเปิดร้านซ่อมคอมนั้นไม่จริงเสมอไป

3. เรียนวิทย์คอมเท่ากับเด็กติดเกมส์เล่นเกมส์

ในส่วนของข้อนี้อาจจะจริงแต่ก็ไม่เสมอไป ซึ่งส่วนตัวของผู้เขียนมองว่าน่าจะเป็นที่ตัวบุคคลมากกว่า เด็กวิทย์คอมก็เหมือนเด็กสาขาอื่น ๆ ทั่วไป แต่ด้วยอาจจะเป็นเพราะเราอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์มากเป็นส่วนใหญ่ จนทำให้ใครหลาย ๆ คนเข้าใจผิดว่าพวกเรากำลังเล่นเกมส์อยู่ก็เป็นได้ เพราะตัวของผู้เขียนเองนั้นก็ไม่ใช่เด็กที่ติดเกมส์แต่อย่างใด ดังนั้นในข้อนี้อยากให้ทุกท่านอย่าเหมารวมจะดีกว่า

Advertisement

Advertisement

คนมีคำถาม ดังนั้นนี่ก็จะเป็น 3 ข้อหลัก ๆ ที่คนส่วนใหญ่มักจะเข้าใจผิด และถามตัวผู้เขียนอยู่บ่อย ๆ ดังนั้นวันนี้ผู้เขียนจึงได้มาเขียนอธิบายให้ฟังคร่าว ๆ ก็หวังว่าทางท่านผู้อ่านจะเข้าใจเกี่ยวกับ “คนที่เรียนสาขาวิทย์คอม” มากขึ้นนะครับ และหากผิดพลาดประการใดทางผู้เขียนก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ ส่วนตัวของผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาจะต่อว่าใคร และหวังว่าเราคงจะได้พบกันอีกในครั้งต่อไปสวัสดีครับ

ภาพหน้าปกจาก : https://pixabay.com

ภาพซ่อมคอมพิวเตอร์จาก  : https://pixabay.com

ภาพโปรแกรมเมอร์จาก : https://pixabay.com

ภาพเล่นเกมส์จาก : https://pixabay.com

ภาพคนมีคำถามจาก : https://pixabay.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์