อื่นๆ

3 สิ่งที่ทำให้สำเร็จ ><

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 สิ่งที่ทำให้สำเร็จ ><

3 สิ่งที่ทำให้เรามีชีวิตที่มีคุณค่า และประสบผลสำเร็จ (หากเราลองลงมือทำ) ✨🤏🏼

ประสบความสำเร็จ
เครดิตจาก : https://www.pexels.com/photo โดย https://www.pexels.com/@goumbik

คุณเคยรู้สึกผิดหวัง กับสิ่งที่ตนเองทำมาบ้างหรือเปล่า? งั้นคุณลองอ่านบทความเหล่านี้สิ เผื่อคุณอาจจะนำสิ่งที่ผมได้กล่าวออกไปข้างในของบทความนี้ คุณอาจจะสามารถใช้มันได้ไม่น้อยก็มากครับ ><

1. ตั้งเป้าหมายในกิจวัตรประจำวัน

เป้าหมาย

เครดิตจาก : https://www.pexels.com/photo โดย https://www.pexels.com/@enginakyurt

เมื่อเราตั้งเป้าหมายให้กับมันแล้ว หรือเราตั้งเป้าหมายให้แกชีวิตเรา เราจะดำเนินมันตามเป้าหมายที่ตนได้สร้างไว้ เปรียบเสมือน “เทียนไฟ เมื่อมันสว่างมันก็จะนำทางเราไป แต่เมื่อไหร่ที่มันดับ เราก็ใช้ไฟแช็กจุดมัน เปรียบเสมือนกับเราตั้งเป้าหมายให้มันแต่มันก็ต้องมีหมดหวัง แต่เราก็ อย่ายอมแพ้ เราลุกขึ้นเดินต่อไป การตั้งเป้าหมายนั้นตั้งได้ตามที่ตนสนใจเลย แต่ก็อย่าให้เลยขอบเขตของมัน

Advertisement

Advertisement

2. ลงมือทำ

ลงมือทำเครดิตภาพจาก : https://www.pexels.com/th-th/photo โดย https://www.pexels.com/th-th/@ivan-samkov


การที่เราลงมือทำมัน มันจะทำให้เราชินอาจจะแรกเราทำแล้วมันไม่ชิน เราต้องลงมือ ทุกวัน เชานถ้าเราต้องการสอบติดมหาวิทยาลัย เราก็ควรตั้งเป้าหมาย กับมันแล้วและเราก็ต้องลงมือทำมัน ผลที่จะสำเร็จได้นั้น มันก็มีมากกว่าเราไม่ได้ลงมือทำ

3.อย่ายอมแพ้ (never give up)

ไม่ยอมแพ้

เครดิตภาพจาก : https://www.pexels.com/th-th/photo โดย https://www.pexels.com/th-th/@thirdman

อย่ายอมแพ้กับมันแบบง่ายๆหรือปล่อยมันแล้ว (ไม่อยากทำแล้ว ;-;) จากข้อที่ผ่านมา เราอย่าไปเครียดกับมันว่า เราลงมือทำ แล้วเราจะประสบผลสำเร็จไหม? เราตั้งเป้าไว้ว่า เราต้องทำให้สำเร็จไม่ต้องคิดกับมัน ลงมือทำไปก่อน ถึงแม้ เราไม่รู้ว่าผลจจะเป็นยังไงเราก็ไม่ควรที่จะยอมแพ้ง่ายๆ การที่เราตั้งเป้าว่าจะสำเร็จได้ไหมนั้น ขึ้นอยู่กับการลงมือทำ (ข้อ2) และการตั้งเป้าหมาย(ข้อ1)

Advertisement

Advertisement

สำหรับบทความนี้อาจจะน้อยนิดไป แต่ก็อยากให้ความหวังกับคนที่ผิดหวังว่า เรายังสู้กับมันได้อีก ถึงแม้มันจะยังไม่จบ เรายังไปได้อีก

แล้วบทความนี้ เป็นกำลังใจกับคนที่ท้อที่ผิดหวัง จงอย่าท้อ  จงเดินตามความฝันของตนไว้ให้ได้ พยายามกับมัน ถึงจะไม่สำเร็จเราก็ต้องพยายามมันหลายรอบ มันจะทำให้เรานั้น เป็นคนที่เข้มแข็งและต้องเปลี่ยนแปลงตนเองไปในด้านดีหรือเรียกว่า “พัฒนา”นั่นเอง

ถึงบทความนี้อาจจะทำให้คนไม่สำเร็จได้ แต่หาคุณพยายามกับมันไว้ คุณอาจจะได้ตามความฝันของคุณ และคุณก็ไม่ควรที่จะตั้งเป้าหมายที่เคร่งครัด อาจจะทำให้คุณผิดหวังและไม่อยากทำไปอีกต่อไป คุณควรจะตั้งเป้าหมายจากเล็กไปใหญ่ ตั้งเป้าหมายที่ละขั้น

เหมือนบันไดและฝึกความเป็นระเบียบเป็นขั้นเป็นตอนได้อีกด้วย หวังว่าจะให้ประโยชน์มากๆแกคุณน่ะครับ สู้ต่อไปน่ะครับ ><

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์