อื่นๆ

3 สิ่งที่ไม่ควรทำใน วันพ่อแห่งชาติ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 สิ่งที่ไม่ควรทำใน วันพ่อแห่งชาติ

๕ ธันวาคม วันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมการาช       บรมนาถบพิตร เป็นวันชาติไทย วันพ่อแห่งชาติ และวันดินโลก   รวมทั้งเป็นวันที่หลายๆ คนอาจจะใช้โอกาสนี้ ได้กลับบ้านไปเยี่ยมครอบครัว ได้กลับไปกราบไหว้พ่อแม่ ผู้ให้กำเกิด คนส่วนใหญ่มักจะใช้วันนี้เป็นวันที่ตอบแทนบุญคุณพ่อเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการล้างเท้าให้ท่าน การซื้อของขวัญในท่าน พาท่านไปเที่ยว ต่างๆนาๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีและถือเป็นสิริมงคลกับชีวิต แต่ก็ยังมีบางอย่างที่หลายๆคนอาจจะยังไม่รู้ว่าในวันพ่อแห่งชาตินี้เราไม่ควรทำ 3 สิ่งดังต่อไปนี้

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์1. ไม่ควรมอบสิ่งที่ไม่ดีต่อสุขภาพให้ท่านเป็นของขวัญ

หลายคนอาจจะให้ของขวัญกับพ่อโดยใช้ในสิ่งที่่พ่อชอบมาตัดสินใจในการมอบ ซึ่งอาจจะมีพ่อของหลายๆท่านที่อาจจะชอบในสิ่งที่ไม่ค่อยดีต่อสุขภาพ เช่น ชอบดื่มเหล้า เบียร์ หรือสูญบุหรี่ ซึ่งหากเรามอบสิ่งเหล่าให้กับท่านก็อาจจะเปรียบเสมือนการที่เรามอบสิ่งไม่ดีกับท่านเช่นกัน ในการที่เราจะซื้อของขวัญเนื่องในโอกาสพิเศษนั้นเราควรคำนึงถึงสิ่งที่เป็นประโยชน์กับตัวท่าน เช่นการมอบอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของท่าน หรือสิ่งที่ท่านอยากได้เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน

Advertisement

Advertisement

เครียดกับการคุย

2. ไม่ควรพูดจาหยาบคายที่ทำให้มีผลกระทบต่อจิตใจของท่าน

หลายๆคนอาจจะไม่มีโอกาสได้แสดงความรัก หรือทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวในวันพ่อแห่งชาติ อาจจะเนื่องจากติดภาระกิจต่างๆ ไม่ว่าจะเรียน หรือติดงาน เราควรโทรหาท่านบ้าง ถึงแม้เราจะไม่มีของขวัญอะไรให้ท่าน เราควรโทรหาท่านเพื่อคุยกับท่านและอวยพรท่าน อาจจะมีบางคนที่ลืมวันสำคัญนี้ไปจนท่านต้องเป็นฝ่ายโทรหา หากท่านมี           การถามไถ่ ต่างๆเราควรพูดกับท่านด้วยวาจาที่สุภาพ หากเราติดธุระไม่สามารถกลับมาเยี่ยมท่านได้ก็ควรบอกเหตุผลด้วยถ้อยคำที่สุภาพ ไม่ควรพูดด้วยความโมโห และหยาบคายกับท่าน

ถูกซ้ำเติม

3. ไม่ควรพูดจาซ้ำเติมกับคนที่เสียพ่อไปแล้ว

บางคนเขาอาจจะเสียพ่อไปแล้ว และเนื่องในโอกาสวันพ่อแห่งชาติเขาอาจจะไม่มีพ่อให้กราบไหว้ หรือผู้คุยกับพ่อ      ของเขา หากเรามีคนรอบข้างที่ตกอยู่ในสถานะการณ์แบบนี้ เราไม่ควรไปพูดจาที่ส่งผลกระทบต่อเขาหรือซ้ำเติมด้วยการ   กระทำต่างๆ เพราะในช่วงเวลานั้น เขาอาจจะมีความรู้สึกที่อ่อนไหวกว่าช่วงอื่นๆ กับเรื่องนี้ เราควรพูดให้กำลังใจ พูดในสิ่งที่สร้างพลังบวกให้กับเขาให้ได้มากที่สุด และค่อยอยู่เคียงข้างเขาและทำให้เขารู้ว่าเขายังมีคนค่อยอยู่ข้างๆเขาเสมอ

Advertisement

Advertisement

แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเป็นวันไหนเราก็ควรที่จะปฏิบัติดีกับท่านเสมอเพราะท่านเป็นผู้มีพระคุณกับเรา ท่านเลี้ยงดูเรามาตั้งแต่เด็กจนโต ขณะที่เราโตขึ้นทุกวัน แต่กับท่านก็แก่ลงทุกวันเช่นกัน เพราะอย่างนั้นทุกคนอย่างลืมกลับไปเยี่ยมท่านบ้างนะคะ

พูดให้กำลังใจ

เครดิตภาพถ่าย

ภาพปกถ่ายโดย Annushka Ahuja จาก Pexels

ภาพที่ 1 ถ่ายโดย cottonbro จาก Pexels

ภาพที่ 2 ถ่ายโดย Kampus Production จาก Pexels

ภาพที่ 3 ถ่ายโดย Mikhail Nilov จาก Pexels

ภาพที่ 4 ถ่ายโดย SHVETS production จาก Pexels

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์