อื่นๆ

3 หนุ่ม Youtuber ผู้นำเสนอเรื่องสะเทือนขวัญระดับโลกที่มากกว่าการเล่าเรื่อง

1.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 หนุ่ม Youtuber ผู้นำเสนอเรื่องสะเทือนขวัญระดับโลกที่มากกว่าการเล่าเรื่อง

หากคุณเป็นแฟนตัวยงของนิยายสืบสวนสอบสวนของ อกาธา คริสตี้ และ ชอบเรื่องลี้ลับจากนิยายของ สตีเฟน คิง แล้วหล่ะก็วันนี้ผู้เขียนขอแนะนำ 3 หนุ่ม 3 มุม 3 สไตล์ บน YouTube ที่จะนำเสนอด้านมืดของจิตใจมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องลี้ลับ, ฆาตกรต่อเนื่อง หรือ คดีที่ยังคงเป็นปริศนาอยู่จนถึงปัจจุบัน ต้องขอบอกเลยว่าสามหนุ่ม ที่จะมาแนะนำในวันนี้เป็นไม่ธรรมดาแน่นอน

หมายเหตุ: เนื้อหาในช่อง Youtube ที่เลือกมาแนะนำกันในวันนี้อาจมี ภาพ, เสียง, เนื้อหา, ความรุนแรง, เพศ และ ภาษา ที่ต้องใช้วิจารณญาณในการรับชม ผู้ชมที่มีอายุน้อยกว่า 18 ปีควรได้รับคำแนะนำนะจ๊ะ

https://www.youtube.com/channel/UCmNmC3nzhAMb5ubjM0FKx8w1. The Common Thread

“คุณผู้ชมเบื่อไหมครับ? กับรายการลึกลับของไทย ที่เต็มไปด้วยภาพผี และ ดนตรีประกอบที่หลอนไปสามวันเจ็ดวัน เพราะผมโคตรจะเบื่อเลย”  หนุ่มมาดเซอร์ไว้หนวดไว้เคราชื่อฟาโรห์ ผู้สำเร็จการศึกษา คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ แฟนสาวชื่อว่า ซานด้า ซึ่งสำเร็จการศึกษาในคณะเดียวกัน (แต่เป็นภาคอินเตอร์) โดยซานด้าจะเป็นทำงานเบื้องหลังคอยหาข้อมูลและแปลจากภาษาต่างประเทศเป็นภาษาไทย ส่วนฟาโรห์จะเป็นผู้เรียบเรียงและนำเสนอ Content และรายการประจำ Channel Youtbe (ที่เคยเป็นชื่อ Channel Youtube  ของพวกเขามาก่อน) นั่นคือ WHAT HAPPEN ที่นำเสนอเรื่องราวแปลก ๆ หรือ คดีแปลก ๆ ที่ยังไม่สามารถหาคำตอบได้แบบละเอียดยิบ และมาจากแหล่งอ้างอิงที่เชื่อถือได้  พร้อมกับแนบทฤษฎีต่าง ๆ ชวนให้เราวิเคราะห์โดยไม่ได้มาจากความรู้สึกส่วนตัวเท่านั้น แต่ทั้งหมดมีเหตุและผลสนับสนับสนุนกันในมุมมองที่เราอาจจะไม่เคยเห็นในรายการทีวีทั่วไปของไทย ผลงานที่เป็นที่ฮือฮาก็คือ “ซีอุย แซ่อิ้ง แพะกินคน” ที่ตีแผ่อย่างเจาะลึกและปราศจากอคติจนหลายคนต้องยกให้เป็นคลิปที่ลบคำว่าฆาตกรออกจากคำต่อท้ายชื่อของ ซีอุย และ ยังก่อให้เกิดแคมเปญรงณรงค์ให้นำร่างซีอุยออกจากพิพิธภัณฑ์ศิริราชกันเลยทีเดียว

Advertisement

Advertisement

https://www.youtube.com/channel/UCL_xrnvh9vjQPDYUAu0sL_w2. Tang Makkaporn

ตังค์ มรรคพร หมอหนุ่มลุคสุขุมจากเชียงใหม่ รายการประจำช่องนั่นก็คือ “เวรรัชสูตร” โดยรายการนี้จะนำคดีชื่อดังระดับโลกที่ไม่ว่าจะเป็นคดีที่ปิดได้ไปแล้วหรือคดีที่ยังไม่สามารถปิดได้ เพื่อนำมาเสนอชนิดที่เรียกได้ว่า “ชำแหละ” ตามแบบฉบับคุณหมอ นอกจาการเล่าเรื่องอย่างลื่นไหลทำให้ผู้ชมได้เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างถ่องแท้แล้ว คุณหมอจะคอยสอดแทรกความรู้ทางการแพทย์ได้อย่างไม่น่าเบื่อ ไม่ว่าจะเป็นศัพท์ทางการแพทย์ หรือ การทำงานของแพทย์ที่น่าทึ่ง ทว่านี่ไม่ใช่ภาพยนตร์ฮอลลีวูดสุดมันส์ แต่มันคือเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นจริง ! ยกตัวอย่างเช่น ผู้บาดเจ็ดโดนทำร้ายจนกะโหลกศีรษะร้าวและสมองบวมขั้นรุนแรง ทีมแพทย์จึงผ่าตัดกะโหลกศีรษะออกเพื่อไม่ให้เกิดการบีบอัดระหว่างสมองที่บวมกับกะโหลกศีรษะ และนำชิ้นส่วนกะโหลกศีรษะที่ผ่าออก ไปฝังไว้ในช่องท้องของผู้บาดเจ็บเพื่อฟื้นฟู หลังจากนั้นแพทย์จะนำกะโหลกที่ฝังไว้ไปปิดที่เดิมเมื่อสมองหายบวม !  นอกจากรายการเวรชันสูตรแล้วคุณหมอตัง ยังมีรายการที่คอยให้ความรู้กับเกี่ยวกับเพศศึกษา และ การทำงานของแพทย์ในโลกภาพยนตร์อีกด้วย สมกับเป็น Channel Youtube คุณหมอเสียจริง ๆ

Advertisement

Advertisement

https://www.youtube.com/channel/UCF3X1kgFEDLV1JmzdKPtWcg/videos3. มิติที่ 6

มาถึงหนุ่มคนสุดท้ายเจ้าของเสียงเย็นเยือกแต่ทรงเสน่ห์ที่โลดแล่นอยู่บน Youtube มานานกว่า 4 ปี  รายการมิติที่ 6 เป็นรายการที่มีบรรยากาศน่ากลัว แต่ทางทีมงานจะไม่ใช้เทคนิค Jump Scare ที่จะแกล้งคนดูให้ตกใจแต่อย่างใด การนำเสนอของช่องนี้จะเป็นในรูปแบบการบรรยายซึ่งจะแตกต่างกับสองช่องที่แนะนำก่อนหน้านี้ โดยจะนำเสนอแบบบรรยายที่ไม่มีอะไรสอดแทรก ทำให้คลิปของช่องมิติที่ 6 จะมีเวลาสั้นกว่าสองหนุ่มที่แนะนำไป แต่รูปแบบการนำเสนอที่ตัดต่อย่างดีสร้างอรรถรสให้กับผู้ชมราวกับสารคดีแถมการไขปริศนาท้ายคลิปด้วยหลักฐานและแหล่งอ้างอิงที่ชัดเจน ช่องมิติที่ 6 อาจจะไม่ได้มีคลิปเกี่ยวกับคดีของฆาตกรเยอะเท่าสองช่องที่ได้แนะนำไป แต่จะหนักไปทางเรื่องลี้ลับ สยองขวัญต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสยองขวัญดัง ๆ บนอินเทอร์เน็ต หรือ เรื่องเล่าตำนานต่าง ๆ เคยสงสัยไหมว่าบางเรื่องหลอน ๆ ที่เราแชร์กันนั้นมันมีที่มาที่ไปอย่างไร แล้วมันเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ? จุดเด่นของ Channel นี้คือจะพาผู้ชมร่วมกันค้นหาความจริงว่าเรื่องไหนเป็นเรื่องจริงที่น่าสะพรึงกลัว และ เรื่องควรเสพเพื่อความบันเทิงเท่านั้น  และยังเป็นเจ้าของวลีเด็ดที่ว่า “ยังมีเรื่องราวต่าง ๆ อีกมากมายรอคุณอยู่ สำหรับวันนี้… สวัสดี…”

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณเครดิตรูปภาพจาก Youtube

รูปที่ 1 , รูปที่ 2 , รูปที่ 3

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Protaye
Protaye
อ่านบทความอื่นจาก Protaye

ENFJ ???? ? a writer X an unreliable narrator??? ? BA English Literature??

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์