อื่นๆ

3 อันดับนิยายซึ้งกินใจใน Dek-d คอนิยาย feel good ไม่ควรพลาด!

1.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 อันดับนิยายซึ้งกินใจใน Dek-d คอนิยาย feel good ไม่ควรพลาด!

สวัสดีค่ะ เจอกันอีกแล้วนะคะ วันนี้นักเขียนจะมาแนะนำ " 3 อันดับนิยายซึ้งกินใจใน Dek-d " ค่ะ ซึ้งกินใจในที่นี้ หมายถึง ความรู้สึกของนักเขียนหลังจากได้อ่านนะคะ แต่พอไปดูในเว็บเด็กดีเขาอาจจะตั้งอยู่ในหมวดอื่นก็ได้ค่ะที่ไม่ใช่หมวดซึ้งกินใจ ก็อย่างงกันนะคะ (แต่นักเขียนก็อยากแนะนำนักอ่านมือใหม่ คือ บางครั้งหมวดนิยายก็ไม่ค่อยตรงกับเนื้อหาในเรื่องจริง ๆ ค่ะ นักเขียนเคยเจอเรื่องหนึ่ง ได้ระบุว่าอยู่ในหมวดซึ้งกินใจ แต่พออมาอ่าน แรก ๆ ยังไม่อะไร หลัง ๆ โอ้โฮ ดราม่าหนักมากก คือควรไปอยู่ในหมวดดราม่าค่ะแบบนี้ ฮ่า ๆ)

สมัยนักเขียนยังเรียนอยู่มัธยม นักเขียนติดอ่านนิยายในเด็กดีมาก อ่านทุกเรื่อง ทุกแบบ ผ่านมาหมด ไม่ได้หลับไม่ได้นอนเลยค่ะช่วงนั้น แต่ตอนนี้เหมือนจะเรียกได้ว่ามีประสบการณ์มากขึ้น จนนักเขียนรู้ว่านักเขียนควรคัดออกนิยายที่ไม่ใช่ type ที่นักเขียนชอบยังไง ถ้าเรื่องเดินมาแบบนี้ แล้วมันจะไปจบยังไง พระเอกงี่เง่า เทค่ะ! นางเอกงี่เง่า เทค่ะ! ตัวละครสมบูรณ์แบบเกินไปจนไม่มีมิติ เท! แต่โง่เกินไปจนไม่เรียนรู้อะไรเลย ก็noค่ะ! (แต่ขึ้นอยู่ความชอบของแต่ละคนนะคะ เพราะแต่ละคนมีความชอบไม่เหมือนกันค่ะ) ส่วนตัวนักเขียนชอบแนว feel good ผสมดราม่านิดนึงให้มีรสชาติ  มาเข้าเรื่องกันดีกว่าค่ะ

Advertisement

Advertisement


เริ่มด้วยเรื่องแรก " นินสิปัน "

ที่มา : https://bit.ly/2BcD5Od
นิยายเรื่องนี้ให้ความรู้สึกอบอุ่นหัวใจผสมคอมเมดี้ และมีดราม่าผสมด้วยค่ะ  นางเอกของเรื่องมาแนวสายมึน มีความเป็นแม่ศรีเรือนสูงมาก และงดงามมากด้วยค่ะ กับพระเอกเป็นคนแนวหน้าตาย แต่อบอุ่น เรื่องย่อ คือ นินสิปัน นางเอกของเรื่องรอดตายมาได้จากการถูกหมายหัวจากศัตรูของพี่ชายเธอ เธอพบตัวเองอยู่ในประเทศไทย และถูกเปลี่ยนเป็นชื่อใหม่ที่หญิงสาวพม่าผู้ใจดีตั้งให้ และมีใบหน้าใหม่ เพื่อซ่อนเค้าเดิมของหน้าเธอจากผู้ร้าย ส่วนเธอจะเจอกับพระเอกหน้าตายของเรื่องอย่างไรนั้น สามารถเข้าไปอ่านได้ตามลิงค์ที่แนบให้ค่ะ

อย่าลืมไปแวบอ่านสักหลายตอนนะคะ แล้วจะติดใจเหมือนนักเขียนจริง ๆ ค่ะ (เวลาอ่านนิยายให้อินไปกับเรื่อง แนะนำค่ะ ต้องไม่เร่งรีบนะคะ ไม่อ่านกวาดตานะคะ กว่านางเอกของเรื่องจะเจอกับพระเอกก็ปาไปหลายตอน เนื่องจากเขาต้องปูเรื่องก่อน ดังนั้นอ่านแล้วอย่าเร่งรีบ นักเขียนเชื่อว่า ทุกคนจะได้รับความรู้สึกเหมือนที่นักเขียนรู้สึกเหมือนกัน จากที่ไรท์เขาพยายามสื่อให้เราได้รับรู้ ได้รู้สึกแน่นอนค่ะ วิธีนี้ขอให้ทุกคนนำไปใช้กับทุกเรื่องที่อ่านนะคะ :) )

Advertisement

Advertisement

รับรองความคอมเมดี้ อบอุ่นหัวใจ และดราม่านิด ๆ ให้พอกระชุ่มกระชวยหัวใจ การันตีความสนุกค่ะ

โดย ณัฐณรา ปุณณมา Link : https://bit.ly/2BcD5Od

เรื่องที่สอง ซ่อนรักเร้นใจ ตอน " เร้นใจ " เริ่มตอนที่ 23 นะคะ

ที่มา : https://bit.ly/36H6Ke9
เรื่องนี้จะให้ความรู้สึกอบอุ่นหัวใจแต่...ฮึ ๆ (ไปตามอ่านกันเองนะคะ) เป็นนิยายแนวนางเอกเป็นนายหญิง กับพระเอกแนวหมาน้อย หงิง ๆ นางเอกของเรื่องจะมีบุคลิกคล้ายยันเดเระค่ะ (การแสดงถึงความรัก ที่ค่อนข้างรุนแรง) ส่วนพระเอกนั้นให้ความรู้สึกคล้ายหมาน้อย เดินตามหวงเจ้าของต้อย ๆ ดูใสซื่อ เจิดจ้า และน่าเอ็นดู เทิดทูนนางเอกขึ้นหิ้งเลยล่ะค่ะ แถมฉลาดด้วย (พระเอกอายุมากกว่านางเอกหลายปีค่ะ ถึงพระเอกจะคล้ายหมาน้อยแต่แอบซุกซนไม่เบาเลยนะคะจะบอกให้)

โดย หอมหมื่นลี้ Link : https://bit.ly/36H6Ke9ใส

เรื่องที่สาม " พ่อของลูก...ที่ไม่ใช่สามี "

Advertisement

Advertisement

 ที่มา : https://bit.ly/2yKlxIn   
เรื่องนี้การันตีความสนุก และอบอุ่นหัวใจอีกเรื่องค่ะ นักเขียนแอบไปส่องมา เรื่องนี้ตอนนี้ (วันที่ 30 พฤษภาคม 2563) ติดอันดับ 1 ใน Top 10 ค่ะ (นักเขียนขอออกตัวค่ะว่า ปกติแล้วจะไม่ชอบอ่านนิยายที่นางเอกมีลูกค่ะ เลยทำใจนานมากที่จะอ่านเรื่องนี้ ด้วยความไม่มีอะไรจะอ่านจริง ๆ เลยเข้าไปอ่านเรื่องนี้ค่ะ ซึ่งไม่ผิดหวังค่ะ) ที่นักเขียนไม่ชอบแนวมีลูก เพราะไม่ชอบแนวความสัมพันธ์ที่เริ่มต้นหลังจากพระเอกรู้ว่านางเอกมีลูก มันดูไม่ยุติธรรมกับนางเอกเลยค่ะ (ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนนะคะ)

นักเขียนคงอ่านชื่อเรื่องของนิยายไม่แตกฉาน (แนะนำให้ทุกคนอ่านชื่อเรื่องอย่างค่อย ๆ นะคะ จะได้ไม่พลาดเหมือนนักเขียนที่เกือบจะพลาดนิยายเรื่องนี้ไปแล้ว) รับรองความซึ้งกินใจอีกเรื่องค่ะ นางเอกสู้คน โดนใจตรงนี้มากค่ะ

โดย พัพพุ Link : https://bit.ly/2yKlxIn

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์