เพลง

3 อันดับเพลงจากอัลบั้ม Master plan ที่ต้องฟัง!!!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 อันดับเพลงจากอัลบั้ม Master plan ที่ต้องฟัง!!!

ถ้าจะให้พูดถึงมือกลองระดับโลก ในนาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก "Dave Weckl" สุดยอดมือกลอง Fusion jazz ระดับตำนานที่ทีมีฝีมือของเขากลายเป็นระดับเทพตั้งแต่อายุ 16 และพี่ Dave ก็เล่นดนตรีเป็นนักดนตรีอาชีพตั้งแต่ช่วงอายุ 24 ซึ่งในตอนนี้ Dave มีอายุได้ 60 ปีแล้วแต่ฝีมือของเขาก็ยังเก๋าเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน

ในบทความนี้เราจะพูดถึงอัลบั้มระดับตำนานอย่าง Master Plan ​​​เป็นอัลบั้มแรกของ Dave Weckl จากค่าย GRP Record ในปี 1990 ซึ่งช่วงนั้นก็ดังเป็นพลุแตกเลยทีเดียว และวันนี้ผมก็ได้หยิบเพลงเด็ดที่น่าสนใจจากอัลบั้มนี้มา 3 เพลงด้วยกัน

Master Plan

1.Master Plan เป็นเพลงที่ให้ความรู้สึกหนักแน่น พอรวมกับสกิลเปียโนของ Chic corea แล้วมันดีจริงๆ เพลงนี้นอกจากจะเป็นเพลงที่ใช้ขึ้นปกอัลบั้มแล้วนั้น ยังได้อีกหนึ่งมือกลองเทพระดับตำนานอย่าง Steve Gadd มารวมแจมในเพลงนี้อีกด้วย โดยในเพลงคุณจะได้รับความลงตัวระหว่างการเล่นในแบบของ Dave และการเล่นแบบของ Gadd ที่บอกได้เลยว่ามันออกมาสมบูรณ์แบบสุดๆ

Advertisement

Advertisement

gadd

2.Island Magic เพลงนี้ถือเป็นเพลงที่มีทำนองติดหูมากๆเลยทีเดียว โดยในเพลงนี้จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนผจญภัยไปในเกาะวิเศษจริงๆ!!! ซึ่งจังหวะในเพลงนี้เป็นเพลงที่นำจังหวะ Songo มาเล่นในส่วน 7/8 สลับกับ 4/4 ซึ่งเป็นอะไรที่ลงตัวมากๆ ต้องฟังๆๆๆ

3.Festival De Ritmo เพลงนี้เรียกได้ว่าเป็นผลงานชิ้นเอกจริงๆ มันคือขั้นสุดจริงๆครับ รู้สึกเหมือนอยู่ในงานเทศกาลสนุกๆยามค่ำคืนเลยทีเดียว เรียกได้ว่ามันคือเพลงที่ใช้จังหวะ Latin แบบเจ๋งขั้นสุด แถมยังได้มือแซ็กขั้นเทพอย่าง Eric Marienthal มาร่วมโซโล่ในเพลงนี้อีกด้วย สัดส่วนที่มันขัดกันอย่างได้อารมณ์ และโซโล่ที่พี่ Dave ใส่แบบรัวๆแทบจะทั้งเพลง ซึ่งตอนนี่ใน Youtube เพลงนี้มียอดวิวมากถึง 64,000 วิวแล้ว!!! และตอนนี้ยอดวิวก็ยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆด้วย

หวังว่าทุกคนจะสนุกกับอัลบั้ม Master Plan ของ Dave Weckl นะครับ ซึ่งจริงๆแล้วอัลบั้มนี้ไม่ได้มีแค่ 3 เพลงนี้ที่เป็นทีเด็ด แต่มันยังมีอีกหลายเพลงที่คุณน่าจะชอบ อยากให้ลองฟังดูครับ ~~~

Advertisement

Advertisement

ช่วงนี้พี่ Dave เขาเริ่มทัวร์จริงจังแล้วและตอนนี้พี่แกยังเป็นครูอีกด้วย!!! โดยที่ Dave มีคอร์สออนไลน์และคอร์สตัวต่อตัวแบบสดๆ!!! หากใครสนใจจะเรียนกับมือกลองระดับโลกอย่างนี้ก็เข้าไปที่ www.daveweckl.com ได้เลยครับ!!

dave weckl


ภาพปกจาก Allmusic

ภาพที่ 1 จาก Allmusic

ภาพที่ 2 จาก Drstevegadd.com

ภาพที่ 3 จาก Daveweckl.com

ร่วมเสพบทความ หนัง เพลง และซีรีส์ใหม่ๆสุดเพลิดเพลิน โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์