อื่นๆ

3 อุปกรณ์เสริมคู่มือถือ ที่ควรมีไว้ติดกระเป๋า

169
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 อุปกรณ์เสริมคู่มือถือ ที่ควรมีไว้ติดกระเป๋า

3 อุปกรณ์เสริมคู่มือถือ ที่ควรมีไว้ติดกระเป๋า

อุปกรณ์เสริมคู่มือถือ ที่ควรมีไว้ติดกระเป๋า

ในทุกวันนี้โทรศัพท์มือถือ ถือเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องมีไว้ติดตัวเสมอ และใช้งานมันตลอดเวลา ซึ่งมือถือเพียงแค่เครื่องเดียว ก็สามารถตอบโจทย์ การใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างครบถ้วน ตั้งแต่การติดต่อสื่อสาร  การใช้รับชมความบันเทิง  และใช้เป็นเครื่องมือ จัดเก็บความทรงจำอันแสนวิเศษ ที่อาจเกิดขึ้นเพียงแค่ครั้งเดียวในชีวิต ดังนั้นหลายคนจึงมองเห็นว่า การพกมือถือแค่เครื่องเดียว ก็น่าจะเพียงพอแล้ว ไม่จำเป็นต้องพกอะไรเพิ่มอีก แต่ผู้เขียนเองก็ขอแนะนำว่า หากต้องการเพิ่มขีดความสามารถ ให้กับมือถือของเรา ก็ควรจะมีอุปกรณ์เสริมมือถือไว้ติดตัว แต่แบบใหนล่ะที่จะตอบโจทย์เราได้ วันนี้มาหาคำตอบไปพร้อมกัน

1.สายปาร์ตี้  มันส์ให้สุด พร้อมผองเพื่อน

สำหรับคนที่มีเพื่อนฝูงเยอะ ไปเที่ยวกับเพื่อนฝูงนอกสถานที่บ่อย ๆ เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็น แคมป์ปิ้ง เที่ยวทะเล หรือจัดปาร์ตี้ที่บ้าน ย่อมชอบที่จะเฮฮาไปกับผองเพื่อน พร้อมเสียงดนตรีอย่างแน่นอน แต่ลำพังมือถือที่เราใช้เอง ก็มีลำโพงที่ค่อนข้างเบา ดังนั้นอุปกรณ์เสริมที่พลาดไม่ได้ ต้องพกติดกระเป๋าไว้เลย ก็คือลำโพงบลูทูธนั่นเอง โดยผู้เขียนแนะนำว่า ควรซื้อลำโพงที่มีขนาดใหญ่พอประมาณ เหมาะสมกับขนาดของกลุ่มเพื่อนด้วย โดยช่วงราคาที่แนะนำคือไม่ต่ำกว่า 3,000 บาท เพราะจะได้ความดังของเสียงที่ดังทั่วถึง และคุณภาพเสียงที่ดีไว้ใจได้ และขอรับรองได้เลยว่าเมื่อซื้อมาแล้ว ก็พร้อมสนุก สุดเหวี่ยงพร้อมผองเพื่อนกันได้เลย

Advertisement

Advertisement

ลำโพงบลูทูธ สำหรับเชื่อมต่อกับมือถือ

2.สายชิลล์ ไม่อยากวุ่นวาย ขออยู่เงียบๆ สบาย ๆ

สำหรับคนที่ไม่ได้โปรดปราน การไปเที่ยวหรือไปปาร์ตี้กับผองเพื่อน หรือการไปสถานที่มีคนจำนวนมาก ๆ เพราะมองว่าสถานที่เหล่านั้น ค่อนข้างเสียงดัง และวุ่นวายเกินไป  แต่ก็ยังอยากมีช่วงเวลา เพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงกับเขาบ้าง ดังนั้นอุปกรณ์คู่ใจ ที่เดาได้ไม่ยากเลยก็คือ หูฟังนั่นเอง แต่น่าเสียดายที่มือถือในยุคปัจจุบัน ดันไม่มีช่องเสียบหูฟังให้แล้ว ครั้นจะไปซื้อหูฟังบลูทูธ ก็ดันมีราคาที่สูงไปหน่อยในปัจจุบัน ดังนั้นก็ต้องขอแนะนำ อุปกรณ์เสริมที่เป็นตัวรับสัญญาณบลูทูธ ซึ่งจะเป็นตัวกลางรับเสียงจากมือถือมาที่ตัวอุปกรณ์ และจ่ายเสียงให้กับหูฟังของเราอีกต่อหนึ่ง ซึ่งมีข้อดีคือเรายังใช้หูฟังตัวเดิม ที่เรามีอยู่ได้และที่สำคัญตัวรับสัญญาณบลูทูธ ยังช่วยให้เสียงของหูฟังของเราดีขึ้นอีกด้วย เนื่องจากมีชิพประมวลผลเสียง ที่ดีกว่าตัวมือถือ และมีราคาที่สามารถเอื้อมถึงได้ ไม่แพงจนเกินไป โดยช่วงราคาที่แนะนำคือไม่ต่ำกว่า 1,500 บาท  เนื่องจากจะได้การเชื่อมต่อที่เสถียร และให้คุณภาพเสียงที่ดีกว่าการใช้มือถือโดยตรง ซึ่งก็ต้องขอรับรองว่าเมื่อใช้อุปกรณ์นี้แล้ว จะทำให้โลกส่วนตัวของเรา มีสีสันกว่าที่เคยอย่างแน่นอน

Advertisement

Advertisement

ตัวรัญสัญญาณเสียงบลูทูธ มาที่มือถือ

3.สายเก็บภาพ เก็บความทรงจำ ที่ไม่อยากลืม

สำหรับคนที่ชอบถ่ายภาพ ย่อมชอบที่จัดเก็บภาพ จัดเก็บความทรงจำ  ของสถานที่สำคัญ เหตุการณ์สำคัญ หรือ คนสำคัญในชีวิต เอาไว้ ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าว อาจเกิดขึ้นกับชีวิตเรา เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น และในยุคปัจจุบันนี้ เรามักเก็บภาพไว้ในโทรศัพท์มือถือ หรืออัพโหลดภาพขึ้นบนสังคมออนไลน์เป็นหลัก  เพราะความสะดวกสบาย รวดเร็วคล่องตัว ทันใจ ของเทคโนโลยีที่ก้าวกระโดด แต่สุดท้ายแล้วภาพที่อยู่บน โทรศัพท์มือถือ หรือสังคมออนไลน์นั้น เป็นแค่สิ่งที่ “จับต้องไม่ได้” และง่ายต่อการถูกลืม ครั้นจะไปล้างภาพจากมือถือ ที่ร้านรับล้างภาพ ก็ดูจะไม่ค่อยสะดวกนัก  ดังนั้นอุปกรณ์เสริมที่พลาดไม่ได้ ต้องคอยพกติดกระเป๋าเอาไว้เลย นั่นก็คือ เครื่องพิมพ์ภาพจากโทรศัพท์มือถือแบบพกพา นั่นเองซึ่งมีขนาดเล็ก พกพาสะดวก และพร้อมสั่งพิมพ์ภาพจากมือถือ ได้ทุกที่ทุกเวลา และการที่ทุกครั้งที่เราเก็บภาพ เก็บความทรงจำของเหตุการณ์ต่าง ๆ มาเราก็สามารถ จับต้องภาพ สัมผัสภาพเหตุการณ์เหล่านั้นได้  ซึ่งย่อมดีกว่าการดูภาพบนจอสี่เหลี่ยม อย่างเดียวแน่นอน และภาพที่เราพิมพ์ออกมานั้น ก็ยังสามารถมอบเป็นที่ระลึก แก่คนสำคัญของเราได้ทันที โดยที่เขาไม่ต้องคอยบอกว่า “ส่งรูปมาทางแชทให้ด้วยนะ” หรือ “อย่าลืมแท็กมาด้วยล่ะ” และที่สำคัญราคาของเครื่องพิมพ์ภาพ แบบพกพาในปัจจุบัน ก็สามารถเอื้อมถึงได้ง่าย โดยช่วงราคาที่แนะนำคือ ไม่ต่ำกว่า 3,000 บาท และก็เช่นเคยผู้เขียนขอรับรองว่า หากอยากให้ความทรงจำ สุดแสนวิเศษของเรานั้น สามารถจับต้องได้ และไม่เลือนหายไปตามกาลเวลา การมีเครื่องพิมพ์แบบพกพาติดกระเป๋าไว้ ย่อมเป็นทางเลือกที่ดีแน่นอน

Advertisement

Advertisement

เครื่องพิมพ์ภาพจากมือถือ แบบพกพา

สุดท้ายนี้ก็ต้องขอบอกว่า อุปกรณ์เสริมมือถือแต่ละชิ้น แต่ละประเภท เราไม่จำเป็นต้องซื้อตามใคร หรือซื้อรุ่นที่ดีที่สุดเสมอไป แต่ขอให้เลือกซื้อ รุ่นที่เหมาะกับรูปแบบการใช้ชีวิตของเรา และไม่เป็นภาระต่องบประมาณของตัวเอง แต่ก็อย่าลืมใส่ใจกับคุณภาพ ของอุปกรณ์เสริมชิ้นนั้นเสมอ ผู้เขียนหวังว่าบทความชิ้นนี้จะช่วยให้ผู้อ่าน ตัดสินใจในการซื้ออุปกรณ์เสริมได้ง่ายขึ้น และเหมาะกับตัวเองมากขึ้นนะครับ

ที่มาภาพ

ภาพประกอบที่ 1 ขอบคุณภาพจาก pixabay

ภาพประกอบที่ 2,3,4  โดยนักเขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์