ไลฟ์แฮ็ก

3 เคล็ดลับคบเพื่อนยืนยาว มิตรภาพที่ไม่มีวันเก่า

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 เคล็ดลับคบเพื่อนยืนยาว มิตรภาพที่ไม่มีวันเก่า

3 เคล็ดลับคบเพื่อนยืนยาว มิตรภาพที่ไม่มีวันเก่า

เชื่อว่าเมื่อทุกคนเจอเพื่อนแท้ที่รักและจริงใจต่อกันก็อยากที่จะคบกันไปนาน ๆ  ไม่มีปัญหาอะไรมาบั่นทอนทำให้ต้องทะเลาะหรือบาดหมางต่อกัน แล้วจะรักษาความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนอย่างไรดี เราได้รวบรวม 5 เคล็ดลับคบเพื่อนยืนยาว ที่จะช่วยให้มิตรภาพที่ไม่มีวันเก่า ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีก็เป็นเพื่อนกันอยู่เสมอ

ความจริงใจภาพโดย sweetlouise จาก Pixabay

1. ความจริงใจคือสิ่งสำคัญ

ถ้าหากอยากซื้อใจเพื่อน เรื่องของเงินไม่ใช่เรื่องที่สำคัญเท่ากับการซื้อด้วยความจริงใจที่คุณมอบให้แก่มิตรภาพ ความจริงใจจะช่วยให้คุณได้รับการปฏิบัติที่ดีและใจแลกใจกลับคืนมา ช่วยให้คุณกับเพื่อนสามารถคบหากันไปได้นาน ไม่ว่าจะทำอะไรก็เข้าใจกันเสมอ

เกรงใจภาพโดย sweetlouise จาก Pixabay

2. มีความเกรงใจให้กันและกัน

หลายครั้งที่ความสนิทสนมทำให้ความเกรงใจหายไป เช่นเดียวกับเรื่องของเพื่อน ที่หลายครั้งต้องเลิกคบกันเพราะอีกฝ่ายหรือทั้งสองฝ่ายไม่มีความเกรงใจให้กัน จนกลายเป็นปัญหาได้ง่าย เพราะฉะนั้น ไม่ว่าจะคบกันมากี่ปี เพิ่งรู้จักหรือคบมาเป็นสิบปีก็ควรที่จะมีความเกรงใจให้กันและกันอยู่เสมอ เพื่อให้มิตรภาพของคุณเต็มไปด้วยความเข้าใจและถนอมใจกัน

Advertisement

Advertisement

กิจกรรมภาพโดย Free-Photos จาก Pixabay

3. หากิจกรรมกระชับมิตรภาพ

มองหากิจกรรมเพื่อที่จะกระชับมิตรภาพร่วมกันกับเพื่อน อาจจะเป็นการไปท่องเที่ยว เดินทางเพื่อพักผ่อน นัดกันไปเรียนพิเศษหรือถ่ายภาพ ทำอาหารและอื่น ๆ อีกมากมาย ที่จะช่วยให้คุณได้เรียนรู้และเพิ่มความเข้าใจให้กันและกัน ศึกษาไลฟ์สไตล์และนิสัย การใช้เวลาว่างหรือทำกิจกรรมร่วมกันเป็นตัวช่วยอย่างดีที่จะปูทางให้มิตรภาพของคุณมีความแน่นแฟ้นและเรียนรู้กันได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

นอกจากนี้การมีของขวัญให้เพื่อนในวันสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือใหญ่ ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้เพื่อนรู้สึกดี บางครั้งเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าเพื่อนกำลังเผชิญอะไรอยู่ การส่งกำลังใจหรือมีของขวัญเล็กๆ จะช่วยให้คุณกับเพื่อนเป็นมิตรที่ดีต่อกันมากขึ้นเรื่อย ๆ

ขอบคุณรูปภาพหน้าปก : https://bit.ly/371vUCK

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์