ไลฟ์แฮ็ก

3 เคล็ดลับทำให้คนไม่สนิทกันถูกกันมากขึ้น

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 เคล็ดลับทำให้คนไม่สนิทกันถูกกันมากขึ้น

ภาพประกอบปกจาก Pixabay


หากคุณกำลังประสบปัญหาในการทำให้คนอื่น ๆ ทำงานร่วมกันอย่างราบรื่น แล้วคุณอยากให้คนเหล่านั้นสนิทสนมกลมเกลียวกันมากขึ้น วันนี้ผมมีเทคนิคที่จะทำให้คุณสามารถทำให้กลุ่มคนใด ๆ ก็ตามมีความสนิทสนมและร่วมมือกันทำงานอย่างราบรื่นดังนี้


1. ทำให้ทั้งสองฝ่ายกลับมานับถือซึ่งกันและกัน

อาจเริ่มต้นจากบอกให้ทั้งสองฝ่ายรู้ว่า ฝ่ายหนึ่งชื่นชมในสิ่งที่อีกฝ่ายหนึ่งทำอยู่ หรือใส่ใจในความคิดของเขามากแค่ไหน โดยส่วนใหญ่แล้วเหตุผลที่ใครบางคนทำตัวไม่ดีกับอีกฝ่ายหนึ่งเป็นเพราะเขารู้สึกว่าคนคนนั้นไม่ได้ให้ความนับถือเขานั่นเอง

https://pixabay.com/illustrations/consulting-information-talk-2204253/ภาพประกอบจาก Pixabay


2. บอกให้เขารู้ถึงผลกระทบที่เกิดกับอีกฝ่าย

วิธีทำได้โดยบอกให้เขารู้ว่า ถึงแม้อีกฝ่ายหนึ่งจะไม่ได้พูดกับคุณตรง ๆ แต่หากคุณรู้ว่าฝ่ายนั้นใส่ใจกับความคิดของเขามากแค่ไหน และฝ่ายนั้นอาจต้องการกำลังใจจากเขาอยู่ อาจเป็นคำพูดดี ๆ เพื่อให้กำลังใจก็ได้เพราะคุณรู้ดีว่าคำพูดเหล่านี้จะช่วยให้อีกฝ่ายหนึ่งรู้สึกดีขึ้น

Advertisement

Advertisement

https://pixabay.com/photos/women-teamwork-team-business-1209678/ภาพประกอบจาก Pixabay

3. เล่าเรื่องราวน่าเห็นใจของอีกฝ่ายให้เขาฟัง

หลักการคือ การทำให้แต่ละฝ่ายได้รับรู้เรื่องราวต่าง ๆ ของอีกฝ่ายนั้นเป็นเรื่องดี ตราบใดที่เรื่องนั้นไม่ทำลายความไว้ใจและความมั่นใจของเขา เนื่องจากแต่ฝ่ายที่ไม่ถูกกันนั้นอาจเกิดจากปัจจัยภายนอกทำให้เกิดพฤติกรรมหรือปฏิกิริยาให้อีกฝ่ายไม่พอใจเช่น ฝ่ายหนึ่งอาจมีปัญหาครอบครัว ทะเลาะกับคนในความครัว ปัญหากดดันจากภาวะทำให้หลุดการควบคุมอารมณ์จนแสดงพฤติกรรมต่าง ๆ ทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ เบื้องต้นหากคุณรู้ปัญหาปัจจัยภายนอกเหล่านี้อาจเล่าเรื่องให้อีกฝ่ายเพื่อให้เกิดความน่าเห็นใจซึ่งกันและกันและเรื่องนั้นต้องไม่ไปทำลายความไว้ใจ ความเชื่อใจ และความมั่นใจของฝ่ายที่มีปัญหา

https://pixabay.com/photos/business-woman-business-man-business-2071342/ภาพประกอบจาก Pixabay

และนี่ก็เป็น 3 เทคนิคที่ทำให้คนไม่สนิทกันถูกกันมากขึ้น คุณสามารถผสมผสานขึ้นตอนดังกล่าวให้เหมาะสมกับสถานการณ์ได้ ซึ่งจะช่วยลดความเหินห่างของทั้งสองฝ่ายลงไปได้ไม่มากก็น้อย แต่ทั้งนี้ก่อนใช้วิธีใดควรคิดไตร่ตรองผลที่ตามมาให้ดี ไม่ให้ทำลายความไว้ใจ เชื่อใจ ความมั่นใจ และความนับถือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์