อื่นๆ

3 เทคนิคง่ายๆสำหรับคนโสดที่ต้อง WFH จะทำอย่างไรให้ตัวเองมีความสุขในห้องสี่เหลี่ยม

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 เทคนิคง่ายๆสำหรับคนโสดที่ต้อง WFH จะทำอย่างไรให้ตัวเองมีความสุขในห้องสี่เหลี่ยม

WFH (Work from home) คือการทำงานรูปแบบใหม่ที่สามารถทำงานจากที่บ้านได้ และกำลังจะเข้ามามีบทบาทให้กับกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่เนื่องจากไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางไป - กลับ เพื่อไปทำงานที่ออฟฟิต มีอิสระในการแต่งตัวสบายๆทำงานได้ มีเวลาในการคิดและสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ การติดต่อสื่อสารก็สะดวกสบายเนื่องจากการใช้ชีวิตก็อยู่กับเทคโนโลยีตลอดเวลา โดยมุ่งเน้นไปที่ความสำเร็จของผลงานตามเวลาที่กำหนดไว้

และในสถานการณ์ปัจจุบันที่มีโรคระบาดอยู่ในขณะนี้ ทุกกลุ่มต้องปรับการทำงานให้สามารถทำงานจากที่บ้านได้กันหมดไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นใหม่หรือรุ่นเก่า ทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบก็ตาม สำหรับคนที่มีครอบครัวก็เป็นเรื่องที่ดีเราจะได้มีเวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น แต่สำหรับคนโสดหละที่ต้องอยู่คนเดียวในห้องสี่เหลี่ยมทั้งวันทั้งคืนเป็นระยะเวลาหลายๆเดือน   ไม่สามารถที่จะออกไปนั่งทำงานชิลๆตามร้านกาแฟเหมือนแต่ก่อนได้    ก็ย่อมรู้สึกเครียด เบื่อ อึดอัด และอาจไม่มีความสุข เป็นเรื่องธรรมดาเนื่องจากพื้นฐานของคนโสดแล้ว  ส่วนใหญ่มีนิสัยรักความอิสระแล้วเราจะทำอย่างไรหละให้เรามีความสุขและสนุกในการทำงานเรามีคำแนะค่ะ

Advertisement

Advertisement

Planning WFH

  • ตั้งเป้าหมายในแต่ละเดือนว่าเราจะทำอะไรให้สำเร็จ เป้าหมายนี้ไม่เกี่ยวกับการทำงานนะคะเป็นเรื่องส่วนตัว เช่น การลดน้ำหนักหรือการมีร่างกายที่แข็งแรง ในทุกเช้าออกกำลังกายวันละ 15-20 นาที เพื่อกระตุ้นให้ตัวเองตื่นตัวในทุกเช้าค่ะ
  • การเริ่มเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อันนี้ช่วยให้เรามีความมุ่งมั่นมากขึ้นนะคะ เช่น การทำอาหาร หรือการเรียนภาษาต่างชาติตามที่เราสนใจ เช่นภาษาจีนเพื่อใช้ในการดูซีรี่ย์เรื่องโปรด โดยมีเป้าหมายว่าเราจะต้องฟังเข้าใจให้ได้ เมื่อเราเรียนรู้ในสิ่งที่ชอบเราก็จะมีแรงผลักดันและในแต่ละวันจะลดความรู้สึกเบื่อลงได้
  • Relax time WFH
  • วางแผนการทำงานให้ดี การวางแผนการทำงานจะช่วยให้เราสามารถวางแผนเวลาในแต่ละวันได้ หากเรารู้ว่าเดือนนี้มีงานอะไรบ้างในแต่ละอาทิตย์มีงานใดบ้างที่ต้องสำเร็จ และในแต่ละวันจะต้องทำอะไร เราก็จะมีตารางเวลาที่ชัดเชนสามารถที่จะบริหารเวลาได้ ทำให้เรามีเวลาที่จะไปทำอย่างอื่นได้

Advertisement

Advertisement

Read book และนี่ก็คือ 3 เทคนิคง่ายๆที่สามารถช่วยให้คนโสดที่ WFH ที่บ้านคนเดียวรู้สึกว่ามีอะไรที่ต้องทำในแต่ละวัน ลดความเบื่อหน่ายเนื่องจากเวลาในแต่ละวันจะผ่านไปโดยอยู่บนพื้นฐานของความสนใจและสนุกในสิ่งที่ทำตลอด ทุกสิ่งล้วนเริ่มต้นจากสภาพของจิตใจ เมื่อเรามีจิตใจที่แจ่มใส เราก็จะทำงานได้ดีมีประสิทธิภาพและมีความสุขค่ะ


เครดิตรูป : ภาพปก Andrea Piacquadio / pexels

เครดิตรูปภาพ:

ภาพที่ 1 Vlada Karpovich / pexels

ภาพที่ 2 Andrea Piacquadio / pexels

ภาพที่ 3 George Milton / pexels


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
นักเดินทาง
นักเดินทาง
อ่านบทความอื่นจาก นักเดินทาง

ชอบเดินทาง ชอบคิดและอยู่กับตัวเอง แบ่งปันประสบการณ์และความรู้

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์