เพลง

3 เพลงล่าสุดจาก TAEYEON Girls' Generation

175
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 เพลงล่าสุดจาก TAEYEON Girls' Generation

3 เพลงล่าสุดจาก TAEYEON Girls' Generation

Taeyeon

3 เพลงล่าสุดที่ปล่อยไม่เกิน1ปีจาก TAEYEON Girls' Generation ได้แก่เพลง Weekend, 'Can't Control Myself และ INVU

Taeyeonภาพจาก : 태연 / smtown.com

เพลงที่ 1  ได้แก่เพลง ‘Weekend’ TAEYEONWeekend

จาก : 태연 / smtown.com

เพลง ‘Weekend’ เป็นเพลงที่ปล่อยออกมาในวันที่ 6 กรกฎาคม 2564 ซึ่งเป็นระยะเวลา 9 เดือน สามารถชมได้ใน Youtube : TAEYEON 태연 'Weekend' MV

เนื้อหาของเพลงจะเกี่ยวกับการตื่นเช้าขึ้นมาเจอความวุ่นวายมากมาย ตื่นขึ้นมาโดยไร้เสียงคนรักเรียกตอนเช้าทุกวัน แต่วันนี้จะไม่รีบร้อนอะไร ใช้เวลาทั้งวันแบบไม่สนใจโลกภายนอก เพื่อที่จะอยากจะลองใช้ชีวิตหนึ่งวันที่เป็นตัวของตัวเองมากที่สุด จะไม่เครียด ไม่ลังเลที่จะทำตามที่ใจตัวเองต้องการอีกต่อไป การท่องโลกไปตามทิศทางของเท้าที่ก้าวเดิน จำไปไหนหรือจะทำอะไรก็ได้ตามใจต้องการ ลองออกไปยังที่ที่ไม่เคยสัมผัส ไปเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ แต่ไม่จำเป็นต้องใช้แผนที่อะไรมากแค่เพียงไปตามทาง เดินทางไปตามท้องถนนโดยไม่ต้องใช้เหตุผลอะไรมาก แค่เราสนุกไปกับการเดินทางและปล่อยใจให้เป็นอิสระไปตามห้วงอารมณ์ก็เพียงพอแล้ว

Advertisement

Advertisement

เพลงนี้เป็นเพลงที่ค่อนข้างแตกต่างจากเพลงที่เคยปล่อยออกมา เพราะเพลงWeekend เป็นเพลงที่มีจังหวะเร็ว สนุกสนาน เนื้อหาเพลงไม่เศร้าเหมือนเพลงอื่น ๆ ที่Taeyeonเคยร้อง เป็นเพลงที่เหมาะแก่การเปิดฟังเมื่อได้ออกเดินทาง สีสันและท่าเต้นในmvก็มีความน่ารัก ละมุน ผ่อนคลาย เหมาะที่จะเปิดฟังได้ทุกเมื่อเลยค่ะ

เพลงที่ 2  ได้แก่เพลง 'Can't Control Myself' TAEYEONTAEYEON 태연 'Can't Control Myself'

ภาพจาก : 태연 / smtown.com

เพลง 'Can't Control Myself' เป็นเพลงที่ปล่อยออกมาในวันที่ 17 มกราคม 2565  ซึ่งเป็นระยะเวลา 3 เดือน สามารถชมได้ใน Youtube : TAEYEON 태연 'Can't Control Myself' MV

เนื้อหาของเพลงจะเกี่ยวกับการเติบโตเป็นผู้ใหญ่แค่เพียงร่ายกาย แต่ก็ยังมีความเป็นเด็ก การไม่สามารถรับมือกับความรู้สึกของตัวเองได้ ไม่สามารถรับบมือกับคำพูดที่ไร้ซึ่งความจริงใจของคนที่รัก ไม่อาจจะเตรียมใจรับมือกับความรู้สึกที่กำหนดไว้ มันสายเกินไปแล้วจริง ๆ ที่จะเยียวยาบาดแผลในใจของเราที่เกิดจากคนที่ทิ้งไป ฉันไม่อาจควบคุมตัวเองได้อีกแล้ว มีแต่ใจที่จะแตกสลายออกเป็นเสี่ยง ๆ วันเวลาดั่งฝันร้ายวนเวียนซ้ำแล้วซ้ำเล่า ไม่มีความรู้สึกดี ๆ เหมือนวันเก่า ๆ ความรู้สึกขาดหายอย่างน่าเวทนา เหมือนแหวนหลวมๆที่หมุนอย่างเคว้งคว้าง แต่ใจนึงก็คิดเสียว่าไม่เป็นไรหรอก ความรักมันก็คงจะเป็นแบบนี้สินะ ความรู้สึกที่เหมือนได้ขึ้นสวรรค์พร้อมเหวี่ยงลงนรก แต่สุดท้ายแล้วฉันก็จะไม่สนสิ่งไหนอีกต่อไป สุดท้ายแล้วฉันก็คงจะทำแบบเดิม ซึ่งก็คือการเดินกลับไปหาเธอเช่นเคย

Advertisement

Advertisement

เพลงCan't Control Myself เป็นเพลงที่มีเนื้อหาเศร้า กินใจ แต่จังหวะของเพลงไม่ได้ช้าจนเกินไป การแสดงออกในmvเพลงของแทยอน แสดงได้เข้าถึงความเศร้าจริง ๆ เนื้อหาที่แสดงในmvสามารถถ่ายทอดถึงความต่อเนื่องของความสัมพันธ์ในเพลงได้เป็นอย่างดี ถึงผู้ฟังจะไม่ได้อกหักหรือเสียใจก็สามารถอินตามได้อย่างง่ายได้ แต่หากผู้ฟังมีความเศร้าอยู่แล้ว ก็อาจจะทำให้เกิดความรู้สึกอินตามเข้าไปอีก

เพลงที่ 3  ได้แก่เพลง 'INVU' TAEYEONINVU

ภาพจาก : 태연 / smtown.com

เพลง 'INVU' เป็นเพลงที่ปล่อยออกมาในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565  ซึ่งเป็นระยะเวลา 2 เดือน สามารถชมได้ใน Youtube : TAEYEON 태연 'INVU' MV

เนื้อหาของเพลงจะเกี่ยวกับการเหมือนที่จะกำลังตกหลุมรัก แต่สำหรับเราก็คงเป็นได้แค่ตัวเลือกของเขา คำพูดที่แสนแพรวพราวของเธอทำให้ฉันชินชาไปหมดแล้ว ฉันสูญเสียการควบคุมตัวเองและสูญเสียตัวเองเพราะมันเป็นรูปแบบความรักของฉันที่เลือกเอง ฉันไม่เคยเก็บซ่อนความรู้สึกใด ๆ ที่มีให้เธอ ฉันมอบและทุ่มเทให้คนที่รักทุก ๆ อย่าง  ณ ช่วงเวลาหนึ่ง ฉันก็เห็นตัวเองที่เหนื่อยล้าและพยายามอย่างหนัก ใจฉันที่แตกสลาย แม้จะพูดซ้ำซากอีกสักกี่ครั้งว่าอย่าได้คิดหวังอะไรจากฉัน พูดเพียงครั้งเดียวฉันก็แตกสลายด้วยมือเธอ เหมือนกับครั้งแรกที่รีบร้อนจนเกิดแผลใจ ก่อนที่แผลจะหายสนิทมันกลับเต็มไปด้วยแผลที่มาซ้ำเติม ฉันคงไม่อาจรักเขาได้อีก ฉันจึงพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อผลักไสไล่ส่งเธอไป และฉันไม่อาจเอาชนะเธอได้ อยากให้เธอทิ้งฉันเอาไว้ จนฉันสลายหายไป และสุดท้ายเธอก็เป็นคนที่เปล่งประกาย ฉันรู้สึกอิจฉาในความเป็นตัวเธออยู่ตลอด เพราะฉะนั้นเธอจึงควรทำให้หัวใจฉันบุบสลายไปมากกว่าเดิม

Advertisement

Advertisement

เพลง INVU เป็นเพลงป๊อปแดนซ์แนวเฮา เป็นเพลงที่มีจังหวะไม่ช้าเกินไป แต่เนื้อหาและความหมายของเพลงมีแต่ความเศร้า เสียใจ แตกสลายจากคนรัก เสียงร้องของแทยอนสื่ออารมณ์ได้อย่างลึกซึ้ง แต่การแสดงในmv แสดงเหมือนกับตัวละครในเทพนิยาย

สุดท้ายนี้ นักเขียนอยากจะชวนผู้อ่านทุกคนตามไปฟังเพลงของแทยอนกันเยอะ ๆ นะคะ เพราะเพลงของแทยอนเป็นเพลงที่มีคุณภาพทุกเพลงจริง ๆ เพลง Can’t Control Myself เป็นเพลงที่แทยอนมีส่วนร่วมเขียนเนื้อเพลงด้วย ตอนถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ แทยอนบอกว่าเธอพยายามเข้าถึงตัวละครผ่านการแต่งหน้าเปื้อนเลือด มีบาดแผลต่าง ๆ ทั่วร่างกาย เพื่อที่จะถ่ายทอดความเจ็บปวดออกมาได้ดีขึ้น แทยอนทุ่มเทแรงกายแรงใจในทุก ๆ เพลง เพื่อให้แฟน ๆ ได้ติดตามชมกัน เพราะฉะนั้นผู้เขียนจึงอยากชวนทุกคนไปฟังเพลงแทยอนกันค่ะ

เครดิตภาพหน้าปก จาก Smtown

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์