เพลง

3 เพลงสากลฟีลกู๊ด ทำนองดี เนื้อหาโดน

204
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 เพลงสากลฟีลกู๊ด ทำนองดี เนื้อหาโดน

3 เพลงสากลฟีลกู๊ด ทำนองดี เนื้อหาโดน

ด้วยความที่มีข้อจำกัดทางด้านภาษา เพลงสากลบางเพลงจึงทำให้เราเข้าไม่ถึงเนื้อหาของเพลงได้อย่างลึกซึ้ง แต่บางทีเราฟังแค่ทำนองก็เพลิดเพลินไปกับเพลงได้แล้ว เพลินจนลืมเนื้อหาของเพลงไปเลยชายเต้นร่าเริง

วันนี้ผมเลยจะมาแนะนำเพลงสากลที่มีท่วงทำนองฟังเพลินกับเนื้อหาที่ฟีลกู๊ดชวนชื่นใจไปพร้อมๆ กัน รับรองว่าลิสต์เพลงนี้จะทำให้เพื่อนๆ รู้สึกดีได้แน่


1. ROLE MODEL - if jesus saves, she's my type

เพลงป๊อปจังหวะพอได้ขยับตัวเพลงนี้ ไม่ว่าจะฟังกี่ครั้งก็ต้องโยกตัวตามตลอด เสียงของ Tucker ก็เพลินหูดีจริงๆ ทางด้านเนื้อหาก็ไม่ใช่ย่อย ตัวเขาจะพูดถึงสาวในฝัน ที่ครั้งหนึ่ง เขาเคยตกอยู่ในอารมณ์ที่ค่อนข้างย่ำแย่ และความช่วยเหลือก็เข้ามาในรูปแบบของหญิงสาว เลยเกิดเป็นเพลงนี้ที่เนื้อหาพูดถึงผู้มาโปรดหรือพระเจ้าในรูปแบบของนางในฝันที่เราได้พบและช่วยฉุดเราจากวันที่เลวร้าย

Advertisement

Advertisement

ท่อนที่บอกเล่าเรื่องราว

If she's real
She'd wear heels

ถ้าเธอมีจริง
เธอคงสวมส้นสูงแน่เลย


2. Chilli Beans. - lemonade

เพลงภาษาญี่ปุ่นล้วนจากแดนปลาดิบ บอกตามตรงว่าผมก็ไม่ได้สันทัดเรื่องภาษาญี่ปุ่น แต่ต้องบอกว่าพอได้ฟังทำนองเพลงนี้แล้วช่วยให้ครึกครื้นได้ทุกครั้งจริงๆ หลังจากที่อ่านบทแปลก็พบว่าเพลงนี้จะเกี่ยวกับความรักและความรู้สึกดี ความหลงใหลในตัวของใครอีกคน ซึ่งพออ่านเนื้อหาของเพลงแล้วยิ่งชอบเพลงขึ้นมากไปอีก

ท่อนชวนหลง

好きなんだ = I like you

だって = because

君の全てが = every part of you

愛おしくて = is dear to me


3. Khalid - Skyline

เพลงของหนุ่ม Khalid ทุกเพลงจะมีความฟัลกู๊ดอยู่แล้ว อาจเป็นความสามารถพิเศษที่เขาสามารถส่งต่อฟีลแบบนั้นให้คนฟังได้ ฟังเพลงแล้วต้องยิ้มตาม

เพลงนี้ถ้าได้ฟังต้องมีโยกตามกันบ้าง มู๊ดของเพลงนี่ชวนฟีลกู๊ดสุดๆ ยิ่งได้ดูเอ็มวีจะได้โยกหัวตามหนุ่ม Khalid ไปด้วยเลย ด้านเนื้อหาก็ชวนตื่นเต้น โดยพ่อหนุ่มคนนี้จะชวนคุณขึ้นรถ Skyline ที่เคยโด่งดังในอดีตเพื่อล่องลอยตามถนนและสายลม ชมนกชมไม้ ชมความสวยงามของโลกใบนี้

Advertisement

Advertisement

ท่อนเชิญชวน

Won't you take my hand
Hop into my Skyline

จับมือสิ
กระโดดขึ้นสกายไลน์มาเลย


จริงๆ เพลงที่ฟังแล้วติดหูที่สุดคงต้องยกให้เพลง Lemonade เป็นเพลงภาษาญี่ปุ่นที่ฟังง่าย และสนุกตามได้ง่ายๆ เอ็มวีมีความสดใสและชวนให้รู้สึกดีสุดๆ ขนาดตัวเองที่ไม่รู้ภาษาญี่ปุ่นยังชอบเลย ใครล่ะอดใจไหว

ถ้าเพื่อนๆ ได้ลองฟังเพลงกันแล้วเกิดติดหูเหมือนกัน ก็ตามไปฟังเพลงอื่นๆ ของศิลปินด้วยนะครับ รับรองว่าจะได้พบกับเพลงดีๆ อีกมากมายเลยแน่นอน


บทความนี้สนับสนุนโดยน้ำดื่มยี่ห้อน้ำฝนเดือนสิบ จิบนิดจิบหน่อย อร่อยลืมโรค

ภาพจาก Unsplash/Andre Hunter

อ้างอิงภาพหน้าปก ROLE MODEL / Chilli Beans. / Khalid

อ้างอิงวิดีโอจาก Youtube ROLE MODEL / Chilli Beans. / Khalid

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์