อื่นๆ

3 เรื่องที่เป็นปัจจัยของคนว่างงาน !!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 เรื่องที่เป็นปัจจัยของคนว่างงาน !!

มีเรื่องราวมากมายเข้ามาในชีวิตของคนที่กำลังหางานทำ บางคนอาจจะโชคดีหางานแล้วได้งานทำที่ดี ได้พบเจอเพื่อนร่วมงานที่ เจ้านายที่ดี คนรอบข้างดีหมด แต่สำหรับบางคนโชคชะตาอาจทำร้ายเขาจนเขาต้องถูกมองว่า "เรียนจบมาก็สูง แต่ทำไมหางานไม่ได้เลย ประสบการณ์ทำงานไม่มี ไม่มีประสิทธิภาพ หรือว่าเข้ากับเพื่อนร่วมงานไม่ได้" เหตุผลเพราะอะไร และสมมติว่าถ้าเขาเข้ากับเพื่อนร่วมงานไม่ได้จริง ๆ นั้นมันเป็นเพราะอะไรและมีปัจจัยอะไรที่ทำให้เขาไม่มีงานทำ เขาอาจจะเลือกงานหรือว่าเขาเลือกที่จะไม่ทำงานเองการมีข้ออ้าง

เครดิตรูปภาพโดย : Pixabay.com


ปัจจัยหลาย ๆ อย่างของคนหางานทำ


1. การมีข้ออ้าง

การมีข้ออ้าง เท่ากับไม่ประสบความสำเร็จ เพราะว่าจะมีข้ออ้างว่าอย่างโน้น อย่างนี้ อ้างว่าทำไม่ได้บ้างหรือคนรอบข้างไม่ดีบ้าง หาข้ออ้างต่าง ๆ ไปเรื่อย นี่แหละจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้หางานทำไม่ได้ และถ้าสมมติว่าเราว่าคนรอบข้างไม่ดี เราก็ไม่ต้องเข้าใกล้เขา เราแค่ทำหน้าที่ของเราใหดีที่สุดก็พอ และสิ่งสำคัญเราต้องเปิดใจให้คนรอบข้างและลดข้ออ้างสักหน่อยอาจมีงานเข้ามาให้เลือกเองเลยก็ได้

Advertisement

Advertisement

2. การเลือกงาน

ข้อนี้แหละคือสาเหตุหลัก ๆ ของคนที่ไม่มีงานทำ ก็เพราะว่าเขาเลือกงานไง งานโน้นก็ไม่ดี งานนี้ก็ไม่ได้ คนเราถ้าไม่เลือกงานก็จะได้ทำงานโดยง่าย แต่สมมติว่าเลือกงานก็เชิญหางานต่อไปเถอะ ถ้ามัวแต่เลือกงานก็จะไม่สำเร็จในหน้าที่การงานแน่นอนเลือกงาน เครดิตรูปภาพโดย : Pixabay.com


3. การไม่รู้จักปรับตัว

ในบางครั้งอาจจะได้งานแล้วแต่ไม่สามารถทำงานอยู่ตรงนั้นได้ เพราะเหตุผลที่ว่าคนนี้นิสัยแบบนี้ คนโน้นนิสัยแบบนั้น บางคนนิสัยแย่จนอาจจะรับได้จนทำให้ไม่สามารถทำงานอยู่ที่ตรงนั้นได้ แต่ก็เข้าใจนะว่าต่างคนมาจากต่างที่ ต่างครอบครัว ต่างพี่น้อง ทุกคนไม่ได้มาจากที่เดียวกันสักหน่อย จะให้รู้จักแบบสนิทชิดเชื้อกันเลยก็ไม่ได้ ขนาดบางคนเป็นพี่เป็นน้องกันยังไม่มีความเข้าใจกันเลย คนนอกอย่างเรา ๆ จะเข้าใจเขาได้อย่างไร แต่คนนอกอย่างเรา ๆ ก็ต้องรู้จักปรับปรุงตัวที่ต้องทำงานร่วมกันกับคนอื่น ๆ ด้วย เขาอาจไม่ดีกับเราก็ไม่ใช่เราจะไม่ดีกับเขาด้วยหนิ แค่เราคุยดี ๆ มีสัมมาคารวะและให้เกียรติเขาสักวันเขาอาจจะเห็นความดีเราเองแหละ ​​​​​​

Advertisement

Advertisement

และก็อย่างที่พูดไปข้างต้นได้เห็นว่าเหตุผลหลัก ๆ ของคนไม่มีงานทำนั้นคือการมีข้ออ้าง การเลือกงาน และการไม่รู้จักปรับตัว บอกไว้ตรงนี้เลยว่าถ้าตัดข้อใดข้อหนึ่งหรือทั้ง 3 ข้อนี้ออกไปได้มันจะเป็นผลดีให้กับตัวเราเองและมีโอกาสได้งานทำได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมแน่นอนการปรับตัว

เครดิตรูปภาพโดย : Pixabay.com


สักวันมันคงเป็นวันของเราแหละ
แค่เราอดทน ความสำเร็จก็จะมาถึงในไม่ช้า

และหากใครที่ยังว่างงานอยู่ อย่าได้เพิกเฉยต่อโชคชะตา เพราะนี่คือช่องทางที่อาจจะทำให้คุณพบวิธีแก้ไขปัญหานี้ได้ คลิกที่นี่เลย

#Reviwe
#ByBow

**เครดิตรูปปกโดย : B'Bow



คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์