ไลฟ์แฮ็ก

3 เว็บฝากไฟล์ส่งไฟล์ฟรี ไม่ต้องสมัครสมาชิก

8.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 เว็บฝากไฟล์ส่งไฟล์ฟรี ไม่ต้องสมัครสมาชิก

สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านนะครับ เมื่อพูดถึงการฝากไฟล์ฟรี เชื่อว่าส่วนใหญ่ก็ต้องนึกถึง Google Drive ที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ซึ่งมีข้อเสียคือพื้นที่ในการฝากไฟล์มีจำนวนจำกัด รวมไปถึงหากใช้ครบแล้วก็จำเป็นต้องเสียเงินเพื่อเพิ่มพื้นที่ความจุ ดังนั้นเราจึงได้นำ 3 เว็บฝากไฟล์ฟรี ไม่ต้องเสียเงิน ไม่ต้องสมัครสมาชิก มาแนะนำกัน ซึ่งจะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

3 เว็บฝากไฟล์ฟรี ไม่ต้องเสียเงินไม่ต้องสมัครสมาชิก

เว็บฝากไฟล์

1. WeTransfer

WeTransferเป็นเว็บไซต์ฝากไฟล์ฟรี ได้รับความนิยมมากที่สุด จุดเด่นก็คือใช้ง่าย และใช้ส่งอีเมลได้ การส่งไฟล์ก็ใหญ่กว่าการส่งอีเมลแบบปกติ วิธีใช้งานก็แค่คลิกตรงปุ่มเพิ่มไฟล์ ใส่อีเมลของผู้รับ และใส่อีเมลของตัวเอง ก็กดส่งได้เลย หากต้องการที่จะส่งให้หลาย ๆ คนจะใช้การรับลิงค์แทนก็ยังได้ ส่วนข้อจำกัดก็คือการส่งแต่ละครั้งไฟล์ต้องไม่เกิน 2 GB และอยู่ได้ 7 วันเท่านั้น

Advertisement

Advertisement

หลังจากผู้เขียนได้ลองทดลองใช้พบว่า การฝากไฟล์สามารถฝากไฟล์ได้ตั้งแต่หน้าเว็บไซต์จากนั้นกรอกข้อมูลอีเมลของผู้รับ และของเราให้เรียบร้อย หรือจะกดรับเป็นลิงก์ได้เหมือนกัน จากนั้นทำการกดส่งไฟล์ได้เลย และตัวไฟล์จะอยู่ได้ประมาณ 7 วันหลังจากการฝากไฟล์

สามารถเข้าไปใช้งานได้ที่เว็บ : https://wetransfer.com

2. Smash

Smashเว็บนี้ถือว่ามาแรง และได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเกือบจะเทียบเท่า WeTransfer การใช้งานก็ไม่ยากนัก โดยมีจุดเด่นอยู่ที่สามารถส่งไฟล์ได้ไม่จำกัดจำนวน และสามารถดาวน์โหลดไฟ,ได้ภายใน 14 วัน ผู้ใช้สามารถตั้งพาสเวิร์ด ในการโหลดไฟล์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น แต่หากใครอยากเก็บไฟล์ไว้นาน ๆ ประมาณ 1 ปี หรืออยากแต่งแพลตฟอร์มของตัวเองเช่น การใส่โลโก้ เพื่อความสวยงาม ก็ต้องเสียเงินอีกนิดหน่อย

หลังจากการทดลองใช้พบว่า สามารถฝากไฟล์ได้ง่ายมาก จะฝากไฟล์แบบส่งเมล หรือรับเป็นลิงก์ก็ได้เหมือนกันหมดเลย และไฟล์จะอยู่ได้ 14 วัน

Advertisement

Advertisement

สามารถเข้าไปใช้งานได้ที่เว็บ : https://fromsmash.com

3. Jumbo Mail

Jumbo Mailสำหรับเว็บที่ 3 ที่เราจะแนะนำอย่าง Jumbo Mail ถือว่าเป็นเว็บคู่แข่งสำคัญ ของ WeTransfer อีกเว็บหนึ่งก็ว่าได้ ด้วยการออกแบบการใช้งานที่แทบจะไม่แตกต่าง ไม่ว่าจะเป็นการส่งอีเมลหรือรับลิงค์ ระยะเวลาในการเก็บไฟล์ การส่งไฟล์ ได้ครั้งละ 2 GB เรียกว่าทำออกมาเหมือนกันเด๊ะ!

โดยหลังจากที่ผู้เขียนทดลองใช้ พบว่าเราจะต้องกรอกข้อมูลอะไรก่อนให้เรียบร้อยก่อนฝากไฟล์ เช่น อีเมลผู้รับผู้ส่ง หรือกรอกว่าจะรับเป็นลิงก์หรือไม่ เราจึงจะสามารถฝากไฟล์ได้ โดยภาพรวมขั้นตอนค่อนข้างง่ายมาก ไม่แพ้ 2 เว็บไซต์แรกเลย

สามารถเข้าไปใช้งานได้ที่เว็บ : https://www.jumbomail.me/en/

ทั้ง 3 เว็บก็ล้วนแต่น่าใช้กันใช่ไหมละครับ ผู้เขียนค่อนข้างใช้แทน Google Drive บ่อยเวลาที่ลูกค้าใช้ Google Drive ไม่ได้ก็จะใช้ 3 เว็บนี้ในการเป็นตัวช่วยอย่างด่วนเลยครับ ซึ่งมีประโยชน์ต่อหลายๆอาชีพที่ทำงานแบบออนไลน์เลยล่ะครับ

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์