ไลฟ์แฮ็ก

3 เว็บสมัครงานที่ดีที่สุดและเทคนิคสมัครงานที่เด็กจบใหม่ ต้องดู !!!

832
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 เว็บสมัครงานที่ดีที่สุดและเทคนิคสมัครงานที่เด็กจบใหม่ ต้องดู !!!

การเรียนให้จบว่ายากแล้ว พอจบมาแล้วต้องหางานมันยากยิ่งกว่าและสิ่งที่ยากสำหรับการหางานคือหางานที่ตรงสายหรือเป็นงานที่เราอยากจะทำจริง ๆ มันเป็นสิ่งที่ยากที่สุด แล้วสำหรับบางคนก็ไม่รู้ว่าตัวเองนั้นจะต้องหางานที่ไหนที่จะเหมาะกับความสามารถและสถานที่ที่ตัวเองต้องการ ยิ่งปัจจุบันนักศึกษาที่เพิ่งเรียนจบนั้นมีปริมาณเยอะกว่าการว่าจ้างงาน จึงมีนักศึกษาจบใหม่หลายคนที่ต้องทนทำงานที่ได้เงินเดือนน้อย ๆ เพื่อที่จะให้พอมีรายได้เลี้ยงชีวิตไปให้ได้ในแต่ละวัน เราจึงอยากจะทำเสนอเว็บไซต์สำหรับหางานที่มีงานให้เลือกอยู่มากมายและรวมไปถึงเทคนิคในการสมัครงานยังไงให้มีโอกาสได้งานจากประสบการณ์จริง


1. Jobtopgun

1Jobtopgun

เว็บนี้ค่อนข้างใช้งานง่าย ไม่ค่อยมีระบบอะไรมากมายสามารถหาพื้นที่หางานได้ค่อนข้างอะเอียดไม่ว่าจะเป็นภาค จังหวัด หรือบริเวณกรุงเทพฯ ก็แบ่งเป็นส่วนของใกล้รถไฟฟ้าหรือใกล้นิคมอุตสาหกรรม และงานต่างประเทศ ส่วนตัวกรองอย่างอื่นก็มีให้ระบุไว้ค่อนข้างครบถ้วน สามารถระบุคุณสมบัติงานที่ต้องการไปได้อย่างละเอียดและการที่จะเลื่อนหาตำแหน่งงานที่น่าสนใจก็ค่อนข้างง่ายและข้อมูลแต่ละบริษัทที่จะแสดงให้เห็นหลัก ๆ ก็จะเป็นตำแหน่งงาน เงินเดือน ประสบการณ์การทำงาน บริเวณสถานที่ทำงานและวุฒิที่ต้องใช้สมัครงาน แล้วก็ยังสามารถปักหมุดงานที่เราสนใจไว้ได้อีกด้วย

Advertisement

Advertisement

สามารถใช้งานได้ผ่านเว็บไซต์ และ แอพพลิเคชั่น โหลดได้ทั้ง IOS และ Android


2. JobThai

2JobThai

เว็บนี้ถือว่าเป็นเว็บที่ดูน่าสนใจและน่าใช้งานมาก ๆ แถมมีจำนวนงานให้สามารถเลือกหาเป็นจำนวนมากโดยมีทั้งหมดเกือบ 100,000 ตำแหน่งงาน ซึ่งถือว่าเยอะมาก ๆ และยังสามารถบอกได้อีกด้วยว่าพื้นที่ไหนเปิดรับสมัครงานจำนวนกี่ตำแหน่ง และในส่วนของตัวคัดกรอกก็ค่อนข้างดูง่าย และสามารถเลือกพื้นที่ที่ต้องการสมัครงานได้ค่อนข้างละเอียดโดยระบุได้ทั้งจังหวัด ต่างประเทศ ใกล้นิคมอุตสาหกรรม ใกล้รถไฟฟ้าและรถเมล์ โดยสามารถกำหนดระยะพื้นที่ค้นหาในระยะใกล้รถไฟฟ้าหรือรถเมล์ได้ตั้งแต่ 0-1,000 เมตร แถมระบุงานที่สามารถ Work from home ได้อีกด้วย ส่วนตัวหน้าต่างของตำแหน่งงานก็จะระบุเป็นตำแหน่งงาน เหตุพื้นที่ทำงาน เงินเดือน และการสัมภาษณ์งานออนไลน์ในบางบริษัทอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

สามารถใช้งานได้ผ่านเว็บไซต์ และ แอพพลิเคชั่น โหลดได้ทั้ง IOS และ Android


3. JobBKK

3JobBKK

เว็บนี้ก็เป็นอีกเว็บที่ใช้งานได้ค่อนข้างง่ายและสามารถระบุรายละเอียดการหางานได้ค่อนข้างเยอะ และเหมาะมากสำหรับคนที่ต้องการหางานแถวกรุงเทพฯและปริมณฑลแต่ก็สามารถหางานของจังหวัดอื่นได้ แต่งานที่อยู่ในเขตกรุงเทพฯจะมีค่อนข้างมาก โดยมีตำแหน่งงานที่เปิดรับทั้งหมดเกิน 100,000 ตำแหน่งงานและมีตำแหน่งให้เลือกอย่างละเอียดเจาะลึกไปแต่ละส่วนงานแล้วในส่วนของตัวกรองยังสามารถระบุว่าเป็นนักศึกษาจบใหม่ ไม่มีประสบการณ์การทำงาน หรือระบุหาบริษัทที่สามารถรับผู้พิการเข้าทำงานได้อีกด้วยและในส่วนของตัวหน้าต่างของตำแหน่งงานก็จะระบุชื่อบริษัท ตำแหน่งงาน หน้าที่รับผิดชอบในตำแหน่งงานคร่าว ๆ เงินเดือนและเขตพื้นที่การทำงานและก็ยังสามารถแจ้งเราได้อีกด้วยว่ามีบริษัทไหนสนใจเปิดดู Resume ของเรา

Advertisement

Advertisement

สามารถใช้งานได้ผ่านเว็บไซต์ และ แอพพลิเคชั่น โหลดได้ทั้ง IOS และ Android


เทคนิคการสมัครงาน

4

  • การสมัครงานผ่านอีเมล การที่เรานั้นจะเห็นการเปิดรับสมัครงานในเว็บไซต์เราก็มักจะใช้แพลตฟอร์มของเว็บไซต์นั้นในการสมัครงานเลย ซึ่งการที่เรานั้นสมัครผ่านเว็บไซต์มันทำให้เรานั้นดูไม่โปรเฟสชั่นแนลเพราะเหมือนเรานั้นไม่มีความตั้งใจในการที่จะสมัครงานมากพอ การที่เรานั้นสมัครงานผ่านการส่งอีเมลนั้นมันเป็นเหมือนการทดสอบสกิลการใช้โซเชียลขั้นต้น และยังสามารถใส่ผลงานพร้อมกับการแนะนำตัวให้ทาง HR ได้รู้จักคร่าว ๆ อีกด้วย มันจะทำให้โปรไฟล์ของเรานั้นดูมีความน่าสนใจที่จะทำให้ฝ่ายบุคคลนั้นจะต้องเปิดดู
  • การออกแบบ Resume และ Portfolio ให้ดูเหมาะสมกับตำแหน่งงาน Resume ก็เหมือนกับการแสดงผลงานชิ้นหนึ่งให้ทางฝ่ายบุคคลได้ดูว่าเรานั้นมีสกิลอะไรบ้าง มันสามารถแสดงให้เห็นได้ผ่านการออกแบบ Resume ไม่ว่าจะเป็นความสวยงามหรือมีระเบียบขึ้นอยู่กับตำแหน่งงาน
  • การใส่ข้อมูลเข้าไปใน Resume โดยปกติแล้วเวลาเราทำ Resume เราก็มักจะยัดข้อมูลต่าง ๆ ของเราเข้าไปไว้ใน Resume ให้ได้มากที่สุดไม่ว่าจะเป็นข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลการทำงาน ประสบการณ์ต่าง ๆ แต่เอาจริงๆ แล้วทางฝ่ายบุคคลเขาไม่ได้อยากจะรู้ข้อมูลเรามากขนาดนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ควรจะมีใน Resume คือทักษะวิชาต่าง ๆ ที่เราสามารถทำได้ในตำแหน่งงานนั้น ๆ ให้เราเจาะจงไปเลยว่าเรานั้นสามารถใช้งานโปรแกรมหรือมีความรู้ในด้านใดที่เรามั่นใจว่าทำมันได้แน่นอน แล้วถ้าหากความสามารถของเรานั้นตรงตามที่บริษัทต้องการทางบริษัทก็จะทำการนัดสัมภาษณ์เพื่อดูข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติมทีหลังเอง
  • การศึกษาหน้าที่ของตำแหน่งงานก่อนเข้าสัมภาษณ์ การที่เรานั้นรู้ก่อนว่าตำแหน่งงานนั้นจะต้องทำอะไรบ้าง ต้องใช้เครื่องมือหรือโปรแกรมใดในการทำงาน เวลาไปสัมภาษณ์เราก็จะสามารถบอกได้ตรงตามที่บริษัทต้องการว่าเราทำมันได้ เรารู้จักมัน และเรามีประสบการณ์กับเครื่องมือในการทำงานเหล่านี้แค่ไหน เพราะทางบริษัทก็ไม่อยากจะสอนงานเราที่ต้องเริ่มจาก 0 อย่างแน่นอน อย่างน้อยจะต้องมีความรู้และประสบการณ์อยู่บ้างแล้ว

การทำงานนั้นมันไม่ใช่เรื่องยาก แต่การจะทำงานให้อยู่ทนนานนั้นมันยากมาก ๆ การเลือกงานให้ดีที่สุดมันจึงเป็นสิ่งสำคัญเพราะถ้าหากเรานั้นจะต้องทำงานที่เหนื่อยกายแถมเหนื่อยใจกับงานและเพื่อนร่วมงานด้วยนั้นมันจะยิ่งเป็นทุกข์ทำงานไปก็ไม่มีความสุขยิ่งทำให้เกิดปัญหาอื่น ๆ ตามมาในชีวิต และถ้าหากจะต้องย้ายงานบ่อย ๆ ก็จะมีค่าใช้จ่ายตามมาอีกมากมายซึ่งมันเป็นเสียเงินโดยใช่เหตุ เพราะฉะนั้นก็ควรจะหางานที่เราคิดว่าเราจะสามารถทำได้ดีและเราจะมีความสุขไปกับมัน มันอาจจะยากกว่าจะหามันเจอแต่เชื่อได้เลยว่าถ้าเราได้เจองานที่เราชอบเราจะทำงานได้อย่างมีความสุขไปตลอดอายุเราทำงานของเราเลย

ขอขอบคุณเครดิตรูปภาพ

รูปภาพประกอบปก : รูปภาพที่ 1 โดย jaydeep_

รูปภาพประกอบบทความ : รูปภาพที่ 1-3 โดย ผู้เขียนบทความ / รูปภาพที่ 4 โดย jaydeep_

7-11 Community ห้องลับเมาท์มอยของกินของใช้ในเซเว่น อะไรดีอะไรใหม่ ต้องรู้ ต้องคุย ต้องแชร์

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์