อื่นๆ

3 เว็บไซต์ เขียนบทความออนไลน์ สร้างรายได้ด้วยตนเอง

11.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
 3 เว็บไซต์ เขียนบทความออนไลน์ สร้างรายได้ด้วยตนเอง

สำหรับคนที่รักการเขียน หรือนักเขียนฟรีแลนซ์ที่กำลังมองหาช่องทางลงผลงานเพื่อสร้างรายได้ให้กับตัวเอง ครั้นจะรอจ้างงานก็ต้องแข่งขันแย่งชิงกับนักเขียนคนอื่น ๆ อีก ไหนจะรอแล้วรอเล่ากับการตอบกลับของนายจ้าง จนใจท้อ!

ถ้าคุณคือหนึ่งในนั้นก็มารวมกันตรงนี้ วันนี้เรามีเว็บไซต์เขียนบทความสร้างรายได้ที่... ได้เงินจริง! ไม่ต้องรอจ้าง! มาแนะนำทุกคนกันค่ะ

แต่ต้องบอกก่อนเลยว่าทุกวันนี้มีหลากหลายเว็บไซต์มาก ที่ให้เราได้เลือกเขียนบทความตามความถนัดและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ส่วนเว็บไซต์ที่เราจะขอยกเอามาแนะนำในวันนี้ มีอยู่ 3 เว็บไซต์ด้วยกัน ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่เราเห็นว่าสามารถสร้างคอนเทนต์ได้หลากหลายแนว ไม่ได้จำกัดว่าจะต้องเป็นเรื่องใดเรื่องหนึ่งโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นการเปิดกว้างให้กับนักสร้างคอนเทนต์มือใหม่ได้ลองฝึกปรือฝีมือและสะสมผลงานของตัวเองไปด้วย ที่สำคัญไม่ต้องรอจ้างงาน สามารถสร้างรายได้ด้วยตนเองจากผลงานที่ได้เผยแพร่กับทางเว็บไซต์นั่นเอง ว่าแต่มีอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

1. TruID In-trend

หน้าเว็บ trueID In-trend

ภาพประกอบจาก TrueID In-trend

เป็นแพลตฟอร์มที่ให้เราได้แบ่งปันเรื่องราว หรือแชร์ไอเดียที่น่าสนใจ ผ่านบทความ/วิดีโอ ซึ่งมีหมวดหมู่ให้เลือกแบ่งปันมากมาย ไม่ว่าเราจะเป็นนักรีวิวสายท่องเที่ยว สายอาหารและเครื่องดื่ม สายเกม สายบิวตี้ สายหนังและซีรีส์ รวมไปถึงสายแฟชั่น และอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ TrueID In-trend ยังเป็นพื้นที่บอกเล่า แลกเปลี่ยนประสบการณ์ให้กับคุณและผู้คนอีกมากมาย

เงื่อนไขการรับเงิน :TrueID In-trend มีระบบการจ่ายเงินรางวัลตามยอดวิว โดยระบบจะมีการคำนวณเงินรางวัลให้ตั้งแต่ยอดวิวแรก 1 วิว ได้รับ 0.063 บาท ถอนได้ไม่มีขั้นต่ำ เงินที่ได้รับทั้งหมดจากบทความจะโอนเข้าบัญชี TrueMoney Wallet ในทุกสัปดาห์ ซึ่งแต่ละผลงานจะมีอายุการรับเงินรางวัลไปได้ถึงผลงานละ 2 ปี และภายในระยะเวลา 2 ปีผลงานของเราจะได้รับเงินรางวัลตามยอดวิวไปเรื่อย ๆ อย่างไม่มีจำนวนจำกัด

Advertisement

Advertisement

สนใจศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมที่ : https://intrend.trueid.net/

2. Blockdit

หน้าเว็บ Blockditภาพประกอบจาก Blockdit

เป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมคอนเทนต์ ข่าวสารต่าง ๆ ให้เราได้แชร์ไอเดียที่น่าสนใจผ่านบทความหรือวิดีโอของตัวเอง และยังได้แลกเปลี่ยนข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ใน Blockdit ด้วยนะ

ซึ่งตัวแพลตฟอร์มจะออกแบบมาในรูปของเพจ หน้าฟีดที่รวบบทความต่าง ๆ มีการออกแบบที่ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังเลื่อนดูโพสต์ของเพื่อน ๆ บน Facebook มีปุ่มให้กดติดตาม ปุ่มแสดงความรู้สึก ปุ่มแสดงความคิดเห็น และปุ่มแชร์ นอกจากได้ลงบทความของตัวเองแล้ว บางทีเลื่อนอ่านบทความอื่นไปเพลิน ๆ กลายเป็นว่าได้อัปเดตข้อมูลข่าวสารไปในตัว แถมยังได้ความรู้เพิ่มเติมและความรู้ใหม่เข้าไปอีก

เงื่อนไขการรับเงิน : เขียนบทความอย่างน้อย 200 ตัวอักษร และต้องมีผู้ติดตามครบ 1,000 คนขึ้นไป จึงจะสามารถเปิดช่องทางสร้างรายได้

Advertisement

Advertisement

สนใจศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมที่ : https://www.blockdit.com/about

3. Article

Article

ภาพประกอบจาก Article

เป็นแพลตฟอร์มสำหรับสร้างคอนเทนต์บทความ สามารถสร้างคอนเทนต์ได้หลากหลายหมวดหมู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการกีฬา การท่องเที่ยว การเมือง ศาสนา หรือเรื่องราวที่กำลังเป็นเทรน รวมไปถึงเรื่องอื่น ๆ ที่เราสนใจ

เงื่อนไขการรับเงิน : Article มีระบบการจ่ายเงิน โดยนับจำนวนวิว (ผู้เข้าชมต้องอยู่ในหน้าบทความอย่างน้อย 5 วินาที) โดยระบบจะนับทุกบทความของเรารวมกันในการคำนวณรายได้ การจ่ายเงินจะจ่ายในทุก ๆ วันที่ 25 ของเดือน จ่ายเงินผ่านPaypal หรือ TrueMoney Wallet ทั้งนี้เงินขั้นต่ำที่ถอนได้คือ 300 บาท

สนใจศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมที่ : https://article.in.th/page/write-and-earn

สำหรับ 3 เว็บไซต์ที่เราได้ยกมาแนะนำทุกคนไปก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งในอีกหลาย ๆ แพลตฟอร์ม ยังมีเว็บไซต์สำหรับเขียนบทความอีกมากมายให้เราได้เลือกลงผลงานในแบบของตัวเอง ยกตัวอย่างเช่น

Readme.me

Readme.meReadme.me : เป็นแพลตฟอร์มคอนเทนต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยว รีวิวสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ใครที่รักการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจและชอบรีวิวด้วยแล้วล่ะก็ แนะนำเล้ยยย

รีวิวในมุมมองการใช้งาน

ส่วนตัวเราแล้วรู้สึกว่าระบบการสร้างคอนเทนต์ของทั้งสามเว็บไซต์ไม่ได้ยุ่งยากจนเกินไป เราสามารถเรียนรู้และสร้างความเข้าใจด้วยตัวเองได้ หากมองในมุมของแพลตฟอร์มกับการเข้าถึงจำนวนผู้อ่าน คิดว่าทั้งสามเว็บไซต์มีเอกลักษณ์เฉพาะที่ดึงความสนใจผู้อ่านได้ดี อย่าง blockdit ชอบตรงที่เหมือนเลื่อนอ่าน facebook รู้สึกเข้าถึงได้ง่าย และได้สาระความรู้ไปในตัว ส่วน TrueID In-trend ชอบตรงที่แพลตฟอร์มดูวัยรุ่น มีความทันสมัย ตอบโจทย์คนไม่ตกเทรนด์ดี และมีกิจกรรมที่น่าสนใจให้ร่วมสนุกลุ้นรางวัลต่าง ๆ แต่ Article ยังใหม่สำหรับเรา คงต้องเรียนรู้ไปมากกว่านี้ก่อน

ถ้ามองที่ระบบการจ่ายเงินตอนนี้ขอยกให้ TrueID In-trend ก่อนแล้วกัน เพราะเงื่อนไขการรับเงินไม่ยุ่งยาก ผลงานเผยแพร่ก็คำนวณเงินรางวัลให้ตั้งแต่ยอดวิวแรกเลย และได้รับเงินเข้า wallet ทุกสัปดาห์ด้วย ถึงจำนวยเงินไม่ได้เยอะมากมาย แต่ก็ได้เอาออกมาใช้จริง เป็นค่าขนมกรุบ ๆ ไปเลย

แต่ทั้งนี้ไม่ว่าเราจะสร้างสรรค์ผลงานกับแพลตฟอร์มใด จะดึงความสนใจผู้อ่านได้มากน้อยก็ขึ้นอยู่กับคอนเทนต์ที่ครีเอเตอร์แต่ละคนสร้างสรรค์ขึ้นมาด้วย

และนอกจากเว็บไซต์ที่ได้แนะนำกันไป ก็ยังมีเว็บไซต์สำหรับเขียนบทความอีกมากมายให้เราได้เลือกลงผลงานในแบบของตัวเอง แต่ 3 เว็บไซต์ที่นำมาแนะนำด้านบนนั้น เพราะเราเห็นว่าสามารถลงคอนเทนต์ได้หลากหลายแนว และสร้างรายได้โดยไม่ต้องรอจ้างงาน มือใหม่ก็สามารถเปิดประสบการณ์ให้ตัวเองได้ด้วยค่ะ เอาเป็นว่าใครสนใจหรือคิดว่าแพลตฟอร์มไหนที่เข้ากับตัวเองที่สุดก็ลองดูเลยนะคะ

เริ่มเท่านั้น จึงจะมีก้าวต่อไป อย่าปล่อยให้ความตั้งใจของเราจบลงไปแค่คิดว่าอยากจะทำนะคะ

ณรัก.

ภาพปกสร้างสรรค์ด้วยโปรแกรม canva

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ณรัก
ณรัก
อ่านบทความอื่นจาก ณรัก

เขียนโน่นเขียนนี่ไปเรื่อย ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความเล็ก ๆ ของเรา ณรัก.

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์