อื่นๆ

3 แท็บเล็ตสุดจ๊าบ wfh ก็ได้ เรียนออนไลน์ก็ดี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
 3 แท็บเล็ตสุดจ๊าบ wfh ก็ได้ เรียนออนไลน์ก็ดี

ในช่วงเวลาที่ผู้คนหันมาตระหนักถึงโรคภัยใกล้ตัวอย่าง covid 19 ที่ระบาดไปทั่วโลก ส่งผลกระทบให้ผู้คนป้องกันตัวเอง เปลี่ยนการใช้ชีวิตปรับตัว มีการ ทำงานที่บ้าน เก็บตัว สวมหน้ากากอนามัย ไม่จำเป็นจะไม่ออกมาเจอผู้คนหรือที่หมู่มากที่คนเยอะ ๆ เทคโนโลยีจึงเข้ามามีส่วนช่วยในการทำงานและการศึกษามากขึ้น มีการวีดีโอคอลหากันในการทำงาน แท็บเล็ตจึงเป็นเครื่องมือที่จะช่วยทำให้การทำงานเป็นเรื่องง่ายขึ้น แถมยังมีแอพต่าง ๆ ไว้เล่นคลายเครียด พกพาเคลื่อนย้ายไปไหนก็สะดวกเนื่องจากน้ำหนักเบาไม่หนักเหมือนโน๊ตบุ๊ค

วันนี้จะพาเพื่อน ๆ มาดู 5 แท็บเล็ตที่กำลังเป็นที่นิยม และมีประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีเยี่ยม ไปดูกันเผื่อจะช่วยให้เพื่อน ๆ ที่กำลังสนใจอยากมีไว้ในครอบครอง จะได้ตัดสินใจง่ายขึ้นครับ

เรามาเริ่มกันที่ 1. APPLE IPad Pro 2020 wifiipad pro

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณรูปภาพจาก apple.com

แค่ชื่อก็บ่งบอกแล้วว่าโปร มากับหน้าจอไร้ขอบขนาดเริ่มต้น 11นิ้ว ราคาเริ่มต้น 27,900 บาท มีการเปลี่ยนมาใช้ชิป A12Z Bionic ที่เร็วและแรงขึ้น ลื่นหัวแตกตามสไตล์แอปเปิ้ล พร้อมกับการอัพเกรดกล้องเพิ่มเลนส์ Ultra Wide เข้ามา มี LiDAR Scanner สำหรับการสแกนวัตุแบบ 3 มิติ พร้อมกับการวัดระยะต่าง ๆ ที่แม่นยำขึ้น สามารถใช้งานร่วมกับ Smart Keyboard Folio และ  apple pencil ใช้ทำงานได้อย่างโปร เหมือนกับคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คดี ๆ เครื่องนึงได้เลย

2.SAMSUNG Galaxy tab S6

tab s6

ขอบคุณรูปภาพจาก itrendycase.com

ถ้าพูดถึงแท็บเล็ตจอสวย ๆ คม ๆ คงหนีไม่พ้น Samsung Galaxy Tab S6 แท็บเล็ตสารพัดประโยชน์ ราคาเริ่มต้น 25,900 กับขนาด 128 GB  พร้อมปากกา S Pen และหน้าจอ Super AMOLED 10.5 นิ้ว ที่สามารถจดบันทึก วาดรูป หรือพิมพ์งานไปพร้อม ๆ กันได้อย่างง่ายดาย สามารถปลดล็อคด้วยลายนิ้วมือบนหน้าจอได้เลย สามารถชาร์จ S Pen แบบไร้สายได้แค่ประกบเข้ากับร่องแม่เหล็กหลังแท็บเล็ต สามารถเปลี่ยน Samsung Galaxy Tab S6 เป็นโน๊ตบุ๊คได้ง่าย ๆ แค่ใช้ BookCover Keyboard ที่พิมพ์งานอย่างสะดวก ใช้คู่กับฟังก์ชัน Samsung Dex กล้องหลังแบบเลนส์ Wide คู่ เก็บภาพได้กว้าง 120 องศา รองรับการทำงานที่หลากหลายจากหน่วยประมวลผล Snapdragon 855 ใช้งานได้นานจากแบตเตอรีขนาด 7,040 mAH ใช้งานยาว ๆ มัลติมิเดียครบครัน

Advertisement

Advertisement

3. HUAWEI MatePadPro

matepadproขอบคุณรูปภาพจาก itcityonline.com

ตัวสุดท้ายไม่พูดถึงคงไม่ได้ สำหรับHUAWEI MatePad Pro แท็บเล็ตพรีเมี่ยมราคาเริ่มต้น 16,990บาท ตัวใหม่ล่าสุดของทางหัวเว่ย บอกเลยว่าสวยงามทั้งขอบจอที่บางที่สุดที่เคยเห็นมาในแท็บเล็ต เเถมอัดฟังค์ชั่นการใช้งานมาเต็ม หน้าจอขนาด 10.8 นิ้ว อัดชิป kirin990 ตัวแรงที่สุดมาให้ สมกับคำว่าโปร ได้ใจไปเต็ม ๆ เอาใจนักเรียน นักศึกษาที่ต้อง Home School หรือ มนุษย์ออฟฟิศ Work From Home ที่ต้องการเเท็บเล็ตดี ๆ สักเครื่อง HUAWEI MatePad Pro น่าสนใจมาก ๆ ครับ ยิ่งถ้าใครที่จองไว้ก่อนหน้านี้ละก็แถมคีย์บอร์ดกับปากกาด้วยล่ะครับ คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

สุดท้ายนี้หวังว่าสามแท็บเล็ตที่นำเสนอให้กับเพื่อน ๆ คงจะช่วยในการตัดสินใจรับกลับบ้านมาเป็นลูกรัก ใช้งานที่บ้านได้ดีไม่น้อย ขอให้สนุกกับเทคโนโลยีและการทำงานในช่วงเวลาที่ต้องงดพบปะผู้คนแบบนี้นะคร้าบบบบบบ การใช้งานเป็นอย่างไรบ้าง ซื้อตัวไหนมาใช้งาน สามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เสนอแนะพูดคุยกันได้นะคร้าบบบบ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์